BlogKiến thức vayTại sao nên mua trả góp bằng thẻ tín dụng?

Tại sao nên mua trả góp bằng thẻ tín dụng?

RedBag Team 25/10/2021
  1. 1. Bản chất của việc mua trả góp bằng thẻ tín dụng là gì?
  2. 2. Tại sao nên chọn thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng?
  3. 3. Điều kiện để mua trả góp bằng thẻ tín dụng
  4. 4. 5 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn thẻ tín dụng mua hàng trả góp
    1. 1. Thẻ được chấp nhận ở nhiều điểm thanh toán
    2. 2. Nhiều chương trình trả góp hấp dẫn
    3. 3. Hạn mức tín dụng đáp ứng được yêu cầu mua sắm
    4. 4. Kỳ hạn trả góp linh hoạt
    5. 5. Thời hạn trả góp dài
  5. 5. Top 3 đơn vị mở thẻ tín dụng mua hàng trả góp nhiều ưu đãi
  6. 6. Mua trả góp bằng thẻ tín dụng cần lưu ý gì?

Thời gian gần đây, hình thức mua trả góp bằng thẻ tín dụng ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn cũng đang có dự định mở thẻ tín dụng để mua hàng trả góp thì đừng bỏ qua bài viết này. Bắt đầu ngay cùng RedBag nhé!

Bản chất của việc mua trả góp bằng thẻ tín dụng là gì?

Hiện nay, hình thức mua hàng trả góp trở nên khá phổ biến. Bởi người mua không cần phải trả toàn bộ số tiền món hàng trong một lần. Thay vào đó, chỉ cần thanh toán trước một khoản tiền. Số còn lại sẽ được tính lãi và thanh toán dần theo kỳ hạn sau.

cac-loai-the-tin-dung-redbag-001

Với mua trả góp bằng thẻ tín dụng thì toàn bộ số tiền cần thanh toán, bao gồm: Tiền trả trước, số tiền trả góp hàng tháng và lãi suất sẽ được chi trả qua thẻ tín dụng. Người mua hàng sẽ không cần phải ra cửa hàng đóng tiền trực tiếp. Khoản tiền phải trả góp hàng tháng sẽ được hiển thị trên bảng sao kê tín dụng và gửi đến khách hàng.

Thực chất, khi tiến hành mua hàng, bạn sẽ thanh toán 100% giá trị món hàng bằng thẻ tín dụng. Sau đó ngân hàng sẽ lập tức chuyển đổi khoản thanh toán này thành khoản trả góp kèm theo lãi suất với kỳ hạn linh hoạt. 

Đôi khi, việc chuyển đổi này thường sẽ đi kèm với phí chuyển đổi. Khoảng từ 1 - 5% tùy theo tổ chức phát hành.

Tại sao nên chọn thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng?

Một trong những ưu điểm nổi bật của thẻ tín dụng được người dùng quan tâm và yêu thích nhất chính là có thể thỏa sức mua sắm với hàng loạt chương trình ưu đãi. Mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng cũng không ngoại lệ. Bạn có thể mua tivi, tủ lạnh, máy tính hay mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng đều được.

Khách hàng nên mua trả góp bằng thẻ tín dụng vì những lý do sau đây:

mo-the-tin-dung-online-redbag-004

Điều kiện để mua trả góp bằng thẻ tín dụng

Để có thể sử dụng thẻ tín dụng mua hàng trả góp. Thẻ của bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

5 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn thẻ tín dụng mua hàng trả góp

Nếu bạn thường xuyên mua hàng trả góp hoặc đang có dự định mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng. Việc lựa chọn một chiếc thẻ tín dụng phù hợp là điều rất quan trọng. 

Dưới đây là 5 tiêu chí quan trọng giúp bạn quyết định nên lựa chọn thẻ tín dụng mua trả góp từ ngân hàng nào:

Thẻ được chấp nhận ở nhiều điểm thanh toán

Không chỉ được chấp nhận thanh toán tại nhiều cửa hàng, siêu thị hoặc các sàn thương mại điện tử mà bạn còn nên lựa chọn những sản phẩm thẻ tín dụng liên kết được với nhiều đối tác lớn. Nhằm nhận được mức ưu đãi khi mua hàng trả góp tại những đơn vị này. 

Nhiều chương trình trả góp hấp dẫn

Bạn nên lựa chọn một chiếc thẻ tín dụng mua hàng trả góp với thật nhiều ưu đãi và khuyến mãi. Điều này sẽ giúp bạn mua sắm thỏa thích mà vẫn tiết kiệm được hiệu quả.

Bạn có thể trở thành người tiêu dùng thông minh nếu biết cách tận dụng những chương trình như trả góp lãi suất 0%, không tốn phí chuyển đổi,... Từ đó tối ưu hóa việc mua sắm của mình.​

Hạn mức tín dụng đáp ứng được yêu cầu mua sắm

Hạn mức tín dụng cũng đóng một vai trò quan trọng khi mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng. Bởi toàn bộ giá trị món hàng mà bạn mua sẽ được trừ vào hạn mức tín dụng.​ 

Điều đó có nghĩa là nếu bạn sở hữu một chiếc thẻ có hạn mức tín dụng lớn. Bạn có thể mua trả góp nhiều sản phẩm trong cùng một tháng. Hoặc trả góp cho sản phẩm có giá trị cao như mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng một cách dễ dàng.

mua-tra-gop-bang-the-tin-dung-redbag-001

Tuy nhiên đừng quá lạm dụng điều này nhé. Bạn chỉ nên chọn hạn mức phù hợp nhất với điều kiện của bản thân để tránh việc chi tiêu quá đà.

Kỳ hạn trả góp linh hoạt

Hiện nay, các ngân hàng đều cho phép khách hàng trả góp bằng thẻ tín dụng với nhiều kỳ hạn khác nhau. Có thể là 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng hay 24 tháng.

Việc lựa chọn kỳ hạn trả góp phù hợp sẽ giúp người dùng quản lý tài chính tốt hơn. Do đó, những chiếc thẻ cung cấp được nhiều kỳ hạn thanh toán sẽ được đánh giá cao hơn đấy.

Thời hạn trả góp dài

Nếu bạn muốn giảm số tiền phải trả hàng tháng xuống mức thấp nhất thì hãy cân nhắc lựa chọn thẻ tín dụng có thời hạn trả góp dài. Việc này giúp bạn vừa có đủ tài chính để phục vụ cho các nhu cầu chi tiêu vừa không bị áp lực nặng nề trong vấn đề trả nợ.

Top 3 đơn vị mở thẻ tín dụng mua hàng trả góp nhiều ưu đãi

Dưới đây là 3 đơn vị có dịch vụ mua trả góp bằng thẻ tín dụng được khách hàng đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Chắc chắn sẽ là những lựa chọn xuất sắc dành riêng cho bạn mỗi khi mua sắm. Hơn nữa bạn còn có thể dễ dàng làm thẻ tín dụng online nhanh chóng tại những đơn vị này.

Tiêu chí CitiBank HSBC VPBank
Hạn mức tín dụng Đến 500 triệu đồng Đến 1 tỷ đồng Đến 1 tỷ đồng
Lãi suất trả góp 0% 0% 0%
Phí chuyển đổi trả góp 1% 1% 1%
Thời hạn trả góp 3, 6, 12 tháng 3, 6, 9, 12 tháng 3, 6, 9, 12, 24 tháng
Đối tác trả góp 70 đối tác 50 đối tác 150 đối tác
Ưu đãi khi trả góp

- Giảm giá khi mua hàng.

- Tích điểm đổi quà.

- Giảm giá khi mua hàng.

- Tích điểm đổi quà.

- Giảm giá khi mua hàng.

- Tích điểm đổi quà.

- Nhận quà trực tiếp.

- Nhận voucher.

Dù bạn muốn mua trả góp qua thẻ tín dụng VPBank, CitiBank, HSBC vì những lợi ích nó mang lại. Bạn vẫn cần lưu ý những vấn đề sau khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng.

Mua trả góp bằng thẻ tín dụng cần lưu ý gì?

Mặc dù trả góp bằng thẻ tín dụng mang lại rất nhiều lợi ích. Song bạn cũng đừng quên ghi nhớ một vài lưu ý này:

Trên đây là các thông tin về mua trả góp bằng thẻ tín dụng mà nhiều người đang quan tâm. Hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được tất cả những thắc mắc của bạn đọc.

Nếu đang có ý định mở thẻ tín dụng để mua sắm trả góp. Bạn có thể bắt đầu tham khảo thông tin về các loại thẻ tại mục “Thẻ tín dụng” ngay tại RedBag nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN