BlogKiến thức vayỞ đâu cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp an toàn hiện nay?

Ở đâu cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp an toàn hiện nay?

RedBag Team 16/08/2021
  1. 1. 3 hình thức cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp phổ biến hiện nay
    1. 1. Vay vốn tín chấp
    2. 2. Vay vốn thông qua các quỹ tín dụng của xã hội
    3. 3. Vay vốn ngân hàng
  2. 2. Để được vay tiền ngân hàng sinh viên cần có những điều kiện gì?
  3. 3. Những thông tin cần biết về gói vay sinh viên tại ngân hàng
    1. 1. Về lãi suất
    2. 2. Về hạn mức vay
    3. 3. Về thời hạn vay
  4. 4. Ngân hàng nào cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp hiện nay?
    1. 1. Ngân hàng Chính sách Xã hội - VBSP
    2. 2. Ngân hàng Vietcombank
    3. 3. Vay vốn sinh viên tại Agribank
    4. 4. Vay vốn sinh viên VietinBank

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến nhiều sinh viên phải bỏ ngang con đường học vấn của mình. Thấu hiểu được nỗi lo này, rất nhiều đơn vị tài chính, ngân hàng đã mở ra các gói cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp. Những gói vay này sẽ hỗ trợ giúp các bạn sinh viên có thể tiếp tục việc học của mình. Hãy cùng RedBag tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé.

3 hình thức cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp phổ biến hiện nay

Những năm gần đây, các gói cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp đã trở nên phổ biến. Gói vay này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

cho-sinh-vien-vay-tien-lai-suat-thap-redbag-001

Một số hình thức vay tiền cho sinh viên phổ biến:

Vay vốn tín chấp

Đây là hình thức cho vay áp dụng đối với đối tượng là các bạn sinh viên đã đi làm và có thu nhập. Theo đó, ngân hàng hoặc đơn vị cho vay sẽ xác minh thu nhập cũng như khả năng trả nợ của bạn để xét duyệt khoản vay.

Vay vốn thông qua các quỹ tín dụng của xã hội

Có rất nhiều các quỹ vay vốn của xã hội để hỗ trợ học sinh, sinh viên như quỹ sinh viên, quỹ khuyến học,… Vì thế, sinh viên có nhu cầu vay có thể tham khảo hình thức này.

Vay vốn ngân hàng

Sinh viên vay tiền ngân hàng lãi suất thấp có thể lựa chọn vay tại ngân hàng Agribank, ngân hàng Chính sách Xã hội,…

Ưu điểm của hình thức vay này là lãi suất thấp. Tuy nhiên điều kiện xét duyệt sẽ khắt khe hơn so với việc vay vốn tại các tổ chức tài chính. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn giải pháp vay vốn phù hợp.

Để được vay tiền ngân hàng sinh viên cần có những điều kiện gì?

Tùy vào từng đơn vị tài chính, ngân hàng mà điều kiện cho sinh viên vay tiền du học, đi học Đại học, Cao đẳng sẽ khác nhau.

Những thông tin cần biết về gói vay sinh viên tại ngân hàng

Thay vì lựa chọn vay tiền nóng tại Tp.HCM hay các thành phố lớn khác có thể mang đến nhiều rủi ro nếu không tìm hiểu kỹ. Sinh viên có thể tìm đến ngân hàng là nơi cho vay vốn an toàn và đáng tin cậy. Những thông tin về gói vay cho sinh viên tại mỗi ngân hàng sẽ khác nhau.

Về lãi suất

Lãi suất của hình thức vay vốn sinh viên sẽ tùy thuộc vào điều kiện của từng đối tượng cụ thể. Tùy vào mỗi ngân hàng mà cách tính lãi này sẽ có sự khác biệt. Thông thường, mức lãi được áp dụng là 0.6%/tháng. Đối với trường hợp nợ quá hạn thì lãi suất sẽ được tính bằng 130% lãi suất khi vay.

Học sinh, sinh viên khi vay tiền sẽ không phải trả tiền gốc và lãi trong suốt thời gian vay.

cho-sinh-vien-vay-tien-lai-suat-thap-redbag-002

Về hạn mức vay

Hạn mức của mỗi ngân hàng sẽ khác nhau. Tùy thuộc vào điều kiện của từng sinh viên mà ngân hàng sẽ xét duyệt hạn mức. Số tiền được tính sẽ đảm bảo đủ chi tiêu cho các nhu cầu hàng ngày như học phí, sinh hoạt,…

Về thời hạn vay

Với gói vay dành cho sinh viên, bạn chỉ phải trả nợ khi đã ra trường và có việc làm. Tức là thời hạn vay sẽ nằm trong khoảng 3 - 4 năm. Theo đó, thời hạn vay sẽ được nêu rõ trong hợp đồng. Một số ngân hàng còn cho phép người vay trả nợ sau khi đã ra trường được 1 năm.

Ngân hàng nào cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp hiện nay?

Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng mở các gói vay ưu đãi dành cho sinh viên. Vậy vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất, an toàn? Dưới đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo:

Ngân hàng Chính sách Xã hội - VBSP

Ngân hàng Chính sách Xã hội có nhiều gói vay dành cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn. Hạn mức vay tối đa là 1.500.000 đồng/tháng với lãi suất rất thấp là 0.5%/tháng.

Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank cũng là địa chỉ vay tiền uy tín cho các bạn sinh viên. Hạn mức vay từ 10 - 100 triệu đồng với kỳ hạn từ 12 - 60 tháng. Lãi suất của Vietcombank cũng không quá cao chỉ khoảng 0.5%/tháng.

Vay vốn sinh viên tại Agribank

Ngân hàng Agribank có nhiều gói vay hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống tại các khu vực vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo. Các gói vay sinh viên tại ngân hàng này có hạn mức là 1.250.000 đồng/tháng với lãi suất là 0.65%.

cho-sinh-vien-vay-tien-lai-suat-thap-redbag-003

Vay vốn sinh viên VietinBank

Ngân hàng VietinBank cho sinh viên vay với hạn mức là 1.5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, nếu chọn vay tại đơn vị này, các bạn sinh viên sẽ phải trả theo kỳ hạn đã quy định. Cụ thể, người vay phải trả 6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần tính từ thời điểm ra trường.

Ngoài vay tại các ngân hàng, sinh viên cũng có thể vay vốn của các công ty tài chính.  Khảo sát cho thấy, các gói vay nhanh tại các đơn vị này dành cho sinh viên hiện nay có hạn mức lên đến 15 triệu đồng. Trong đó chia thành nhiều gói nhỏ, hạn mức 5 triệu đồng là khá phổ biến. Sinh viên có thể lựa chọn và đăng ký gói vay cũng như thời hạn trả nợ.

So với vay qua ngân hàng, hình thức vay này có một số ưu điểm như:

Được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp tài chính hàng đầu hiện nay, với hệ thống công nghệ hiện đại, RedBag sẽ giúp bạn tìm kiếm những gói vay phù hợp với lãi suất thấp, ưu đãi nhất.

Giờ đây, bạn đã có thể biết được nơi đâu cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp, an toàn và uy tín. Để nắm rõ hơn các thông tin về khoản vay, bạn có thể truy cập vào RedBag để tham khảo và lựa chọn nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN