BlogNgân hàngThẻ tín dụng có chuyển khoản được không?

Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?

RedBag Team 22/12/2021
  1. 1. Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?
  2. 2. Lý giải nguyên nhân thẻ tín dụng không có chức năng chuyển khoản
    1. 1. Thẻ tín dụng bản chất là công cụ cho vay của ngân hàng
    2. 2. Kiểm soát dư nợ
    3. 3. Bảo toàn chức năng thanh toán không sử dụng tiền mặt của thẻ tín dụng
  3. 3. Vậy làm sao để lấy được tiền từ thẻ tín dụng trong lúc cấp bách?
  4. 4. Thẻ tín dụng có nhận được tiền chuyển khoản từ thẻ ATM không?

Trong rất nhiều câu hỏi liên quan đến thẻ tín dụng mà bạn đọc gửi về cho RedBag thì “Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?” là câu hỏi chiếm tỷ lệ khá lớn. Do đó, RedBag sẽ dành bài viết hôm nay để giải đáp chi tiết về vấn đề này. Nếu bạn cũng đang đi tìm câu trả lời thỏa đáng thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây nhé.

Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?

Trước tiên, RedBag xin được trả lời câu hỏi “Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?” như sau: Các ngân hàng khi phát hành thẻ tín dụng đều ban hành chính sách sử dụng thẻ một cách rõ ràng. Trong đó có quy định rõ rằng, thẻ tín dụng không có chức năng chuyển khoản. Đây là quy định với tất cả các hạng thẻ.

the-tin-dung-co-chuyen-khoan-duoc-khong-redbag-001

Khi nhận được câu trả lời như vậy, chắc hẳn nhiều người cảm thấy khá thất vọng. Bởi họ không hiểu tại sao thẻ ghi nợ thì chuyển khoản vô tư? Trong khi thẻ tín dụng chẳng phải là cao cấp và đa năng hơn sao? Vậy mà lại không cho phép chuyển khoản ư?

Sở dĩ có những thắc mắc trên là vì các bạn đang nhầm lẫn về bản chất của hai loại thẻ này. Nói dễ hiểu thì tiền trong thẻ ghi nợ chính là số tiền mà bạn đã nạp vào thẻ. Do đó, bạn toàn quyền với số tiền này và tất nhiên là có thể chuyển khoản.

Còn với các loại thẻ tín dụng, thực tế thì bạn không hề nạp vào đồng nào cả. Trong thẻ cũng không thể hiện là bạn có bao nhiêu tiền. Tiền ở đây chính xác là tiền vay mượn của ngân hàng. Và họ cho bạn mượn chỉ để giao dịch mà thôi.

Do đó, nếu bạn đang có ý định làm thẻ tín dụng mà băn khoăn không biết thẻ tín dụng MB có chuyển khoản được không? Hay thẻ tín dụng VPBank, Sacombank có chuyển khoản được không?,... thì câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi này là không thể chuyển khoản từ thẻ tín dụng tại các ngân hàng này.

>>>Xem thêm cách đăng ký thẻ tín dụng online

Lý giải nguyên nhân thẻ tín dụng không có chức năng chuyển khoản

Thẻ tín dụng bản chất là công cụ cho vay của ngân hàng

Như đã nói ở trên, bản chất của thẻ tín dụng thực ra là một công cụ cho vay của các ngân hàng. Theo đó, mỗi chiếc thẻ tín dụng sẽ được ngân hàng cấp một hạn mức nhất định. Khách hàng được phép sử dụng hạn mức này để “chi tiêu trước, trả tiền sau”. Hay nói cách khác là ngân hàng đang cho bạn “ứng tiền trước”. Sau đó, đến hạn sao kê, bạn phải có nghĩa vụ hoàn trả lại tiền cho ngân hàng.

Điều này đồng nghĩa với việc chiếc thẻ tín dụng của bạn hoàn toàn không có sẵn tiền mặt như thẻ ATM. Do vậy, việc không thể sử dụng thẻ tín dụng để chuyển khoản cũng là điều dễ hiểu.

Kiểm soát dư nợ

Nguyên nhân thứ hai mà ngân hàng lý giải cho việc thẻ tín dụng có chuyển tiền được không không đó là:

Ngân hàng không cho phép chủ thẻ tín dụng chuyển tiền sang tài khoản thẻ khác để rút tiền mặt là vì liên quan đến vấn đề kiểm soát dư nợ. Cũng như hạn chế trường hợp chủ thẻ không thể trả nợ cho ngân hàng.

Bởi về bản chất thì thẻ tín dụng cũng giống như các khoản vay khác tại ngân hàng. Đều cần phải chứng minh được khả năng trả nợ. Nhưng thay vì mỗi lần vay đều phải chứng minh như các hình thức vay vốn khác. Chủ thẻ tín dụng chỉ phải chứng minh một lần duy nhất lúc mở thẻ mà thôi. Tức là có thể lúc mở thẻ họ đáp ứng được yêu cầu về tài chính. Nhưng không có nghĩa là tháng nào họ cũng đảm bảo được điều đó cả.

the-tin-dung-co-chuyen-khoan-duoc-khong-redbag-002

Do đó, nếu chỉ với thao tác chuyển khoản từ thẻ tín dụng và người nhận có thể rút tiền. Chẳng phải là họ đã có thể vay được số tiền hàng chục triệu đồng rồi sao? Làm như vậy chắc chắn các tầng lớp quản trị rủi ro của ngân hàng sẽ bị phá vỡ. Dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng qua POS cũng sẽ “không có cửa để tồn tại”.

Bảo toàn chức năng thanh toán không sử dụng tiền mặt của thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng ra đời với sứ mệnh là mang đến một “thế giới không tiền mặt”. Do đó, nếu ngân hàng cho phép chủ thẻ chuyển khoản để rút tiền mặt. Chẳng phải là đang đi ngược lại hoàn toàn với chức năng của thẻ tín dụng sao?

Vì vậy, nếu bạn đang có ý định sử dụng thẻ tín dụng thì đừng quá e ngại việc thẻ tín dụng có chuyển khoản được không? Hay thẻ tín dụng VIB có chuyển khoản được không? Bởi không phải tự nhiên mà thẻ tín dụng không thể chuyển khoản. Mà tất cả đều có nguyên do xác đáng và thuyết phục.

Xem thêm: Dựa vào đâu để quyết định nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào?

Vậy làm sao để lấy được tiền từ thẻ tín dụng trong lúc cấp bách?

Dù không thể chuyển tiền từ thẻ tín dụng. Nhưng vẫn có cách để bạn lấy được tiền từ thẻ tín dụng. Đó chính là rút tiền mặt. Theo đó, bạn có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại các máy ATM có biểu tượng Mastercard hoặc Visa. Tuy nhiên, cách sử dụng thẻ tín dụng này không được các ngân hàng khuyến khích và nên hạn chế tối đa.

rut-tien-the-tin-dung-redbag-002

Bởi khi rút tiền từ thẻ tín dụng, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những điều này:

Do đó, trước khi quyết định rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Bạn phải cân nhắc thật kỹ và chỉ nên sử dụng tính năng này khi thật cần thiết thôi nhé.

Thẻ tín dụng có nhận được tiền chuyển khoản từ thẻ ATM không?

Mặc dù thẻ tín dụng không thể chuyển khoản sang thẻ ATM. Cũng như không thể nạp tiền từ thẻ tín dụng vào ví điện tử. Nhưng thẻ tín dụng lại có thể nhận tiền chuyển khoản từ thẻ ATM. Do nó, bạn hoàn toàn có thể chuyển tiền từ thẻ ATM thông qua ứng dụng ngân hàng số/Internet Banking, tại cây ATM hoặc tại phòng giao dịch ngân hàng như cách chuyển khoản thông thường.

Khách hàng thường sử dụng tính năng này như một cách thanh toán sao kê thẻ tín dụng. Vừa dễ dàng, thuận tiện mà lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bởi khách hàng không cần đến trực tiếp ngân hàng để thanh toán bằng tiền mặt. Mà chỉ cần ngồi ở nhà và thực hiện chuyển khoản từ thẻ ATM mà thôi. Thông tin chuyển khoản sẽ được gửi về Email hoặc tin nhắn SMS của khách hàng.

Hy vọng với lời giải đáp chi tiết của RedBag về vấn đề “Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?” trên đây đã giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất. Thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng suy cho cùng vẫn chỉ là chiếc thẻ thanh toán. Nếu bạn sử dụng đúng chức năng của nó thì thẻ tín dụng sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời. Đồng thời giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn.

Nếu bạn không còn băn khoăn gì về thẻ tín dụng thì hãy bắt tay vào việc lựa chọn cho mình một chiếc thẻ tín dụng ưng ý nhất tại RedBag nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN