BlogKiến thức vayVay tiền không thế chấp và những điều cần lưu ý để vay vốn hiệu quả

Vay tiền không thế chấp và những điều cần lưu ý để vay vốn hiệu quả

RedBag Team 14/04/2021
  1. 1. Vay không thế chấp là gì? Có những hình thức vay tiền không thế chấp nào?
  2. 2. Vậy vay tiền mặt không thế chấp thì dưới hình thức nào?
    1. 1. Vay tín chấp bằng lương tiền mặt
    2. 2. Vay tiền tín chấp ngân hàng
  3. 3. Những điều cần lưu ý để vay vốn hiệu quả
    1. 1. Lựa chọn gói vay vốn phù hợp với nhu cầu
    2. 2. Tìm hiểu kỹ về lãi suất và thời hạn vay
    3. 3. Chú ý kỹ ngày thanh toán trên hợp đồng
    4. 4. Lựa chọn nơi cho vay an toàn, bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

Thủ tục đơn giản, không cầu kỳ, vay tiền mặt tối đa lên tới 500 triệu đồng mà không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào,... Là những điều mà hình thức vay tiền không thế chấp mang đến cho người dùng. Trở thành xu hướng lựa chọn của đại đa số khách hàng hiện nay. Vậy hãy cùng RedBag tìm hiểu ngay về hình thức vay vốn này nhé!

Vay không thế chấp là gì? Có những hình thức vay tiền không thế chấp nào?

Vay tiền không thế chấp (hay còn gọi là vay tín chấp) là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo. Theo đó, ngân hàng và các tổ chức tài chính sẽ dựa trên uy tín của người đi vay để quyết định xét duyệt khoản vay.

vay-tien-khong-the-chap-redbag-001

Đây là một trong những hình thức vay được nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu. Bởi quy trình đơn giản, nhanh chóng giúp khách hàng có tiền ngay trong ngày. Do đó, vay tiền không thế chấp không những là sản phẩm cạnh tranh của các ngân hàng mà còn là sản phẩm chủ lực của các tổ chức tài chính hiện nay.

Có một số hình thức vay tiền online không cần thế chấp như:

Có thể nói, những hình thức vay trên đều là vay tiền không thẩm định, hoàn toàn dựa trên khả năng tài chính và lịch sử tín dụng của bạn. Nếu bạn chứng minh được mình có khả năng trả nợ tốt cùng với lịch sử chưa bao giờ nợ xấu, thanh toán chậm, thì những khoản vay của bạn sẽ được duyệt nhanh chóng. Không cần thẩm định người thân, nơi ở hay công ty nơi bạn làm việc. Tất cả đều nhằm mang lại một sự tiện ích, đơn giản cho người dùng.

Vậy vay tiền mặt không thế chấp thì dưới hình thức nào?

Ngoài các hình thức vay tiền trực tuyến không thế chấp, khách hàng cũng có thể vay tiền mặt không thế chấp tại ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính. Điển hình với hai hình thức vay như sau:

Vay tín chấp bằng lương tiền mặt

Đây có thể được xem là hình thức cho vay tiền mặt không thế chấp phổ biến nhất hiện nay. Áp dụng cho đối tượng là những người đi làm hưởng lương và được trả lương bằng tiền mặt hàng tháng. Giúp họ dễ dàng tiếp cận được với những khoản vay tiền không thế chấp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tiền.

vay-tien-theo-lhuong-tien-mat-redbag-002

Theo đó, người vay chỉ cần chứng minh thu nhập của mình qua xác nhận bảng lương tại công ty. Là đã có thể vay được một khoản tiền gấp 5-10 lần so với mức lương hiện tại và trả theo dư nợ giảm dần.

Điều kiện:

Vay tiền tín chấp ngân hàng

Vay tiền mặt tín chấp tại ngân hàng từ trước đến nay vẫn là giải pháp tài chính được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vì vay tiền tín chấp ngân hàng đảm bảo an toàn, tin cậy cho người dùng so với việc đi vay tại các tổ chức tín dụng không mấy uy tín khác.

 vay-tien-tin-chap-ngan-hang-redbag-003

Thời gian vay tại ngân hàng linh hoạt từ 6-60 tháng, hạn mức có thể lên tới 300 triệu đồng. Đáp ứng nhu cầu sử dụng tiền để tiêu dùng và giải quyết khó khăn tài chính của khách hàng.

Bạn có thể đến ngân hàng hoặc bưu điện vào giờ hành chính để được tư vấn và vay tiền mặt không thế chấp.

Những điều cần lưu ý để vay vốn hiệu quả

Lựa chọn gói vay vốn phù hợp với nhu cầu

Khoản vay tiền không thế chấp tối đa khoảng 500 triệu đồng. Nếu bạn chọn những gói vay vượt quá khả năng tài chính của mình sẽ càng khiến cho gánh nặng nợ nần mà bạn phải chịu cao gấp nhiều lần. Vì thế, bạn cần xem xét kĩ nhu cầu vay vốn của mình.

Vay khi thực sự cần thiết, khi đã quyết định vay thì nên kiểm soát tốt tình hình tài chính. Nhằm đảm bảo khả năng thanh toán nợ trong từng thời kỳ. Lời khuyên của nhiều chuyên gia tài chính khi chia sẻ kinh nghiệm vay tiền không thế chấp là nên vay sao cho số tiền phải thanh toán hàng tháng không vượt quá 40% thu nhập.

Tìm hiểu kỹ về lãi suất và thời hạn vay

Khách hàng trước khi quyết định vay tiền không thế chấp cần nắm rõ về lãi suất cũng như thời gian vay. Đây là vấn đề cần lưu ý, tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định vay tiền. Để tránh tình trạng bị động, khi không có đủ khả năng thanh toán do lãi suất quá cao hay thời hạn vay quá ngắn.

Bạn cũng nên chú ý khi xem lãi suất niêm yết theo năm hay tháng. Thông thường lãi suất sẽ được công bố theo năm. Tuy nhiên, nhằm tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh, một số ngân hàng, công ty tài chính sẽ niêm yết lãi suất 1%/ tháng. Điều này rất dễ khiến bạn hiểu nhầm và vội vàng chọn ngay nếu chưa kịp xem xét kỹ.

Chú ý kỹ ngày thanh toán trên hợp đồng

Thông thường, trong bản hợp đồng cho vay sẽ có sẵn ngày thanh toán cố định theo tháng. Bạn cần ghi nhớ và lưu ý thanh toán nợ trước ngày đã thỏa thuận hoặc chậm nhất là vào ngày đó. Nếu thanh toán trễ hạn, bạn sẽ phải nộp thêm phí phạt. Đồng thời việc thanh toán trễ sẽ bị ghi nhận vào lịch sử tín dụng của bạn, khiến bạn gặp khó khăn trong những lần vay vốn sau này.

Hãy ghi chú ngày thanh toán vào đâu đó khiến bạn dễ dàng ghi nhớ nhất. Nếu ngày thanh toán của bạn không phù hợp, bạn nên yêu cầu thay đổi ngày để không gặp phải tình trạng đến hạn rồi mà vẫn chưa có tiền trả.

Lựa chọn nơi cho vay an toàn, bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng, công ty tài chính hỗ trợ khách hàng vay tiền không thế chấp. Nhưng không phải nơi nào cũng uy tín và mang đến dịch vụ chất lượng, phục vụ tốt cho khách hàng.

Bạn không nên chỉ lựa chọn nơi có mức lãi suất cạnh tranh, hấp dẫn mà còn phải chọn nơi bảo mật tuyệt đối thông tin về khoản vay của khách hàng. Bởi có những tổ chức lừa đảo, sau khi người dùng đăng ký vay trên điện thoại, sẽ lợi dụng và truy cập vào danh bạ của người dùng. Sau đó, gọi điện làm phiền và lừa đảo người thân của khách hàng. Vì vậy, khi có nhu cầu vay, bạn cần tìm hiểu và chọn lựa thật kỹ càng đơn vị cho vay.

RedBag tự tin là một đơn vị giúp kết nối khách hàng đến các tổ chức cho vay uy tín hàng đầu hiện nay. Ngoài việc cam kết bảo mật thông tin khách hàng 100%, RedBag còn hỗ trợ bạn thực hiện thủ tục vay đơn giản và nhanh chóng.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN