BlogTài chính cá nhân12+ mẹo chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệu hiệu quả và dễ thực hiện

12+ mẹo chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệu hiệu quả và dễ thực hiện

RedBag Team 27/04/2023
Loading...
  1. 1. 12+ Cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu hiệu quả nhất
  2. 2. Đặt mức chi tiêu rõ ràng cho bản thân
  3. 3. Ghi chép những khoản thu và chi hàng tháng
  4. 4. Cân nhắc về giá cả trước khi mua sắm
  5. 5. Dùng loại ví có nhiều ngăn
  6. 6. Cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu bằng việc nấu ăn tại nhà
  7. 7. Làm thẻ thành viên, tích điểm để chi tiêu 5 triệu 1 tháng
  8. 8. Mua sắm theo nhóm
  9. 9. Chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệu bằng cách tận dụng ưu đãi
  10. 10. Thanh lý những đồ đạc không sử dụng
  11. 11. Thuê nhà vừa đủ ở
  12. 12. Gửi tiết kiệm ngân hàng định kỳ
  13. 13. Học cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu từ những khoản tiền nhỏ nhất
  14. 14. Quản lý tài chính cá nhân với App theo dõi chi tiêu hàng ngày
  15. 15. Tìm cách nâng cao thu nhập

Bạn muốn học cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu? RedBag mách bạn 12+ cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu, chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệu hiệu quả. Đọc ngay!

[embed_offer]

12+ Cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu hiệu quả nhất

1. Đặt mức chi tiêu rõ ràng cho bản thân

 cách tiết kiệm tiền lương 5 triệuVới mức lương 5 triệu thì cần học cách tiết kiệm, chi tiêu hợp lý.

So với mặt bằng chung hiện nay thì mức lương 5 triệu đồng/tháng thuộc thu nhập trung bình. Tuy nhiên con số này vẫn rất khó đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu nếu chúng ta không biết cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu.

Theo gợi ý từ các chuyên gia tài chính, nếu thu nhập đang ở mức 5 triệu thì điều đầu tiên cần làm là đặt ra hạn mức chi tiêu rõ ràng.

Cụ thể, hàng tháng bạn đọc cần nắm rõ các khoản chi phí như: tiền sinh hoạt, tiền tiết kiệm, tiền đầu tư… là bao nhiêu.

Việc đưa ra hạn mức cụ thể sẽ giúp bạn đọc biết “điểm dừng” cần thiết trong việc tiêu tiền. Đồng thời sau một tháng khi nhìn lại bạn đọc nắm được những khoản mình đã chi tiêu ra sao để điều chỉnh trong tương lai.

>>>7 Cách quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả, đơn giản nhất

2. Ghi chép những khoản thu và chi hàng tháng

Việc ghi chép những khoản chi, khoản thu hàng tháng giúp bạn đọc kiểm soát tài chính cá nhân tốt nhất. Đây cũng là cách chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệu mà rất nhiều người đang áp dụng.

Cách làm này rất đơn giản, bạn đọc chỉ cần chuẩn bị sổ, bút để ghi chép lại các khoản chi tiêu hàng ngày.

Sau thời gian 1 tháng thì tổng kết bạn sẽ biết mình đã tiêu tiền lương vào việc gì, đồng thời lọc ra được những khoản chi tiêu không cần thiết. 

3. Cân nhắc về giá cả trước khi mua sắm

Rất nhiều người trẻ than rằng không có cách chi tiêu 5 triệu 1 tháng. Lý do họ đưa ra là giá cả các dịch vụ ngày càng đắt đỏ và số tiền 5 triệu chắc chắn không đủ tiêu dùng.

Nhận định này đúng nhưng chưa đủ. Trên thực tế dù có lương cao hơn con số 5 triệu mà nếu không biết cách mua sắm thì vẫn không thể tiết kiệm được đồng nào.

Vậy bí quyết là gì? Thông tin ngay đến bạn đọc là hãy cân nhắc, so sánh giá trước khi mua.

Ví dụ, bạn đọc cần tìm mua sách ở các trang thương mại điện tử. Thay vì đặt mua ngay thì bạn đọc hãy dành ít phút so sánh giá cả ở tất cả các địa chỉ này. 

Theo tìm hiểu của RedBag, tuy cùng một sản phẩm nhưng mức giá ở nhiều địa điểm sẽ chênh lệch từ 2% - 7%. Số tiền này tuy không lớn nhưng nếu mua nhiều lần sẽ là một khoản rất khá cần tiết kiệm đấy!

4. Dùng loại ví có nhiều ngăn

chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệuCần tính toán các khoản chi tiêu một cách phù hợp nhất.

Một cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu thú vị đó là dùng ví nhiều ngăn. Điều này nghe có vẻ trái ngược với thời đại chi tiêu bằng thẻ, chi tiêu Online nhưng hiệu quả rất bất ngờ.

Cụ thể, mục đích của ví nhiều ngăn chính là giúp bạn phân chia các khoản tiền cần chi một cách có chủ đích. Các ngăn này lần lượt là: ngăn tiền tiết kiệm, ngăn tiền tiêu vặt, ngăn tiền đi lại…

Chính việc chia các ngăn giúp bạn kiểm soát được chính mình trong chi tiêu hàng ngày. Ví dụ, bạn sẽ không lấy tiền ở ngăn tiết kiệm để mua sắm - điều khác hoàn toàn với việc tiêu tiền trong tài khoản thẻ ngân hàng.

5. Cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu bằng việc nấu ăn tại nhà

Nấu ăn ở nhà cũng là cách tiết kiệm tiền lương hàng tháng 5 triệu hiệu quả. Đồng thời khi nấu ăn bạn có thể chọn những món mình thích và đảm bảo sức khỏe hơn ăn ở ngoài hàng quán.

6. Làm thẻ thành viên, tích điểm để chi tiêu 5 triệu 1 tháng

Bạn thường xuyên mua sắm tại siêu thị, các cửa hàng tiện lợi? Hãy đăng ký làm thẻ thành viên để tích điểm tại các địa chỉ này nhé.

Lợi ích của việc làm thẻ thành viên là bạn sẽ nhận các quà tặng định kỳ, các mã giảm giá khi mua sắm. Đặc biệt một số siêu thị, cửa hàng còn có các chương trình quay số trúng thưởng với khách hàng có thẻ thành viên rất hấp dẫn.

7. Mua sắm theo nhóm

Vì sao mua sắm theo nhóm là cách tiết kiệm với mức lương 5 triệu hiệu quả? Lý do nhiều nhãn hàng áp dụng chương trình bán sỉ với số lượng hàng hóa lớn.

Lúc này việc mua chung nhóm với bạn bè, đồng nghiệp… sẽ giúp bạn giảm được số tiền từ 5% - 10%. Thậm chí, vào các dịp lễ, tết thì con số này sẽ cao hơn và giúp bạn tiết kiệm tiền lương đáng kể.

8. Chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệu bằng cách tận dụng ưu đãi

cách tiết kiệm với mức lương 5 triệuCàng ghi rõ các khoản chi tiêu càng giúp bạn tiết kiệm tiền lương.

Tận dụng ưu đãi chính là cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu mà bạn đọc không nên bỏ qua. Cụ thể bạn hãy ghi chép những ưu đãi hiện có để chọn thời điểm mua sắm thích hợp:

9. Thanh lý những đồ đạc không sử dụng

Sách báo, quần áo, đồ dùng cá nhân… nếu không còn nhu cầu sử dụng thì bạn đọc nên thanh lý để thêm khoản thu hàng tháng. 

Hiện nay có rất nhiều nhóm trao đổi, mua bán đồ cũ trên mạng xã hội. Bạn đọc nên tham gia các nhóm này để mua đi bán lại nhằm tiết kiệm được khoản chi đáng kể.

Nếu không bán, bạn đọc cũng có thể đổi các vật dụng này. Ví dụ, theo tìm hiểu của RedBag hiện có các nhóm trao đổi sách cũ, bạn đọc có thể đổi sách sau khi đọc xong mà không cần tốn tiền mua sách mới. Đây cũng là cách hay để chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệu.

10. Thuê nhà vừa đủ ở

Với mức lương 5 triệu thì bạn đọc không nên vung tay quá nhiều vào việc thuê nhà rộng, đẹp và đắt đỏ. Thay vào đó có thể chọn một số căn nhà nhỏ hơn, phù hợp với mức lương hàng tháng.

Một số gợi ý để bạn thuê nhà phù hợp là:

11. Gửi tiết kiệm ngân hàng định kỳ

Gửi tiết kiệm ngân hàng định kỳ giúp bạn đọc có thêm nguồn thu ngoài mức lương 5 triệu. 

Cụ thể bạn đọc có thể chọn các hình thức gửi tiết kiệm từ chính tài khoản ngân hàng của mình như: Gửi Online ngay trên App hoặc ngân hàng tự động tính lương vào tài khoản tiết kiệm…

12. Học cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu từ những khoản tiền nhỏ nhất

Bạn đọc có thể học cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu từ những khoản tiền nhỏ nhất. Ví dụ, bạn vừa nhận học bổng, giải thưởng hoặc tiền làm thêm thì hãy đưa ngay vào danh sách tiền tiết kiệm nhé.

Chính những khoản tiền nhỏ này sẽ giúp bạn “tích tiểu thành đại” và hỗ trợ bạn khi cần thiết nhất.

13. Quản lý tài chính cá nhân với App theo dõi chi tiêu hàng ngày

Có rất nhiều ứng dụng miễn phí giúp chúng ta quản lý tài chính một cách rõ ràng. Một số cái tên mà bạn đọc có thể tải và dùng ngay như: Money Lover, Money Manager, Spendee..

Các ứng dụng này có những tính năng giúp bạn chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệu như: 

14. Tìm cách nâng cao thu nhập

Mức lương 5 triệu đồng/tháng sẽ không đủ nếu sống ở thành phố hoặc vào các thời điểm giá cả sinh hoạt tăng cao. Chính vì thế, bên cạnh học cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu bạn đọc nên tìm cách tăng thu nhập bằng làm thêm hoặc đầu tư.

Nếu là sinh viên, bạn đọc có thể làm thêm bằng các nghề như gia sư, Freelancer, nhân viên bán hàng bán thời gian… Còn nếu đã đi làm thì bạn có thể chọn đầu tư thông minh hoặc gửi tiết kiệm.

Kết lại, cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu tốt nhất chính là kiểm soát chi tiêu cá nhân hàng tháng rõ ràng. Để làm được điều này bạn đọc nên ghi chép hoặc tải các App quản lý tài chính miễn phí như RedBag gợi ý ở trên nhé!

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN