BlogKiến thức vayCách kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại nhanh nhất

Cách kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại nhanh nhất

RedBag Team 11/06/2023
Loading...
  1. 1. Nợ xấu là gì? Vì sao cần kiểm tra nợ xấu? 
  2. 2. Kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại được không?
  3. 3. Cách kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại mới nhất
    1. 1. Cách kiểm tra nợ xấu trên Website CIC
    2. 2. Cách kiểm tra nợ xấu bằng App CIC
  4. 4. Cách xóa nợ xấu nhanh và an toàn nhất

Kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại được không? RedBag hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại Online miễn phí, nhanh nhất. Bấm xem ngay!

96% thành viên RedBag đăng ký các app vay tiền online dưới đây thành công và nhận được tiền 24/24:

[embed_offer]

1. Nợ xấu là gì? Vì sao cần kiểm tra nợ xấu? 

kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoạiCần kiểm tra nợ xấu trước khi vay vốn, mở thẻ tín dụng…

Nợ xấu là khoản nợ chưa thanh toán đầy đủ hoặc quá hạn thanh toán trên 90 ngày tính từ thời điểm quy định. Nếu bị liệt vào danh sách nợ xấu, bạn đọc sẽ gặp nhiều khó khăn khi vay vốn từ ngân hàng, các tổ chức tài chính hoặc kể cả mở thẻ tín dụng.

Chính vì thế, trước khi tiếp cận các khoản vay, bạn nên kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại hoặc các cách tra cứu nợ xấu khác nhau. Bước kiểm tra này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc quản lý tài chính lẫn lịch sử tín dụng cá nhân.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về các loại nợ xấu, cách kiểm tra nợ xấu tại bài viết CIC là gìRedBag đã thông tin đầy đủ trước đây nhé. Hoặc tham khảo thêm bài viết nợ xấu vay ở đâu uy tín nhất.

2. Kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại được không?

Kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại hay kiểm tra nợ xấu qua số điện thoại thực chất là cách gọi tắt của hình thức kiểm tra nợ xấu tại Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc Gia Việt Nam CIC.

Cụ thể, khi để kiểm tra nợ xấu thì bắt buộc khách hàng phải có số điện thoại cùng các giấy tờ tùy thân khác như CMND/CCCD/Hộ chiếu…

Lưu ý, các số điện thoại để kiểm tra nợ xấu phải đăng ký chính chủ theo quy định của Bộ TT&TT. Bạn đọc có thể kiểm tra số điện thoại mình đã đăng ký thông tin cá nhân hay chưa bằng cách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 nhé.

3. Cách kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại mới nhất

kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoạiBạn đọc có thể kiểm tra nợ xấu qua Website hoặc App CIC.

Như RedBag đề cập ở trên, cách kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại thực chất là hình thức kiểm tra thông qua CIC. Cụ thể, để kiểm tra nợ xấu bạn đọc cần có số điện thoại chính chủ và thực hiện tra cứu theo 2 cách sau đây.

3.1. Cách kiểm tra nợ xấu trên Website CIC

Để kiểm tra nợ xấu qua số điện thoại tại Website CIC bạn đọc thực hiện như hướng dẫn sau nhé.

3.2. Cách kiểm tra nợ xấu bằng App CIC

Nếu đang sử dụng điện thoại thông minh bạn đọc có thể tải App CIC và tiến hành kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại. Các bước như sau:

Lưu ý, với cách tra cứu nợ xấu qua App thì có thế mất 1 - 3 ngày để nhân viên CIC xét duyệt tài khoản. Khi đăng ký tài khoản CIC bạn đọc cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin như CMND/CCCD, số điện thoại chính chủ…

Ngoài ra cách kiểm tra nợ xấu trên, hiện tại nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm tra nợ xấu. Tuy nhiên, theo RedBag bạn đọc nên hạn chế chọn dịch vụ này vì nguy cơ để lộ thông tin cá nhân là rất cao, kèm theo phí dịch vụ khá đắt.

Bạn có muốn RedBag giúp bạn so sánh và đề xuất khoản vay phù hợp với nhu cầu của bạn? Chỉ 3 bước điền thông tin vào biểu mẫu dưới đây:

embed fitler loan

4. Cách xóa nợ xấu nhanh và an toàn nhất

Sau khi kiểm tra nợ xấu và phát hiện có nợ xấu thì bạn cần tìm cách xóa nợ xấu càng sớm càng tốt. Dưới đây là hướng dẫn từ RedBag:

Chủ động kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại là việc làm vô cùng cần thiết. Đặc biệt với những bạn đọc cần tiếp cận các nguồn vốn ngân hàng hoặc mở thẻ tín dụng.

Lưu ý thêm, nếu dính nợ xấu thì cách xóa an toàn và tốt nhất chính là trả hết số nợ đó. Bạn đọc cần tránh các dịch vụ xóa nợ xấu nhé!

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN