BlogKiến thức vayVay tiền ngân hàng nào lãi suất thấp nhất?

Vay tiền ngân hàng nào lãi suất thấp nhất?

RedBag Team 10/05/2021
  1. 1. Lời khuyên cho bạn khi lựa chọn vay tiền ngân hàng lãi suất thấp
  2. 2. Top ngân hàng cho vay thế chấp lãi suất thấp
  3. 3. Top ngân hàng cho vay tín chấp lãi suất thấp
  4. 4. Cách tính lãi suất vay vốn tại ngân hàng
    1. 1. Cách tính lãi suất cho vay trên dư nợ gốc ban đầu
    2. 2. Cách tính lãi suất cho vay trên dư nợ gốc giảm dần

Tiêu chí đầu tiên trong tâm trí của người dân Việt Nam khi lựa chọn ngân hàng để vay vốn đó là lãi suất. Ngân hàng nào có lãi suất càng thấp, ưu đãi càng nhiều thì càng có khả năng cạnh tranh cao. Tuy nhiên, liệu lãi suất có phải là yếu tố quyết định tất cả. Và vay tiền ngân hàng nào lãi suất thấp nhất? Nên so sánh tiêu chí này qua công cụ tính lãi vay nào? Hãy cùng RedBag tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Lời khuyên cho bạn khi lựa chọn vay tiền ngân hàng lãi suất thấp

Để trả lời cho câu hỏi: Vay tiền ngân hàng nào lãi suất thấp nhất? Thì chắc sẽ không có câu trả lời nào là chính xác hoàn toàn. Bởi ở mỗi thời điểm sẽ lại có những ngân hàng đưa đến mức lãi suất thấp khác nhau. Đồng thời với sự cạnh tranh đang ngày càng gay gắt, các ngân hàng thường triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi để thu hút và níu chân khách hàng.

vay-tien-ngan-hang-nao-lai-suat-thap-nhat-redbag-001

Do đó, bên cạnh việc tìm đến những ngân hàng cho vay tiền lãi suất thấp, bạn đừng quên cân nhắc về các tiêu chí lựa chọn khác. Chẳng hạn như thời hạn vay, hạn mức và cách tính lãi,… chứ không phải lãi suất thấp là tất cả. Nhìn chung, ngân hàng nào cũng có lợi thế riêng của mình. Vậy nên, nếu bạn cảm thấy điều kiện vay và lãi suất ở ngân hàng nào phù hợp với mình thì bạn nên lựa chọn. 
 
Ngoài ra, trên thị trường tài chính hiện nay cũng đang nở rộ các app vay tiền online uy tín với thủ tục vay vốn đơn giản, nhanh chóng hơn so với ngân hàng. Hầu như tổ chức tài chính nào cũng duy trì quanh mức lãi suất mà nhà nước quy định. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm, thoải mái lựa chọn.

Top ngân hàng cho vay thế chấp lãi suất thấp

Vay thế chấp là hình thức vay vốn ngân hàng có tài sản đảm bảo. Tài sản đảm bảo thế chấp với ngân hàng có thể là sổ đỏ/sổ hồng, xe ô tô, sổ tiết kiệm hoặc các loại giấy tờ có giá trị khác… Người đi vay vẫn nắm quyền sở hữu tài sản, nhưng ngân hàng sẽ giữ lại các giấy tờ liên quan, chỉ khi người vay mất khả năng trả nợ cho ngân hàng thì lúc đó phải chuyển sở hữu tài sản lại cho ngân hàng để tiến hành thanh lý trừ nợ.

vay-tien-ngan-hang-nao-lai-suat-thap-nhat-redbag-002

Những ngân hàng cho vay thế chấp lãi suất thấp nhất:

vay-tien-ngan-hang-redbag-003

vay-tien-ngan-hang-nao-lai-suat-thap-nhat-redbag-004

Top ngân hàng cho vay tín chấp lãi suất thấp

Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân về năng lực trả nợ nhằm phục vụ cho mục đích của mỗi người. Nếu bạn muốn vay một khoản tiền nhỏ, đủ để trang trải những nhu cầu chi tiêu, mua sắm hàng ngày thì bạn nên lựa chọn vay theo hình thức này. Tuy nhiên, do không có tài sản đảm bảo như vay thế chấp nên lãi suất sẽ cao hơn một chút.

vay-tien-ngan-hang-lai-suat-thap-nhat-redbag-005

Những ngân hàng cho vay tín chấp lãi suất thấp nhất:

vay-tien-ngan-hang-nao-lai-suat-thap-nhat-redbag-006

Ngoài ra, còn có ngân hàng Chính sách Xã hội là nơi hỗ trợ các gói vay tiền lãi suất thấp cho sinh viên. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng được phục vụ tại đây lại khá hạn chế, cần có nhiều thủ tục chứng minh hộ nghèo, rắc rối và phức tạp.

Do đó, để vay tiền sinh viên lãi suất thấp bạn có thể truy cập vào RedBag. Nơi mang đến cho bạn hàng trăm khoản vay tín chấp uy tín, lãi suất ưu đãi từ các tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, hỗ trợ vay tiền cấp tốc online 24/24 mọi lúc mọi nơi.

Cách tính lãi suất vay vốn tại ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng đều áp dụng kết hợp lãi suất cố định và lãi suất thả nổi đối với các khoản vay trung và dài hạn. Theo đó, với lãi suất cố định, khách hàng được áp dụng một mức lãi suất cụ thể trong suốt thời hạn vay.

Vì thế, cho dù thị trường có biến động thì khách hàng cũng không phải chịu rủi ro khi lãi suất thị trường tăng. Còn với lãi suất thả nổi thì lãi suất khoản vay của khách hàng sẽ thay đổi định kỳ và biến động theo thị trường với biên độ dao động khoảng 3.5 - 4%/năm.

Hiện nay có 2 cách tính lãi suất cho khoản vay tín chấp và thế chấp, đó là tính theo dư nợ gốc và dư nợ giảm dần.

Cách tính lãi suất cho vay trên dư nợ gốc ban đầu

Cách tính này có thể được hiểu đơn giản là dù gốc có giảm nhưng lãi vẫn giữ nguyên cho đến cuối kỳ. Cách tính này thường áp dụng ở các khoản vay tiêu dùng tín chấp tại các công ty tài chính. Riêng với các ngân hàng, giá trị khoản vay lớn thường không áp dụng cách thức tính lãi này.

Công thức tính lãi suất vay trên dư nợ gốc ban đầu:

Số tiền bạn phải trả hàng tháng = Dư nợ gốc * Lãi suất năm/thời gian vay.

Cách tính lãi suất cho vay trên dư nợ gốc giảm dần

Theo cách tính này thì lãi suất chỉ tính trên số tiền bạn còn nợ (sau khi đã trừ ra số tiền nợ gốc bạn trả hàng tháng trước đó). Đây là cách tính phổ biến của các ngân hàng cho các nhu cầu vay từ vay tiêu dùng đến vay sản xuất kinh doanh với hình thức thế chấp tài sản.

Công thức tính lãi suất vay trên dư nợ gốc giảm dần được xác định như sau:

Khi đến tháng kế tiếp, số tiền gốc đã được trừ đi các tháng trước đó và tiền lãi khách hàng phải trả được tính trên số gốc còn lại.

Theo đó: Lãi suất vay theo tháng = Lãi suất năm/12 tháng.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp hết những thắc mắc đã đặt ra ở phần đầu, đó là: Vay tiền ngân hàng nào lãi suất thấp nhất?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN