BlogTài chính cá nhânCách quản lý chi tiêu online khi dùng thẻ tín dụng

Cách quản lý chi tiêu online khi dùng thẻ tín dụng

RedBag Team 14/10/2021
  1. 1. Vì sao nên dùng thẻ tín dụng để quản lý chi tiêu online?
  2. 2. Theo dõi chi tiêu dễ dàng với thẻ tín dụng
  3. 3. Điều phối dòng tiền
  4. 4. Tự động thanh toán hóa đơn
  5. 5. Thiết lập giới hạn chi tiêu cho từng tháng
  6. 6. Khóa thẻ để kiểm soát chi tiêu bốc đồng
  7. 7. Tận dụng ưu đãi để cải thiện tình hình tài chính cá nhân

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời khi thanh toán, thẻ tín dụng còn được xem là trợ lý giúp bạn quản lý chi tiêu online hiệu quả. Vậy làm thế nào để có thể tận dụng tính năng này khi dùng thẻ? Hãy cùng với RedBag tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Vì sao nên dùng thẻ tín dụng để quản lý chi tiêu online?

Thẻ tín dụng không chỉ là chiếc thẻ thanh toán thông thường mà nó còn được xem là công cụ quản lý chi tiêu online hiệu quả. 

Dựa vào những tính năng có sẵn trên thẻ như báo cáo sao kê, bạn dễ dàng nắm bắt được tình hình thu chi mà không cần sự hỗ trợ của bất cứ phần mềm nào. Ngoài ra, thẻ tín dụng còn đem lại vô vàn lợi ích khi mua sắm. Giúp bạn tiết kiệm hầu bao đồng thời quản lý tiền rất hiệu quả.

quan-ly-chi-tieu-online-redbag

Do đó, thay vì dùng ứng dụng quản lý tài chính cá nhân, sao bạn không thử quản lý chi tiêu online bằng thẻ tín dụng nhỉ? Dưới đây là những cách mà thẻ tín dụng giúp bạn quản lý tài chính của mình.

Theo dõi chi tiêu dễ dàng với thẻ tín dụng

Một trong những điều tuyệt vời mà thẻ tín dụng đem đến cho người dùng là bản sao kê chi tiết từng giao dịch. Trong bảng này sẽ có đầy đủ thông tin về số tiền cũng như ngày giao dịch. 

Một số loại thẻ còn phân loại chi tiêu theo từng hạng mục rõ ràng. Từ đó, bạn có thể nắm bắt chính xác mình đã tiêu tiền vào những việc gì. Có phải thắt chặt hay điều chỉnh ngân sách trong tháng tới không.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tra thông tin giao dịch bằng cách truy cập vào tài khoản trực tuyến mà đơn vị phát hành thẻ cung cấp.

theo-doi-chi-tieu-online-redbag

Ví dụ, tháng 9/2021, tổng số tiền bạn đã dùng là 20 triệu đồng. Báo cáo sao kê cho thấy bạn đã dành tới 13 triệu đồng để mua sắm, 4 triệu đồng cho chi phí sinh hoạt, 3 triệu đồng cho xăng xe và các mối quan hệ. Trong khi đó, thu nhập tháng chỉ đạt 15 triệu đồng. Như vậy, bạn cần phải điều chỉnh chi tiêu để tránh chi vượt thu trong tháng 10.

Điều phối dòng tiền

Trong quản lý chi tiêu online thì việc nắm bắt chính xác nguồn tiền ra vào rất quan trọng. Với những người làm nghề tự do hay kinh doanh thì nguồn thu sẽ luôn có biến động. Đôi khi, bạn phải đối mặt với việc tiền về chậm. Lúc này, thẻ tín dụng sẽ giống như “cứu cánh” để ổn định tài chính cá nhân trong thời gian ngắn. 

Hiện nay, người dùng thẻ sẽ được miễn lãi 45 ngày. Như vậy, bạn sẽ có một khoảng thời gian để chuẩn bị tiền thanh toán thẻ mà không phải trả lãi suất. Trong một vài trường hợp, bạn có thể thương lượng với đơn vị phát hành thẻ đổi ngày thanh toán. Như thế, sẽ không cần lo lương chưa về mà đã phải trả hóa đơn thẻ tín dụng.

Tự động thanh toán hóa đơn

Hãy thiết lập lệnh thanh toán tự động đối với các hóa đơn điện, nước... Việc làm này sẽ giúp bạn luôn trả tiền đúng hạn và không lo nộp chậm phải đóng phí phạt. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng kiểm tra và theo dõi chi tiết vào cuối tháng. Hãy trả một phần tiền trước để giảm bớt gánh nặng khi đến hạn thanh toán. 

Nếu đang sử dụng phần mềm chi tiêu như ứng dụng Money Lover thì đừng quên liên kết với dữ liệu của thẻ để việc quản lý đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thiết lập giới hạn chi tiêu cho từng tháng

Hãy thiết lập giới hạn chi tiêu cho thẻ tín dụng của mình. Bằng cách này, bạn sẽ luôn đảm bảo được nguồn kinh phí để chi trả các khoản thiết yếu. Nên xem xét và tính toán để đưa ra con số ngân sách phù hợp cho từng tháng. Dựa vào tình hình thực tế mà điều chỉnh tăng giảm.

Thẻ tín dụng cho phép người dùng tiêu trước, trả sau vì thế rất dễ “cà thẻ quá tay”. Lời khuyên dành cho bạn là hãy đặt cảnh báo tài khoản. Khi sắp tiêu đến hạn mức của thẻ, hệ thống sẽ lập tức báo về điện thoại, ứng dụng hoặc email bạn đã đăng ký trước đó. Đây giống như lời cảnh tỉnh bạn, tránh tiêu pha quá đà mà rơi vào cảnh nợ nần.

Vậy những người hay “cà thẻ” quá tay nên làm gì để tránh tiêu vượt hạn mức?

Khóa thẻ để kiểm soát chi tiêu bốc đồng

Các ngân hàng đều cho phép chủ thẻ được khóa hoặc tạm thời đóng băng thẻ tín dụng. Thường người ta chỉ thực hiện thao tác này khi thẻ mất hoặc bị đánh cắp.

kiem-soat-chi-tieu-online-redbag

Tuy nhiên, bạn có thể dùng nó như công cụ quản lý chi tiêu online. Bằng cách đóng băng tạm thời, bạn sẽ không thể chi tiêu phung phí nữa. Nên thực hiện thao tác khóa thẻ khi bạn nhận thấy mình sắp chi vượt hạn mức.

Tận dụng ưu đãi để cải thiện tình hình tài chính cá nhân

Người sử dụng thẻ tín dụng nên tận dụng hết ưu đãi mà chủ nhân của thẻ được hưởng. Cụ thể, mỗi giao dịch trên thẻ sẽ đem về điểm thưởng hoặc ưu đãi hoàn tiền. 

Ví dụ, bạn sử dụng thẻ Visa Cash Back của HSBC. Khi thanh toán hóa đơn tại các siêu thị hoặc cửa hàng mua sắm, bạn sẽ nhận được hoàn tiền lên đến 8%. Có nghĩa, khi tiêu hết 1 triệu đồng, bạn có thể được nhận lại 80 nghìn đồng. Con số này tưởng không nhiều nhưng nếu tích lại nhiều lần bạn sẽ có một khoản không nhỏ.

Ngoài ra, một số thẻ cho phép khách hàng tích điểm thưởng. Bạn có thể dùng điểm thưởng này để quy đổi ra quà tặng hoặc chi trả phí thường niên. Người dùng sẽ tiết kiệm được tối thiểu 200 nghìn đồng, tối đa hàng triệu đồng phí thường niên khi tận dụng ưu đãi đổi điểm.

Bên cạnh đó, mua sắm qua thẻ tín dụng cũng nhận được rất nhiều ưu đãi khác. Mỗi lần mua hàng, bạn có thể nhận lại từ 1 – 2 % giá trị hóa đơn dưới dạng tiền mặt hoặc tích điểm. Như vậy, nếu bạn chi tiêu 10 triệu đồng mỗi tháng, bạn sẽ kiếm được 100 nghìn đồng mà không cần làm bất cứ điều gì.

Hãy tận dụng tối đa tính năng này để tiết kiệm tiền và quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả nhất.

Trên đây là một số hướng dẫn quản lý chi tiêu online khi dùng thẻ tín dụng. Hy vọng, bài viết đã mang đến cho bạn thêm những kiến thức tài chính hữu ích. Đừng quên ghé thăm RedBag mỗi ngày để cập nhật nhiều điều mới mẻ và bổ ích nữa nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN