BlogKiến thức vayHệ thống cầm đồ F88 có uy tín như những lời quảng cáo?

Hệ thống cầm đồ F88 có uy tín như những lời quảng cáo?

RedBag Team 11/11/2021
  1. 1. Cầm đồ F88 khác gì với dịch vụ cầm đồ truyền thống?
    1. 1. Lãi suất minh bạch
    2. 2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
    3. 3. Quy trình bảo quản tài sản uy tín
  2. 2. Cầm đồ vay tiền F88 có uy tín như lời quảng cáo?
  3. 3. Hệ thống cầm đồ F88 hoạt động như thế nào?
  4. 4. Lãi suất và phí vay cầm đồ F88
  5. 5. F88 hỗ trợ cho vay qua những hình thức nào?
  6. 6. Đánh giá chung việc có nên cầm đồ ở F88 hay không?
    1. 1. Ưu điểm
    2. 2. Nhược điểm

Vừa qua, RedBag nhận được khá nhiều câu hỏi về dịch vụ cầm đồ F88. Liệu F88 có uy tín hay là tổ chức lừa đảo hay không? Ai nên lựa chọn vay cầm đồ ở F88? Hãy cùng RedBag tìm hiểu ngay những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Cầm đồ F88 khác gì với dịch vụ cầm đồ truyền thống?

Dịch vụ cầm đồ ra đời từ lâu nhằm đáp ứng nhu cầu của người không thể vay thế chấp ngân hàng. Dịch vụ này hoạt động chủ yếu dưới dạng những cửa hàng nhỏ lẻ tự phát. Những tưởng sẽ có lợi thế hơn nhờ vào lịch sử lâu đời. Thế nhưng, thực tế lại cho thấy các chuỗi như cầm đồ F88, Vietmoney, Dong Shop Sun hiện nay mới nằm thế “cửa trên”. Vậy đâu là lý do?

Lãi suất minh bạch

Lãi suất vay cầm đồ truyền thống nổi tiếng là “trời ơi đất hỡi”. Nếu không là cao đến ngất ngưỡng thì cũng là mập mờ. Vì lợi nhuận mà chủ cửa hàng thường không làm rõ hợp đồng cho vay. Do đó, khi đi vay thì hứa lãi một kiểu, đến lúc trả lại đòi giá trên trời.

Ngược lại, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi vay cầm đồ F88. Mọi thông tin về lãi suất và chi phí đều được công khai chi tiết trên website của hệ thống. Trước khi đăng ký vay, khách hàng cũng được nhân viên chỉ dẫn và tư vấn đầy đủ mọi thông tin. Bản hợp đồng cuối cùng sẽ thể hiện sự đồng thuận chung của cả 2 bên.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Bởi tính chất tự phát, không được cấp phép đàng hoàng, cầm đồ truyền thống rất dễ biến tướng thành “tín dụng đen”. Khách hàng mỗi lần đi vay là lại nơm nớp lo sợ bị uy hiếp.

Điều này sẽ không bao giờ xảy ra tại các cửa hàng thuộc hệ thống F88. Đội ngũ nhân viên của F88 đều có nghiệp vụ và được đào tạo bài bản. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo.

Quy trình bảo quản tài sản uy tín

Khi cầm đồ truyền thống thì có lẽ đốt đuốc đi tìm cũng không ra quy định nào về bảo quản tài sản cầm cố. Thậm chí một số khách hàng còn bị chiếm đoạt tài sản.

Tại cầm đồ F88, khách hàng sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình niêm phong tài sản. Cửa hàng cũng cung cấp minh bạch phí lưu giữ kho bãi, phí bảo hiểm cháy nổ,… Qua đó, tài sản của bạn sẽ được bảo đảm nguyên trạng 100%.

Có thể dễ dàng nhận thấy dịch vụ vay cầm đồ hiện nay đã có những bước tiến vượt bậc. Qua đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và thoải mái. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn những định kiến về dịch vụ cho vay cầm đồ và tự hỏi: Liệu rằng hệ thống cầm đồ F88 có thật sự uy tín như lời đồn?

Cầm đồ vay tiền F88 có uy tín như lời quảng cáo?

F88 là một công ty tài chính được thành lập vào năm 2013. Chủ yếu hoạt động cho vay dưới dạng cầm cố tài sản. Sau 8 năm đi vào hoạt động, F88 không chỉ thành công trong việc xóa bỏ định kiến của nhiều người về dịch vụ cầm đồ. Mà còn phát triển thành tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

Là đơn vị tiên phong ở thời điểm đó, nhiều người không khỏi băn khoăn vay F88 có uy tín không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua những thông tin sau:

cam-do-f88-001

Thứ nhất, F88 nhận được nguồn đầu tư chính từ Quỹ Mekong Capital và Granite Oak. Đây đều là 2 công ty đầu tư có tiếng tăm lớn trên thị trường. Trong đó, Mekong Capital đã khẳng định tên tuổi qua những thương vụ lớn với Trang Sức Phú Nhuận (PNJ), YOLA, Pizza 4P’s,…

F88 đang được định giá 2.100 tỷ đồng và có tham vọng mở 1000 chi nhánh vào năm 2023. Một đơn vị không uy tín liệu có thể phát triển lớn mạnh đến thế không?

Như vậy có thể khẳng định chắc chắn rằng cầm đồ F88 lừa đảo chỉ là tin đồn thất thiệt. Thậm chí, khi đặt lên bàn cân so sánh thì khó có đơn vị nào vượt qua F88 ở thời điểm này. Vậy nên đây chắc chắn là địa chỉ vay tiền được nhiều người tín nhiệm. Đặc biệt là những khách hàng cần vay tiền gấp.

Hệ thống cầm đồ F88 hoạt động như thế nào?

F88 cung cấp dịch vụ vay thế chấp đối với xe máy, ô tô và các tài sản cá nhân khác. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn vay tín chấp bằng cà vẹt xe.

cam-do-f88-002

Quy trình đăng ký của F88 được RedBag đánh giá là rất nhanh gọn. Khách hàng chỉ cần điền thông tin, trong 15 phút sau nhân viên của F88 sẽ liên lạc để hỗ trợ bạn.

Tại cửa hàng, tài sản của bạn sẽ được định giá để đặt ra hạn mức vay. Sau khi hợp đồng vay được ký kết, tài sản sẽ được niêm phong tại cửa hàng. Trong trường hợp bạn không thanh toán khoản vay, tài sản sẽ được xuy xét phát mại sau đó.

Tại ngân hàng và công ty tài chính, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức vay thế chấp với cách thức tương tự. Tuy nhiên ngân hàng chỉ định giá và cho vay thế chấp với những tài sản lớn như nhà đất, ô tô, giấy tờ có giá,… Vậy nên khi cần vay một số tiền không quá lớn hoặc các món đồ có giá trị nhỏ như xe máy, điện thoại,... Bạn hoàn toàn có thể tìm tới dịch vụ cầm đồ F88.

Lãi suất và phí vay cầm đồ F88

Hiện nay, F88 đang áp dụng mức lãi suất chỉ từ 1,1%/tháng, tương đương khoảng 13,2%/năm. Tổng chi phí vay tính theo dư nợ giảm dần (bao gồm cả lãi suất) với kỳ hạn 12 tháng là từ 3.2% đến 5.2%/tháng. Trong khi đó, lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng thường dao động trong khoảng 6,9 - 7,5%/năm.

Phải thừa nhận rằng đi vay ngân hàng thì được lời về lãi suất. Nhưng tiêu chí xét duyệt cho vay theo đó cũng rất cao. Đó là lý do khiến nhiều người buộc phải xoay tiền bằng cách tiếp cận các kênh cho vay khác. Vậy nên, nếu xét đến điều kiện vay dễ dàng tại F88 thì mức chênh lệch về lãi suất này có thể coi là một chi phí đánh đổi hợp lý.

Tất nhiên, mức lãi suất nằm trong quy định của pháp luật (dưới 20%/năm) của F88 không là gì so với con số có thể lên tới 10%/tháng khi vay “tín dụng đen”.

F88 hỗ trợ cho vay qua những hình thức nào?

Phân khúc khách hàng mà F88 hướng tới là người lao động có thu nhập thấp. Đây là đối tượng thường gặp khó khăn trong việc vay vốn tại ngân hàng và công ty tài chính. Chính vì vậy mà hình thức vay tiền tại F88 hết sức đa dạng nhằm hỗ trợ khách hàng.

Hiện nay, hệ thống cầm đồ F88 đang hỗ trợ cho vay qua những hình thức sau:

cam-do-f88-003

Lưu ý, CMND/CCCD là loại giấy tờ tùy thân bắt buộc với mọi sản phẩm vay. Khách hàng nên đọc kỹ thủ tục để tránh hiểu nhầm đây là hình thức vay tiền F88 bằng CMND. Hiện nay, F88 chưa cung cấp dịch vụ cho vay tín chấp này.

Đánh giá chung việc có nên cầm đồ ở F88 hay không?

Tuy có nhiều lợi thế hơn so với dịch vụ vay cầm đồ truyền thống, thế nhưng F88 liệu có phải là một đơn vị vay phù hợp cho tất cả mọi người. Có nên cầm đồ ở F88 hay không? Dưới đây là những đánh giá khách quan nhất về F88 nhằm giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình.

Ưu điểm

Tình trạng khách hàng sử dụng phương tiện chưa chuyển đổi chủ sở hữu là rất phổ biến. Nhiều công ty cho vay lại khắt khe về quyền sở hữu đối với tài sản của người đi vay.

Trong khi đó, khách hàng vay cầm cố xe máy không chính chủ hoặc có biển số tỉnh vẫn có thể tiếp cận vốn bình thường tại F88. Chỉ cần người đi vay xuất trình được giấy tờ chuyển nhượng xe hợp pháp là được.

Ngoài ra, F88 cũng là một đơn vị dễ dàng về việc gia hạn hợp đồng. Nếu đủ điều kiện, khách hàng có thể gia hạn vay tới 30 ngày kể từ khi đáo hạn.

Nhược điểm

Bên cạnh những điểm cộng nêu trên, F88 vẫn còn một số nhược điểm. Chẳng hạn như có nhiều phụ phí như phí trông giữ, bảo hiểm tài sản, phí bồi thường thiệt hại,… Đôi khi những khoản phí này lại kéo cao khoản nợ bạn phải trả khiến bạn áp lực hơn.

Do đó, khi vay cầm đồ F88 bạn nên cân nhắc những mức phí kèm theo này để đảm bảo khả năng trả nợ. Đừng quên ghé thăm RedBag hàng ngày để cập nhật thêm những gói vay mới nhất nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN