BlogKiến thức vay3 sai lầm khiến bạn chịu thiệt nếu không biết về dịch vụ vay tiền trả góp

3 sai lầm khiến bạn chịu thiệt nếu không biết về dịch vụ vay tiền trả góp

RedBag Team 31/08/2021
  1. 1. Đâu là lúc cần sử dụng dịch vụ vay tiền trả góp?
  2. 2. Hình thức vay tiền trả góp nào được nhiều người lựa chọn hiện nay?
  3. 3. 3 sai lầm khiến bạn chịu thiệt khi sử dụng dịch vụ vay tiền trả góp
    1. 1. Không tính toán trước khi vay
    2. 2. Không tìm hiểu kỹ về khoản vay
    3. 3. Không đọc kỹ hợp đồng cho vay

Dịch vụ vay tiền trả góp đang được xem là hình thức cho vay phổ biến nhiều người lựa chọn. Nhờ dịch vụ này mà bạn có thể sở hữu ngay món đồ mình thích dù chưa đủ kinh phí. Vậy khi nào nên vay tiền trả góp? Hãy cùng RedBag tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây nhé.

Đâu là lúc cần sử dụng dịch vụ vay tiền trả góp?

Vay tiền trả góp là dịch vụ thường được lựa chọn khi ai đó có nhu cầu vay tiền để mua sắm đồ đạc hoặc giải quyết nhu cấp thiết. Dịch vụ vay tiền trả góp thủ tục đơn giản sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề tài chính trong “nháy mắt” mà không tạo ra các áp lực. Vậy khi nào chúng ta nên vay trả góp?

Người ta thường nói, vay tiền là cách nhanh nhất để lấy đi tự do của bạn. Tuy nhiên, với vay tiền trả góp lại hoàn toàn khác. Nhờ việc tính toán chi tiết số tiền phải trả và chia đều cho hàng tháng. Bạn sẽ dễ dàng phân bổ nguồn thu nhập hợp lý.

dich-vu-vay-tien-tra-gop-redbag-001

Trước khi quyết định vay trả góp hay không bạn nên đặt ra cho mình các câu hỏi:

Tuy nhiên, nếu bạn biết tính toán hợp lý thì vay trả góp cũng là một phương án tài chính khá hay ho. Tuy mỗi tháng tiền tích lũy sẽ giảm đi nhưng đổi lại bạn sẽ được sở hữu món đồ có giá trị. Giúp cải thiện chất lượng sống cho chính bạn.

Hiện nay, có rất nhiều tổ chức cho vay tiền trả góp với các mục đích khác nhau như vay mua hàng, vay tiêu dùng,… Dựa trên một vài gợi ý mà RedBag chia sẻ, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp. Đừng quên tìm hiểu kỹ, tránh rơi vào “bẫy” của các tổ chức cho vay tiền trả góp.

Hình thức vay tiền trả góp nào được nhiều người lựa chọn hiện nay?

Trong các hình thức vay tiền trả góp hiện nay thì vay tiền tiêu dùng trả góp phổ biến hơn cả. Người vay có thể lựa chọn vay tiền mặt hoặc trả góp khi mua hàng.

Đối với những người vay tiền mua hàng trả góp cho các thiết bị như: Xe máy, ô tô, điện thoại… thì nên chọn vay trả góp tại các đơn vị kinh doanh. Với hình thức này, bạn chỉ cần có khoản tiền đủ để thanh toán từ 10 - 30% giá trị đơn hàng. Số còn lại sẽ vay qua các tổ chức tài chính. 

dich-vu-vay-tien-tra-gop-redbag-002

Trường hợp sử dụng tiền vào mục đích khác thì nên vay tiền mặt. Bạn có thể dễ dàng vay trả góp bằng CMND. Hồ sơ đăng ký vay rất đơn giản. Chỉ cần CMND/CCCD hoặc hóa đơn thanh toán điện/nước là đã có thể được duyệt vay. Lưu ý, vay tiêu dùng trả góp không cần phải thế chấp tài sản hoặc thư bảo lãnh.

Tiền vay sẽ được trả dần theo định kỳ. Tùy vào từng tổ chức tài chính mà mức lãi suất vay sẽ khác nhau. Hiện tại, mức lãi chung dao động từ 1 - 6%/tháng. Đối với khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể nhận lãi suất ưu đãi 0% cho kỳ trả đầu tiên.

3 sai lầm khiến bạn chịu thiệt khi sử dụng dịch vụ vay tiền trả góp

Để không bị thiệt, khi vay tiền trả góp bạn cần tránh mắc những sai lầm cơ bản dưới đây.

Không tính toán trước khi vay

dich-vu-vay-tien-tra-gop-redbag-003

Việc không cân nhắc, tính toán trước khi vay dễ khiến bạn dễ rơi vào tình trạng “khốn đốn”. Vay quá nhiều khiến thu nhập không đủ trả góp mỗi tháng.

Do đó, trước khi quyết định vay, bạn cần tính toán cẩn thận. Phân chia nguồn thu nhập thành các mục khác nhau để biết mình có đủ khả năng chi trả hàng tháng hay không? Chỉ nên vay khi khoản trả góp không tác động quá nhiều đến cuộc sống hàng ngày của bạn.

embed công cụ tính lãi vay

Không tìm hiểu kỹ về khoản vay

Rất nhiều người mắc sai lầm do không tìm hiểu kỹ về các thông tin về khoản vay. Ví dụ: Lãi suất, thời hạn thanh toán, chi phí phát sinh,… Việc không nắm rõ thông tin rất dễ khiến bạn bị “hớ” trong giao dịch.

Các khoản vay tiền không thế chấp ngoài lãi suất thường kèm thêm các chi phí phát sinh. Trong đó có phí phạt đối với việc trả trước hạn hoặc quá hạn. Do vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ khoản vay như thế sẽ nắm bắt được đầy đủ thông tin, tránh bị mất khoản tiền không nhỏ cho những loại phí này.

Không đọc kỹ hợp đồng cho vay

Hợp đồng cho vay tài chính thường khá dài và nhiều thuật ngữ chuyên môn. Vì thế mà nhiều người ngại đọc, chỉ lướt qua rồi ký tên. Đây là sai lầm nghiêm trọng cần phải bỏ ngay.

Dù hợp đồng trong lĩnh vực nào đi nữa thì việc không đọc kỹ sẽ khiến bạn dễ rơi vào tình thế bất lợi. Do đó, hãy dành thời gian để đọc kỹ hợp đồng. Có thể tìm hiểu kỹ về các thuật ngữ chuyên ngành trước. Như thế, bạn sẽ nắm bắt trọn vẹn nội dung, điều khoản mà đơn vị cho vay đặt ra. Từ đó, đưa ra quyết định có hay không lựa chọn khoản vay này.

Đừng quên lưu trữ giấy tờ, hồ sơ vay để sử dụng nếu có xảy ra tranh chấp.

Vừa rồi là một vài thông tin về dịch vụ vay tiền trả góp mà RedBag muốn chia sẻ. Dù lựa chọn kiểu vay nào thì bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định.

Để tìm hiểu về các khoản vay cũng như đơn vị cho vay trả góp uy tín, hãy truy cập vào RedBag ngay hôm nay. Bạn cũng đừng quên để lại những bình luận góp ý hoặc đặt câu hỏi cho chúng tôi ở cuối bài nhé.

Bạn đọc thường xem thêm:

>> Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất?

>> Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

>> Vay trả góp ngân hàng nào lãi suất thấp nhất?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN