BlogKiến thức vayMẹo giúp lựa chọn khoản vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất

Mẹo giúp lựa chọn khoản vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất

RedBag Team 30/12/2021
  1. 1. Vay tín chấp ngân hàng có thực sự an toàn như chúng ta vẫn nghĩ?
    1. 1. Ảnh hưởng điểm tín dụng
    2. 2. Phát sinh phí trả chậm
    3. 3. Có thể bị cưỡng chế thi hành án nếu không trả nợ
  2. 2. Mách bạn 5 mẹo để vay tín chấp ngân hàng tốt nhất
    1. 1. Chỉ vay đủ khả năng chi trả
    2. 2. Lựa chọn ngân hàng có gói vay tín chấp phù hợp
    3. 3. Lựa chọn thời hạn trả nợ hợp lý
    4. 4. Đầu tư hiệu quả cho khoản vay
    5. 5. Thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất
  3. 3. Cập nhật những khoản vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất hiện tại

Vay tín chấp là hình thức vay vốn phổ biến nhất được các ngân hàng hỗ trợ với lãi suất ưu đãi và thời gian giải ngân nhanh chóng. Nếu bạn đang có nhu cầu về khoản vay này mà chưa biết nên vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất? Tham khảo ngay bài viết này của RedBag vì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một khoản vay tốt nhất cho mình.

[embed_offer]

Vay tín chấp ngân hàng có thực sự an toàn như chúng ta vẫn nghĩ?

Như chúng ta đã biết thì vay tín chấp là một hình thức cho vay khá đơn giản. Đơn vị cho vay không yêu cầu khách hàng phải thế chấp tài sản hay có người bảo lãnh. Mà họ sẽ dựa hoàn toàn vào uy tín cá nhân người vay và năng lực trả nợ để quyết định cho vay.

Hiện nay, hai tổ chức cho vay tín chấp phổ biến nhất là ngân hàng và công ty tài chính. Trong đó, các gói vay tín chấp ngân hàng sẽ có lãi suất ưu đãi, thông tin minh bạch và an toàn hơn. Tránh được nhiều rủi ro hơn trước, trong và sau khi vay. Do đó, các khoản vay tín chấp ngân hàng Vietcombank, Agribank hay BIDV luôn là ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi cần vay vốn.

vay-tin-chap-ngan-hang-nao-tot-nhat-redbag-001

Tuy nhiên, dù khoản vay của ngân hàng có an toàn đến đâu thì người vay vẫn phải đối mặt với rủi ro lớn nhất khi vay tiền đó là vấn đề thanh toán nợ. Nếu không thể thanh toán khoản vay hoặc thanh toán không đúng hạn thì bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro này:

Ảnh hưởng điểm tín dụng

Khi tham gia vay tiền, bạn phải có nghĩa vụ thanh toán khoản vay đầy đủ và đúng hạn. Mọi thông tin về việc thanh toán khoản vay của bạn sẽ được đơn vị cho vay báo cáo cho văn phòng tín dụng CIC.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn thường xuyên thanh toán đúng hạn, điểm tín dụng của bạn sẽ tăng lên. Nhưng ngược lại, bạn có thể làm giảm điểm số của mình nếu thanh toán chậm hoặc không thanh toán. Lúc đó, việc vay mượn ngân hàng hay các công ty tài chính trong tương lai sẽ trở nên khó khăn hơn.

>> Tra cứu nợ xấu trên CIC online

Phát sinh phí trả chậm

Không chỉ bị ảnh hưởng đến điểm tín dụng. Người vay còn có thể bị tính phí phạt nếu thanh toán trễ hạn. Hoặc không có đủ tiền để thanh toán.

Tùy từng đơn vị mà mức phí phạt sẽ khác nhau. Nhưng điểm chung đó là khoản phí này tương đối cao. Cho dù bạn vay tín chấp TPBank, Vietinbank hay bất cứ ngân hàng nào thì vẫn sẽ bị tính phí phạt nếu không trả nợ đúng hạn.

Có thể bị cưỡng chế thi hành án nếu không trả nợ

Có nhiều trường hợp người vay không thể hoàn trả lại khoản nợ và cố tình trốn nợ. Lúc này phía ngân hàng có quyền khởi kiện khách hàng không trả nợ vay ra Tòa án. Nhằm đề nghị Tòa án xét xử và ra phán quyết buộc khách hàng phải hoàn trả đầy đủ số tiền vay và lãi phát sinh (nếu có) cho họ.

Sau khi nhận được phán quyết của Tòa án về trách nhiệm dân sự của người vay. Ngân hàng có quyền yêu cầu cơ quan thi hành án ở địa phương thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành án đối với người vay như: Kê biên tài sản, niêm phong, phong tỏa tài sản, phát mãi tài sản mà họ sở hữu,... nhằm thu hồi khoản vay cho ngân hàng.

Do đó, để có được một khoản vay tín chấp ngân hàng thực sự an toàn và khôn ngoan. Cũng như dễ dàng hơn trong việc lựa chọn khoản vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất. Bạn cần biết đến 5 mẹo vay tín chấp ngân hàng này.

Mách bạn 5 mẹo để vay tín chấp ngân hàng tốt nhất

Chỉ vay đủ khả năng chi trả

Mẹo đầu tiên để nhận biết được khoản vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất đó là khoản vay đó phải thực sự phù hợp với khả năng chi trả. Cũng như mục đích vay vốn của bạn. Bởi vay tín chấp là các khoản vay được xét duyệt khá dễ dàng. Nếu bạn làm dụng và vay quá khả năng của bản thân thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng vay nợ mới để trả nợ cũ.

Vì vậy, bạn chỉ nên vay đúng số tiền thật sự cần và nó phải nằm trong khả năng chi trả cố định hàng tháng. Như vậy thì bạn sẽ không phải quá chắt bóp trong chi tiêu mà vẫn đảm bảo khả năng trả nợ. Lời khuyên là bạn không nên vay vượt quá 50% thu nhập hàng tháng.

Lựa chọn ngân hàng có gói vay tín chấp phù hợp

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều đang triển khai rất nhiều gói vay tín chấp ưu đãi dành cho khách hàng. Mỗi gói vay sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn ngân hàng có gói vay phù hợp nhất với yêu cầu của mình.

vay-tin-chap-ngan-hang-nao-tot-nhat-redbag-002

Một số gói vay ở những ngân hàng cho vay trả góp có mức lãi suất hợp lý mà bạn có thể tham khảo như: Vietinbank, BIDV, Vietcombank, VPBank, TPBank,... Các ngân hàng này không chỉ có sự đa dạng về sản phẩm vay. Bên cạnh đó còn có mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn, hồ sơ vay đơn giản, thuận tiện, thời gian giải ngân nhanh chóng.

>> Vay tín chấp ngân hàng nào dễ nhất lãi suất thấp hiện nay?

Lựa chọn thời hạn trả nợ hợp lý

Tiếp đến, để có được một khoản vay tín chấp ngân hàng khôn ngoan. Bạn phải chọn thời gian trả nợ sao cho phù hợp với số tiền vay và khả năng thanh toán của mình.

Nếu bạn hoàn toàn có đủ khả năng trả xong sớm. Bạn nên ưu tiên chọn những khoản vay tín chấp ngân hàng có thời gian trả nợ ngắn. Bởi lẽ thời gian vay càng ngắn thì số tiền bạn phải trả sẽ càng ít.

Đầu tư hiệu quả cho khoản vay

Có lẽ mẹo để vay tín chấp ngân hàng khôn ngoan nhất đó là dùng chính khoản tiền vay để chi tiêu một cách hợp lý và đầu tư sinh lời từ khoản vay.

Chẳng hạn, khi bạn vay tín chấp ngân hàng Sacombank để mua xe ô tô. Ngoài mục đích chính là để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Bạn có thể tính đến các phương án đầu tư khác như:

Ngoài ra, nếu bạn là người biết cách tính toán và đầu tư. Bạn có thể sử dụng khoản vay để đầu tư vàng, bất động sản, cổ phiếu,... Nếu đầu tư đúng cách, bạn có thể lấy thêm những khoản hời đáng kể.

vay-tin-chap-ngan-hang-nao-tot-nhat-redbag-003

Thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất

Cuối cùng, hãy để ý và thường xuyên cập nhật những thông tin mới từ thị trường vay tín chấp. Như: Lãi suất, thông tư hay bất cứ thay đổi nào về chính sách. Đây cũng là cách để bạn lựa chọn được một khoản vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất. Bởi có thể những cập nhật này sẽ giúp bạn tìm được một gói vay có lãi suất thấp hơn gói hiện tại. Lúc ấy hãy cân nhắc đổi sang gói đó.

Cập nhật những khoản vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất hiện tại

Khi đã nằm lòng các mẹo để vay tín chấp ngân hàng khôn ngoan. Bây giờ là lúc bạn đi tìm khoản vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất cho mình?

Nếu bạn chưa biết nên vay tín chấp ngân hàng nào thì có thể tham khảo bảng so sánh các khoản vay tín chấp tại ngân hàng dưới đây.

Ngân hàng Lãi suất Hạn mức cho vay tín chấp Thu nhập tối thiểu
Sacombank 9,6 - 11%/năm 500 triệu đồng. 3 triệu đồng/tháng.
Vietcombank 10,8% 300 triệu đồng. 5 triệu đồng/tháng.
VPBank 14% 500 triệu đồng. 5 triệu đồng/tháng.
BIDV 11,9% 500 triệu đồng. 7 triệu đồng/tháng.
TP Bank 7,2% 300 triệu đồng. 3 triệu đồng/tháng.
SeABank 10% 500 triệu đồng. Linh hoạt.
Vietinbank 9,6% 300 triệu đồng. 4,5 triệu đồng/tháng.
MB Bank 17,62% 500 triệu đồng. 5 triệu đồng/tháng.

Hy vọng với những thông tin mà RedBag chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm được những mẹo hay để vay tín chấp hiệu quả nhất. Cũng như lựa chọn được khoản vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất với điều kiện bản thân. Nếu còn băn khoăn điều gì thì đừng ngần ngại để lại câu trả lời cho RedBag ngay phía dưới nhé. Đăng ký ngay tài khoản RedBag để nhận được thông tin về tài chính hay.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN