BlogKiến thức vayCó những hình thức vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM nào?

Có những hình thức vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM nào?

RedBag Team 12/10/2021
  1. 1. Hiểu đúng về hình thức vay tiền lãi suất thấp là gì?
  2. 2. Làm sao để có thể vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM?
    1. 1. Duy trì điểm tín dụng tốt 
    2. 2. Lựa chọn thời hạn vay phù hợp
    3. 3. Cân nhắc về hình thức vay
  3. 3. 2 hình thức vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM mà bạn nên tham khảo
    1. 1. Vay tín chấp lãi suất thấp theo lương
    2. 2. Vay tiền trực tuyến

Thời gian qua, thành phố Hồ Chí Minh có lẽ là nơi phải hứng chịu hậu quả nặng nề nhất cả nước vì sự lây lan nhanh chóng của Covid-19. Nhờ sự nỗ lực và thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ thị, thành phố đã thiết lập trạng thái “bình thường mới”.

Tuy nhiên, hậu quả mà dịch bệnh để lại cho người dân quá nặng nề. Cuộc sống rất nhiều người lâm vào cảnh khó khăn. Nhu cầu vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM cũng tăng cao. Để hiểu rõ hơn về hình thức này, RedBag mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Hiểu đúng về hình thức vay tiền lãi suất thấp là gì?

Trong suốt 6 tháng qua, tình hình dịch Covid-19 đã khiến cuộc sống người dân Tp.HCM trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt là những người lao động phổ thông, lao động tự do bị mất việc và các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ phải đóng cửa. Thậm chí có nơi phải phá sản.

Trong thời điểm khó khăn này, nhiều cá nhân, tổ chức tự phát đã lợi dụng tâm lý cần tiền gấp và rất dễ bị thu hút bởi việc vay tiền không lãi suất của người dân để giăng bẫy lừa đảo.

vay-tien-lai-suat-thap-tai-tphcm-redbag-001

Vì vậy, người dân cần phải hiểu đúng về vay tiền lãi suất thấp là gì? Có như vậy thì mới tránh được những chiêu trò về lãi suất của tổ chức “tín dụng đen”. 

Theo các chuyên gia tài chính, lãi suất thấp ở đây không phải là mức lãi thấp nhất thị trường. Hiểu đúng ý nghĩa thì đó chính là mức lãi suất hợp lý và an toàn mà người dùng có thể an tâm. 

Các tổ chức tài chính tại Tp.HCM hiện nay đều tạo điều kiện tốt nhất để giúp người dân dần khắc phục hậu quả dịch bệnh. Có nhiều gói vay được triển khai với thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng. Bên cạnh đó là mức lãi suất vô cùng ưu đãi.

Nhưng làm sao để có thể vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM? Hãy cùng tìm hiểu tiếp sau đây.

Làm sao để có thể vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM?

Ngoài các điều kiện thị trường bao gồm những yếu tố như nền kinh tế, lạm phát hay chính sách tiền tệ,... Tình trạng tài chính cá nhân và khoản vay khách hàng lựa chọn cũng sẽ ảnh hưởng đến lãi suất nhận được khi vay. 

Những điều kiện thị trường thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể can thiệp hay thay đổi được. Nhưng các yếu tố xuất phát từ phía bạn có thể giúp bạn nhận được mức lãi suất tốt nhất.

Duy trì điểm tín dụng tốt 

Sự thật là, nếu bạn có một hồ sơ tài chính tốt, khoản vay của bạn chắc chắn sẽ được nhận mức lãi suất thấp hơn. Vì vậy, nếu muốn nhận được mức lãi suất thấp, bạn nên duy trì điểm tín dụng của mình ở mức tốt. 

Yếu tố này cực kỳ quan trọng mà bạn cần chú ý nếu có nhu cầu vay tiền. Đặc biệt là các khoản vay tín chấp nhanh. Bởi các tổ chức tài chính sẽ căn cứ vào lịch sử trả nợ, hồ sơ tín dụng cá nhân để xác định uy tín và khả năng trả nợ của người đi vay. Từ đó quyết định khung lãi suất cho khách hàng.

Điểm tín dụng càng cao thì lãi suất nhận được càng thấp và ngược lại. Những khách hàng có điểm tín dụng thấp, hồ sơ tín dụng xấu thì lãi suất vay sẽ cao hơn. Thậm chí, đơn vị cho vay có thể quyết định không hỗ trợ vay với những khách hàng có điểm tín nhiệm thấp ở một mức nhất định.

diem-tin-dung-tot-tang-kha-nang-duyet-vay-redbag-01-min

Do đó, duy trì lịch sử trả nợ đúng hạn và đầy đủ sẽ giúp người vay có được vị thế vượt trội. Đồng thời có cơ hội nhận được những khoản vay với lãi suất hấp dẫn hơn. Hơn nữa còn dễ dàng được phê duyệt yêu cầu giãn nợ khi cần thiết.

>> Đọc thêm: CIC cá nhân là gì? Các kiểm tra nợ xấu trên CIC Online chi tiết nhất

Lựa chọn thời hạn vay phù hợp

Trên thực tế, thời gian vay vốn hay thời gian trả góp cũng chi phối rất nhiều đến mức lãi suất của khách hàng. Hầu hết các công ty tài chính hiện nay đều cung cấp các khoản vay tiền mặt trả góp không thế chấp với mức lãi suất dao động trong khoảng từ 20 - 35%/năm. Thời gian trả góp linh hoạt từ 6 - 36 tháng. 

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, với cùng một khoản vay như vậy, thời gian vay càng dài đồng nghĩa với số tiền lãi mà khách hàng phải trả càng cao. Vì vậy, thời gian lý tưởng nhất được chuyên gia khuyên chọn cho một khoản vay là 18 - 24 tháng.

Cân nhắc về hình thức vay

Lãi suất của các hình thức vay tiền tín chấp thường cao hơn lãi suất vay thế chấp. Lý do là vì khoản vay thế chấp cần có một loại tài sản đảm bảo cho khoản vay. Trong trường hợp xấu nhất là khách hàng không thể tất toán khoản nợ. Tổ chức tài chính có thể thu hồi khoản nợ bằng cách thanh lý tài sản mà khách thế chấp. 

Ngược lại, với hình thức vay tín chấp thì người vay không có tài sản thế chấp. Vì vậy mà rủi ro không thu hồi được khoản vay là rất cao. Do đó, mức lãi suất áp dụng với hình thức này cũng cần phải tương đương với mức độ rủi ro đó để đảm bảo quyền lợi của đơn vị cho vay.

Vì vậy, việc cân nhắc và lựa chọn hình thức vay phù hợp với điều kiện hiện tại cũng sẽ quyết định đến mức lãi suất mà bạn nhận được.

Nếu không có tài sản để thế chấp. Bạn vẫn có thể chọn vay tín chấp với mức lãi suất hấp dẫn. Tham khảo ngay các gói vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM theo hình thức tín chấp dưới đây.

2 hình thức vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM mà bạn nên tham khảo

Đến thời điểm hiện tại, Tp.HCM đã thiết lập trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, vì dịch bệnh kéo dài trong nhiều tháng. Nhiều người đã không còn đủ tiền để trang trải cuộc sống nơi đây. Nhu cầu vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM cũng vì vậy mà ngày càng tăng cao.

Hy vọng những gợi ý vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Vay tín chấp lãi suất thấp theo lương

Vay theo lương được xem là một hình thức vay tín chấp lãi suất thấp tại Tp.HCM được nhiều người lựa chọn. Bởi trong tất cả các hình thức vay tín chấp, vay theo lương mang lại nhiều ưu điểm cho khách hàng hơn cả. 

Nếu bạn là công nhân, nhân viên, người lao động đã được đi làm trở lại có thể chọn hình thức này. Lãi suất vay theo lương tại Tp.HCM hiện nay chỉ từ 1,3 - 2%/tháng (tùy theo đơn vị cho vay).

vay-tien-ngan-hang-theo-luong-redbag-002

Điều kiện để vay tiền nhanh lãi suất thấp theo lương:

Với hình thức vay này, người vay có thể được vay với hạn mức khá cao. Đa phần các ngân hàng và công ty tài chính đều hỗ trợ cho vay tín chấp từ 10 - 15 lần lương và tối đa 500 triệu đồng. 

Vay tiền trực tuyến

Vay trực tuyến hiện nay là một hình thức vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM khá phổ biến. Đặc biệt là trong đợt giãn cách vì dịch Covid này. 

Mức lãi suất vay trực tuyến hiện nay cũng rất hấp dẫn, chỉ từ 0,8%/tháng. Nhiều đơn vị còn hỗ trợ cho vay lần đầu với lãi suất 0%. Đây được xem là lựa chọn vay tiền lãi suất thấp cho sinh viên, lao động tự do,... rất phù hợp.

Bạn có thể sử dụng CMND/CCCD, hoá đơn điện, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế,... để làm hồ sơ vay online. Tùy giấy tờ mà bạn cung cấp, hạn mức vay linh hoạt lên đến vài chục triệu đồng.

Tuy nhiên, để lựa chọn được một đơn vị cho vay online uy tín giữa hàng trăm đơn vị ngoài kia không phải là điều dễ dàng. Hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản. Cũng như dành thời gian tìm hiểu về các đơn vị cho vay online tốt nhất hiện nay.

Hy vọng bài viết về vay tiền lãi suất thấp tại Tp.HCM trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được khoản vay phù hợp. Từ đó có thể nhanh chóng khắc phục hậu quả do dịch Covid-19 và ổn định cuộc sống. 

Nếu bạn đang có nhu cầu vay, không cần tìm hiểu đâu xa. Bạn có thể bắt đầu ngay tại RedBag. Không chỉ cung cấp cho bạn những kiến thức tài chính hữu ích.

RedBag còn là cổng thông tin kết nối hàng trăm khoản vay từ nhiều đối tác tài chính uy tín tại Việt Nam. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian tìm hiểu và lựa chọn được khoản vay ưng ý.

>> Đọc thêm: Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN