BlogKiến thức vayĐáo hạn thẻ tín dụng là gì? Có nên đáo hạn thẻ tín dụng không?

Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Có nên đáo hạn thẻ tín dụng không?

RedBag Team 16/03/2022
  1. 1. Đáo hạn thẻ tín dụng là gì?
  2. 2. Các bước đáo hạn thẻ tín dụng
  3. 3. Đáo hạn thẻ tín dụng có an toàn không?
  4. 4. Có nên đáo hạn thẻ tín dụng không?
    1. 1. Lợi ích của việc đáo hạn thẻ tín dụng
    2. 2. Đáo hạn thẻ tín dụng có vi phạm pháp luật không?

“Tôi có nên đáo hạn thẻ tín dụng không?” là câu hỏi mà rất nhiều chủ thẻ gửi về cho RedBag. Vậy đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Có nên sử dụng dịch vụ này không?

Đáo hạn thẻ tín dụng là gì?

Trước tiên bạn cần hiểu rõ đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Nôm na thì đây là dịch vụ hỗ trợ những người gặp vấn đề về tất toán dư nợ thẻ tín dụng. Khi khách hàng yêu cầu, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ giúp bạn thanh toán khoản dư nợ. Bạn cũng sẽ phải trả một khoản phí nhất định.

Đáo hạn thẻ tín dụng không phải là dịch vụ mới

Hình thức hoạt động của đáo hạn thẻ tín dụng rất đơn giản. Khi bạn đăng ký đáo hạn thẻ, công ty dịch vụ sẽ lập tức nạp số tiền tương ứng với khoản dư nợ trên sao kê. Nhờ có khoản tiền này bạn không bị chậm trả các khoản vay. Khi đã tất toán đúng hạn, ngân hàng sẽ tự động nâng cấp hạn mức cho bạn theo đúng quy định.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho các đơn vị cung cấp. Họ có thể thu nợ và phí thông qua hình thức quẹt thẻ qua máy POS.

Vậy quy trình đáo hạn thẻ tín dụng là gì?

Các bước đáo hạn thẻ tín dụng

Tùy vào từng đơn vị mà quy trình đáo hạn thẻ tín dụng sẽ có các bước khác nhau. Tuy nhiên, đa số đều áp dụng theo trình tự sau:

Nhìn chung, mức phí đáo hạn thẻ tín dụng này tuy cao nhưng so với việc bạn phải chịu các loại phí phạt, lãi suất…từ ngân hàng thì quả thực không quá lớn.

>>>Xem thêm cách làm thẻ Visa Online

Đáo hạn thẻ tín dụng có an toàn không?

Đáo hạn thẻ tín dụng không phải là một cách hay đối với người dùng. Đã có không ít người gặp phải rủi ro ngoài ý muốn khi sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng online, offline.

Anh Phong (40 tuổi, Nhân viên văn phòng, Hà Nội) chia sẻ về trải nghiệm tồi tệ của mình với đáo hạn thẻ tín dụng.

“Hồi mới đầu dùng thẻ tôi còn ngu ngơ lắm. Đợt đó đến hạn mà tôi không đủ tiền tất toán. Bí quá được cậu bạn giới thiệu làm đáo hạn. Thú thật lúc ấy tôi còn chẳng biết đáo hạn thẻ tín dụng là gì. Cứ nghe tư vấn khen hay kể tốt thì theo.

Cũng chỉ vì lần làm ẩu ấy mà sau đó tôi sống rất chật vật. Tôi liên tục bị làm phiền. Những cuộc gọi đòi nợ từ trên trời, mời mua khóa học rồi vay tiền... Không chỉ thế, tôi còn trở thành người mang nợ tín dụng dù đã tất toán khoản vay trước đó”.

dao-han-the-tin-dung-la-gi-redbag-002.jpg

Thực tế anh Phong không phải là trường hợp hiếm thấy. Một số rủi ro khi đáo hạn thẻ tín dụng như:

Có nên đáo hạn thẻ tín dụng không?

Đáo hạn thẻ tín dụng không phải không đem lại lợi ích cho người dùng. Xét về bản chất, đây là một cách khác của cho vay nóng do những tổ chức, cá nhân tự phát thực hiện.

Lợi ích của việc đáo hạn thẻ tín dụng

Một số lợi ích mà đáo hạn thẻ tín dụng mang tới như:

dao-han-the-tin-dung-la-gi-redbag-003.jpg

Đáo hạn thẻ tín dụng có vi phạm pháp luật không?

Có kha khá những lợi ích hấp dẫn thế nhưng RedBag vẫn khuyên bạn cần phải cân nhắc có nên dùng đáo hạn hay không. Bởi theo chỉ thị số 02/CT-NHNN của Ngân hàng Nhà Nước thì việc dùng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng bị liệt vào danh sách những giao dịch không phù hợp với quy định của pháp luật.

Như vậy, đáo hạn thẻ tín dụng có vi phạm không? câu trả lời là “Có”. Nếu không may bị phát hiện, cả bạn và phía cung cấp dịch vụ sẽ phải chịu xử lý theo đúng quy định.

Hiện nay, dịch vụ đáo hạn thẻ nở rộ ở khắp các địa phương nhất là những thành phố lớn. Khi nhu cầu dùng thẻ tín dụng tăng thì đồng nghĩa với việc có nhiều người trong số đó sẽ gặp phải khó khăn trong việc tất toán dư nợ.

Tùy vào điều kiện, hoàn cảnh thực tế mà bạn chọn đáo hạn thẻ tín dụng HCM hay Hà Nội, khu vực khác. Bản chất của hình thức này là cho vay nóng. Do đó bạn cần tính toán thật kỹ lưỡng trước khi quyết định. Chỉ cần lựa chọn sai bạn sẽ rơi vào tình trạng “nợ chồng nợ” đấy.

Tạm kết, đáo hạn thẻ tín dụng là hình thức mang đến nhiều tiện ích. Thế nhưng nó cũng tồn tại không ít bất cập. Qua bài viết này, bạn cần hiểu rõ đáo hạn thẻ tín dụng là gì cũng như tính pháp lý của dịch vụ từ đó đưa ra quyết định phù hợp.

Xem thêm: Có nên làm thẻ tín dụng và nên mở nhiều thẻ tín dụng không?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN