BlogKiến thức vayGiải đáp thắc mắc của bạn khi vay tiền bằng hộ khẩu

Giải đáp thắc mắc của bạn khi vay tiền bằng hộ khẩu

RedBag Team 09/05/2021
  1. 1. Vay tiền bằng hộ khẩu là gì? Tại sao khi vay tiền phải cần có hộ khẩu?
  2. 2. Lựa chọn khoản vay bằng sổ hộ khẩu uy tín, ưu đãi ở đâu?
  3. 3. Một số câu hỏi thường gặp khi vay tiền bằng hộ khẩu

Có thể bạn sẽ cảm thấy không mấy tin tưởng vào những hình thức cho vay chỉ cần sổ hộ khẩu. Bạn sợ bị lừa đảo? Đừng lo. Bài viết này của RedBag sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn hình thức vay tiền bằng hộ khẩu cùng những thắc mắc của bạn xoay quanh vấn đề này.

Vay tiền bằng hộ khẩu là gì? Tại sao khi vay tiền phải cần có hộ khẩu?

Tương tự như vay tiền bằng CMND, vay tiền theo sổ hộ khẩu là hình thức vay nhanh không cần thế chấp tài sản, không cần chứng minh thu nhập hay cần người bảo lãnh. Chỉ cần bạn có sổ hộ khẩu và CMND là bạn đã có thể vay tiền tại các tổ chức tín dụng.

vay-tien-bang-ho-khau-redbag-001

Theo quy định của pháp luật về hoạt động vay tín chấp và thế chấp đều cần có sổ hộ khẩu và CMND. Đây được xem là điều kiện tiên quyết. Nếu bạn không cung cấp sổ hộ khẩu và CMND/thẻ CCCD thì khoản vay của bạn sẽ không được duyệt.

Hiện nay, tổ chức tài chính không giữ sổ hộ khẩu gốc mà chỉ cần bản gốc để đối chứng khi nộp hồ sơ. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện những giao dịch khác cần đến 2 loại giấy tờ này.

Nhưng tại sao khi vay tiền bắt buộc phải có sổ hộ khẩu?

Do vậy, khi vay tiền bằng hộ khẩu bạn nên lựa chọn các tổ chức tài chính uy tín, minh bạch trong mọi khoản vay. Với các hình thức vay khác cũng vậy, CMND và sổ hộ khẩu đều là giấy tờ xác minh cần thiết. Do đó, nếu tổ chức nào sử dụng chiêu thức vay tiền online nhanh mà không cần đến sổ khẩu thì bạn hãy nên cẩn trọng xem xét.

Lựa chọn khoản vay bằng sổ hộ khẩu uy tín, ưu đãi ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều tổ chức hỗ trợ tài chính, cho vay tiền qua app đơn giản, nhanh chóng chỉ cần CMND/thẻ CCCD và sổ hộ khẩu. Có thể điểm qua một số hình thức vay nhanh cần đến sổ hộ khẩu như sau:

vay-tien-theo-ho-khau-redbag-002


Đây đều là những hình thức cho vay với thủ tục đơn giản, xét duyệt nhanh trong ngày. Bạn cũng có thể cung cấp những giấy tờ trên thông qua các bước đăng ký khoản vay trên điện thoại tại tổ chức tài chính uy tín mà bạn lựa chọn. Tiện ích vô cùng chỉ qua những cú click mà thôi.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vay và lựa chọn được những khoản vay phù hợp, bạn có thể truy cập vào RedBag. Nơi giúp bạn tìm kiếm, so sánh và lựa chọn các khoản vay từ hàng trăm đối tác uy tín, quy mô lớn trên toàn cầu. Tại RedBag, bạn sẽ thấy được mức lãi suất, thời hạn vay cùng các thông tin quan trọng khác liên quan đến khoản vay được công khai minh bạch trên website. Từ đó, giúp bạn an tâm hơn khi lựa chọn.

Một số câu hỏi thường gặp khi vay tiền bằng hộ khẩu

Vay tiền chỉ cần CMND và hộ khẩu photo có được không?

Khi nộp hồ sơ bạn có thể chỉ cần nộp bản photo hoặc công chứng. Tuy nhiên khi được duyệt vay và ký hợp đồng giải ngân thì bạn bắt buộc phải có bản chính để đối chiếu.

Sổ hộ khẩu mới làm lại có vay được tiền không?

Bạn chỉ cần có sổ hộ khẩu hợp lệ sẽ được xem xét cho vay bình thường.

Vay tín chấp ngân hàng bằng CMND và sổ hộ khẩu có được không?

CMND và sổ hộ khẩu chỉ là những giấy tờ bắt buộc phải có khi vay vốn ngân hàng. Ngoài ra, bạn còn cần phải bổ sung thêm một số giấy tờ liên quan khác mà ngân hàng yêu cầu như sao kê lương hoặc giấy tờ về tài sản đảm bảo.

Vay tiền chỉ cần CMND và sổ hộ khẩu được vay bao nhiêu tiền?

Thông thường, số tiền vay tối đa tại các công ty tài chính là 70 triệu đồng. Nhưng tại RedBag bạn có thể lựa chọn được khoản vay với số tiền lớn hơn, có khi lên đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, nếu bạn chứng minh được lịch sử tín dụng tốt, đảm bảo khả năng trả nợ thì sẽ được duyệt vay với hạn mức lớn hơn.

Không phải chủ hộ trong hộ khẩu thì có được vay tiền không?

Các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện mà tổ chức cho vay đưa ra thì đều có thể vay tiền theo hình thức này.

Nhận tiền giải ngân bằng cách nào?

Tùy theo lựa chọn của khách hàng khi đăng ký vay vốn mà tổ chức vay có thể giải ngân khoản vay bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của người vay. Thời gian giải ngân thường khá nhanh, chỉ trong vòng 24 giờ. Hoặc có khi bạn sẽ nhận được tiền giải ngân từ 1-2 ngày nếu bạn không ở gần phạm vi hoạt động nơi bạn lựa chọn vay. 

Vay tiền bằng hộ khẩu đang là hình thức vay được rất nhiều người lựa chọn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và muốn lựa chọn những khoản vay phù hợp, bạn có thể truy cập vào RedBag để được hỗ trợ thêm nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN