BlogĐầu tưNgồi nhà kiếm thêm thu nhập với các kênh đầu tư tài chính online

Ngồi nhà kiếm thêm thu nhập với các kênh đầu tư tài chính online

RedBag Team 11/08/2021
  1. 1. Thế nào là kênh đầu tư tài chính online?
  2. 2. Tại sao nên đầu tư tài chính online?
  3. 3. 5 kênh đầu tư tài chính online hiệu quả bạn không nên bỏ qua
    1. 1. Đầu tư tiền điện tử
    2. 2. Gửi tiết kiệm ngân hàng online
    3. 3. Đầu tư chỉ số hàng hóa
    4. 4. Đầu tư tài chính online vào quỹ
    5. 5. Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp
  4. 4. Mách bạn 3 app đầu tư tài chính uy tín và hiệu quả
    1. 1. Fireant
    2. 2. TCInvest
    3. 3. VNDirect 
  5. 5. Nhận biết dấu hiệu lừa đảo để đầu tư tài chính online an toàn

Trong xã hội hiện đại, con người ngày càng biết tận dụng công nghệ để kiếm thêm thu nhập. Nổi bật trong thời gian gần đây là việc quan tâm nhiều đến các kênh đầu tư tài chính online. Tuy nhiên, việc lựa chọn đầu tư vào kênh nào hiệu quả vẫn là điều mà nhiều người đang thắc mắc. Bài viết dưới đây của RedBag sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hãy cùng xem nhé!

Thế nào là kênh đầu tư tài chính online?

Đầu tư tài chính online là một phương thức giao dịch trên thị trường tài chính thông qua Internet. Bao gồm 2 dạng: Một là bạn tự mình đầu tư không qua bên trung gian nào cả. Hai là kiếm lợi nhuận bằng sự ủy thác, giao vốn cho một bên khác để thực hiện việc đầu tư.

kenh-dau-tu-tai-chinh-online-redbag-001

Kênh đầu tư tài chính online là cách thức để bạn đầu tư vào lĩnh vực kiếm tiền trực tuyến. Với những kênh này bạn không cần phải đến sàn giao dịch trực tiếp. Thay vào đó có thể giao dịch nhanh chóng tiện lợi ngay trên điện thoại cá nhân hay laptop.

Tại sao nên đầu tư tài chính online?

Với sự phát triển của nền kinh tế, việc nâng cao mức sống của người dân và quản lý tài chính ngày càng trở thành vấn đề quan trọng. Góp phần chống lại những rủi ro kinh tế trong đời sống xã hội.

Các kênh đầu tư tài chính online hiện nay được ưa chuộng bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Chẳng hạn như có tính thanh khoản cao, có đầy đủ các tính năng liên quan mua bán đầu tư tài chính. Đồng thời chỉ với nguồn vốn thấp, người dùng vẫn có thể đầu tư.

Việc học đầu tư tài chính online và bắt đầu nghiên cứu về lĩnh vực này sẽ đem lại nhiều lợi ích. Giúp bạn có thể nâng cao nguồn lợi nhuận một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt là trong mùa dịch này, việc ngồi ở nhà kiếm thu nhập vẫn đang là một xu hướng thịnh hành.

5 kênh đầu tư tài chính online hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Đầu tư tiền điện tử

Hình thức đầu tư tài chính tiền điện tử khá phổ biến trong những năm gần đây. Những cái tên phổ biến của hình thức này như Bitcoin, Litecoin, Ethereum, Monero, XRP,... Không giống với tiền thông thường, loại tiền này không do chính phủ ban hành.

kenh-dau-tu-tai-chinh-online-redbag-002

Do không thể sờ chạm hay nhìn thấy nên tiền điện tử được coi là “tiền ảo”. Tuy nhiên, chúng đều được mua bởi tiền thật của người đầu tư. Sau một khoản thời gian nhất định có thể bán và thu lợi nhuận.

Gửi tiết kiệm ngân hàng online

Tại Việt Nam, ngân hàng điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, khách hàng có thể thực hiện gửi tiết kiệm trực tuyến. Và nhận lãi suất tiền gửi theo tháng bằng một trong hai phương thức không kỳ hạn hoặc có kỳ hạn.

Với hình thức này, bạn có thể mở sổ tiết kiệm online ngay trên điện thoại. Qua đó có thể theo dõi tiền gửi trực tuyến. Đồng thời có cảm giác an toàn khi đầu tư với tính năng bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng trên các ứng dụng ngân hàng. Đây là một trong số những cách kiếm tiền thu nhập thụ động đơn giản mà hiệu quả.

Đầu tư chỉ số hàng hóa

Mặc dù sớm được phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Những kênh đầu tư này vẫn còn khá lạ lẫm với đa số người Việt Nam. Đây là một cách thức đầu tư dựa trên biến động ngắn hạn hoặc dài hạn của hàng hóa. Bao gồm giá trị của các sản phẩm như cà phê, dầu mỏ, khí đốt, kim loại quý,...

Ưu điểm của kênh đầu tư này là thời gian giao dịch linh hoạt, mua bán ngay trong ngày. Khi giao dịch, người dùng không cần phải nộp thuế thu nhập. Có thể giao dịch được 2 chiều, không bị thao túng giá. Đồng thời được bảo hộ hợp pháp hóa tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn kênh này để đầu tư, chúng ta phải có kiến thức nhất định về thị trường hàng hóa. Bên cạnh đó cũng phải đọc và hiểu rõ các báo cáo kinh tế để tìm điểm mua bán phù hợp. Nếu chưa tự tin về kinh nghiệm đầu tư, tiếp cận thị trường. Thì bạn có thể nhận tư vấn qua các công ty cổ phần giao dịch hàng hóa tại Việt Nam.

Đầu tư tài chính online vào quỹ

Đầu tư tài chính online vào quỹ là một trong những kênh đầu tư được đánh giá có sự an toàn cao. Thay vì trực tiếp chọn sản phẩm đầu tư như: hàng hóa, vàng bạc, cổ phiếu, trái phiếu,... Thì chúng ta có thể kiếm thu nhập thông qua các quỹ đầu tư uy tín. Chẳng hạn như VinaCapital, Vietcombank – VCBF, Techcombank,...

kenh-dau-tu-tai-chinh-online-redbag-003

Theo đó, việc thực hiện đầu tư tài chính với các sản phẩm kể trên sẽ được chuyên gia thay mặt thực hiện. Và người đầu tư sẽ được chia lại nguồn lợi nhuận từ các quỹ. Do đó, bạn không phải lo sợ đến việc không có nhiều kinh nghiệm trong việc phân tích các báo cáo hay hiểu sâu về các sản phẩm đầu tư.

Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Hiểu một cách đơn giản, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp chính là việc bạn cho doanh nghiệp vay một khoản tiền. Đồng thời, dựa trên số tiền mà bạn đầu tư, quy mô, tài sản đảm bảo của doanh nghiệp mà bạn sẽ được trả một mức lãi nhất định. Trái phiếu đem lại nguồn thu nhập thụ động cố định rất tốt cho người sở hữu mà bạn có thể tham khảo.

Mách bạn 3 app đầu tư tài chính uy tín và hiệu quả

Với thời đại công nghệ 4.0, ngày càng nhiều ứng dụng đầu tư tài chính được ra đời. Và trở thành công cụ đắc lực cho những ai muốn kiếm tiền online. Giúp bạn tạo thu nhập thụ động trên chính chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc tìm hiểu để lựa chọn app đầu tư tài chính uy tín, đáng tin cậy để tham gia an toàn.

Dưới đây là 3 app đầu tư tài chính tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Fireant

Đây là ứng dụng đầu tư chứng khoán giúp hàng đầu tại Việt Nam. Với Fireant mọi thông tin thị trường chứng khoán và dữ liệu được cập nhật liên tục, chính xác. Ngoài ra app còn hỗ trợ công cụ lọc cổ phiếu.

TCInvest

TCInvest là công cụ hỗ trợ kiếm tiền online qua nhiều sản phẩm đầu tư. Chẳng hạn như: Chứng chỉ quỹ, cổ phiếu, trái phiếu. Đây là một nền tảng đầu tư tài chính, thuộc hệ sinh thái của ngân hàng Techcombank.

kenh-dau-tu-tai-chinh-online-redbag-004

App chủ yếu thông qua việc phân tích thu nhập để phát triển định hướng tài chính cho người trẻ. Phí giao dịch trên app chỉ dao động từ 0,1% cho đến 1%. Ngoài ra, người dùng còn có thể ứng trước tiền bán. Và tham gia nhiều chương trình ưu đãi để tích điểm và nhận thưởng tại ứng dụng.

VNDirect 

VNDirect là giải pháp đầu tư tài chính cá nhân nhanh chóng, đơn giản trực tuyến tại nhà. Ứng dụng có nhiều ưu điểm như phí giao dịch chỉ từ 0.2% đến 0.35%, thuế thu nhập cá nhân thấp. Hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định hiệu quả thông qua việc cập nhật liên tục thông tin thị trường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về App đầu tư Infina hay Anfin.

Nhận biết dấu hiệu lừa đảo để đầu tư tài chính online an toàn

Mặc dù đầu tư tài chính online mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các kênh đầu tư trước khi quyết định kiếm tiền từ đó. Đồng thời, chú ý những điều sau để nhận biết dấu hiệu lừa đảo:

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa giới thiệu có thể giúp bạn lựa chọn được một kênh đầu tư tài chính online hiệu quả. Hãy tiếp tục đồng hành cùng RedBag để được hỗ trợ thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN