BlogKiến thức vayVay tiền qua app không trả có sao không?

Vay tiền qua app không trả có sao không?

RedBag Team 13/05/2021
  1. 1. Sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn chọn đúng ứng dụng vay tiền uy tín
  2. 2. Một số app vay tiền uy tín dành cho bạn
    1. 1. Timo
    2. 2. Avay
    3. 3. MoneyTap
  3. 3. Vay tiền qua app không trả có sao không?
    1. 1. Rơi vào tình trạng nợ xấu
    2. 2. Chịu phí phạt trả chậm
    3. 3. Có thể bị các tổ chức tín dụng truy đuổi

Khi công nghệ ngày càng phát triển thì nền tảng số cũng được ứng dụng rộng rãi hơn đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính. Điển hình là các ứng dụng cho vay tiền online, khách hàng chỉ cần thực hiện một số thao tác đăng ký đơn giản là đã có thể tham gia vay tiền nhanh chóng. 

Tuy nhiên vì cách thức quá đơn giản, nên nhiều người đã có ý định muốn bùng nợ, trốn nợ khi vay tiền qua app. Vậy thực hư thế nào, hãy cùng RedBag tìm hiểu ngay sau đây!

Sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn chọn đúng ứng dụng vay tiền uy tín

Vay tiền qua app hay còn gọi là vay tiền online được xem là giải pháp “cứu cánh” của rất nhiều người khi gặp khó khăn về tài chính. Các dịch vụ về vay online uy tín đã và đang phát triển mặc dù còn nhiều vấn đề bất cập.

Ở các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc hay Singapore, vay tiền qua app đã không còn là chuyện quá xa lạ với người dân nơi đây. Hầu như 85% dân số các nước đều biết đến và đã từng vay theo hình thức này. Vay tiền qua app giúp họ tiếp cận được với các khoản vay một cách dễ dàng hơn, giải quyết nỗi lo về tài chính mỗi ngày.

vay-tien-qua-app-redbag-001

Nắm bắt được cơ hội đó, các ứng dụng vay tiền hoạt động dưới sự kiểm soát, quản lý của pháp luật đã và đang là mô hình được đẩy mạnh và phát triển. Như vậy, thay vì tìm tới những nguồn vay đầy rủi ro khác, người dân cũng có thể tự vay tiền nhanh qua app, chỉ với những thủ tục đơn giản. 

Một số app vay tiền uy tín dành cho bạn

Nếu bạn đang có nhu cầu cần vay tiền gấp để giải quyết vấn đề của mình, bạn có thể tham khảo qua một số app vay tiền online uy tín sau đây:

Timo

Timo là ứng dụng ngân hàng số (Mobile Banking) mới được Ngân hàng Bản Việt cho ra mắt. Tại ngân hàng số Timo, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho vay tiêu dùng bằng hình thức tín chấp.

Cụ thể: Timo Fast Cash là hình thức cho vay của ngân hàng số Timo, với uy tín đã được kiểm chứng sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn khi có nhu cầu vay. Timo Fast Cash có thủ tục nhanh gọn, điều kiện vay đơn giản.

vay-tien-qua-timo-redbag-002

Bạn thậm chí không cần chứng minh thu nhập hay thế chấp tài sản mà chỉ việc đăng ký nhanh qua ứng dụng Timo và chờ 30 phút để ngân hàng kiểm tra thông tin. Số tiền được ngân hàng cho vay phụ thuộc vào độ uy tín của tài khoản, có thể lên đến 100 triệu VNĐ. Khoản vay lớn nhưng lãi suất vay ngân hàng cực kỳ ưu đãi chỉ 1% trên 1 năm dựa trên thời hạn thanh toán.

Avay

Avay là một ứng dụng cung cấp giải pháp tài chính tối ưu dành cho khách hàng. Ứng dụng Avay giúp kết nối người vay với các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn, uy tín trên thị trường Việt Nam. Sử dụng công nghệ Big Data từ Trusting Social, Avay đã và đang mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho người dùng.

vay-tien-qua-app-redbag-003

Avay với các lợi ích mang đến cho khách hàng như sau:

MoneyTap

MoneyTap là một trong những ứng dụng có hạn mức tín dụng cá nhân đầu tiên Châu Á và đã có mặt tại Việt Nam. Nhờ sự hợp tác của MoneyTap với công ty tài chính FE Credit, hạn mức tín dụng cá nhân của MoneyTap cho phép người dùng đăng ký vay lên tới 50 triệu đồng. Thao tác trực tuyến 100% ngay trên smartphone của mình.

vay-tien-qua-app-redbag-004

Người dùng sẽ biết mình có được phê duyệt không chỉ trong vài phút. Đồng thời biết được hạn mức khách hàng được phê duyệt ban đầu là bao nhiêu trước khi quyết định tiếp tục đăng ký vay.

Ngoài các ứng dụng vay tiền uy tín kể trên, bạn cũng có thể truy cập vào RedBag. Nơi hỗ trợ bạn tìm kiếm, so sánh và lựa chọn những khoản vay tốt nhất hiện nay.

Vay tiền qua app không trả có sao không?

Nhìn chung, cách vay tiền qua app tương đối dễ dàng và không cần xác minh nhiều giấy tờ. Do đó, nhiều người đã vì trục lợi cá nhân mà cố tình không trả nợ, thanh toán chậm hoặc trốn tránh khi được nhân viên nhắc nhở. Vậy nếu khách hàng vay tiền qua app mà không trả thì có bị sao không?

Rơi vào tình trạng nợ xấu

Nợ xấu là thuật ngữ luôn được nhắc đến khi đề cập đến điểm tín dụng. Nếu điểm tín dụng của bạn nằm dưới một mức quy định cụ thể nào đó thì sẽ được xếp vào danh sách khách hàng có nợ xấu. Nợ xấu được định nghĩa là những khoản vay trả chậm hoặc khách hàng cố ý trốn nợ đều được cập nhật trên hệ thống CIC.

Điểm tín dụng xấu hay nợ xấu đều ảnh hưởng rất lớn đến việc hồ sơ đăng ký vay tiền của bạn có được duyệt hay không. Vì trước khi ra quyết định cho vay thì các tổ chức cho vay sẽ kiểm tra điểm tín dụng của khách hàng. Điều này nhằm đảm bảo tránh những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vay.

Đồng thời khi bạn vay tiền nhưng thường xuyên trả nợ không đúng hạn hoặc cố ý trốn nợ thì các tổ chức tín dụng sẽ cập nhật tình trạng điểm tín dụng của bạn trên CIC. Những ghi nhận này sẽ khiến cho điểm tín dụng của bạn bị giảm đi và có thể mất đi cơ hội vay tiền tiếp theo tại các tổ chức và ngân hàng khác.

Chịu phí phạt trả chậm

Đối với tất cả các tổ chức cho vay tiền theo hình thức online thì người đi vay và bên cho vay đều phải thực hiện thỏa thuận và ký hợp đồng vay tiền. Trong hợp đồng này, ngoài những thông tin liên quan đến gói vay tiền như lãi suất, thời hạn trả nợ, giá trị khoản vay, phương thức giải ngân, phương thức thanh toán thì còn có thông tin về các mức phí phát sinh.

Phí phát sinh trong quá trình vay bao gồm: Phí nợ trễ, phí gia hạn thời gian trả nợ, phí ân hạn khoản vay,… Thông thường phí phạt trả chậm trên mặt bằng thị trường thường dao động từ 2% - 3% trên tổng số tiền thanh toán trễ. Điều này khiến cho số tiền nợ của bạn sẽ tăng cao hơn. Do vậy, nếu muốn dứt điểm nợ nần, không áp lực tiền bạc thêm 1 lần nữa thì bạn hãy nên trả nợ đúng hạn.

Có thể bị các tổ chức tín dụng truy đuổi

Hiện nay, các tổ chức tín dụng đều có đội ngũ thu hồi nợ khá chuyên nghiệp nhằm xử lý các hồ sơ thanh toán chậm hoặc trốn nợ. Nhân viên của tổ chức sẽ tiến hành nhắc nhở và yêu cầu trả nợ thông qua tin nhắn, điện thoại nếu trường hợp khách hàng thanh toán trễ lần đầu. 

Nhưng nếu bạn vẫn cố tình tiếp tục không trả nợ, nhân viên sẽ tìm đến địa chỉ nơi bạn sinh sống, làm việc để yêu cầu trả nợ. Ngay cả những trường hợp cung cấp địa chỉ nhà ở, công ty giả nhưng nhân viên tín dụng vẫn có thể tìm ra và đúng danh tính người vay tiền.

Ở trường hợp xấu hơn, nếu bạn chẳng may vay tiền online tại các tổ chức tín dụng đen, bạn sẽ bị truy đuổi, làm phiền, hoặc bị đe dọa, đánh đập nếu không trả tiền đúng hẹn.

Do đó, nhằm bảo đảm an toàn và quyền lợi cho chính mình. Hãy chủ động thanh toán nợ đúng hạn và chỉ vay những khoản vay nằm trong khả năng tài chính cá nhân cho phép mà thôi.

 

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN