BlogTài chính cá nhânLàm chủ tài chính với 7 cách kiếm tiền thu nhập thụ động hiệu quả

Làm chủ tài chính với 7 cách kiếm tiền thu nhập thụ động hiệu quả

RedBag Team 04/08/2021
  1. 1. Thu nhập thụ động là gì?
  2. 2. Tại sao nên đầu tư kiếm tiền thu nhập thụ động?
    1. 1. Làm chủ tài chính
    2. 2. Nguồn thu nhập lý tưởng
    3. 3. Kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ
  3. 3. 7 cách kiếm tiền thu nhập thụ động hay nhất bạn nên thử
    1. 1. Cho thuê phòng
    2. 2. Gửi tiền ngân hàng
    3. 3. Tạo Blog
    4. 4. Thiết kế phần mềm
    5. 5. Bán sách điện tử
    6. 6. Tạo kênh YouTube
    7. 7. Cho vay ngang hàng (P2P)

Để sớm trở lại một cuộc sống bình thường mới sau đại dịch COVID – 19, ngoài việc đi làm 8 tiếng mỗi ngày, bạn cần phải chủ động tăng nguồn thu nhập của mình. Dưới đây là 7 cách kiếm tiền thu nhập thụ động mà bạn nên tham khảo. Hãy cùng RedBag theo dõi nhé!

Thu nhập thụ động là gì?

Trước khi tìm hiểu cách kiếm tiền thu nhập thụ động bạn cần nắm rõ bản chất của nó là gì?

cach-kiem-tien-thu-nhap-thu-dong-redbag-001

Nếu như thu nhập chủ động phụ thuộc nhiều vào công sức và thời gian của bạn. Thì thu nhập thụ động được tạo ra bằng cách tận dụng các nguồn lực sẵn có để tạo ra lợi nhuận. Hay nói cách khác, đây là phương pháp giúp bạn kiếm thêm thu nhập ngoài lương hiệu quả.

Ví dụ, bạn đã xuất bản một cuốn sách cách đây 5 năm. Từ đó đến nay, bạn vẫn có thể nhận nguồn thu đều đặn cho bản quyền sách của mình.

Mặc dù, bạn đã hoàn thành tất cả công việc của cuốn sách này từ nhiều năm trước. Bao gồm việc biên soạn và đăng tải. Nhưng thực ra bạn không cần phải tốn nhiều công sức để duy trì nó. Khi bạn ngủ, giải trí hoặc đi du lịch, nó vẫn có thể mang lại nguồn tiền cho bạn.

Tại sao nên đầu tư kiếm tiền thu nhập thụ động?

Lý do mà nhiều người muốn kiếm thêm thu nhập thụ động là vì:

Làm chủ tài chính

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc cắt giảm nhân sự cũng là tình trạng chung của nhiều công ty. Để tìm được công việc tương tự khác vào mùa dịch này là không hề đơn giản.

Thất nghiệp lâu dài sẽ khiến tình hình tài chính của bạn ngày càng đối mặt với nhiều nguy cơ nghiêm trọng. Ngay trong lúc này, việc tìm kiếm một nguồn thu nhập thụ động sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn. Để bạn cân bằng tài chính cũng như quản lý chi tiêu tốt hơn.

Nguồn thu nhập lý tưởng

Bạn không thể tiết kiệm nhiều hơn mức thu nhập bạn có. Nhưng không có một mức giới hạn nào về số tiền bạn có thể kiếm được cả. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập?

Theo một cuộc khảo sát, 65% ​​người giàu trên thế giới có nhiều hơn ba nguồn thu nhập. Hầu hết trong số đó là “thu nhập thụ động”.

Kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ

Trên thực tế, để thành công về tài chính nhiều người đã phải hy sinh quá nhiều thứ. Bao gồm thời gian, sở thích cá nhân, thậm chí là sức khỏe. Khi đó, những người khác bắt đầu có suy nghĩ: “Làm thế nào để kiếm được một nguồn thu nhập ổn định mà không cần phải làm việc?”

cach-kiem-tien-thu-nhap-thu-dong-redbag-002

Nếu tăng thu nhập chủ động, bạn phải dùng nhiều công sức và thời gian để đánh đổi. Trong khi thu nhập thụ động thì ngược lại. Bạn chỉ cần dành thời gian và tiền bạc để duy trì và vận hành trong giai đoạn đầu.

Khi mô hình này có lượng khách hàng ổn định. Bạn chỉ việc duy trì nó mà vẫn có lợi nhuận. Bởi thế mà người ta vẫn hay nói vui rằng “ngủ” vẫn có thể kiếm được tiền.

Việc đầu tư kiếm tiền thu nhập thụ động vô hình chung đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn cả sự mong đợi.

7 cách kiếm tiền thu nhập thụ động hay nhất bạn nên thử

Cho thuê phòng

Nếu nhà bạn quá rộng và còn phòng dư, bạn có thể tạo thêm nguồn thu nhập thụ động bằng cách cho thuê phòng. Mỗi tháng bạn sẽ có thêm một khoản tiền nữa mà không cần phải bỏ công sức gì.

Đây cũng là một hình thức khá phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để làm được điều này bạn cần phải có vốn trước.

Gửi tiền ngân hàng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm gì để kiếm thêm thu nhập? Bạn có thể chọn gửi tiền ngân hàng. Phương pháp này nghe có vẻ quen thuộc, nhưng vẫn không bao giờ là lỗi thời.

Mặc dù tốc độ sinh lời chậm hơn so với việc đầu tư chứng khoán hay bất động sản. Nhưng gửi tiền ngân hàng lại là phương án an toàn nhất. Đồng thời, việc gửi tiền ngân hàng còn có tính minh bạch cao. Mọi thông tin về tiền gốc và lãi sẽ được ghi rõ ràng, đầy đủ trong hợp đồng.

Bên cạnh đó, người gửi còn có thể kiểm soát được nguồn tiền của mình một cách dễ dàng. Dựa trên việc kết hợp sử dụng các ứng dụng ngân hàng số.

Tạo Blog

Một trong những nguồn thu nhập thụ động phổ biến tiếp theo đó là tạo Blog. Việc sở hữu một Blog chất lượng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều hình thức kiếm tiền hơn. Chẳng hạn như Google Adsense, Affiliate Marketing, PR báo,… Điều này sẽ giúp bạn đa dạng hóa được các nguồn thu của mình.

Tất nhiên, bạn cũng phải bỏ không ít công sức cho khoảng thời gian đầu để xây dựng một Blog thành công. Mặc dù vậy, đây có thể coi là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Thiết kế phần mềm

Nếu bạn là một lập trình viên hay một nhà phát triển phần mềm, bạn có thể thử thiết kế các phần mềm cho riêng mình. Từ đó, kiếm được nguồn thu nhập khổng lồ từ nó.

Có 2 cách để bạn thực hiện điều này: 

Bán sách điện tử

Với sự phát triển nhanh chóng của Internet, giờ đây bạn không cần thiết phải thông qua nhà xuất bản để ra sách nữa. Mà có thể tạo sách điện tử bằng tệp PDF đơn giản. Sau đó đưa chúng lên Amazon hoặc Google Play để rao bán.

Nếu bạn là một Blogger, bạn có thể biến những những bài viết hay của mình thành những cuốn sách điện tử. Thật tuyệt vời phải không? Nó không chỉ là một công việc làm thêm tại nhà online đầy thú vị. Mà còn giúp những sản phẩm của bạn đến gần hơn với mọi người.

Tạo kênh YouTube

Nếu bây giờ bạn vào Google và nhập từ khóa “Kiếm tiền từ YouTube”. Trong vòng chưa đầy 1 giây, bạn sẽ nhận được hơn 64 triệu kết quả trả về. Điều này chứng tỏ Youtube đang là một kênh kiếm tiền thu nhập thụ động phổ biến hiện nay.

Công việc của bạn là tạo ra một kênh cho riêng mình. Sau đó sáng tạo nội dung và đưa sản phẩm (video) của mình lên kênh đó. Thu nhập bạn kiếm được sẽ đến từ lượt xem của mỗi video.

Đối với công việc này, đòi hỏi bạn thường xuyên dành một ít thời gian để trau chuốt và làm đầy nội dung trên của kênh mình. Càng có nhiều lượt xem thì càng bảo đảm thu nhập thụ động của bạn sẽ tăng theo.

cach-kiem-tien-thu-nhap-thu-dong-redbag-003

Cho vay ngang hàng (P2P)

Cho vay ngang hàng (Peer-to-peer lending – P2P) là nơi kết hợp trực tiếp giữa người đi vay và người cho vay thông qua một nền tảng trực tuyến. Trong ngành công nghiệp mới này, mọi người đều có thể trở thành người cho vay.

Điểm đặc biệt ở hình thức này là bạn không phải mất quá nhiều chi phí quảng cáo, điều hành, quản lý, thuê mặt bằng cho vay,... như lúc trước. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin và địa chỉ website cho vay. Sau đó liên kết với các đơn vị trung gian theo mô hình Affiliate. Việc thu hút và kết nối khách hàng đến với bạn sẽ nằm ở bên trung gian. Đây quả là cách kiếm tiền thu nhập thụ động hiệu quả dành cho những ai đang có số vốn lớn nhưng không muốn đầu tư.

Hy vọng với những cách kiếm tiền thu nhập thụ động trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn ra một công việc phù hợp để tăng nguồn thu nhập. Ngoài ra, để không bỏ lỡ những bài viết hay liên quan đến lĩnh vực tài chính, bạn có thể truy cập ngay vào RedBag để theo dõi.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN