BlogTài chính cá nhân7 Loại chi phí phát sinh khi kinh doanh nhà hàng quán ăn

7 Loại chi phí phát sinh khi kinh doanh nhà hàng quán ăn

RedBag Team 20/07/2020
  1. 1. Chi phí thuê mặt bằng 
  2. 2. Chi phí thiết kế trang trí 
  3. 3. Chi phí nguyên vật liệu 
  4. 4. Chi phí trang thiết bị 
  5. 5. Chi phí nhân sự nhân viên nhà hàng
  6. 6. Chi phí Marketing nhà hàng ăn uống
  7. 7. Các chi phi khác mở nhà hàng quán ăn

Kinh doanh nhà hàng quán ăn  là hình thức kinh doanh phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên để kinh doanh bất cứ ngành nghề gì cũng đều cần vốn. Vậy kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn? Hãy để Redbag giúp bạn giải đáp nhé! 

Chi phí thuê mặt bằng 

Đây cũng là một trong những loại chi phí cơ bản khi bạn kinh doanh.Mặt bằng chính là một yếu tố rất quan trọng. Nó quyết định tiềm năng thu hút khách hàng trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào. Mở quán ăn mà không quan tâm đến mặt bằng thì chẳng khác nào bắt tay vào nấu ăn mà chẳng có nguyên liệu.

Vị trí của mặt bằng quyết định sự thành công trong hoạt động kinh doanh của bạn. Chính vì thế cần thuê mặt bằng kinh doanh ở gần những khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng. Hay các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, nơi có nhiều người qua lại.

Tiền bỏ ra để thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng trung bình hàng tháng dự trù theo khu vực dự tính thuê chọn làm địa điểm kinh doanh và tiền đặt cọc. Thường chi phí mở nhà hàng chỉ nên chiếm khoảng 25% trên tổng số vốn đầu tư mở bán quán ăn.

chi-phi-kinh-doanh-nha-hang-quan-an-redbag-01

Chi phí thiết kế trang trí 

Thuê mặt bằng xong. Vậy thì bước tiếp theo cần chuẩn bị sẽ là bắt đầu trang trí nhà hàng theo đúng phong cách mà bạn mong muốn. Hãy tiến hành trang trí không gian quán sơn sửa lại không gian nhà hàng. Chỉ cần gắn thêm hệ thống đèn điện, thêm chậu cây cảnh và vẽ tranh tường. Vậy là nhà hàng của bạn đã trở nên lung linh, sang trọng hơn rồi đấy. Chi phí để trang trí sẽ dao động từ 15 đến 20 triệu đồng. Trang trí nhà hàng càng ấn tượng và bắt mắt, bạn sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Chi phí nguyên vật liệu 

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh mà định mức nguyên liệu cũng sẽ khác nhau. Nhìn chung, chi phí cho toàn bộ nguyên liệu và gia vị nấu ăn sẽ dao động từ 5 đến 10 triệu/ ngày.

chi-phi-nguyen-vat-lieu-khi-kinh-doanh-quan-an-redbag-001

Một lời khuyên nho nhỏ cho những người mới tập tành mở nhà hàng là nên tìm kiếm đại lý bỏ mối nguyên liệu uy tín. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu mức giá thấp nhất cũng như có nhiều ưu đãi. Chi phí nguyên vật liệu chiếm khoảng 10% số vốn đầu tư của bạn.

Chi phí trang thiết bị 

Đây là một khâu rất quan trọng trong việc phân chia vốn đầu tư và quyết định sự thành công của một nhà hàng. Đặc biệt, với những người mới bắt đầu kinh doanh, hãy cân nhắc và xem xét chi phí trang thiết bị kỹ càng và khoa học khi lập bảng dự toán chi phí mở nhà hàng. Bạn cần phải xem xét kỹ chi phí phần cứng và phần mềm.

Chi phí nhân sự nhân viên nhà hàng

Để nhà hàng có thể vận hành thuận lợi, nhất định phải có nhân viên. Từ Đầu bếp, Phụ bếp, Phục vụ, Thu ngân, Lễ tân, Quản kho… Tùy theo quy mô nhà hàng, mà bạn cân nhắc số lượng nhân viên phù hợp. Hơn nữa, việc tuyển chọn nhân viên cũng cần được quan tâm. Bạn cần chọn những người có tay nghề vững vàng và có nhiều kinh nghiệm cũng như có năng lực đáp ứng được nhiệm vụ được giao. Với khoản này, giả sử lương nhân viên trung bình khoảng 5 triệu đồng/người/tháng và bạn cần 20 nhân viên thì bạn phải chi trả 100 triệu đồng/tháng.

chi-phi-nhan-vien-trong-kinh-doanh-quan-an-redbag-001

Chi phí Marketing nhà hàng ăn uống

Hoạt động quảng bá thực sự cần thiết để thu hút khách hàng đến với nhà hàng cũng như nên được hạch toán trong bảng dự toán chi phí mở nhà hàng. Dễ dàng nhất, bạn có thể phát tờ rơi hoặc treo banner trước khi khai trương. Kèm theo đó là những chương trình khuyến mãi, giảm giá trên hóa đơn hoặc tặng quà. Đây là những “mánh khóe” marketing không thể thiếu trong những ngày đầu mở cửa. Và chi phí cho những hoạt động này sẽ dự tính trong khoảng 5 đến 10 triệu đồng.

Các chi phi khác mở nhà hàng quán ăn

Trong tất cả các khoản kinh doanh khi bạn lập bảng dự toán chi phí mở nhà hàng. Đây chính là khoản tiền phải trả thường xuyên nhất. Bao gồm chi phí điện nước, tiền bảo trì hoạt động. Nên lưu ý rằng trong khoảng thời gian đầu mới mở cửa hàng, bạn có thể phải chịu lỗ. Bởi vì lúc này khách hàng chưa có nhiều lắm.

Khoảng thời gian này sẽ kéo dài từ 3 đến 5 tháng và lâu hơn tùy thuộc vào lượng thực khách mà bạn có được. Chính vì thế, bạn cần phải chuẩn bị một khoản tiền dự trữ khá lớn để duy trì hoạt động kinh doanh. Nếu không nhà hàng của bạn có thể bị “chết yểu” đấy.

Để bắt đầu kinh doanh một nhà hàng hay quán ăn dù lớn hay nhỏ thì quan trọng vẫn là nguồn vốn. Vậy ngoài việc kinh doanh nhà hàng quán ăn cần bao nhiêu vốn thì chúng ta cũng cần tìm một nguồn vốn để kinh doanh.

Một trong số những nguồn vốn mà bạn có thể kiếm được đó chính là :

Với những chi phí và cách kiếm vốn mà Redbag đề cập trên hy vọng sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin mà bạn cần. Không còn lo kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn nữa rồi nhé! Chúc các bạn kinh doanh thành công.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN