BlogKiến thức vayVay tiền online Tp HCM cần lưu ý những gì để không bị lừa đảo?

Vay tiền online Tp HCM cần lưu ý những gì để không bị lừa đảo?

RedBag Team 30/05/2021
Loading...
  1. 1. Xem xét thật kỹ khi chọn hình thức vay
    1. 1. Vay tiền đứng
    2. 2. Vay trả góp
    3. 3. Vay tiền nóng
  2. 2. Nhận biết đơn vị cho vay nào là uy tín?
  3. 3. Hiểu rõ về lãi suất khi vay tiêu dùng
    1. 1. Cách tính lãi suất theo dư nợ giảm dần
    2. 2. Cách tính lãi suất trên dư nợ ban đầu

Hàng loạt bài báo đưa tin về các tổ chức tín dụng đen lừa đảo? Những đề tài xoay quanh việc bàn về rủi ro khi vay tiền online? Có lẽ như, người dân không mấy tin tưởng về hình thức vay này. Mặc dù cho nó quả thật đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Vay tiền online Tp HCM tuy còn nhiều bất cập. Nhưng nếu bạn chú ý những điều sau đây, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ vay an toàn và nhanh chóng.

Xem xét thật kỹ khi chọn hình thức vay

Vay tiền online đang là một trong các giải pháp tài chính giúp người đi vay giải quyết nhanh chóng khó khăn của mình. Nhưng nếu bạn còn chưa hiểu hết về các hình thức cho vay tiền online Tp HCM thì rất có thể bạn sẽ bị vay với lãi suất cao, thời hạn vay gấp không kịp trả nợ. Đó là lý do vì sao bạn cần phải biết về vay tiền cấp tốc online 24 24 hiện nay:

Vay tiền đứng

Vay tiền đứng là hình thức vay mà bạn chỉ cần trả tiền lãi cho mỗi kỳ theo thỏa thuận, không cần trả tiền gốc. Ở kỳ đóng cuối cùng, bạn mới tiến hành trả lãi kỳ cuối lẫn toàn bộ số tiền gốc đã vay. Vay tiền đứng có thể dùng tài sản thế chấp hoặc không.

vay-tien-online-tphcm-redbag-001

Vay tiền đứng Tp HCM thật chất là do các tổ chức tự phát hoặc cá nhân đứng ra cho vay. Do đó, loại hình cho vay này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng hình thức vay này. Thật chất thì hầu như tại các công ty tài chính lớn hoặc ngân hàng hiện nay đều không cho vay theo hình thức này.

Vay trả góp

Rất nhiều người thường nhầm giữa vay trả góp với vay tiền đứng. Tuy nhiên, đây là hai hình thức vay tiền khác nhau. Cụ thể:

Vay trả góp là trả cả lãi và gốc cùng lúc theo từng tháng hoặc quý. Bạn có thể kết thúc hợp đồng bất cứ lúc nào nếu có điều kiện trả hết nợ.

Trong khi đó, vay tiền đứng là trả lãi trước, tiền gốc giữ nguyên đến hạn mới trả. Lúc này bạn sẽ trả cả gốc lẫn lãi lần cuối. Bên cho vay chỉ kết thúc hợp đồng khi đã đến hạn trả nợ như thỏa thuận ban đầu. Nếu bạn trả nợ trước hạn thì sẽ phải đóng một khoản phí phạt khá cao.

Do đó, vay trả góp là hình thức được khá nhiều người tin tưởng và lựa chọn hiện nay. Hình thức vay này xuất hiện phổ biến tại các cửa hàng, showroom xe,... mỗi khi người dân có nhu cầu mua trả góp bất kỳ đồ dùng nào.

Vay tiền nóng

Giống như tên gọi của nó, vay tiền nóng nghĩa là bạn sẽ nhận được một khoản tiền nhanh trong ngày. Hình thức vay này phù hợp với những ai cần tiền gấp mà không muốn mượn bạn bè, người thân hay vay ngân hàng với thủ tục rườm rà. Trong khi đó, thủ tục vay tiền nóng gấp rất đơn giản chỉ cần CMND/thẻ CCCD và số tài khoản ngân hàng chính chủ là bạn đã có thể vay được tiền.

vay-tien-online-tphcm-redbag-002

Vay tiền nóng gấp không phải là một hình thức vay xấu như nhiều người vẫn nghĩ. Đó là một hình thức vay tiền online, giúp bạn có thể tiếp cận với khoản vay một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Nếu bạn không muốn bị lừa đảo khi vay tiền nóng thì bạn cần phải cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị cho vay. Nhưng làm thế nào để phân biệt được đâu là tổ chức đáng tin cậy, đâu là nơi lừa đảo, tín dụng đen?

Nhận biết đơn vị cho vay nào là uy tín?

Hiện nay, khi có nhu cầu cần vay tiền online, không khó để bạn có thể tìm kiếm được một đơn vị cho vay trên thị trường. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp người đi vay bị đối tượng xấu lừa đảo, cho vay với lãi suất cao, đến lúc trả mới tá hỏa thì đã muộn.

Do đó, mẹo để bạn phân biệt được đâu là tổ chức cho vay uy tín rất dễ, chỉ cần:

Ngoài những mẹo kể trên, bạn cũng có thể truy cập vào RedBag để tìm kiếm khoản vay an toàn tại đây. RedBag sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm, so sánh và lựa chọn khoản vay từ hàng trăm tổ chức tài chính quy mô lớn tại Việt Nam. Minh bạch và đáng tin cậy là mục tiêu hướng đến hàng đầu của RedBag.

Hiểu rõ về lãi suất khi vay tiêu dùng

Mỗi một công ty tài chính cho vay tiền online Tp HCM sẽ đều áp dụng mức lãi suất riêng. Do đó, việc đầu tiên quan trọng bạn cần làm là hiểu rõ về cách tính lãi suất.

tinh-lai-suat-vay-tien-redbag-003

Cụ thể có 2 cách tính lãi suất như sau:

Cách tính lãi suất theo dư nợ giảm dần

Cách tính lãi này dựa trên số tiền thực tế còn nợ sau khi đã trừ đi phần gốc mà bạn đã trả trong những tháng trước đó. Số tiền lãi bạn phải trả sẽ giảm dần, song song đó số dư nợ cũng sẽ giảm dần.

Công thức tính lãi suất theo dư nợ giảm dần:

Cách tính lãi suất trên dư nợ ban đầu

Đây là cách tính lãi theo dư nợ ban đầu không có sự thay đổi mỗi tháng. Nghĩa là, mặc dù tiền gốc có giảm mỗi tháng nhưng lãi suất luôn cố định đến khi trả hết khoản vay

Công thức tính lãi suất theo dư nợ ban đầu: Số tiền bạn phải trả hàng tháng = Dư nợ gốc * Lãi suất năm/Thời gian vay.

Khi hiểu rõ được cách tính lãi suất như trên, bạn sẽ chủ động hơn trong việc lên kế hoạch trả nợ. Để xem xét với mức lãi suất nào và cách tính nào sẽ phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng Công cụ tính lãi suất vay của RedBag để tính toán nhanh và chính xác hơn:

embed công cụ tính lãi vay

Ngoài ra, nếu bạn không biết tìm kiếm những khoản vay tiền mặt lãi suất ưu đãi ở đâu? Bạn có thể truy cập vào RedBag, tại đây bạn sẽ được tha hồ lựa chọn những khoản vay ưu đãi từ các tổ chức tài chính uy tín tại Việt Nam.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN