BlogTài chính cá nhânHiểu đúng về bảo hiểm y tế: Lợi ích hấp dẫn hơn Gen Z tưởng

Hiểu đúng về bảo hiểm y tế: Lợi ích hấp dẫn hơn Gen Z tưởng

RedBag Team 06/06/2024
Loading...
  1. 1. Bảo hiểm y tế có thật sự cần thiết?
  2. 2. 4 lợi ích nổi bật của bảo hiểm y tế
    1. 1. “Gỡ bỏ” gánh nặng tài chính trong tâm trí
    2. 2. Lợi ích đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu
    3. 3. Được hỗ trợ tại đa dạng nơi khám chữa bệnh
    4. 4. Sự đảm bảo trong những tình huống khẩn cấp
  3. 3. Những lợi ích của bảo hiểm y tế mà Gen Z không ngờ tới

Từ khi bắt đầu đi làm, Gen Z dần xây dựng sự hiểu biết và sự quan tâm đối với các khoản chi tiêu cho bảo hiểm. Mặc dù bảo hiểm y tế khá quen thuộc với tất cả mọi người, nhưng chưa chắc bạn đã biết hết về lợi ích của thẻ bảo hiểm y tế đối với bạn. Trong bài viết này, RedBag sẽ cùng bạn khám phá những giá trị “không tưởng” của bảo hiểm y tế mà Gen Z thường bỏ lỡ.

Bảo hiểm y tế không chỉ mang lại sự an toàn và bảo đảm về mặt sức khỏe trong khoảng thời gian cần thiết, mà còn đem đến sự an tâm khi đã có sự chuẩn bị cho những sự kiện về sức khỏe và y tế.

Xem thêm: Bảo hiểm xã hội: Gen Z nghĩ gì về bảo hiểm?

Bảo hiểm y tế có thật sự cần thiết?

Câu trả lời chắc chắn là “Có”! Vì, cuộc sống luôn ẩn chứa những sự bất định, và nhiều sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát đang chờ đợi bạn. Bạn sẽ phải đối mặt với những “cơn ác mộng” khủng khiếp về tài chính song song với những tổn hại sức khỏe, khi những sự kiện bất ngờ xảy ra.

Trong những năm gần đây, những dịch vụ y tế công và cả những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân đều rơi vào tình trạng quá tải. Điều này thể hiện một nhu cầu cao đáng kể về dịch vụ khám, chữa bệnh. Theo một góc nhìn khác, những rủi ro về sức khỏe đang ngày càng nghiêm trọng và phổ biến hơn - ai cũng có nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe. Tuy nhiên, bức tranh tổng thể thì không đến nỗi “ảm đạm”, vì khi sở hữu bảo hiểm y tế, bạn sẽ có được sự bảo vệ tốt hơn trong những tình huống nằm ngoài khả năng kiểm soát.

4 lợi ích nổi bật của bảo hiểm y tế

“Gỡ bỏ” gánh nặng tài chính trong tâm trí

Những bệnh nghiêm trọng hoặc những ca phẫu thuật có thể tạo ra những khoản chi phí đáng kể cho dịch vụ y tế, và nếu không có bảo hiểm y tế, thì những chi phí này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính cá nhân của bạn và tình trạng tài chính chung của gia đình bạn. Sự hỗ trợ từ bảo hiểm y tế giúp bạn bảo vệ chính mình khỏi tình huống “éo le” có thể khiến bạn mất cân bằng tài chính, thậm chí, xấu nhất là tình trạng “vỡ nợ”.

Lợi ích đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu

Bảo hiểm y tế đã bao hàm nhiều loại dịch vụ y tế khác nhau, như: cấp cứu, nhập viện, thuốc, xét nghiệm, và một số điều trị đặc thù khác… Có được sự hỗ trợ đa dạng này, bạn có thể sử dụng gần như là tất cả những dịch vụ y tế cần thiết cho căn bệnh của bạn, đồng thời, được điều trị bệnh mà không cần lo lắng về những chi phí liên quan khác.

Được hỗ trợ tại đa dạng nơi khám chữa bệnh

Tùy thuộc vào nhu cầu y tế của bạn, bạn có quyền lựa chọn bệnh viện, cơ sở y tế đáp ứng đúng mong muốn, nơi có hỗ trợ sử dụng BHYT trong khám, chữa bệnh. Thậm chí, loại bảo hiểm này còn cho phép bạn được hưởng dịch vụ tại một số cơ sở y tế tư nhân, hoặc sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh công nghệ cao.

Sự đảm bảo trong những tình huống khẩn cấp

Khi một tình huống khẩn cấp xảy đến, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ ngay lập tức mà không quá lo ngại về những chi phí phát sinh. Từ những tổn hại nhỏ, hay cả tai nạn nghiêm trọng đến cả những bệnh hiểm nghèo, đều nằm trong chính sách hỗ trợ của BHYT.

Do đó, khi đã đăng ký mua và sử dụng BHYT, bạn hầu như không còn cần bận tâm quá nhiều về chi phí phát sinh đối với các vấn đề sức khỏe, từ đó, giảm bớt được gánh nặng tâm lý và giảm đi lo âu.

Những lợi ích của bảo hiểm y tế mà Gen Z không ngờ tới

Dưới góc nhìn của Gen Z, BHYT là “giải pháp” cần cho những trường hợp nghiêm trọng về sức khỏe. Đồng thời, với người trẻ, BHYT gắn liền với những hình ảnh: bệnh viện, phẫu thuật, người lớn tuổi… Nhưng trên thực tế, lợi ích mà loại bảo hiểm sức khỏe này có thể mang đến là vượt xa hơn những gì Gen Z vẫn tưởng.

BHYT hỗ trợ cả dịch vụ khám, chữa bệnh về nha khoa

BHYT hỗ trợ chi phí khám, chữa các bệnh về nha khoa

Không chỉ gói gọn trong những dịch vụ khám, chữa và cấp phát thuốc cho các bệnh thông thường, bảo hiểm y tế còn hỗ trợ trong các lĩnh vực sức khỏe chuyên sâu hơn:

Xem thêm: Sức khỏe tinh thần: chủ đề “nóng” khi Gen Z đi làm

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN