BlogTài chính cá nhânCác cách kiếm tiền online tại nhà hiệu quả và lưu ý khi làm

Các cách kiếm tiền online tại nhà hiệu quả và lưu ý khi làm

RedBag Team 15/12/2021
  1. 1. Kiếm tiền online tại nhà – trào lưu hot trong mùa dịch
  2. 2. Các cách kiếm tiền online tại nhà phổ biến
    1. 1. Kiếm tiền cần vốn
    2. 2. Kiếm tiền không cần vốn
  3. 3. Những cách kiếm tiền online bị biến tướng lừa đảo bạn nên tránh
    1. 1. Nhập mã captcha
    2. 2. Xem video nhận tiền
    3. 3. Đọc email quảng cáo
  4. 4. Lưu ý khi kiếm tiền online tại nhà để tránh “tiền mất tật mang”
    1. 1. Lựa chọn đơn vị uy tín để cộng tác
    2. 2. Tìm hiểu kỹ công việc
    3. 3. Cân nhắc lựa chọn trước khi quyết định nhận việc
    4. 4. Tìm việc tại các website uy tín

Thời đại 4.0 là lúc các hình thức kiếm tiền online trở nên phổ biến. Có rất nhiều cách kiếm tiền online tại nhà đơn giản mà vẫn mang về thu nhập không kém gì người làm văn phòng. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một công việc online tại nhà với mức lương ổn thì nhất định đừng bỏ qua bài viết sau đây của RedBag nhé!

Kiếm tiền online tại nhà – trào lưu hot trong mùa dịch

Chưa bao giờ từ khóa “cách kiếm tiền online” lại được tìm kiếm nhiều đến thế. Ưu điểm của các công việc này là bạn ngồi ở nhà mà vẫn có thu nhập. Đặc biệt, một người hoàn toàn có thể làm nhiều việc khác nhau mà không lo bị sếp hay đồng nghiệp soi mói.

Hình thức làm việc tại nhà này càng trở nên “hot” hơn khi đại dịch covid-19 xuất hiện. Các công việc kiếm tiền online sẽ phần nào tăng thêm thu nhập để mỗi người có thể trang trải thêm cho cuộc sống.

/cach-kiem-tien-online-redbag-001.jpg

Chị Mai Hương (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Dịch covid-19 khiến thu nhập của hai vợ chồng giảm rõ rệt. Ban ngày tôi làm biên tập cho một tạp chí điện tử, tối về tranh thủ nhận viết review kiếm tiền online. Anh chồng tôi làm IT nên cũng mày mò thêm các cách kiếm tiền online tại nhà. Số lương ngoài cũng đủ để lo sinh hoạt hàng ngày cho cả nhà”.

Không riêng gì chị Hương, nhiều nhân viên văn phòng khác tại các tỉnh, thành phố lớn cũng có xu hướng tìm việc làm thêm. Khảo sát cho thấy, có những người làm cùng lúc 2 - 3 công việc. Họ cho biết, lương làm thêm có khi hậu hĩnh hơn cả lương chính. Dù vất vả nhưng được cái có thêm thu nhập.

Một số người còn chuyển hẳn sang làm tự do với các công việc online để giảm bớt áp lực. Vậy có những cách kiếm tiền online tại nhà nào uy tín?

Các cách kiếm tiền online tại nhà phổ biến

Thị trường việc làm hiện nay có rất nhiều cách kiếm tiền online để bạn tham khảo. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

Kiếm tiền cần vốn

Kinh doanh online

Nếu bạn đang có một số vốn nhất định trong tay thì có thể tham khảo cách kiếm tiền online tại nhà bằng buôn bán. Bắt đầu với quy mô nhỏ sau đó mở rộng thành các cửa hàng lớn. Rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp bằng việc bán hàng online và họ đã thành công.

cach-kiem-tien-online-redbag-004.jpg

Tùy vào số vốn bạn có mà quyết định mô hình, quy mô kinh doanh. Ngày nay, người buôn bán có nhiều kênh để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tận dụng mạng xã hội hoặc các kênh thương mại điện tử như Shopee, Facebook, Instagram, Tiki…

Ngoài việc tăng thu nhập, đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Bằng cách kinh doanh online bạn sẽ có thêm vốn sống và thỏa mãn đam mê.

Đầu tư chứng khoán, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ

Vài năm trở lại đây, cách kiếm tiền online thông qua đầu tư vào chứng khoán, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đang thu hút rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, để đạt được thành tựu đòi hỏi người chơi phải am hiểu sâu về các loại hình mà mình muốn đầu tư.

Nam Phong (26 tuổi) nhân viên truyền thông ở Hà Nội chia sẻ: “Mình biết đến chứng khoán cách đây hơn 1 năm. Lúc mới đầu tư mình khá “gà” nên thua lỗ nhiều. Sau cũng đỡ hơn. Hiện giờ thu nhập của mình đã đều đặn hơn. Ngoài thu nhập từ lương mình còn có khoản lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán. Khoản tích lũy trong hơn 1 năm qua cũng gần đủ để mình mua một căn nhà nhỏ”.

Nam Phong cũng cho hay, điều quan trọng khi tham gia cách kiếm tiền online này là phải tìm hiểu kỹ. Đừng dại “lăn xả” mù quáng. Bởi không nắm được quy luật và cách đầu tư đúng đắn sẽ khiến bạn sớm “tán gia bại sản”.

cach-kiem-tien-online-redbag-002.jpg

Kiếm tiền không cần vốn

Với người có tiền thì dễ dàng. Nhưng nếu trong tay không có vốn liệu có cách kiếm tiền online nào phù hợp không? Câu trả lời là “có”. Bạn hoàn toàn có thể tham gia một trong những công việc mà chúng tôi gợi ý ngay sau đây.

Viết nội dung (Content)

Công việc viết nội dung hiện đang rất thịnh hành. Nó phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, nam - nữ, từ học sinh cho tới người đi làm. Công việc khá đơn giản, bạn sẽ nhận viết bài theo chủ đề mà đối tác yêu cầu. Có thể là bài tin tức, quảng cáo, PR sản phẩm hay đơn thuần là những bài tư vấn.

Tùy vào công việc mà giá thành sẽ được tính khác nhau. Nếu gặp được công việc tốt thì bạn có thể bỏ túi từ 1 - 2 triệu đồng/bài viết.

Để làm được công việc này, người tham gia đòi hỏi phải có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực mà mình chuẩn bị viết. Ngoài ra, làm nội dung đòi hỏi phải có kỹ năng tổng hợp tốt. Văn phong mượt mà, trình bày logic, mạch lạc…

Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết hay còn được biết đến với tên gọi là Affiliate Marketing. Đây là cách kiếm tiền qua mạng ở Việt Nam khá phổ biến và được nhiều bạn trẻ tham gia nhiều trong 2 - 3 năm gần đây. 

Công việc chính của bạn là đưa các đường dẫn (link) sản phẩm của đơn vị, doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Lương sẽ được tính dựa trên sản phẩm tiêu thụ được từ link giới thiệu của bạn. Tùy vào các kênh Affiliate Marketing và nhà cung cấp mà hoa hồng sẽ khác nhau. Đơn hàng phát sinh càng nhiều thì thu nhập càng cao. 

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải chịu rủi ro. Nếu người mua bất ngờ hủy đơn thì bạn không nhận được hoa hồng.

 Dropship

Mô hình dropship không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Nhiệm vụ của bạn là “bán hàng hộ” cho tổng kho hoặc nhà phân phối. Cụ thể, bạn sẽ tìm khách hàng. Khi phát sinh đơn thì lấy hàng từ nhà cung cấp. Phần lợi nhuận thu về sẽ là tiền chênh giữa giá nhập vào và giá bán ra.

Khác với kinh doanh online, việc làm dropship sẽ giúp bạn có thu nhập mà không phải bỏ vốn. Lưu ý, nên tìm kho và nhà phân phối tốt để tránh làm ảnh hưởng tới uy tín. Bạn có thể tìm thấy các tổng kho trên những sàn thương mại điện tử lớn.

Kiếm tiền thông qua ngân hàng, ví điện tử

Có một cách tăng thu nhập đơn giản là app kiếm tiền online không cần vốn. Cụ thể, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản tại các app của ngân hàng, ví điện tử như: MoMo, Zalo Pay… sau đó giới thiệu bạn bè sử dụng. Cứ mỗi lần cài đặt thành công bằng mã giới thiệu thì bạn sẽ được nhận hoa hồng. 

Làm việc tự do - Freelancer

Rất nhiều người đã từ bỏ công việc văn phòng gò bó để làm việc tự do. Họ có thể làm nhiều công việc khác nhau. Từ nhân viên chăm sóc khách hàng, viết bài, quản trị fanpage, sáng tạo nội dung TikTok, tuyển dụng…

Mức lương mà người làm nghề tự do nhận được sẽ tùy vào công việc. Đổi lại, họ khá thoải mái về thời gian. Nếu có kiến thức sâu rộng về một lĩnh vực cụ thể thì lương bạn nhận về rất cao.

Những cách kiếm tiền online bị biến tướng lừa đảo bạn nên tránh

Các cách kiếm tiền online tại nhà tuy thu nhập khá ổn tuy nhiên nếu bạn không cảnh giác rất dễ bị lừa đảo. Có không ít những bạn học sinh, sinh viên chưa có kinh nghiệm đã bị những cách kiếm tiền online biến tướng lừa mất không ít tiền.

Để giúp các bạn trẻ hạn chế nguy cơ bị lừa khi tham gia kiếm tiền online trong mùa dịch, RedBag sẽ liệt kê một vài công việc tỉ lệ lừa đảo cao bạn không nên tham gia.

Nhập mã captcha

Trước đây, công việc nhập mã captcha mang lại thu nhập khá ổn cho người làm. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, hình thức này đã bị biến tướng. Thông thường, công việc này có thể đem về thu nhập từ 40 - 50 nghìn đồng/giờ. Tuy nhiên tài khoản rất dễ bị khóa và nhập sai nhiều lần sẽ bị mất tiền.

Một vài trang nhập mã captcha còn “bùng” khiến người làm không thể rút được tiền dù đã làm đúng mọi hướng dẫn.

Nhập mã captcha là hình thức kiếm tiền online đã bị biến tướng

Xem video nhận tiền

Đã có không ít người rơi vào bẫy kiếm tiền online tại nhà không cần vốn bằng việc xem video nhận tiền. Cụ thể, trước khi được cung cấp video để “cày”, người nhận việc sẽ phải nộp phí để kích hoạt tài khoản. Chỉ sau vài giờ, vài ngày, tài khoản của bạn sẽ bị khóa hoặc không rút được tiền. Con số của 1 người không nhiều, tuy nhiên nếu có vài chục vài trăm người cùng tham gia thì số tiền mà nhóm lừa đảo thu về quả là khủng.

Đọc email quảng cáo

Từng có không ít bạn học sinh, sinh viên, người đi làm bị lừa đảo khi tin vào những cách kiếm tiền online không cần vốn cho học sinh là đọc email. Theo giới thiệu, người tham gia chỉ cần đọc các email quảng cáo là được nhận tiền. Lương sẽ được trả dưới dạng mã giảm giá, phiếu mua hàng hoặc có chăng cũng chỉ từ 1 - 2 USD mà thôi. Nếu không may gặp rắc rối về khâu rút tiền thì quả thực bạn đã làm không công.

Nhìn chung, trước khi làm bất cứ công việc gì, bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng. Tuyệt đối không nên nóng vội khiến bản thân rơi vào “bẫy” của các nhóm lừa đảo. Để tránh gặp phải những biến tướng như trên bạn cần lưu ý những điều sau.

Lưu ý khi kiếm tiền online tại nhà để tránh “tiền mất tật mang”

Lựa chọn đơn vị uy tín để cộng tác

Hãy tìm hiểu thật kỹ và đơn vị mà mình sắp hợp tác. Nên ưu tiên làm việc với các công ty có thông tin rõ ràng. Chú ý chế độ lương thưởng, yêu cầu công việc. Nếu có thể, hãy yêu cầu đối phương ký kết hợp đồng làm việc. Cách này sẽ giúp quyền lợi của bạn được đảm bảo trong tình huống có tranh chấp.

Tìm hiểu kỹ công việc

Bạn không nên nghe lời ngon tiếng ngọt của các bên môi giới, web kiếm tiền online mà mất tiền oan. Nói không với những công việc yêu cầu người tham gia phải đặt cọc…

Cân nhắc lựa chọn trước khi quyết định nhận việc

Nên chọn việc phù hợp với khả năng của bản thân. Tránh tham gia các công việc quá với khả năng của bản thân. Nó vừa khiến bạn không thể hoàn thành đúng yêu cầu của đối tác lại làm giảm uy tín.

Tìm việc tại các website uy tín

Lựa chọn địa chỉ cung cấp thông tin việc làm uy tín cũng phần nào giúp bạn tránh bị lừa đảo. Một số website tìm việc uy tín như: Vietnamwork, Vieclam24h, TopCV…

Trên đây là các cách kiếm tiền online tại nhà mà bạn nên và không nên tham gia. Ghé thăm RedBag mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức mới về những việc làm thêm hoặc tin tức đầu tư, tài chính nhé. Đăng ký tài khoản RedBag để được nhận thông tin hay về tài chính.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN