BlogKiến thức vayXoay nhanh tiền học phí với gói vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank

Xoay nhanh tiền học phí với gói vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank

RedBag Team 21/12/2021
  1. 1. Sinh viên có thể vay vốn ngân hàng Vietcombank được không?
  2. 2. Chi tiết khoản vay dành cho sinh viên tại ngân hàng Vietcombank
    1. 1. Điều kiện
    2. 2. Hạn mức
    3. 3. Thủ tục
    4. 4. Lãi suất
  3. 3. Hướng dẫn cách đăng ký vay vốn dành cho sinh viên tại ngân hàng Vietcombank
  4. 4. Giải đáp thắc mắc khi vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank
    1. 1. Có thể gia hạn khoản vay không?
    2. 2. Sinh viên học lại có thể vay vốn không?
    3. 3. Còn giải pháp nào khác cho sinh viên cần vay tiền gấp không?

“Xin chào các anh chị! Em là M.A, hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường Đại học ở Tp.HCM. Đợt dịch vừa rồi đã làm ảnh hưởng lớn đến thu nhập của bố mẹ em. Gia đình em hiện chưa thể xoay sở được tiền học phí cho học kỳ cuối. Vì vậy, em muốn vay một khoản tiền mà có thể hoàn trả lại sau khi ra trường một năm. Không biết hiện tại có gói vay nào như vậy không ạ? Em xin cảm ơn!”.

Trước tiên, RedBag cảm ơn em đã chia sẻ vấn đề của mình và đặt câu hỏi cho chúng tôi. Em đã phần nào nói lên nỗi lòng của rất nhiều sinh viên trẻ hiện nay. Theo như mong muốn của em, RedBag nhận thấy gói vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Sinh viên có thể vay vốn ngân hàng Vietcombank được không?

Thông thường, để nhận được khoản vay từ các ngân hàng. Người vay phải chứng minh được thu nhập của mình thông qua bảng lương/sao kê lương. Hoặc sử dụng tài sản có giá trị để đảm bảo khoản vay. Cả hai thứ này đối với các bạn sinh viên đều rất khó để đáp ứng được.

Tuy nhiên, sinh viên lại là một đối tượng vay vốn đặc biệt được ngân hàng Vietcombank quan tâm và ưu ái với gói vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank.

vay-von-sinh-vien-ngan-hang-Vietcombank-redbag-001

Cụ thể, theo quyết định số 157/2007/QĐ-TTG ban hành ngày 27/9/2007 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc cho vay với đối tượng học sinh, sinh viên. Cùng với quyết định số 07/QĐ-TTG ban hành ngày 05/1/2017 về việc điều chỉnh mức cho vay. Ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai gói vay vốn hỗ trợ dành riêng cho sinh viên mà không cần thế chấp bất cứ tài sản nào.

Hơn nữa, gói vay này của ngân hàng Vietcombank còn mang đến nhiều đặc quyền vô cùng hấp dẫn. Chi tiết như thế nào thì RedBag mời bạn theo dõi bên dưới nhé.

Chi tiết khoản vay dành cho sinh viên tại ngân hàng Vietcombank

Điều kiện

Trước tiên, bạn cần biết rằng, gói vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank hiện đang áp dụng cho các bạn sinh viên là con của các gia đình thuộc diện chính sách. Bao gồm: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng. Hoặc gia đình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh.

Nếu nằm trong diện này, các bạn chỉ cần đáp ứng các điều kiện vay đơn giản như sau:

Hạn mức

Hiện nay, Vietcombank hỗ trợ cho sinh viên vay với hạn mức từ 10 - 500 triệu đồng. Hạn mức cho vay cụ thể sẽ được ngân hàng căn cứ vào mức thu học phí của trường mà sinh viên đang theo học. Cũng như các khoản sinh hoạt phí và nhu cầu của người đi vay.

Kỳ hạn của gói vay ưu đãi này là từ 1 - 5 năm. Rất phù hợp với yêu cầu là hoàn trả khoản vay sau khi ra trường 1 năm của các bạn sinh viên.

Thủ tục

Để vay tiền ngân hàng Vietcombank, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thủ tục vay vốn sinh viên gồm có:

vay-tien-nong-tai-dong-nai-redbag-002

Lãi suất

Lãi suất được đề cập đến trong gói vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank là ưu đãi lớn nhất dành cho các bạn sinh viên.

Theo đó, nhằm thực hiện theo các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Lãi suất mà ngân hàng Vietcombank đang áp dụng cho các gói vay sinh viên là thấp nhất. Gần như là không mất lãi. Cụ thể là chỉ 0,5%/tháng.

Ngoài ra, nếu bạn băn khoăn không biết ngân hàng Vietcombank có cho vay trả góp không thì câu trả lời là có. Những bạn sinh viên nếu có thu nhập làm thêm có thể chọn trả góp lãi suất hàng tháng. Hoặc có thể hoàn trả khoản vay và lãi suất sau khi ra trường đi làm.

Xem thêm: Ở đâu cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp an toàn hiện nay?

Hướng dẫn cách đăng ký vay vốn dành cho sinh viên tại ngân hàng Vietcombank

Tiếp đến, RedBag sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký vay tiền Vietcombank cho sinh viên. Các bước bao gồm:

Giải đáp thắc mắc khi vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank

Có thể gia hạn khoản vay không?

Nếu đến thời hạn trả nợ mà bạn vẫn chưa có tiền thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi bạn hoàn toàn có thể gia hạn khoản vay của mình. Theo đó, bạn hãy viết giấy đề nghị gia hạn khoản vay và gửi tới ngân hàng Vietcombank.

Sinh viên học lại có thể vay vốn không?

Gói vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank không quy định việc từ chối vay cho sinh viên học lại. Do đó, nếu bạn đáp ứng được các điều kiện nêu trên thì vẫn có thể vay vốn tại đây.

Còn giải pháp nào khác cho sinh viên cần vay tiền gấp không?

Trong trường hợp cần gấp một khoản tiền nhưng lại không đáp ứng được các điều kiện để vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank. Các bạn có thể chọn giải pháp vay tiền online.

vay-3-trieu-chi-can-cmnd-redbag-001

Các khoản vay này không yêu cầu nhiều về thủ tục giấy tờ và thời gian giải ngân rất nhanh. Tuy nhiên, hình thức này hạn mức vay không cao và lãi suất cũng cao hơn ngân hàng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ càng khi vay tiền sinh viên theo hình thức này.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về gói vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank mà M.A cùng các bạn sinh viên đang cần vay tiền có thể tham khảo. Đây được xem là giải pháp tối ưu giúp các em xoay nhanh khoản học phí khi gia đình chưa có đủ tiền.

Cuối cùng, RedBag xin chúc tất cả các em học tập thật tốt. Đừng quên truy cập RedBag thường xuyên để trang bị nhiều kiến thức tài chính và vận dụng trong tương lai nhé. Đăng ký tài khoản RedBag để nhận được những thông tin tài chính hữu ích.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN