BlogKiến thức vayTop 5 địa chỉ vay tiền theo sổ hộ khẩu dễ dàng và điều cần lưu ý

Top 5 địa chỉ vay tiền theo sổ hộ khẩu dễ dàng và điều cần lưu ý

RedBag Team 24/12/2021
  1. 1. Vay tiền theo sổ hộ khẩu được hiểu như thế nào?
    1. 1. Sổ hộ khẩu là gì?
    2. 2. Vậy vay tiền theo sổ hộ khẩu là gì?
  2. 2. Đơn vị nào hỗ trợ vay tiền theo sổ hộ khẩu?
    1. 1. Easy Credit
    2. 2. Fe Credit
    3. 3. HD SaiSon
    4. 4. Tima
    5. 5. Mcredit
  3. 3. Trường hợp nào bị từ chối cho vay bằng sổ hộ khẩu?

Giấy tờ đơn giản, thủ tục dễ dàng, giải ngân nhanh chóng là những ưu điểm của gói vay tiền theo sổ hộ khẩu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về khoản vay này và đôi lần bị từ chối mà không biết lý do. Hay không tìm được đơn vị cho vay tiền theo sổ hộ khẩu dễ dàng. Đọc ngay bài viết dưới đây của RedBag.

Vay tiền theo sổ hộ khẩu được hiểu như thế nào?

Trước khi tìm hiểu kỹ về khoản vay này, bạn cần hiểu sổ hộ khẩu là gì?

Sổ hộ khẩu là gì?

Theo đó, sổ hộ khẩu là một văn bản pháp lý do các cơ quan công an cấp theo mẫu sổ ban hành. Sổ hộ khẩu sẽ được cấp cho hộ gia đình. Hoặc các cá nhân đã đăng ký thường trú và có giá trị xác định nơi thường trú của công dân. Nhằm mục đích quản lý nhân khẩu của một quốc gia.

Sổ hộ khẩu là một loại giấy tờ quan trọng với các hộ gia đình và được dùng vào những việc như:

Có thể thấy, sổ hộ khẩu là loại giấy tờ không hề có giá trị về tiền bạc. Vậy tại sao có thể sử dụng để vay tiền theo sổ hộ khẩu?

Vậy vay tiền theo sổ hộ khẩu là gì?

Sổ hộ khẩu tuy không có giá trị về mặt tài chính. Nhưng nó lại là loại giấy tờ quan trọng và là duy nhất của mỗi hộ gia đình. Do đó việc vay tiền theo sổ hộ khẩu là hình thức mà người vay được duyệt vay hoàn toàn dựa trên sự uy tín của bản thân bằng việc cung cấp sổ hộ khẩu. Ngoài ra, không cần phải chứng minh thu nhập hay có người đứng ra để bảo lãnh.

Vay tiền theo sổ hộ khẩu là hình thức mà người vay không cần phải chứng minh thu nhập hay có người đứng ra để bảo lãnh

Với hình thức này, bạn sẽ được giải ngân khoản vay nhanh nhất nhờ hồ sơ, thủ tục đơn giản. Nhưng cũng vì vậy mà hạn mức của khoản vay này không cao. Người vay phải hoàn trả trong một khoảng thời gian ngắn. Cùng với đó là mức lãi suất cao hơn so với các khoản vay có tài sản đảm bảo khác.

Tuy vậy, hình thức này vẫn được nhiều người xem là giải pháp tối ưu khi cần vay gấp một khoản tiền. Vậy có thể vay tiền theo sổ hộ khẩu ở đâu? Vay tiền bằng sổ hộ khẩu Agribank hay Vietcombank có được hỗ trợ? Hãy tìm câu trả lời ngay dưới đây.

Đơn vị nào hỗ trợ vay tiền theo sổ hộ khẩu?

Như đã nói ở trên, sổ hộ khẩu thực chất không có giá trị về mặt tài chính. Mà các khoản vay tại ngân hàng thì đều bắt buộc người vay phải chứng minh được thu nhập hoặc có tài sản đảm bảo. Do đó, gói vay tiền theo sổ hộ khẩu sẽ không được hỗ trợ bởi các ngân hàng. Ngay cả ngân hàng luôn có nhiều gói vay ưu đãi như VPBank cũng không hỗ trợ vay tín chấp VPBank theo sổ hộ khẩu. Đây chỉ được xem là một loại giấy tờ bắt buộc đóng vai trò chứng minh nơi sinh sống khi bạn vay ở ngân hàng mà thôi.

Vì vậy, để vay tiền theo sổ hộ khẩu, bạn có thể tìm đến các công ty tài chính. Nơi cung cấp rất nhiều khoản vay đơn giản, không cần người vay chứng minh thu nhập hay cầm cố tài sản. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ để lựa chọn một đơn vị cho vay uy tín nhất. Cũng như giúp bạn tránh xa được các tổ chức tín dụng đen cho vay với lãi suất “cắt cổ”.

Nếu như chưa có kinh nghiệm vay tiền từ các tổ chức tài chính. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý mà RedBag liệt kê dưới đây.

Easy Credit

Không thể vay tiền bằng sổ hộ khẩu tại ngân hàng thì bạn có thể chọn vay ở Easy Credit. Đây là thương hiệu thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance). Vì vậy, các khoản vay tại đây cũng an toàn không kém các khoản vay tại ngân hàng.

vay-tien-theo-so-ho-khau-redbag-002

Gói vay tiền theo sổ hộ khẩu của Easy Credit như sau:

Fe Credit

Fe Credit có lẽ là thương hiệu cho vay tín chấp quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Cũng như nhiều gói vay khác, gói vay theo sổ hộ khẩu của Fe Credit có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

HD SaiSon

HD Saison là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp phép từ năm 2007. Cho đến nay, HD Saison đã phục vụ và làm hài lòng hơn 9 triệu khách hàng.

Gói vay tiền theo sổ hộ khẩu của đơn vị này cũng nổi bật không kém 2 đơn vị trên. Cụ thể:

Tima

Tima được người dùng biết đến là một hệ sinh thái vay vốn đa dạng bậc nhất trên thị trường với 17 gói vay khác nhau. Bao gồm đầy đủ các hình thức tín chấp, thế chấp hay cầm cố. Nhằm đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng.

Thông tin gói vay tiền bằng CMND và hộ khẩu photo tại Tima như sau:

Mcredit

Mcredit là thương hiệu thuộc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei. Mcredit là sự kết hợp của 2 cổ đông lớn là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Shinsei Bank (Nhật Bản).

Gói vay tiền theo sổ hộ khẩu của Mcredit cũng có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Có thể thấy, thay vì phải chuẩn bị giấy tờ chứng minh thu nhập như bảng lương, sao kê lương để vay tín chấp ngân hàng bằng CMND và sổ hộ khẩu. Các công ty tài chính lại cung cấp khoản vay này khá dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp bị từ chối cho vay. Bạn cần nắm được để tránh rơi vào trường hợp đó.

Trường hợp nào bị từ chối cho vay bằng sổ hộ khẩu?

Tuy điều kiện vay tiền theo sổ hộ khẩu tại các công ty tài chính khá dễ dàng. Nhưng bạn cũng không nên quá chủ quan. Bởi vẫn có rất nhiều hồ sơ vay nộp về bị từ chối. Có thể đó là do những nguyên nhân này:

vay-tien-theo-so-ho-khau-redbag-003

Bạn cần nắm rõ những nguyên nhân làm cho khoản vay của mình có thể bị từ chối mà RedBag liệt kê trên đến. Có như vậy, bạn mới tìm ra phương án khắc phục và dễ dàng được duyệt vay hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về gói vay tiền theo sổ hộ khẩu mà những ai đang có nhu cầu về khoản vay này có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu cần vay tiền gấp với thủ tục dễ dàng. Bạn cũng có thể truy cập vào RedBag để lựa chọn nhiều khoản vay ưu đãi nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN