BlogKiến thức vayKinh nghiệm vay tiền mua đất không sợ rủi ro

Kinh nghiệm vay tiền mua đất không sợ rủi ro

RedBag Team 14/04/2021
  1. 1. Có nên vay tiền mua đất không?
    1. 1. Vay tiền ngân hàng mua đất để ở
    2. 2. Vay tiền ngân hàng mua đất để kinh doanh, đầu tư sinh lời
  2. 2. Các hình thức vay tiền mua đất hiện nay
    1. 1. Vay thế chấp
    2. 2. Vay tín chấp
  3. 3. Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng mua đất không gặp rủi ro
    1. 1. Xác định tình hình tài chính cá nhân
    2. 2. Xác định các tiện ích của mảnh đất dự định mua
    3. 3. Cân nhắc việc lựa chọn ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính vay tiền mua đất

Nhu cầu sở hữu một mảnh đất riêng cho mình nhằm xây nhà hoặc đầu tư kinh doanh là mong ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để làm điều đó. Do đó, các ngân hàng và tổ chức tài chính hiện nay đã cung cấp những gói vay tiền mua đất dành cho từng đối tượng. Vậy có nên vay tiền mua đất hay không? Hãy cùng RedBag tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây nhé.

Có nên vay tiền mua đất không?

Vay tiền mua đất là một sản phẩm cho vay từ ngân hàng nhằm giúp khách hàng sở hữu mảnh đất mình ưng ý khi chưa có đủ điều kiện tài chính. Tùy vào từng mục đích khác nhau, có người sẽ vay tiền mua đất để ở hoặc mua đất để kinh doanh, đầu tư sinh lời. Vậy có nên vay tiền mua đất hay không?

Vay tiền ngân hàng mua đất để ở

Đầu tiên, khi bạn xác định mua đất để ở, tức là miếng đất sẽ không mang lại giá trị thu nhập nào cho bạn. Trừ trường hợp giá thị trường của miếng đất ấy tăng và bạn có ý định muốn bán chúng.

Vậy nên, nếu bạn muốn vay tiền ngân hàng mua đất để ở, xây nhà thì cần chú ý:

Thứ nhất, số tiền bạn hiện có nên chiếm hơn 50% giá trị của mảnh đất. Nếu có nguồn vốn lớn hơn thì càng tốt. Đồng thời, số tiền trả nợ hàng tháng của bạn bao gồm cả gốc lẫn lãi chỉ nên chiếm khoảng 30-40% tổng thu nhập của bạn.

vay-tien-mua-dat-redbag-001

Giả sử, bạn có sẵn trong tay 1 tỷ đồng, thu nhập hàng tháng của bạn là 25 triệu. Bạn muốn vay tiền mua một mảnh đất có giá khoảng 2 tỷ đồng. Lãi suất bình quân tầm 9%/năm thì tiền lãi phải trả 7,5 triệu. Giả sử bạn vay trong vòng 15 năm, tiền gốc mỗi tháng phải trả là 5,5 triệu đồng. Vậy tổng tiền hàng tháng bạn trả cho ngân hàng là 13 triệu.

Đối với người có mức chi tiêu dưới 10 triệu/tháng, thì số tiền trên khá hợp lý. Bạn có thể vừa trả tiền cho ngân hàng và vẫn tiết kiệm được trên 2 triệu mỗi tháng. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét vì thời hạn vay khá lâu, bạn sẽ có tâm lý lúc nào cũng đang trong tình trạng trả nợ, dễ chán nản. Do đó, lời khuyên tốt nhất khi vay tiền mua đất để ở đó là hãy có nguồn vốn thật mạnh và vững vàng trước khi vay tiền.

Thứ hai, bạn nên tìm hiểu rõ các chính sách vay của một số ngân hàng hoặc tổ chức tài chính mà bạn thấy tin cậy. Trên cơ sở này, so sánh để đưa ra quyết định lựa chọn nơi vay tiền phù hợp nhất. Tránh trường hợp vay tiền với lãi suất cao do chưa tìm hiểu kĩ dẫn đến gánh nặng nợ nần khi mua đất là không hề nhỏ.

Vay tiền ngân hàng mua đất để kinh doanh, đầu tư sinh lời

Nếu bạn mua đất để kinh doanh hoặc đầu tư nhưng không đủ vốn mà phải tìm đến phương án vay ngân hàng thì cần cân nhắc cẩn thận. Do mục đích của bạn là mua đất để đầu tư sinh lời nên bạn phải đảm bảo có được mức lợi nhuận lý tưởng. Nó nên nằm trong khoảng từ 15% trở lên.

dau-tu-tien-mua-dat-redbag-002

Vì vậy, để xác định có nên vay tiền mua đất kinh doanh hay không, bạn cần căn cứ vào những tiêu chí sau:

Tìm hiểu thêm: Vay tiền mua nhà

Các hình thức vay tiền mua đất hiện nay

Vay thế chấp

Hiểu đơn giản vay tiền thế chấp nghĩa là cần có điều kiện tài sản đảm bảo cho khoản vay. Ngân hàng sẽ xem xét hồ sơ vay thế chấp của bạn. Đồng thời kiểm định và định giá tài sản thế chấp như nhà cửa, xe cộ… trên cơ sở đó quyết định có cho vay thế chấp mua đất hay không?

Trong trường hợp ngân hàng xét duyệt cho vay thì tài sản thế chấp vẫn thuộc quyền sở hữu của bạn. Nhưng giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản đó sẽ do ngân hàng giữ.

vay-tien-mua-dat-redbag-003

Hình thức này phù hợp với người có nhu cầu vay tiền mua đất trả góp trong thời gian dài. Thời hạn vay có thể lên đến 25 năm. Lưu ý thời gian vay tùy thuộc vào tài sản thế chấp. Ngoài ra, lãi suất khi vay thế chấp tương đối thấp nên phù hợp với nhiều đối tượng.

Vay tín chấp

Vay tín chấp là hình thức vay khá có lợi với những người có nhu cầu vay vốn mua đất. Đây là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo. Điều kiện quyết định giúp hồ sơ của bạn được xét duyệt dựa vào uy tín của bạn.

Tuy nhiên, vay tín chấp thường có lãi suất cao hơn vay thế chấp, thời hạn vay ngắn hơn. Nhưng nếu bạn đảm bảo khả năng trả nợ ngắn hạn thì nên lựa chọn hình thức vay này.

Vay tín chấp có ưu điểm là thủ tục vay đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng. Hạn mức vay càng lớn phụ thuộc vào uy tín của bạn. Khi bạn có một số tiền nhất định để mua đất và cần một khoản vay không quá lớn để bù đắp vào phần tài chính còn thiếu của mình. Thì vay tín chấp là một sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng mua đất không gặp rủi ro

Xác định tình hình tài chính cá nhân

Tình hình tài chính cá nhân là bao gồm số tiền hiện tại mà bạn có cùng với thu nhập hàng tháng của bạn. Việc xác định được tình hình tài chính cá nhân sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được mảnh đất có mức giá phù hợp nhất.

Khách hàng thông minh khi quyết định mua đất sẽ mua những mảnh đất mà mình đã đảm bảo 50% giá trị. Để giảm bớt gánh nặng khi thanh toán nợ sau này.

Xác định các tiện ích của mảnh đất dự định mua

Bạn nên dành công sức, thời gian tìm kiếm một mảnh đất đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như vị trí thuận lợi, gần khu trung tâm, gần chợ hoặc trường học,... Việc chọn được một mảnh đất phù hợp sẽ giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ. Tạo động lực để bản thân cố gắng kiếm tiền trả nợ, mau chóng sở hữu mảnh đất mong muốn.

vay-tien-mua-dat-redbag-004

Còn nếu lựa chọn những mảnh đất để kinh doanh, đầu tư thì bạn nên chủ động hợp tác với những chủ đầu tư có tên tuổi, uy tín trên thị trường. Đặc biệt, có sự liên kết với ngân hàng để đảm bảo tính pháp lý với dự án này của bạn. Lựa chọn mảnh đất có vị trí địa lý thuận lợi cho việc kinh doanh.

Cân nhắc việc lựa chọn ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính vay tiền mua đất

Kinh nghiệm vay tiền mua đất từ các chuyên gia tài chính chỉ ra rằng khách hàng cần có sự đánh giá, so sánh và lựa chọn tổ chức cho vay thật kỹ càng. Cụ thể đánh giá dựa trên các tiêu chí về thời gian vay, hạn mức, lãi suất vay và phương thức trả nợ. Các ngân hàng và tổ chức tài chính hiện nay đều đưa ra các mức lãi suất cạnh tranh cho sản phẩm vay mua đất của mình. Do đó, bạn cần xem xét kỹ về chính sách vay của từng đơn vị để lựa chọn khoản vay phù hợp nhất với mình.

Tại RedBag, bạn không cần phải mất thời gian để làm những điều đó. Chúng tôi sẽ thay bạn tìm kiếm, so sánh và mang đến những khoản vay tốt nhất dành cho bạn từ hàng trăm tổ chức tài chính uy tín nhất hiện nay.

Truy cập vào RedBag để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN