BlogKiến thức vayHiểu rõ về hình thức vay tiền mua xe máy trả góp

Hiểu rõ về hình thức vay tiền mua xe máy trả góp

RedBag Team 11/08/2021
  1. 1. Vay tiền mua xe máy trả góp là gì?
  2. 2. Đặc điểm của hình thức vay tiền mua xe máy trả góp
  3. 3. Lãi suất khi vay tiền mua xe máy trả góp
  4. 4. Mua xe máy trả góp nên chọn ngân hàng nào?
    1. 1. Sacombank
    2. 2. MCredit
    3. 3. Mirae Asset
  5. 5. Trước khi vay tiền mua xe máy trả góp cần lưu ý những gì?

Bạn muốn có một chiếc xe để phục vụ cho công việc của mình nhưng lại chưa đủ tài chính? Giải pháp cho bạn lúc này đó là vay tiền mua xe máy trả góp. Hình thức này đang được rất nhiều người lựa chọn bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, với bất cứ hình thức vay nào bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Bài viết dưới đây của RedBag sẽ giúp ích cho những ai đang băn khoăn về hình thức này.

Vay tiền mua xe máy trả góp là gì?

Vay tiền mua xe máy trả góp là hình thức vay tiêu dùng tín chấp mà người mua chỉ cần thanh toán trước khoảng 10% - 50% giá trị chiếc xe. Phần còn lại sẽ trả góp định kỳ hàng tháng theo thỏa thuận ghi rõ trong hợp đồng vay mua xe máy trả góp.

Thực chất khoản tiền còn lại này là do các ngân hàng hoặc công ty tài chính đứng ra hợp tác với đại lý/cửa hàng bán xe máy cho khách hàng vay. Sau khi mua xe, nghĩa vụ của người mua là phải thanh toán số tiền đã vay. Bao gồm cả lãi suất hoặc lệ phí cho tổ chức cho vay.

vay-tien-mua-xe-may-redbag-1

Khi lựa chọn mua xe máy bằng hình thức vay trả góp. Số tiền vay và tiền lãi sẽ được chia nhỏ để khách hàng dễ dàng trả đều đặn vào mỗi kỳ hạn. Kỳ hạn trả góp mua xe máy cũng rất linh hoạt. Có thể 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng,... Tùy thuộc vào sự thỏa thuận và ký kết trong hợp đồng giữa khách hàng và đơn vị cho vay.

Đặc điểm của hình thức vay tiền mua xe máy trả góp

Hình thức vay tiền mua xe máy trả góp có các đặc điểm nổi bật sau đây:

vay-tien-mua-xe-may-redbag-2

Lãi suất khi vay tiền mua xe máy trả góp

Mức lãi suất vay mua xe máy trả góp phụ thuộc vào các tổ chức cho vay, giá trị khoản vay,... Hiện nay, có hai mức lãi suất hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua xe máy trả góp:

Để được nhận mức lãi suất phù hợp và ưu đãi, bạn có thể lựa khoản vay tốt nhất tại RedBag.

Mua xe máy trả góp nên chọn ngân hàng nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều tổ chức tài chính liên kết với các cửa hàng, đại lý bán xe máy cho vay trả góp. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu, so sánh để lựa chọn địa chỉ mua hàng tin cậy. Sau đây là một số địa chỉ tin cậy mà bạn có thể tham khảo.

Sacombank

Bạn đang băn khoăn không biết vay mua xe trả góp ngân hàng nào tốt nhất? Sacombank là một trong số ít ngân hàng tài trợ cho vay tiền mua xe máy tốt nhất hiện nay. Tại đây, khách hàng có thể vay mua trả góp xe và nhận được nhiều tiện ích. Cụ thể:

vay-tien-mua-xe-may-redbag-3

MCredit

MCredit là tên viết tắt của công ty tài chính TNHH MB Shinsei. Đây là địa chỉ tin cậy hỗ trợ cho vay mua xe máy trả góp mà không cần thế chấp. Theo đó:

FE Credit

FE Credit cũng là một cái tên nổi bật trong danh sách các công ty tài chính cho vay tiền mua xe máy hiện nay. Sử dụng dịch vụ này tại FE Credit, khách hàng được nhận nhiều tiện ích:

vay-tien-mua-xe-may-redbag-4

Mirae Asset

Sản phẩm vay mua xe máy trả góp mà Mirae Asset dành cho khách hàng cũng rất ưu việt. Chỉ cần bạn là công dân Việt Nam, tuổi từ 18 - 60, hiện đang cư trú tại nơi có văn phòng của Mirae Asset Finance Vietnam. Theo đó:

Ngoài những tổ chức tài chính nêu trên, bạn có thể tham khảo thêm nhiều đơn vị khác tại RedBag. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và so sánh các tiêu chí cho vay của từng đơn vị. Từ đó dễ dàng lựa chọn được khoản vay phù hợp nhất cho mình.

Trước khi vay tiền mua xe máy trả góp cần lưu ý những gì?

Vay tiền mua xe máy trả góp với nhiều người là một quyết định quan trọng, bởi chiếc xe máy cũng là một loại tài sản lớn. Thế nhưng, bạn cần lưu ý những gì trước khi vay tiền mua xe máy để đảm bảo an toàn cho khoản vay của mình.

Hình thức vay tiền mua xe máy trả góp là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chưa có đủ tiền để mua xe máy trong một lần. Bạn có thể sở hữu được một tài sản giá trị với số tiền ít và trả dần vào thời gian sau đó. Tuy nhiên bạn cần tính toán cẩn trọng để không gặp phải những rủi ro về tài chính. Hãy luôn đồng hành cũng RedBag để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

>> Đọc thêm: Vay trả góp ngân hàng nào lãi suất thấp nhất?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN