BlogKiến thức vayTổng hợp những điều kiện cho vay tín chấp mà bạn nên biết

Tổng hợp những điều kiện cho vay tín chấp mà bạn nên biết

RedBag Team 03/05/2021
  1. 1. Vay tín chấp là gì? Ở đâu cho vay tín chấp nhanh, lãi suất thấp?
  2. 2. Mỗi hình thức vay tín chấp cần có những điều kiện cơ bản nào?
    1. 1. Điều kiện cho vay tín chấp theo lương 
    2. 2. Điều kiện cho vay tín chấp theo độ tuổi
    3. 3. Điều kiện vay tín chấp theo hóa đơn điện
  3. 3. Thủ tục vay tín chấp đơn giản

Bạn đang gặp một vài rắc rối lớn từ khâu xét duyệt khoản vay? Hãy lùi lại và kiểm tra xem liệu bạn có đang không đáp ứng đủ một trong số các điều kiện cho vay tín chấp của ngân hàng hoặc tổ chức tài chính dưới đây không nhé!

Vay tín chấp là gì? Ở đâu cho vay tín chấp nhanh, lãi suất thấp?

Vay tín chấp là hình thức vay không cần thế chấp tài sản hoặc người bảo lãnh. Đơn vị cho vay sẽ dựa hoàn toàn vào uy tín cá nhân của người vay và năng lực trả nợ để quyết định hạn mức, thời gian vay.

Theo đó, hai đơn vị cho vay tín chấp phổ biến nhất là ngân hàng và tổ chức tài chính. Phần lớn chúng ta vẫn thường nghĩ lựa chọn vay tín chấp tại ngân hàng sẽ đảm bảo an toàn hơn, lãi suất thấp hơn. Tuy nhiên, điều kiện cho vay tín chấp tại một số ngân hàng hiện nay vẫn còn khá rắc rối, rườm rà. Mà đa số khách hàng lại mong muốn được vay tiền nhanh với thủ tục đơn giản hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu cần tiền gấp để giải quyết những khó khăn của mình.

thu-tuc-cho-vay-tin-chap-redbag-001

Do đó, nhiều người đã tìm đến các tổ chức tài chính uy tín để vay tiền mặt nhanh, vay tín chấp với thủ tục online đơn giản, giải ngân ngay trong ngày... Hoặc những tổ chức trung gian giúp bạn dễ dàng so sánh và tìm kiếm những khoản vay tín chấp như RedBag.

Còn một điều nữa quan trọng dành cho bạn đó là: Để được xét duyệt khoản vay thành công, nhanh chóng, bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện vay từ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. Ứng với mỗi hình thức vay tín chấp khác nhau sẽ có các điều kiện vay đi kèm theo.

Mỗi hình thức vay tín chấp cần có những điều kiện cơ bản nào?

Điều kiện cho vay tín chấp theo lương 

Nhờ việc xử lý nhanh đề nghị vay trong khoảng thời gian ngắn, chỉ sau 30 phút đăng ký vay tiền, hình thức vay tín chấp theo lương đã trở thành lựa chọn vay của nhiều người.

Có 2 hình thức vay tín chấp theo lương là:

vay-tin-chap-theo-luong-redbag-002

Theo đó, điều kiện để vay tín chấp theo mỗi hình thức sẽ khác nhau, cụ thể:

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 

Vay tín chấp theo lương tiền mặt

Trường hợp người vay cũng đi làm hưởng lương nhưng nhận tiền mặt thì vẫn được vay tín chấp theo lương. Tuy nhiên, số tiền vay tối đa chỉ khoảng 70 triệu đồng và yêu cầu khách hàng cần có thời gian làm việc ít nhất 1 năm tại nơi đang công tác. Đồng thời phải cung cấp giấy xác nhận lương photo trong 3 tháng gần nhất của bạn.

Điều kiện cho vay tín chấp theo độ tuổi

Tại Việt Nam, hầu hết các ngân hàng đều quy định độ tuổi tối thiểu để được vay tín chấp là 20 tuổi. Người từ 18 tuổi khi tham gia thực hiện các giao dịch vay vốn tại ngân hàng thường sẽ bị liệt vào danh sách đối tượng chưa đủ tuổi. Tuy nhiên, một số tổ chức tài chính hiện nay đã và đang cung cấp khoản vay tín chấp theo độ tuổi dành cho người đủ 18 tuổi.

dieu-kien-cho-vay-tin-chap-redbag-003

Các điều kiện cụ thể như sau:

Đối với những bạn chưa có việc làm ổn định, có thể vay tín chấp bằng một số hình thức khác như vay tín chấp theo hóa đơn điện, vay theo sim điện thoại, vay bằng icloud iphone,...

Điều kiện vay tín chấp theo hóa đơn điện

Vay tín chấp theo hóa đơn tiền điện sở dĩ được nhiều người lựa chọn khi muốn vay tiền nhanh đó là vì: Không cần phải thế chấp tài sản, không cần người bảo lãnh và không cần phải chứng minh khả năng thu nhập bằng bảng lương,... Theo đó, khách hàng chỉ cần một vật bảo đảm duy nhất trong suốt quá trình vay đó là tờ hóa đơn điện hàng tháng của mình.

dieu-kien-cho-vay-tin-chap-redbag-004

Điều kiện vay:

Trong trường hợp khách hàng đánh mất hóa đơn tiền điện hoặc bị rách, mờ không nhìn rõ số. Hãy cung cấp cho nhân viên nơi bạn vay vốn mã khách hàng điện lực hoặc ít nhất một tờ hóa đơn để nhân viên dễ dàng tiến hành kiểm tra thông tin cho bạn.

Thủ tục vay tín chấp đơn giản

Hồ sơ vay vốn khá đơn giản, bao gồm:

Từ nay, bạn sẽ không cần phải thắc mắc liệu vay tín chấp ngân hàng nào dễ nhất? Bởi chỉ cần bạn hiểu rõ các điều kiện cho vay tín chấp kể trên là bạn đã có thể vay vốn thành công bất kể nơi đâu.

Bạn đang có nhu cầu vay tín chấp để xoay dòng tiền. Đăng ký tài khoản RedBag để được gợi ý khoản vay phù hợp với hồ sơ tín dụng của bạn, cơ hội được duyệt vay thành công sẽ cao hơn nhiều.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN