BlogTài chính cá nhânCho bạn mượn tiền - Mất tiền mất bạn?

Cho bạn mượn tiền - Mất tiền mất bạn?

RedBag Team 10/08/2020
  1. 1. Ưu điểm của việc vay nhanh từ bạn bè
  2. 2. Tại sao cho mượn tiền lại mất bạn?

Đã từ lâu bạn bè luôn là nơi ta có thể chia sẽ. Vui, buồn, tình cảm hay tài chính, bất cứ vấn đề gì chúng ta cũng có thể tìm đến bạn bè. Thế nhưng không phải lúc nào giúp đỡ bạn cũng là một điều tốt. Bạn bè luôn là nơi vay tiền nhanh nhất. Chắc ai trong chúng ta cũng đã một vài lần nghe qua câu chuyện cho bạn mượn tiền và mất luôn tiền lẫn bạn. Đặc biệt là trong những trường hợp bạn bè mượn tiền không rõ mục đích hoặc dùng để tiêu xài hoang phí!

Ưu điểm của việc vay nhanh từ bạn bè

Rõ ràng để so sánh giữa vay bạn bè và vay nóng ngoài xã hội hoặc vay ngân hàng thì việc vay bạn bè có lợi về nhiều mặt:

vay-tien-tu-nguoi-than-redbag-011

Tại sao cho mượn tiền lại mất bạn?

Đúng ra khi chúng ta tốt với bạn bè thì bạn bè sẽ sẵn sàng trả tiền lại cho chúng ta chứ ? Nhưng thực tế có rất nhiều lý do khiến cho khoản nợ của bạn luôn xếp cuối trong thứ tự ưu tiên trả nợ.

Thứ nhất, họ có suy nghĩ: “bạn bè quá thân thiết không quan trọng tiền bạc nên từ từ trả cũng được” dẫn đến việc chây ỳ trong việc trả nợ. Đầu tiên họ sẽ xin trả góp, sau đó kéo dài thời hạn.

Thứ hai, sau khi cầm tiền họ lại nảy sinh lòng tham và không có ý định trả lại. Nếu chúng ta quên họ cũng sẽ không nhắc. Nếu chúng ta nhắc họ sẽ Trả tiền nhỏ giọt, ngày một thưa và ngày một ít, đi kèm với xa cách dần, ít liên lạc.

Kết quả cuối cùng là thời gian dài "để lâu cứt trâu hóa bùn". Chiêu này rất lợi hại vì ý chí đòi tiền của bạn cũng giảm dần theo thời gian. Bạn gặm nhấm sự đau khổ khi bị mất tiền và quen dần cho đến khi tặc lưỡi quên đi cho nhẹ lòng.

cho-ban-muon-tien-nen-hay-khong-redbag-001

Tuy rằng không phải tình bạn nào cũng tan vỡ khi liên quan tới tiền bạc nhưng chúng ta nên tránh rủi ro này bằng cách chỉ cho những người bạn thật sự thân và chúng ta tin tưởng mượn tiền. Xã hội ngày càng phức tạp, hãy tỉnh táo trước mỗi quyết định để vừa giữ được tình bạn vừa giữ được tài sản cho mình. 

Với bản thân khi thiếu tiền ngoài việc mượn bạn bè thì chúng ta còn có thể tìm đến những tổ chức tài chính. Hiện nay có rất nhiều tổ chức tài chính có những gói vay mang tính ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng vay lần đầu. Nhưng để lựa chọn gói vay đúng với nhu cầu của mình và đặc biệt là có uy tín thì chúng ta có thể tham khảo tại RedBag.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN