BlogTài chính cá nhânCó nên thiết lập khoản tiết kiệm hưu trí từ sớm?

Có nên thiết lập khoản tiết kiệm hưu trí từ sớm?

RedBag Team 01/08/2021
  1. 1. Có cần thiết hay không việc xây dựng khoản hưu trí từ sớm?
  2. 2. Phương án xây dựng khoản tiết kiệm hưu trí phù hợp
  3. 3. Những gói bảo hiểm hưu trí nào đáng quan tâm hiện nay?
    1. 1. Hưu Trí An Khang - Bảo Việt Nhân Thọ
    2. 2. Hưu trí Sun Life Việt Nam
    3. 3. An Nhàn Hưu Trí của Dai-ichi Life 

Phần lớn mọi người thường chỉ tập trung cho các mục tiêu gần và ngắn hạn mà phớt lờ đi việc tiết kiệm hưu trí. Bởi họ cho rằng việc tiết kiệm tiền để nghỉ hưu bây giờ là quá sớm và không cần thiết. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không hoạch định hưu trí từ sớm cho mình? Hãy cùng RedBag làm rõ vấn đề này ngay sau đây.

Có cần thiết hay không việc xây dựng khoản hưu trí từ sớm?

Kế hoạch tiết kiệm hưu trí không đơn thuần chỉ là để riêng cho mình một khoản tiền tiết kiệm mỗi tháng. Nó còn cần được hoạch định để phù hợp với nhu cầu chi tiêu trong hiện tại cũng như tương lai. Tuy nhiên, trên thực tế rất ít người chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống hưu trí sau này của mình.

Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, tính đến năm 2019, cả nước có khoảng 11,4 triệu người cao tuổi, chiếm khoảng 12% dân số. Tuy nhiên, báo cáo của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho thấy, cả nước chỉ có hơn 2,7 triệu người cao tuổi (khoảng 23%) đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.

bao-hiem-huu-tri-redbag-001

Trong số những người cao tuổi hiện nay, vẫn còn một bộ phận người phải tự mưu sinh, kiếm sống qua ngày. Không những vậy, một số người già vẫn còn phải tất bật lo toan, nuôi con, chăm cháu. Trong khi khoảng thời gian này là lúc họ có quyền được nghỉ ngơi, được nhận sự chăm sóc từ con cái, gia đình.

Điều này cho thấy, tích lũy hưu trí cho tuổi già là vấn đề rất quan trọng và cần được quan tâm. Mỗi người nên chủ động xây dựng một kế hoạch nghỉ hưu đúng nghĩa. Để tuổi xế chiều không còn là gánh nặng tài chính trên vai.

>>>Xem thêm: mẫu lập kế hoạch tài chính cá nhân

Phương án xây dựng khoản tiết kiệm hưu trí phù hợp

Để xây dựng một khoản tiết kiệm dành cho hưu trí, người trẻ có nhiều phương án khác nhau để lựa chọn như: Gửi tiết kiệm ngân hàng, mua vàng, kinh doanh bất động sản, mở cửa hàng thời trang, ăn uống, giải trí,...

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc việc tham gia một sản phẩm bảo hiểm hưu trí phù hợp. Bởi việc đầu tư kinh doanh không phải lúc nào cũng gặp thuận lợi và may mắn.

bao-hiem-huu-tri-redbag-002

Theo đó, quyền lợi mà bạn nhận được từ sản phẩm bảo hiểm hưu trí sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Chưa nói tới khoản hưu trí dành cho cuộc sống sau này, nhưng chỉ cần nghĩ tới một số rủi ro mà bạn có thể gặp phải trong cuộc sống. Bảo hiểm hưu trí sẽ giúp bạn có một khoản kinh phí dự trù để lo liệu tất cả. Giá trị của nó có khi còn lớn hơn cả số tiền mà bấy nhiêu năm bạn cố gắng dành dụm được.

Bản chất của bảo hiểm hưu trí là người tham gia đóng góp vào quỹ. Cùng lúc đó, công ty Bảo hiểm sẽ mang quỹ đi đầu tư để chi trả lợi nhuận cho người tham gia khi đến tuổi nghỉ hưu.

Ngoài quyền lợi hưu trí định kỳ, sản phẩm bảo hiểm hưu trí còn bao gồm quyền lợi bảo hiểm rủi ro theo quy định của pháp luật như: 

Như vậy, khi tham gia bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bạn không chỉ có quỹ hưu trí để tuổi già an nhàn. Mà còn chủ động đối phó được với các rủi ro phát sinh trong cuộc sống hiện tại. Đây là giải pháp tài chính toàn diện mang tính bảo vệ và tích lũy lâu dài.

Những gói bảo hiểm hưu trí nào đáng quan tâm hiện nay?

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dưới đây là các gói bảo hiểm hưu trí nổi bật mà bạn nên lưu tâm:

Hưu Trí An Khang - Bảo Việt Nhân Thọ

Tham gia sản phẩm Hưu Trí An Khang của Bảo Việt Nhân Thọ khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi nổi bật như:

Ngoài ra, bên mua bảo hiểm được phép rút giá trị tài khoản theo quy định của hợp đồng bảo hiểm khi suy giảm ít nhất 61% khả năng lao động. Hoặc được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo hay đi định cư hợp pháp ở nước ngoài.

Không những thế, bạn còn có thể xây dựng và linh hoạt điều chỉnh quỹ hưu trí của mình thích ứng với những thay đổi trong từng giai đoạn.

Hưu trí Sun Life Việt Nam

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm hưu trí Sun Life:

bao-hiem-huu-tri-sun-life-redbag-003

An Nhàn Hưu Trí của Dai-ichi Life 

Sản phẩm An Nhàn Hưu Trí của Dai-ichi Life Việt Nam chính là giải pháp hưu trí hiệu quả và tuyệt vời dành cho bạn.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

Ngoài ra, còn có nhiều quyền lợi khác dành cho bạn khi tham gia gói bảo hiểm hưu trí tại Dai-ichi Life.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài sản phẩm bảo hiểm khác ngay tại trang RedBag. Trong đó, có các loại sản phẩm đa dạng về quyền lợi không chỉ có hưu trí, mà còn là bảo hiểm sức khỏe, doanh nghiệp, người vay vốn,...

Điều quan trọng nhất mà mỗi người trẻ chúng ta cần luôn nhớ rằng: Chìa khóa cho sự tự do tài chính trong tương lai là đầu tư khi bạn còn trẻ. Xây dựng quỹ hưu trí không phải là việc bạn có thể dành dụm bao nhiêu tiền, mà vấn đề là bạn tiết kiệm từ lúc nào?

Dù bạn đã có kế hoạch phát triển kinh doanh, đầu tư hay tiết kiệm. Thì theo nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân, bạn phải luôn nhớ phải trích một phần thu nhập để tiết kiệm cho quỹ hưu trí mai sau. Tránh việc phải “vô sản” khi về già. Điều quan trọng là hãy lựa chọn kênh đầu tư phù hợp.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN