BlogKiến thức vayNơi lựa chọn vay tiền sinh viên tốt nhất hiện nay

Nơi lựa chọn vay tiền sinh viên tốt nhất hiện nay

RedBag Team 08/04/2021
  1. 1. Những hình thức vay tiền sinh viên phổ biến hiện nay
    1. 1. Vay vốn bằng thẻ sinh viên
    2. 2. Vay tín chấp theo độ tuổi
    3. 3. Vay tiền du học
  2. 2. Điều kiện các gói vay tiền sinh viên
  3. 3. Một số điều cần biết khi vay tiền sinh viên
    1. 1. Lãi suất
    2. 2. Hạn mức vay
    3. 3. Thời gian trả nợ
    4. 4. Sinh viên vay tiền ở đâu là an toàn và nhanh chóng?

Trước kia, học phí chỉ từ 3 - 4 triệu đồng trên một năm được xem là khá phù hợp với phụ huynh học sinh. Nhưng nay con số ấy đã tăng gấp mấy lần, lên đến hàng chục, có khi hàng trăm triệu đồng. Môi trường giáo dục tốt, dịch vụ hỗ trợ sinh viên ngày càng đa dạng tại các trường Đại học, đã khiến cho mức tiền học phí tăng chóng mặt. 

Để giúp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh giải quyết được bài toán khó khăn này. Liệu có nơi nào hỗ trợ các khoản vay tiền sinh viên tốt nhất hiện giờ không? Hãy cùng RedBag tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Những hình thức vay tiền sinh viên phổ biến hiện nay

Hiện nay, các ngân hàng và tổ chức tài chính đã cung cấp nhiều hình thức vay vốn khác nhau dành cho sinh viên. Để giúp các bạn sinh viên giảm bớt gánh nặng tài chính, yên tâm tiếp tục con đường học tập. Không những vậy, các khoản vay vốn sinh viên hiện nay còn giúp bạn trang trải cuộc sống hằng ngày. Ví dụ như tiền nhà, tiền điện nước, sinh hoạt hàng tháng,... Hay thực hiện những mục tiêu xa hơn như đi du học.

Dưới đây là các hình thức vay vốn dành riêng cho đối tượng sinh viên:

Vay vốn bằng thẻ sinh viên

Vay vốn bằng thẻ sinh viên là hình thức vay không thế chấp đang rất phổ biến hiện nay. Bạn sẽ được vay tiền chỉ với chiếc thẻ sinh viên. Hạn mức một lần vay là 5 triệu đồng. Sinh viên không cần phải chuẩn bị nhiều thủ tục, giấy tờ pháp lý. Cũng như không cần phải nộp bản kế hoạch vay tiền định kỳ như các hình thức vay khác.

vay-tien-bang-the-sinh-vien-redbag-001

Lãi suất vay 1 ngày thường là 1000 đồng/1 triệu cho vay. Trường hợp sinh viên thuộc diện chính sách thì có thể giảm mức lãi còn 500 đồng/1 triệu cho vay. Một số hệ thống cho vay còn khuyến mãi lãi suất 0% cho tuần hoặc tháng đầu tiên.

Tuy nhiên các bạn sinh viên nên lựa chọn đơn vị cho vay uy tín. Đồng thời, hỏi rõ mức lãi suất. Bởi thực tế đã có nhiều trường hợp vay tiền sinh viên bị lừa đảo vì hợp đồng vay không rõ ràng. Khiến nhiều sinh viên rơi vào tình trạng bị nợ xấu và đe dọa khi chưa kịp trả tiền. Do đó, nếu bạn lựa chọn vay tiền bằng thẻ sinh viên thì nên trao đổi kỹ về lãi suất trước khi vay để tránh phải chịu mức lãi khủng.

Vay tín chấp theo độ tuổi

Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, dựa trên uy tín cá nhân. Người vay tín chấp phải chứng minh được mức thu nhập ổn định qua từng tháng nhằm đảm bảo khả năng trả nợ. Vậy nên, điều kiện thông thường khi vay tín chấp theo độ tuổi là 20-58 tuổi.

vay-tien-sinh-vien-redbag-002

Trên thực tế có rất nhiều người nghĩ rằng sinh viên thì không được vay tín chấp. Tuy nhiên, đa phần các ngân hàng và tổ chức tài chính hiện nay đều hỗ trợ sinh viên vay tín chấp với nhiều ưu đãi về lãi suất, thời hạn vay. Chỉ cần bạn có công việc dù là làm thêm với mức thu nhập ổn định hàng tháng là có thể vay được tiền.

Tại RedBag, chúng tôi có thể hỗ trợ sinh viên vay tín chấp với thủ tục vay đơn giản. Chỉ cần chứng minh nhân dân hoặc cà vẹt xe. Vì đây là giấy tờ duy nhất bạn xuất trình (bản cứng hoặc file ảnh) nên mọi thông tin cần phải chính xác, tránh giả mạo. Khi làm thủ tục vay tín chấp bạn có thể làm online hoàn toàn. Ngược lại, nếu là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cần số tiền lớn thì mới phải cần một số giấy tờ chứng minh thu nhập. Hoặc báo cáo tài chính tùy vào yêu cầu của ngân hàng hay tổ chức cho vay tín chấp.

Vay tiền du học

Du học không chỉ là cơ hội được học tập trong môi trường tiên tiến, hiện đại mà còn là một nấc thang quan trọng trong sự nghiệp của mỗi người. Do đó, ngân hàng và các tổ chức tài chính hiện nay đang hết sức đầu tư và phát triển các dịch vụ vay tiền du học cho sinh viên.

vay-tien-sinh-vien-redbag-003

Mức vay du học ngân hàng thường lên đến 100% học phí và chi phí du học. Lãi suất vay chỉ từ 7,8%/năm, thời gian vay lên đến 10 năm. Phương thức vay và trả nợ linh hoạt, lãi suất cạnh tranh. Bên cạnh đó, các ngân hàng thường liên kết chặt chẽ đến những công ty tư vấn du học trên toàn quốc. Vì vậy các khoản vay của sinh viên sẽ luôn được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Vì số tiền vay khá lớn nên cần có tài sản đảm bảo như: bất động sản, xe ô tô, thẻ tiết kiệm, số dư tiền gửi, giấy tờ có giá…

Điều kiện các gói vay tiền sinh viên

Dưới đây là một số điều kiện cần thiết khi sinh viên vay tiền tại các ngân hàng và tổ chức tài chính như sau:

Đối với sinh viên vay tiền du học thì điều kiện cần có là:

Một số điều cần biết khi vay tiền sinh viên

Lãi suất

Vì mang tính hỗ trợ nên lãi suất vay áp dụng cho học sinh, sinh viên khá thấp. Để phù hợp với từng điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, cách tính lãi suất vay sẽ khác nhau. Mức lãi suất thường được áp dụng là 0.6% tháng.

Theo điều 7, Quyết định 157/2007/QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên. Ngân hàng áp dụng chính sách phạt vay nợ quá hạn là 130% lãi suất khi cho vay. Trong đó, học sinh, sinh viên sẽ không bị áp dụng cách tính lãi suất này. Sinh viên không phải trả tiền gốc và lãi trong thời hạn phát tiền vay. Lãi suất sẽ được tính từ khi sinh viên nhận món vay đầu tiên.

Hạn mức vay

Hạn mức vay dành cho sinh viên hiện nay sẽ đảm bảo đáp ứng đầy đủ các khoản chi phí cần thiết.

Thời gian trả nợ

Sinh viên được hỗ trợ trả tiền khi đã ra trường và làm việc có lương.

Sinh viên vay tiền ở đâu là an toàn và nhanh chóng?

Thông thường, khi vay tiền để chi trả cho tiền học phí, du học, tiền sinh hoạt hàng tháng,... Sinh viên thường tìm đến vay vốn tại các ngân hàng. An toàn đối với các khoản vay là có. Tuy nhiên việc đáp ứng số tiền nhanh chóng khi sinh viên cần tiền gấp thì lại là một vấn đề.

vay-tien-sinh-vien-redbag-004

Do đó, RedBag - Nơi hỗ trợ vay tiền nhanh chóng và an toàn nhất cho bạn đã có mặt. Với hàng trăm khoản vay cùng hạn mức đa dạng từ các tổ chức tài chính quy mô lớn trên toàn cầu. Bạn sẽ yên tâm hơn khi lựa chọn những khoản vay phù hợp nhất với mình tại đây. Hơn nữa, với thủ tục đăng ký đơn giản, cung cấp thông tin trực tuyến, giải ngân nhanh chỉ trong 24 giờ. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một khoản vay tiền sinh viên hợp lý và tốt nhất dành cho mình.

Truy cập vào RedBag để đăng ký tài khoản và tìm kiếm khoản vay phù hợp nhé!

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN