BlogKiến thức vayVay tiền FE Credit không trả có sao không? Có bị xử lý hình sự không?

Vay tiền FE Credit không trả có sao không? Có bị xử lý hình sự không?

RedBag Team 15/12/2021
  1. 1. Tại sao nhiều người có ý định bùng nợ Fe Credit?
  2. 2. Vay tiền FE Credit không trả có sao không?
    1. 1. Phải chịu phí phạt và gặp khó khăn khi vay tiền lần sau
    2. 2. Có khả năng bị xử lý hình sự nếu trốn tránh trả nợ
    3. 3. Có thể bị khởi kiện ra Tòa án và cưỡng chế thi hành án
  3. 3. Vậy nợ FE Credit bao lâu thì bị cưỡng chế?
  4. 4. Kinh nghiệm vay tiền FE Credit an toàn và không phải bùng nợ

Phổ biến, dễ vay và đa dạng hình thức vay vốn là những đặc điểm thường được nhắc tới khi vay tiền tại FE Credit. Vì thế, nhiều người có ý định vay rồi bùng. Vậy, trên thực tế, vay tiền FE credit không trả có sao không? Liệu có bị xử lý hình sự không? Đó là những vấn đề mà RedBag đề cập trong bài viết hôm nay.

Tại sao nhiều người có ý định bùng nợ Fe Credit?

FE Credit hiện đang là một trong những công ty cung cấp giải pháp tài chính hàng đầu Việt Nam. Nhờ chính sách vay tiền đa dạng, hợp lý và uy tín. FE Credit đã nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng.

Các gói vay của FE Credit được thiết kế dành riêng cho những khách hàng đang cần vay vốn gấp mà không đủ điều kiện để vay ngân hàng. Theo đó, người dùng chỉ cần đáp ứng một vài điều kiện đơn giản là đã có thể nhận được khoản vay từ tổ chức này.

Tuy nhiên, gần đây, FE Credit nhận thấy tình trạng khách hàng nợ quá hạn. Thậm chí là bùng nợ, trốn nợ đang ngày càng tăng cao hơn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến nhiều người có ý định bùng nợ FE Credit?

vay-tien-fe-credit-khong-tra-co-sao-khong-redbag-001

Theo như RedBag tìm hiểu, tình trạng này hầu hết bắt nguồn từ những nguyên nhân như:

Vậy vay tiền FE Credit không trả có sao không? Có nên bùng nợ FE Credit? Cùng RedBag theo dõi tiếp nhé.

Vay tiền FE Credit không trả có sao không?

Nhiều người có ý định bùng nợ và tự hỏi liệu vay tiền mặt FE Credit không trả có sao không? Câu trả lời đương nhiên là có.

Việc vay tiền FE Credit không trả có sao không còn tùy từng mức độ khác nhau mà sẽ có chế tài xử lý khác nhau.

Với trường hợp đến hạn nhưng không có khả năng trả nợ và người nợ chủ động liên lạc. Khi đó, FE Credit sẽ hỗ trợ cho bạn bằng cách cung cấp nhiều chính sách gia hạn khoản vay.

Còn nếu trong trường hợp người vay nợ cố tình không trả nợ, FE Credit sẽ áp dụng nhiều chế tài để xử lý. Cụ thể như:

Phải chịu phí phạt và gặp khó khăn khi vay tiền lần sau

Bạn có biết là ngay sau khi phát sinh nợ quá hạn dù chỉ 1 ngày. Bạn đã phải chịu phí trả chậm bằng 150% lãi suất trên số tiền gốc và lãi quá hạn? Do vậy, bạn cần cân nhắc kỹ về vấn đề này nếu có ý định bùng nợ. Bởi mức phí phạt này rất cao.

Có thể phải chịu phí phạt rất cao nếu có ý định bùng nợ FE Credit

Hơn nữa, nếu bạn trả nợ chậm trên 10 ngày sẽ rơi vào nợ xấu nhóm 2 tại FE Credit. Khi ấy, bạn sẽ rất khó để có thể vay vốn hay mở thẻ tín dụng ở bất cứ ngân hàng/tổ chức tài chính nào trên toàn quốc.

Có khả năng bị xử lý hình sự nếu trốn tránh trả nợ

Nếu người vay cố ý không trả nợ và khóa điện thoại để không bị FE Credit gọi làm phiền. Trong trường hợp này, FE Credit buộc phải liên lạc với người thân, bạn bè của bạn.

Trong trường hợp bạn vẫn cố ý trốn tránh và không trả nợ thì có thể bị xử lý hình sự. Hồ sơ của bạn sẽ được trình lên cơ quan chức năng. Lúc đó, người vay có thể bị khởi tố với tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Có thể bị khởi kiện ra Tòa án và cưỡng chế thi hành án

Nếu như người vay vẫn tiếp tục không trả nợ thì có thể bị khởi kiện ra Tòa án. Khi đó, dựa vào bằng chứng mà các bên cung cấp thì Tòa án sẽ thụ lý và giải quyết.

Trường hợp người vay trốn tránh việc trả nợ hơn 7 tháng thì có thể bị phạt tù. Không những vậy, sau khi có bản án của Tòa thì người vay sẽ bị cưỡng chế thi hành án. Đồng nghĩa với việc ngoài bị phạt tù thì người vay còn có thể bị cưỡng chế trả lại tiền cho FE Credit.

Vậy nợ FE Credit bao lâu thì bị cưỡng chế?

Đọc đến đây, hẳn những ai đang có ý định bùng nợ FE Credit sẽ cảm thấy rất lo lắng và không biết nợ FE Credit bao lâu thì bị cưỡng chế? Câu trả lời là tùy vào mỗi khoản vay mà Fe Credit có thể đưa ra thời gian cưỡng chế khác nhau. Thông thường là 30 ngày kể từ khi chậm thanh toán.

Nếu khách hàng ở địa chỉ xa hoặc đã chạy trốn khỏi địa phương thì FE Credit sẽ không thể áp dụng hình thức cưỡng chế như bình thường. Thay vào đó, công ty sẽ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để đòi nợ. Lúc này vấn đề vay FE Credit có an toàn không sẽ rất khó kiểm soát.

Vì vậy RedBag khuyên bạn không nên có ý định bùng nợ FE Credit. Bởi những hệ lụy mà bạn phải đối mặt sẽ không thể lường trước được.

Kinh nghiệm vay tiền FE Credit an toàn và không phải bùng nợ

RedBag hiểu rằng, trong chúng ta chẳng ai muốn mình ngập trong nợ nần và phải lẩn trốn cả. Vì vậy, để tránh rủi ro đáng tiếc khi thực hiện các khoản vay tiêu dùng. RedBag khuyên bạn nên tính toán thật cẩn thận khả năng trả nợ trước khi vay. Cũng như sự cần thiết của khoản vay đó. Tuyệt đối không để sự dễ dàng của khoản vay tại FE Credit làm mình thiếu cân nhắc. Dẫn đến vay khi không thật sự cần thiết hoặc vay quá khả năng chi trả.

Thêm vào đó, trước khi đặt bút ký, khách hàng nên đọc thật kỹ hợp đồng. Nhiều người vì cần tiền gấp mà không để ý về vấn đề này nên đã chịu những rủi ro mất tiền không đáng có.

vay-tien-bang-sim-viettel-redbag-002

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, bạn nên lưu giữ tất cả hóa đơn và tài liệu liên quan. Cũng như thường xuyên theo dõi khoản vay và kiểm tra nợ quá hạn FE Credit để tránh bị phạt phí trễ hạn.

Điều cuối cùng và quan trọng nhất, đó là người đi vay cần có kỷ luật trong việc cân đối chi tiêu. Có như vậy thì bạn mới nhanh chóng tất toán khoản vay và tránh được những hệ lụy không mong muốn.

Hi vọng những thông tin về việc vay tiền FE Credit không trả có sao không mà RedBag cung cấp trên đây sẽ giúp bạn thay đổi quyết định nếu đang có suy nghĩ bùng nợ FE Credit. Thay vào đó bạn hãy liên hệ nhân viên để được hỗ trợ phương án tối ưu nhất. Để được nhận những thông tin hữu ích về tài chính, đăng ký ngay tài khoản RedBag.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN