BlogKiến thức vayVay trả góp là gì? Lợi ích của việc vay tiền trả góp

Vay trả góp là gì? Lợi ích của việc vay tiền trả góp

RedBag Team 11/04/2021
  1. 1. Vay tiền trả góp là gì?
  2. 2. Lợi ích của việc vay tiền trả góp hàng tháng
    1. 1. Sở hữu ngay món đồ mình yêu thích 
    2. 2. Lãi suất phải trả thấp hơn
    3. 3. Có kế hoạch trả nợ tốt hơn
    4. 4. Tỷ lệ duyệt vay cao hơn
    5. 5. Hỗ trợ sinh viên vay tiền trả góp lãi suất thấp
  3. 3. Nên vay tiền trả góp ở đâu?

Có lẽ, ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến hình thức vay này khi đi mua laptop, điện thoại, xe máy,... mà không có đủ tiền. Các cửa hàng sẽ đề nghị bạn trả góp để có thể sở hữu ngay món đồ bạn yêu thích với số tiền nhỏ. Vậy vay tiền trả góp là gì? Và lợi ích khi vay trả góp là như thế nào? Hãy cùng RedBag tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Vay tiền trả góp là gì?

Vay tiền trả góp là một phương thức cho vay tiền mà người vay sẽ phải trả một số tiền nợ gốc và lãi định kỳ như nhau. Số tiền lãi được tính trên số dư nợ gốc và thời hạn thực tế của kỳ hạn trả nợ. Thông thường, kỳ hạn trả nợ là 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người, mà bạn có thể lựa chọn thời hạn vay phù hợp.

Ví dụ: Một người vay trả góp 10 triệu với lãi suất 20%. Như vậy, nợ gốc là 10 triệu + nợ lãi là 2 triệu = 12 triệu đồng. Nếu phân bổ kỳ hạn trả nợ là 6 tháng. Thì mỗi tháng bạn phải trả 2 triệu đồng.

vay-tien-tra-gop-redbag-001

Thông thường, có hai hình thức vay chủ yếu là vay tiền mặt trả góp và vay tiêu dùng. Khi mua một sản phẩm bất kỳ, bạn chỉ cần trả trước một số tiền nhất định. Số tiền còn lại sẽ được trả góp trong thời gian thỏa thuận. Thường thì mức tiền bạn phải trả trước để mua một món đồ rất thấp. Tối thiểu trong khoảng 20% và tối đa là 70% giá trị món đồ bạn mua. Số tiền còn lại tính theo giá trị sản phẩm và bạn sẽ được thanh toán dần hàng tháng. Lãi suất khi vay tiền trả góp thường do bên cho vay và bên vay tự thỏa thuận.

Lợi ích của việc vay tiền trả góp hàng tháng

Giả sử bạn đang muốn mua một chiếc iPhone 12 Pro Max trị giá 37.499.000 đồng. Bạn chỉ cần trả trước 10.000.000 đồng và thanh toán phần còn lại trong 6 tháng. Lãi suất 0%  được áp dụng với những cửa hàng liên kết với ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. Với hình thức vay tiền trả góp hàng tháng này, bạn có thể giảm đáng kể áp lực tài chính ở hiện tại. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi chia đều áp lực đó cho 6 tháng sau cùng với sự thỏa mãn rằng mình đã là chủ sở hữu iPhone đời mới này.

vay-tieu-dung-tra-gop-redbag-002

Do đó, lợi ích của hình thức vay tiền trả góp này sẽ mang đến cho bạn:

Sở hữu ngay món đồ mình yêu thích 

Khi vay tiền trả góp bạn sẽ mua được ngay món đồ mình yêu thích thay vì phải tiết kiệm rất lâu sau mới có. Tuy nhiên, nếu bạn “vung tay quá trán” thì điều này sẽ dễ khiến bạn rơi vào bế tắc với món nợ vay khổng lồ. Vậy nên, hãy vay tiền khi bạn thật sự cần món đồ ấy nhé.

Lãi suất phải trả thấp hơn

Các dịch vụ cho vay tiền thường tính lãi suất dựa trên dư nợ thực tế. Là số dư nợ còn lại sau khi trừ đi khoản tiền gốc đã trả góp định kỳ. Với cách tính này, lãi suất sẽ giảm dần qua các kỳ thanh toán giúp bạn giảm bớt áp lực trả nợ.

Có kế hoạch trả nợ tốt hơn

Khi vay trả góp, số tiền sẽ được chia ra và phân bổ vào từng kỳ (thường theo tháng). Điều này sẽ giúp bạn định hướng được việc chi tiêu trong ngắn hạn và có kế hoạch trả nợ tốt hơn. Giảm thiểu rủi ro nợ xấu, nợ không trả được. Bởi gánh nặng nợ đã được san sẻ cho từng tháng thay vì dồn vào cuối kỳ.

vay-tien-tra-gop-redbag-003

Tỷ lệ duyệt vay cao hơn

Các hồ sơ vay theo hình thức trả góp thường có tỷ lệ duyệt cao, ưu tiên duyệt nhanh hơn. Bởi đây được xem là hình thức giảm thiểu rủi ro nhất dành cho các tổ chức cho vay. Khi khách hàng đã có sẵn kế hoạch trả góp định kỳ thì tỷ lệ nợ xấu sẽ được giảm nhiều hơn các hình thức vay khác.

Hỗ trợ sinh viên vay tiền trả góp lãi suất thấp

Hiện nay, rất nhiều sinh viên cũng có nhu cầu vay tiền trả góp để đóng học phí, mua đồ dùng hoặc phương tiện để đi học. Vậy nên, rất nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính đã cung cấp các khoản vay tiền sinh viên. Với ưu đãi trả góp với lãi suất thấp nhất. Đặc biệt dành cho các bạn học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn mà có thành tích tốt.

Nên vay tiền trả góp ở đâu?

Hiện nay, nếu bạn cần vay tiền gấp tại Tp.HCM hoặc các tỉnh thành khác bạn có thể truy cập ngay vào RedBag để chia sẻ khoản vay mong muốn. Chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh, tìm kiếm khoản vay phù hợp nhất với bạn gần nơi bạn sinh sống.

RedBag là một tổ chức giúp kết nối bạn với các ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín nhất hiện nay, có quy mô lớn trên toàn thế giới. Bảo mật thông tin của khách hàng một cách tuyệt đối. Mọi thủ tục vay tiền trả góp đều đơn giản, quá trình giải ngân nhanh chóng trong 24 giờ. Hình thức nhận tiền và thanh toán linh hoạt, dễ dàng.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN