BlogKiến thức vayKhi nào nên vay tiền trả góp 24 tháng và các gói vay ưu đãi hiện nay

Khi nào nên vay tiền trả góp 24 tháng và các gói vay ưu đãi hiện nay

RedBag Team 30/12/2021
  1. 1. Trường hợp nào nên chọn vay tiền trả góp 24 tháng?
    1. 1. Muốn mua một món hàng nhưng không đủ khả năng chi trả một lần
    2. 2. Cần vay tiền gấp nhưng không có tài sản đảm bảo
    3. 3. Không muốn chịu áp lực về số tiền cần trả mỗi tháng
  2. 2. Cách tính số tiền cần trả mỗi tháng khi vay tiền trả góp 24 tháng
    1. 1. Tính trên dư nợ gốc
    2. 2. Tính trên dư nợ giảm dần
  3. 3. Cập nhật các gói vay tiền trả góp 24 tháng ưu đãi hiện nay
  4. 4. Cách thanh toán khoản vay trả góp 24 tháng dễ dàng

Bạn đang có nhu cầu vay tiền trả góp theo tháng nhưng chưa biết nên lựa chọn kỳ hạn thế nào cho phù hợp? Bài viết hôm nay của RedBag sẽ đề cập đến khoản vay tiền trả góp 24 tháng. Hãy cùng xem thử khoản vay này có phù hợp với bạn không nhé?

Trường hợp nào nên chọn vay tiền trả góp 24 tháng?

Hầu hết các tổ chức tài chính cho vay trả góp hiện nay đều cho phép người vay linh hoạt lựa chọn thời gian trả góp sao cho phù hợp nhất với điều kiện của bản thân. Vậy trong trường hợp nào thì nên chọn vay tiền trả góp 24 tháng?

Muốn mua một món hàng nhưng không đủ khả năng chi trả một lần

Cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo nhu cầu về các sản phẩm phục vụ đời sống cũng ngày càng phát triển hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng đều có đủ tài chính để chi trả một lần cho những món đồ ấy.

vay-tien-tra-gop-24-thang-redbag-001

Các khoản vay trả góp như vay tiền trả góp 24 tháng, 12 tháng,... sẽ là cứu tinh cho bạn trong những lúc như vậy. Bởi đây là giải pháp giúp bạn có thể sở hữu ngay món đồ mình yêu thích dù chưa có đủ tiền. Theo đó, bạn chỉ cần trả trước từ 20 - 40% giá trị món hàng. Phần còn lại sẽ được chia thành những khoản trả góp hàng tháng. Đây chính là ưu điểm của vay tiêu dùng trả góp ngân hàng.

Cần vay tiền gấp nhưng không có tài sản đảm bảo

Hầu hết, các khoản vay trả góp cá nhân không yêu cầu người vay phải cầm cố bất kỳ tài sản thế chấp nào. Đó là lý do nhiều người lựa chọn vay trả góp 24 tháng khi đang cần vay tiền gấp nhưng lại không có tài sản đảm bảo.

Theo đó, bên cạnh các giấy tờ cá nhân. Người vay chỉ cần cung cấp thêm những loại giấy tờ chứng minh khả năng trả nợ. Như: Đăng ký xe máy, sim điện thoại, hợp đồng bảo hiểm, bảng lương, hóa đơn điện nước,... Chỉ cần như vậy là bạn đã có cơ hội nhận được khoản vay từ vài triệu đến vài chục triệu mà không cần thế chấp tài sản. Thậm chí một số đơn vị còn hỗ trợ cho vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND và hộ khẩu mà thôi.

Không muốn chịu áp lực về số tiền cần trả mỗi tháng

Dù biết rằng, việc lựa chọn một khoản vay càng ngắn thì số tiền phải trả sẽ càng thấp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sẵn sàng chọn vay tiền trả góp 24 tháng thay vì những khoản vay trả góp ngắn hạn hơn như 6 tháng hay 12 tháng. Vì sao lại như vậy?

Sở dĩ người vay lựa chọn kỳ hạn 24 tháng là vì họ không muốn mình phải chịu nhiều áp lực về số tiền cần trả mỗi tháng. Họ muốn sắp xếp tài chính một cách chủ động hơn. Làm sao để có thể vừa đảm bảo trả nợ, vừa trang trải được các chi tiêu hàng ngày.

Nhưng để có được một kế hoạch trả nợ và chi tiêu hiệu quả. Bạn cần phải biết được chính xác số tiền mà mình cần trả hàng tháng là bao nhiêu phải không nào? Cùng RedBag tính toán số tiền cần trả mỗi tháng khi vay tiền trả góp 24 tháng ngay nhé.

Cách tính số tiền cần trả mỗi tháng khi vay tiền trả góp 24 tháng

Để tính được số tiền cần trả mỗi tháng khi tham gia vay trả góp. Trước tiên bạn phải biết cách tính số tiền lãi vay trả góp là bao nhiêu?

vay-tien-tra-gop-24-thang-redbag-002

Hiện nay, các tổ chức tài chính đang áp dụng hai cách tính số tiền lãi cho khoản vay trả góp 24 tháng. Đó là tính dựa trên số dư nợ gốc và dư nợ giảm dần.

Tính trên dư nợ gốc

Với cách tính này, số tiền lãi mà bạn phải hàng tháng sẽ bằng nhau trong suốt thời gian vay. Công thức tính là: Số tiền lãi = Số tiền vay x Lãi suất hàng tháng.

Ví dụ: Anh M. chọn gói vay 50 triệu trả góp 24 tháng tại công ty tài chính Fe Credit với lãi suất là 1%/tháng.

Theo công thức trên thì số tiền lãi mà anh M. phải trả hàng tháng được tính như sau:

Số tiền lãi = 50.000.000 x 1% = 500.000 đồng.

Vậy, mỗi tháng anh M. cần phải trả số tiền là: 50.000000/24 + 500.000 = 2.583.333 đồng. Có nghĩa là sau 24 tháng, số tiền anh M. cần trả cho Fe Credit là 62.000.000 đồng.

Tính trên dư nợ giảm dần

Còn với cách tính lãi theo số dư nợ thực tế thì số tiền lãi bạn phải trả sẽ được giảm dần theo từng tháng sau khi đã trừ đi khoản tiền gốc mà bạn trả trong các tháng trước đó.

Theo đó, số tiền lãi vay tại công ty tài chính được tính theo công thức sau đây:

Ví dụ: Chị A. vay 20 triệu trả góp 24 tháng tại Home Credit với lãi suất 1,2%/tháng. Vậy số tiền chị A. cần trả hàng tháng sẽ được tính như sau:

Cập nhật các gói vay tiền trả góp 24 tháng ưu đãi hiện nay

Nắm được cách tính số tiền cần trả hàng tháng rồi thì việc tiếp theo mà bạn cần làm đó lựa chọn cho mình một gói vay ưu đãi nhất. Tưởng chừng đơn giản nhưng nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm vay vốn thì việc lựa chọn được một khoản vay ưng ý cũng khá khó khăn.

Nếu bạn chưa biết nên vay tiền trả góp ở đâu ưu đãi và uy tín thì tham khảo ngay những gói vay dưới đây nhé.

Đơn vị cho vay Lãi suất (tháng) Thời hạn vay Hạn mức
Home Credit 1,66 - 2,95% 12 - 60 tháng 30 triệu
Fe Credit 1,7 - 3,27% 6 - 36 tháng 10 - 70 triệu
Mcredit 1,76 - 3,22% 6 - 36 tháng 10 - 70 triệu
Easy Credit 1,23 - 6,08% 6 - 60 tháng 80 triệu
SHB Finance 1,81% 6 - 36 tháng 70 triệu
Mirae Asset 1,17% 6 - 36 tháng 100 triệu
HD Saison 1,49 - 3,22% 6 - 36 tháng 100 triệu

Ngoài ra, bạn cũng thể tham khảo thêm các gói vay trả góp ưu đãi của các đơn vị vay trực tuyến uy tín. Như: MoneyTap, Senmo, Tamo,... Những đơn vị này có thủ tục cho vay trả góp cực kỳ đơn giản, rất phù hợp cho những ai cần vay trả góp bằng CMND.

Xem thêm: Có nên vay tiền trả góp 48 tháng không và vay ở đâu lãi tốt?

Cách thanh toán khoản vay trả góp 24 tháng dễ dàng

Khi lựa chọn vay tiền trả góp 24 tháng, có một điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Đó là khoản vay này có thời gian trả nợ tương đối dài. Bạn phải ghi nhớ hạn trả nợ để thanh toán khoản vay đúng hạn. Tránh những khoản phí phạt phát sinh không đáng có.

Chính vì vậy, việc lựa chọn phương thức thanh toán dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi sẽ giúp bạn rất nhiều khi vay trả góp với thời hạn dài. Đúng vậy! Cách thanh toán khoản vay trực tuyến chính là phương án mà RedBag muốn gợi ý cho bạn.

Thay vì tháng nào cũng phải đến văn phòng hay chi nhánh của đơn vị cho vay để thanh toán khoản vay. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà và chọn 1 trong 2 cách thanh toán trực tuyến sau:

vay-tien-tra-gop-24-thang-redbag-003

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có thể thanh toán khoản vay dễ dàng. Ngoài ra, các ứng dụng này còn có tính năng nhắc nhở thanh toán định kỳ. Bạn sẽ không lo quên mất hạn thanh toán nữa.

Hy vọng với những thông tin về gói vay tiền trả góp 24 tháng mà RedBag chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khoản vay này. Cũng như lựa chọn được cho mình một gói vay ưng ý nhất. Đừng quên tại mục Khoản vay của RedBag còn rất nhiều gói vay 24 tháng cực kỳ ưu đãi mà bạn không bỏ lỡ nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN