BlogNgân hàngTài khoản trích nợ là gì? Thông tin chi tiết về trích nợ tự động

Tài khoản trích nợ là gì? Thông tin chi tiết về trích nợ tự động

RedBag Team 15/12/2023
  1. 1. Tài khoản trích nợ là gì?
  2. 2. Trích nợ tự động là gì?
  3. 3. Trích nợ thẻ tín dụng là gì?
  4. 4. Cách đăng ký tài khoản trích nợ nhanh nhất

Tài khoản trích nợ là gì? Tài khoản trích nợ tạm tính là gì? Có phải là dịch vụ trích nợ tự động không? Chi tiết về số/tên tài khoản trích nợ. Xem ngay!

1. Tài khoản trích nợ là gì?

tài khoản trích nợ là gìChọn dịch vụ trích nợ tự động sẽ giúp chủ thẻ tránh tình trạng thanh toán chậm.

Tài khoản trích nợ là gì? Đó chính là một loại tài khoản được liên kết với hợp đồng vay nhằm mục đích thanh toán các khoản nợ tại ngân hàng khi đến thời hạn.

Sau khi đăng ký tài khoản này thì số tiền nợ, lãi suất sẽ được tự động khấu từ chính tài khoản đó. Lúc này, khách hàng không cần đến các chi nhánh của ngân hàng để thanh toán nợ vay, nợ thẻ tín dụng

Hiểu một cách đơn giản, tài khoản trích nợ là tài khoản thanh toán tại ngân hàng được dùng để thanh toán các khoản vay tự động khi đến kỳ hạn. Thông qua tài khoản này khách hàng sẽ tránh được các tình trạng đóng tiền chậm, quên đóng tiền và phải chịu phí phạt cao…

2. Trích nợ tự động là gì?

Ngoài khái niệm tài khoản trích nợ là gì thì nhiều người dùng còn thắc mắc tài khoản trích nợ là gì. RedBag sẽ giải đáp chi tiết như sau.

Trích nợ tự động (Auto debit) là một dịch vụ được cung cấp từ các ngân hàng/tổ chức tài chính. Thông qua dịch vụ này, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản để thanh toán các khoản nợ hoặc các khoản chi phí trả định kỳ khác cho khách hàng.

Ví dụ, khách hàng A đăng ký dịch vụ trích nợ tự động tại ngân hàng B. Lúc này khách hàng A sẽ cung cấp các thông tin về tài khoản và các khoản nợ, chi phí phải trả định kỳ cho ngân hàng. Sau đó ngân hàng sẽ trích tiền từ tài khoản này để trả các khoản phí cho khách hàng B theo tháng, quý hoặc năm.

3. Trích nợ thẻ tín dụng là gì?

trích nợ tự độngKhách hàng nên đăng ký dịch vụ trích nợ tự động.

Ngoài 2 khái niệm trích nợ tự động và tài khoản trích nợ là gì thì còn có một khái niệm khác liên quan thẻ tín dụng, đó là: trích nợ thẻ tín dụng.

Trích nợ thẻ tín dụng là hình thức dùng thẻ tín dụng, trong đó chủ thẻ sử dụng số tiền vay thông qua thẻ để thanh toán các giao dịch chi tiêu, mua sắm… Tất cả khoản chi tiêu này sẽ được ngân hàng/tổ chức tín dụng ghi nhận và tính vào số tiền chủ thẻ cần hoàn trả vào cuối tháng.

Một đặc điểm của trích nợ thẻ tín dụng là chủ thẻ cần chi tiêu trong giới hạn tín dụng được cấp trước đó. Nếu số tiền chi tiêu vượt giới hạn thì chủ thẻ phải trả thêm phí, lãi suất theo thỏa thuận với ngân hàng. 

Ngoài ra, khi đến hạn thanh toán hệ thống sẽ tự động trừ khoản tiền phát sinh qua tài khoản thanh toán đã liên kết.

4. Cách đăng ký tài khoản trích nợ nhanh nhất

Qua khái niệm tài khoản trích nợ là gì ở trên chúng ta đã biết lợi ích của tài khoản này là giúp người dùng tránh các khoản phí phạt do đóng tiền trễ hạn. Vậy cần làm gì để đăng ký tài khoản này? Theo tìm hiểu của RedBag tùy theo từng ngân hàng mà bạn đọc cần đăng ký theo các cách khác nhau. 

Dưới đây là cách đăng ký tài khoản trích nợ Online của chủ thẻ tín dụng VPBank:

Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã biết tài khoản trích nợ là gì và lợi ích của tài khoản này. Nếu bạn đọc đang sử dụng thẻ tín dụng thì nên đăng ký dịch vụ trích nợ tự động để tránh các khoản phí phạt do thanh toán trễ hạn nhé.

Tổng hợp bởi RedBag.vn
 

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN