BlogKiến thức vaySinh viên vay tiền ở đâu để không bị lừa đảo?

Sinh viên vay tiền ở đâu để không bị lừa đảo?

RedBag Team 06/05/2021
  1. 1. Rủi ro vay tiền tại các tổ chức không uy tín 
    1. 1. Lãi suất cao
    2. 2. Xiết nợ khi không trả được nợ
    3. 3. Bị lợi dụng thông tin
  2. 2. Ngân hàng nào cho sinh viên vay tiền?
  3. 3. RedBag - Giúp bạn lựa chọn những khoản vay vốn sinh viên tốt nhất hiện nay

Tiền nhà, tiện điện, nước, tiền học phí đã sắp đến mà bạn vẫn chưa có đủ tiền để chi trả. Liệu có nên hay không việc vay tiền để giải quyết tạm thời những khó khăn trên? Và sinh viên vay tiền ở đâu là an toàn và bảo đảm? Hãy cùng RedBag tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Rủi ro vay tiền tại các tổ chức không uy tín 

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại các tường rào hay cột điện những tờ quảng cáo cho vay bắt mắt như “Vay nóng trong ngày” hay “Vay tiền nhanh 0% lãi suất” đầy hấp dẫn. Chỉ cần một cuộc điện thoại với vài thủ tục đơn giản là sinh viên đã có thể vay ngay được tiền.

Tuy nhiên trên thực tế đây chỉ là những địa chỉ tín dụng đen đội lốt các công ty hỗ trợ tài chính. Bạn có thể gặp phải những rủi ro sau nếu chẳng may vay tiền sinh viên tại những nơi này:

sinh-vien-vay-tien-o-dau-redbag-001

Lãi suất cao

Đây cũng là vấn đề mà nhiều người ái ngại, chỉ vay khi cần quá gấp và không tìm thấy địa chỉ vay nào khác. Lãi suất ở đây tương đối cao nếu không nói là cắt cổ. Sinh viên khi vay thường là khoản tiền nhỏ nên không để ý đến hoặc cho rằng lãi suất này là thấp, nhưng trên thực tế thì ngược lại. Do đó, nhiều sinh viên đã rơi vào nợ xấu, khủng hoảng tâm lý nếu không biết cách giải quyết đúng đắn.

Xiết nợ khi không trả được nợ

Nhiều sinh viên khi trễ hạn thanh toán thường bị các tổ chức này tìm đến tận trường học. Đe dọa hoặc quấy rối tại trường nếu như sinh viên đó không trả tiền. Có những trường hợp sinh viên còn bị xét thôi học khi dính dáng đến những tổ chức này.

Bởi thế đây là hình thức khá nguy hiểm nếu người vay là những sinh viên chưa có nhiều khả năng xử lý với các tình huống rủi ro.

Bị lợi dụng thông tin

Nhiều sinh viên chủ quan rằng khi vay tiền nhưng không đủ khả năng trả, thì những gì đem ra cam kết với tổ chức vay như thẻ sinh viên có mất cũng không sao và có thể làm lại được. Nhưng khi nhận một khoản nợ lớn hoặc bị giả mạo làm việc trái pháp luật mới biết thẻ sinh viên đã bị lợi dụng vào mục đích xấu. Đến lúc gánh hậu quả lại không biết kêu ai.

Không chỉ có sinh viên, mà một số người cũng vì nhẹ dạ cả tin mà đi vay tiền tại các tổ chức cho vay không minh bạch. 

Vậy thì câu hỏi được đặt ra là: Sinh viên vay tiền ở đâu là an toàn và bảo đảm?

Ngân hàng nào cho sinh viên vay tiền?

Hiện nay, rất nhiều người nghĩ rằng lựa chọn những ngân hàng cho sinh viên vay tiền là một điều dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Bởi những điều kiện xét duyệt tương đối khắt khe và ngân hàng thì hầu như không có gói vay tiền dành cho người 18 tuổi. Ngoại trừ ngân hàng Chính sách Xã hội được thành lập để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác như sinh viên.

sinh-vien-vay-tien-ngan-hang-chinh-sach-xa-hoi-redbag-002

Đối tượng sinh viên được vay vốn tại ngân hàng Chính sách Xã hội bao gồm:

Vậy nên nếu bạn không nằm trong các đối tượng cho vay tại ngân hàng Chính sách Xã hội thì bạn sẽ tìm đến đâu để vay tiền? Đó cũng là vấn đề lớn mà nhiều sinh viên đang rất trăn trở hiện nay. Hiểu được điều đó, các công ty tài chính uy tín tại Việt Nam đã và đang cung cấp các gói vay hỗ trợ sinh viên vay tiền hiệu quả.

RedBag - Giúp bạn lựa chọn những khoản vay vốn sinh viên tốt nhất hiện nay

Không cần tìm kiếm ở đâu xa một nơi giúp bạn vay vốn sinh viên dễ dàng mà lại an toàn hơn ngoài RedBag. Tại đây, có hàng trăm những khoản vay từ các đối tác là những tổ chức tài chính uy tín, quy mô lớn hiện nay.

sinh-vien-vay-tien-o-dau-redbag-003

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn RedBag bởi những lý do sau đây:

Sinh viên vay tiền ở đâu để không bị lừa đảo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng tựu chung lựa chọn một tổ chức tài chính và hỗ trợ vay vốn chất lượng là giải pháp tối ưu trong mọi trường hợp. Ở RedBag, bạn sẽ không sợ bị lừa đảo, cũng không cần phải loay hoay tìm cách vay tiền cho sinh viên khổ sở như lúc trước nữa. Hãy để RedBag giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính từ bây giờ.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN