BlogKiến thức vayVay tiền đứng TP.HCM có nên không?

Vay tiền đứng TP.HCM có nên không?

RedBag Team 13/05/2021
  1. 1. Vay tiền đứng là gì? 
  2. 2. Các hình thức cho vay tiền đứng hiện nay
    1. 1. Vay tiền đứng trong ngày
    2. 2. Vay tiền đứng trong tuần
    3. 3. Vay tiền đứng trong tháng
    4. 4. Vay tiền đứng có thế chấp tài sản
  3. 3. Có nên vay tiền đứng hay không?
  4. 4. RedBag - Nơi giúp bạn tìm kiếm những khoản vay nhanh phù hợp

Vay tiền đứng là một hình thức vay tiền dễ dàng, thủ tục nhanh chóng, giúp đáp ứng nhu cầu cho những ai cần tiền gấp. Do vậy, nhiều khách hàng vì không cẩn trọng, để ý nên thường bị các tổ chức lừa đảo cho vay tiền đứng tại TP.HCM với lãi suất cao “cắt cổ”. Vậy vay tiền đứng là gì? Liệu có nên vay hay không? RedBag sẽ giúp bạn có câu trả lời ngay sau đây.

Vay tiền đứng là gì? 

Vay tiền đứng là hình thức vay mà bạn chỉ cần trả tiền lãi cho mỗi kỳ theo thỏa thuận mà không cần trả gốc. Ở kỳ đóng cuối cùng, bạn tiến hành trả lãi kỳ cuối và tiền gốc đã vay. Vay tiền đứng có thể dùng tài sản thế chấp hoặc không.

Ví dụ: Bạn vay tiền đứng tại TP.HCM 10 triệu đồng với thời hạn 6 ngày, lãi suất 1%/ngày. Vậy thì trong 5 ngày đầu, mỗi ngày bạn chỉ cần đóng tiền lãi 100.000 đồng, đến ngày thứ 6 bạn đóng cả gốc và lãi còn lại là 10.100.000 đồng.

vay-tien-dung-tphcm-redbag-001

Nhiều người thường nhầm giữa vay tiền đứng với vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND. Tuy nhiên, đây là hai hình thức vay tiền khác nhau. Cụ thể:

Cho vay tiền đứng thật chất là do các tổ chức tự phát hoặc cá nhân đứng ra cho vay. Hai bên sẽ thỏa thuận với nhau về số tiền lãi cũng như các thủ tục vay tiền. Loại hình cho vay này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Vì vậy bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng dịch vụ vay này. Thật chất thì hầu như tại các công ty tài chính lớn hoặc ngân hàng hiện nay đều không có hình thức vay tiền đứng này.

Các hình thức cho vay tiền đứng hiện nay

Hiện nay có nhiều hình thức cho vay tiền đứng, phổ biến như: 

Vay tiền đứng trong ngày

Vay tiền nhanh trong ngày là một dạng vay tín chấp mà không cần thế chấp tài sản. Khách hàng có được khoản tiền mình cần nhanh chóng chỉ sau khoảng 30 phút. Vì thời hạn vay chỉ có 1 ngày nên lãi suất của hình thức vay này khá cao.

Vay tiền đứng trong tuần

Dành cho khách hàng có nhu cầu vay tiền và thanh toán trong vòng 1 tuần. Khách hàng sẽ phải trả lãi mỗi ngày cho chủ nợ, đến cuối tuần thì thanh toán tổng nợ gốc lẫn lãi của ngày cuối.

Vay tiền đứng trong tháng

Khách hàng sẽ trả lãi theo ngày hoặc trả lãi theo tuần, đến ngày cuối của tháng khách vay sẽ trả toàn bộ gốc và số lãi cho chủ nợ.

Vay tiền đứng có thế chấp tài sản

Nếu bạn muốn vay tiền lãi thấp hơn, bạn có thể dùng tài sản có giá trị để đem ra thế chấp với bên cho vay. Lãi suất sẽ thấp hơn so với hình thức vay tín chấp.

Có nên vay tiền đứng hay không?

Có khá nhiều người vì muốn vay tiền gấp nên thường tìm đến các tổ chức để vay tiền đứng. Bởi vì hình thức vay này tương đối dễ dàng, nhanh chóng, phương thức trả nợ linh hoạt. Ngoài ra, các tổ chức cho vay tiền đứng còn chấp nhận cả những khách hàng có nợ xấu tại ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính khác. Do đó, rủi ro cao khi gặp các đối tượng xấu, lừa đảo cho vay với lãi suất cao là có.

vay-tien-dung-redbag-002

Những rủi ro bạn có thể gặp khi vay tiền đứng:

Do đó, trước khi quyết định vay tiền đứng bạn nên xem xét thật kỹ những yếu tố trên để tránh trường hợp bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bạn nên tìm kiếm những tổ chức tài chính uy tín hoặc ngân hàng để lựa chọn những khoản vay phù hợp với mình. Vậy vay tiền nhanh nhất ở đâu vừa an toàn lại vừa uy tín?

RedBag - Nơi giúp bạn tìm kiếm những khoản vay nhanh phù hợp

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, RedBag ở đây và sẽ giúp bạn tìm kiếm, lựa chọn những khoản vay tốt nhất.

vay-tien-dung-tphcm-redbag-003

Cam kết:

Ngoài ra, bạn cũng có thể so sánh khoản vay tại RedBag một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không phải mất thời gian tìm kiếm và xem xét ở nhiều nơi. Vì tại RedBag, có đa dạng khoản vay giúp bạn thoải mái, an tâm lựa chọn. Ngoài ra, RedBag sẽ không hỗ trợ tư vấn các khoản vay tiền đứng TP.HCM, lãi suất cao cho khách hàng. 

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN