BlogKiến thức vayCó nên vay tiền mua xe máy trả góp không?

Có nên vay tiền mua xe máy trả góp không?

RedBag Team 12/07/2021
  1. 1. Hình thức vay tiền mua xe máy trả góp thực chất là gì?
  2. 2. Nên vay tiền mua xe trả góp tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng?
    1. 1. Vay tiền mua xe máy trả góp tại ngân hàng
    2. 2. Vay tiền mua xe trả góp tại các tổ chức tín dụng
  3. 3. Có nên vay tiền mua ô tô không?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chính ngày càng tăng mạnh. Để sở hữu một chiếc xe máy, chúng ta có thể lựa chọn nhiều hình thức như mua trực tiếp, vay trả góp, vay tiền mặt,...

Với những người không thể có ngay một số tiền lớn trong thời gian ngắn, họ sẽ không thể mua trực tiếp. Vì vậy mà các hình thức vay tiền mua xe máy trả góp đã ra đời và ngày càng trở nên phổ biến hơn. Cùng Redbag tìm hiểu về hình thức này ngay sau đây.

Hình thức vay tiền mua xe máy trả góp thực chất là gì?

Hình thức vay tiền mua xe máy trả góp là việc bạn tới các tổ chức tài chính để vay một số tiền mà bạn còn thiếu để mua xe máy. Với khoản tiền đi vay này bạn có thể chia nhỏ ra và trả đều theo từng kỳ.

vay-tien-mua-xe-may-tra-gop-redbag-1

Với những người mong muốn sở hữu một chiếc xe máy mà lại chưa đủ khả năng tài chính. Hay có đủ tiền mua xe nhưng lại muốn dùng một phần nhỏ số tiền để kinh doanh hoặc làm ăn sinh lãi. Thì hình thức này khá phù hợp. Những ưu điểm nổi bật của hình thức này đó là:

Sau khi đã hiểu rõ về hình thức này thì việc tiếp theo là bạn nên chọn một đơn vị tài chính uy tín để làm thủ tục vay tiền. 

Nên vay tiền mua xe trả góp tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng?

Vay tiền mua xe trả góp được xem là phương pháp tài chính được nhiều người tìm đến nhất. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao, các tổ chức tài chính như ngân hàng, quỹ tín dụng cũng cho ra đời hình thức vay này với ưu nhược điểm khác nhau.

Vay tiền mua xe máy trả góp tại ngân hàng

Với các ngân hàng truyền thống, để đảm bảo rủi ro, hình thức vay tiền ngân hàng mua xe máy hầu hết là cho vay thế chấp. Tức là người đi vay cần phải chứng minh được thu nhập, tài sản cá nhân của mình. Vì vậy mà việc vay tiền trả góp tại các ngân hàng trở nên phức tạp và khó khăn hơn. Quy trình thẩm định vay khá dài và rườm rà.

vay-tien-mua-xe-may-o-dau-redbag-2

Vay tiền mua xe trả góp tại các tổ chức tín dụng

Với các tổ chức công ty tín dụng thì thủ tục khá đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều. Nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay nhanh nhất. Họ sẽ tối giản hóa các loại giấy tờ. Khách hàng chỉ cần cung cấp hai loại giấy tờ là CMND và sổ hộ khẩu. Đôi khi kèm theo một loại giấy tờ đơn giản như bằng lái xe. Hay thậm chí là hóa đơn điện nước. Vậy là có thể dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn mong muốn.

vay-tien-mua-xe-may-tra-gop-redbag-3

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao các tổ chức tín dụng cho vay tiền mua xe máy có thể đơn giản hóa hồ sơ cũng như quy trình vay trả góp được. Trong khi thủ tục của hệ thống ngân hàng lại khá phức tạp và rườm rà. Đó là vì khi đến với ngân hàng hoặc hình thức vay thế chấp, bạn phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ nhưng đổi lại sẽ được vay với một số tiền lớn.

Còn đối với những công ty tổ chức tín dụng, khoản tiền vay sẽ bị giới hạn nhất định. Và người đi vay không thể vay vượt quá số tiền với hạn mức vay đã được đề ra.

Tóm lại, bạn lựa chọn tổ chức nào tùy vào số tiền mà bạn cần vay để sở hữu được chiếc xe mong muốn. Dù lựa chọn tổ chức nào thì bạn cũng cần nắm thông tin một cách đầy đủ. Từ đó lập một kế hoạch trả nợ tốt nhất.

Có nên vay tiền mua ô tô không?

Cùng với xe máy, nhu cầu mua ô tô của người dân cũng ngày một tăng cao. Vì vậy, vấn đề có nên vay tiền mua ô tô hay không cũng được rất nhiều người quan tâm.
 
Ô tô là một tài sản có giá trị cao, vì vậy các tổ chức tài chính cho rằng đây là một gói vay an toàn, rủi ro thấp do có tài sản đảm bảo cụ thể. Bản chất của bài toán này thì các tổ chức cho vay mới là đối tượng sở hữu chiếc xe. Bởi sau khi mua, giấy tờ xe là do tổ chức đó nắm giữ. Khi nào bạn trả hết nợ thì mới có thể nhận lại giấy chứng nhận sở hữu này.

Nếu trường hợp bạn không đủ khả năng trả nợ. Các tổ chức tài chính sẽ giữ luôn chiếc xe đó.

vay-tien-mua-xe-may-tra-gop-redbag-4

Như vậy trước khi quyết định vay tiền mua ô tô. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ xem nó có thực sự cần thiết hay không? Cũng như xem xét khả năng và điều kiện tài chính của mình có phù hợp không? Bởi sau khi mua thì bạn phải đối mặt với biết bao khoản cần chi trả và rất dễ rơi vào vòng áp lực nặng nề từ khoản vay gây nên.

Trên đây là những thông tin hữu ích bạn cần biết khi vay tiền để mua xe. Nếu bạn có nhu cầu vay tiền mua xe máy trả góp hoặc mua ô tô. Hãy liên hệ với Redbag. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ cho vay uy tín với lãi suất hấp dẫn nhất.

>> Các ngân hàng cho vay trả góp lãi suất thấp

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN