BlogĐầu tưTop 3 cách đầu tư nhỏ hiệu quả trong mùa dịch

Top 3 cách đầu tư nhỏ hiệu quả trong mùa dịch

RedBag Team 11/08/2021
  1. 1. Vì sao nên học cách đầu tư nhỏ hiệu quả ngay hôm nay?
    1. 1. Tăng chất lượng cuộc sống
    2. 2. Trau dồi thêm nhiều kiến thức và bồi dưỡng kỹ năng
  2. 2. 3 cách đầu tư “nhỏ nhưng có võ” hiệu quả trong mùa dịch
    1. 1. Gửi tiết kiệm ngân hàng
    2. 2. Mua vàng tích trữ
    3. 3. Đầu tư cổ phiếu hoặc chứng khoán
  3. 3. Làm thế nào để áp dụng các cách đầu tư nhỏ hiệu quả và an toàn?
    1. 1. Bắt đầu từ số vốn nhỏ
    2. 2. Hình thức đầu tư
    3. 3. Không ngừng học tập
    4. 4. Lên kế hoạch chi tiết

Có rất nhiều cách đầu tư tài chính nhưng không phải cách nào cũng đem lại lợi nhuận. Trong mùa dịch này, bạn có thể tham khảo một số cách đầu tư nhỏ hiệu quảRedBag giới thiệu ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu xem đó là những phương pháp nào nhé!

Vì sao nên học cách đầu tư nhỏ hiệu quả ngay hôm nay?

Có rất nhiều lý do khiến bạn nên học cách đầu tư nhỏ hiệu quả ngay hôm nay, trong đó phải kể đến:

Tăng chất lượng cuộc sống

Đầu tư tài chính sẽ giúp bạn cải thiện thu nhập. Ai đó từng nói “đồng tiền nằm im là đồng tiền chết”. Thay vì cất két, bạn nên đem tiền đi đầu tư để “tiền sinh tiền”. Nhờ số tiền kiếm được, bạn sẽ có thể thực hiện những kế hoạch mà bạn mong muốn. Hoặc có thêm khoản tài chính để chuẩn bị cho lúc nghỉ hưu an nhàn.

cach-dau-tu-nho-hieu-qua-redbag-001

Trau dồi thêm nhiều kiến thức và bồi dưỡng kỹ năng

Việc bắt tay vào đầu tư sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhất là về tài chính. Từ đó, tạo thêm nhiều cơ hội và mối quan hệ tốt đẹp giúp bạn đạt được những thành công trong cuộc sống.

Hiện nay, có rất nhiều cách đầu tư kiếm tiền hiệu quả tại nhà để bạn tham khảo. Hãy tính toán thật hợp lý để lựa chọn cách thức an toàn nhất cho bản thân. Tuy nhiên, trong đầu tư sẽ không tránh khỏi những rủi ro. Nếu bạn là người thông minh hẳn sẽ biết cách giảm tối đa chỉ số này.

3 cách đầu tư “nhỏ nhưng có võ” hiệu quả trong mùa dịch

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Cách đầu tư kiếm tiền hiệu quả đầu tiên mà RedBag muốn chia sẻ cùng bạn chính là gửi tiết kiệm. Theo các chuyên gia tài chính, gửi tiết kiệm tại ngân hàng là hình thức đầu tư an toàn với tỷ lệ rủi ro vô cùng thấp.

Với cách đầu tư này, bạn hoàn toàn có thể an tâm ngồi nhà và nhận lãi vào cuối tháng mà không cần lo thua lỗ. Hiện nay, các ngân hàng có rất nhiều chính sách trả lãi. Mỗi một đơn vị sẽ có phần trăm lãi khác nhau, nhiệm vụ của bạn là lựa chọn ngân hàng trả lãi cao nhất.

Đối với hình thức đầu tư này, chỉ cần có trong tay số vốn từ 5 triệu đồng là bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một cuốn sổ tiết kiệm rồi.

Thông thường, mức lãi bạn nhận được sau mỗi năm có thể dao động từ 3 - 7 % tùy vào mỗi ngân hàng. Mặc dù không sợ thua lỗ thế nhưng giới đầu tư lại đánh giá thấp hình thức này. Nguyên nhân là do sự trượt giá của đồng tiền theo từng thời điểm. Nếu quá trông chờ vào lãi gửi, bạn sẽ nhận về không ít thất vọng đấy.

Mua vàng tích trữ

Giống với gửi tiết kiệm, mua vàng cũng là cách đầu tư nhỏ nhưng cực kỳ an toàn và hiệu quả. Với những người ít vốn, việc mua lẻ từ một đến hai chỉ là điều nên làm. “Tích tiểu thành đại” sau khoảng 1 năm tích lũy, bạn đã có trong tay hàng cây vàng rồi.

cach-dau-tu-nho-hieu-qua-redbag-002

Nếu như lãi suất ngân hàng ổn định theo năm thì giá vàng lại khá trồi sụt. Do đó, khi quyết định đầu tư vàng, bạn cần tính toán thật hợp lý. Ngoài ra, vàng có thể bị hao mòn, vì vậy cần bảo quản chúng thật cẩn thận.

Đầu tư cổ phiếu hoặc chứng khoán

Khi tình hình dịch covid-19 căng thẳng cũng là lúc hình thức đầu tư cổ phiếu, chứng khoán trở nên sôi động. Đây là cách kiếm tiền online tại nhà không quá mới mẻ thế nhưng để được “người người, nhà nhà” chơi như hiện tại thì không dễ thấy.

Trong cách đầu tư này, nhiệm vụ của bạn là lựa chọn cổ phiếu của một vài công ty tiềm năng và đầu cơ. Nếu công ty làm ăn khấm khá đồng nghĩa với giá cổ phiếu tăng. Ngược lại, trường hợp thua lỗ sẽ làm giá trị này bị giảm đi không ít. Người chơi cổ phiếu thông minh sẽ biết được đâu là thời điểm thích hợp để mua vào, bán ra.

Giới chuyên môn đánh giá, chơi cổ phiếu không ổn định vì thế nó là môn đầu tư mạo hiểm. Mặc dù tỉ lệ rủi ro cao, tuy nhiên chơi cổ phiếu chứng khoán lại mang về lợi nhuận “không phải dạng vừa”.

Hiện nay, để có thể bắt tay vào chơi cổ phiếu, bạn chỉ cần bỏ ra số vốn từ 3 – 5 triệu đồng.

Làm thế nào để áp dụng các cách đầu tư nhỏ hiệu quả và an toàn?

Bắt đầu với số vốn nhỏ khiến bạn cảm thấy lo lắng và hoang mang. Đừng sợ hãi, hãy tham khảo một vài lời khuyên dưới đây, chúng sẽ giúp bạn tìm được hướng đầu tư phù hợp.

Bắt đầu từ số vốn nhỏ

Nên bắt đầu với số vốn phù hợp với điều kiện của bản thân. Bạn có thể kinh doanh online hiệu quả nếu hiểu rõ thị trường và chọn đúng kênh tiếp thị.

>> Đọc thêm: Có ít tiền nên đầu tư gì?

Hình thức đầu tư

Nên lựa chọn một hình thức, lĩnh vực đầu tư phù hợp với điều kiện của bản thân. Chọn đúng là cách để giúp bạn kiên trì và gặt hái được thành công nhất định.

cach-dau-tu-nho-hieu-qua-redbag-003

Không ngừng học tập

“Học học nữa học mãi” là câu nói đúng với mọi đối tượng. Bạn nên trau dồi kiến thức mỗi ngày thông qua các kênh báo đài, các chuyên gia hay những app đầu tư tài chính. Từ những kiến thức đã tích lũy, hãy vận dụng chúng vào kênh đầu tư đã chọn để sinh lời.

Lên kế hoạch chi tiết

Kế hoạch chi tiết giống như kim chỉ nam giúp bạn đi đúng hướng. Hãy lên cụ thể các công việc cần làm trong từng giai đoạn và thực hiện nó. Kế hoạch càng chi tiết bao nhiêu thì kiểm soát rủi ro càng tốt bấy nhiêu.

Dịch covid-19 xuất hiện là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho những người làm kinh doanh. Trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay thì cách đầu tư nhỏ hiệu quả nên được ưu tiên hàng đầu.

Mùa dịch cũng là dịp để các cá nhân yêu thích kinh doanh, đầu tư có thể thử sức. Để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải bạn cần:

Với những ai muốn đầu tư nhưng thiếu hụt nguồn vốn thì hãy tham khảo các sản phẩm tài chính đến từ ngân hàng hoặc các quỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các dịch vụ tài chính của RedBag để có được một khoản vay tốt với lãi suất thấp nhất.

Xem thêm: Làm chủ tài chính với 7 cách kiếm tiền thu nhập thụ động hiệu quả

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN