BlogKiến thức vayCảnh báo những App vay tiền bị bắt mới nhất tuyệt đối không vay

Cảnh báo những App vay tiền bị bắt mới nhất tuyệt đối không vay

RedBag Team 27/03/2023
  1. 1. Tìm hiểu nhu cầu vay tiền qua app hiện nay
  2. 2. Tại sao các app vay tiền bị bắt?
  3. 3. Top 10+ các app vay tiền online uy tín nhất hiện nay
    1. 1. Oncredit
    2. 2. ATM Online
    3. 3. Robocash
    4. 4. Tamo
    5. 5. Takomo
    6. 6. Vamo
    7. 7. Doctordong
    8. 8. VPBank NEO
    9. 9. Digimi - Ngân hàng Bản Việt
    10. 10. Sol - Ngân hàng Shinhan
  4. 4. Danh sách những App vay tiền bị bắt mới nhất 2023
    1. 1. Vay Tốc Độ
    2. 2. VD online, Moreloan, Vaytocdo
    3. 3. Smart Loan
    4. 4. V Đồng
    5. 5. Cashwagon
    6. 6. Home Đồng
    7. 7. Cashvn, vaynhanhpro và ovay
    8. 8. Vndong, Zdong, Hitien, Hvay,...
    9. 9. CC Wallet
    10. 10. F458
  5. 5. Nhận biết các chiêu thức lừa đảo khi vay tiền qua các app không uy tín
    1. 1. App vay có được cấp phép hoạt động không?
    2. 2. Thông tin vay vốn minh bạch và công khai
    3. 3. App vay yêu cầu cung cấp tài khoản iCloud
    4. 4. Lượt đánh giá 1 - 2 sao và có nhiều bình luận tiêu cực
    5. 5. App vay tiền yêu cầu truy cập vào danh bạ điện thoại
  6. 6. Hướng dẫn cách kiểm tra mã số thuế app vay xem có dấu hiệu lừa đảo không?
  7. 7. Bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao?
  8. 8. Cần lưu ý gì để tránh bị lừa bởi các app cho vay nặng lãi?

Tổng hợp những App vay tiền bị bắt mới nhất 2023 mà bạn cần tuyệt đối tránh xa. Khi bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao? Xem các app tín dụng đen đã bị bắt!

96% Thành viên RedBag đăng ký vay tiền qua app vay tiền online uy tín nhờ đề xuất của RedBag và nhận được tiền trong 5- 30 phút. Chỉ cần điền mong muốn của bạn vào biểu mẫu ngay dưới đây!

 

embed filter loans dọc

[embed_offer]

1. Tìm hiểu nhu cầu vay tiền qua app hiện nay

những app vay tiền bị bắtVay tiền qua app là hình thức vay tiền siêu tốc thực hiện qua các ứng dụng trên điện thoại.

Vay tiền qua app hay vay tiền online trên điện thoại thực chất là một ứng dụng cho vay tín chấp. Người đi vay không cần có tài sản bảo đảm, app sẽ duyệt vay hoàn toàn dựa vào uy tín của người đi vay.

Với nhiều ưu điểm vượt trội như thủ tục vay cực kỳ đơn giản, thời gian giải ngân siêu tốc, giao diện vay dễ sử dụng,...

Vay tiền qua app hiện nay đã trở thành hình thức vay khá phổ biến và được ưa chuộng. Nhu cầu vay tiền qua app để giải quyết tài chính cấp bách cũng ngày càng tăng cao.

Nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ nên đã có rất nhiều đơn vị cho ra đời các app vay online để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, bên cạnh những app cho vay uy tín thì cũng có nhiều tổ chức lợi dùng tình hình nhu cầu cao mà hoạt động trái phép và thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay tiền này.

Minh chứng là trong thời gian gần đây, đã có rất nhiều khách hàng làm đơn tố cáo về việc bị các app vay tiền lừa đảo và khủng bố. Cơ quan công an đã vào cuộc và bắt giữ nhiều app vay tiền.

Vậy danh sách những App vay tiền bị bắt là những app nào? Tại sao các app này lại bị bắt?

2. Tại sao các app vay tiền bị bắt?

Như đã nhắc đến ở trên, hiện nay, có khá nhiều app vay online hoạt động trái phép đã bị cơ quan công an vào cuộc bắt giữ. Sau đây sẽ là những lý do chính khiến những app vay tiền bị bắt:

3. Top 10+ các app vay tiền online uy tín nhất hiện nay

Nếu bạn cần vay tiền gấp chuyển khoản ngay thì có thể lựa chọn các app vay tiền uy tín dưới đây:

logo takomo

Miễn lãi 7 ngày, duyệt 15 phút

Đăng ký
logo oncredit

Miễn lãi 15 ngày, duyệt 20 phút

Đăng ký
logo vamo

Duyệt tự động siêu tốc chỉ 5 phút

Đăng ký
logo doctordong

Vay lần đầu 4 triệu miễn lãi

Đăng ký
logo sieuthitien

Vay 10 triệu

Đăng ký

Oncredit

Vay tiền OnCredit là một sản phẩm của Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Tài Chính OnCredit. Vay OnCredit hoạt động cho vay theo đúng quy định của Pháp luật, được Nhà nước cấp phép.

ATM Online

ATM Online là công ty chuyên hỗ trợ giải pháp tài chính online với hạn mức từ 500 nghìn – 6 triệu đồng. Trụ sở của công ty tọa lạc tại Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Robocash

Robocash là một website cho vay online đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện hoàn toàn tự động không qua bàn tay của con người. Đây là nền tảng cho vay uy tín được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Robocash Việt Nam.

Tamo

Tamo là nền tảng tư vấn và cung cấp các giải pháp tài chính trực tuyến 24/7. Với Tamo, khách hàng có thể được duyệt vay tới 40 triệu chỉ cần CMND, lãi suất 0%, duyệt hồ sơ vay trong 5 phút.

Takomo

Takomo là công ty Tư Vấn Tài Chính chuyên cho vay online đảm bảo nhanh nhất, đơn giản nhất, giúp giải quyết nhu cầu tài chính tức thì của bạn. Takomo mới ra mắt trên thị trường và chưa từng dính phốt lừa đảo tiền. Vay Takomo rất minh bạch bởi các điều khoản thuận lợi cho bạn, được ghi rõ trong hợp đồng vay. 

Vamo

Vamo là nền tảng tài chính công nghệ vượt trội và uy tín. Khách hàng khi cần vay tiền có thể được vay từ 500,000 đến 15,000,000 triệu. Thủ tục nhanh gọn chỉ cần chứng minh nhân dân là được giải ngân.

Doctordong

Doctor Đồng là ứng dụng cho vay tiền online đã không còn xa lạ với nhiều người. Công ty chuyên cung cấp các gói tài chính ngắn hạn từ 1 - 10 triệu đồng với thủ tục vô cùng đơn giản. Chỉ sau 30 phút là người vay đã nhận được khoản vay của mình.

VPBank NEO

VPBank NEO là ứng dụng ngân hàng số của ngân hàng TMCP VPBank. Khi cần vay tiền, người dùng hoàn toàn có thể vay ngay trên ứng dụng này chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Digimi - Ngân hàng Bản Việt

Digimi là ứng dụng ngân hàng số của Viet Capital Bank (NH Bản Việt). Một trong những tính năng của ngân hàng số Digimi đó là cung cấp những khoản vay online cực kỳ an toàn và ưu đãi.

Sol - Ngân hàng Shinhan

Ứng dụng Sol là ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng Shinhan, bạn có thể đăng ký vay tín chấp ngân hàng Shinhan trên ứng dụng SOL chỉ trong 3 phút mà không phải tới tận ngân hàng.

4. Danh sách những App vay tiền bị bắt mới nhất 2023

app vay tiền bị bắtDanh sách những app vay tiền bị bắt mới nhất 2023 cần tuyệt đối tránh xa.

Ngay sau đây, RedBag sẽ liệt kê danh sách những app vay tiền bị bắt mới nhất mà mọi người cần phải tránh xa. Có thể một số cái tên sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

Danh sách những app vay tiền bị bắt mới nhất cập nhật đến 2023:

Vay Tốc Độ

Vay tốc độ là một trong những app vay bị bắt cho vay nặng lãi mới nhất với lãi suất cắt cổ lên đến 200 - 300%/năm. Vượt mức lãi suất của nhà nước quy định gấp 10 - 25 lần.

VD online, Moreloan, Vaytocdo

VD online, Moreloan, Vaytocdo bị công an bắt ngày 20/4/2020. Ba app vay này bị bắt vì cho vay với lãi suất rất và phí phạt cao ngất ngưởng. Khi khách hàng không trả nợ đúng hạn, bộ phận thu hồi nợ sẽ khủng bố con nợ và tất cả người thân, bạn bè có trong danh bạ điện thoại người vay.

Smart Loan

Đây là app vay nóng mà người vay cần phải tránh xa ngay lập tức. Bởi mức lãi suất vay cực kỳ cao lại không có sự rành mạch trong bản hợp đồng.

V Đồng

V Đồng bị bắt do liên quan đến nhiều vụ việc giải ngân không đúng khoản vay. Tuy nhiên lại vẫn tính lãi suất theo số tiền gốc ghi trên hợp đồng vay.

Cashwagon

Cashwagon là app tín dụng đen bị bắt tiếp theo vì cho vay với lãi suất vượt quá mức quy định. Hơn nữa có phát sinh thêm nhiều phí vô lý. App này còn bị tố cáo sử dụng hình thức đòi nợ khủng bố tinh thần khách hàng.

Home Đồng

Home Đồng là một trong những app vay tiền bị bắt vì có mức lãi suất không minh bạch. Lãi suất thực tế cao hơn nhiều với lãi suất ban đầu khiến người vay rất hoang mang. Ngoài ra, phí phạt cao ngất ngưởng vượt quá mức quy định.

Cashvn, vaynhanhpro và ovay

Ba app vay này là những app cho vay nặng lãi và đòi nợ dưới hình thức “tín dụng đen” đã bị công an bắt ngày 27/5/2022.

Để thu hồi nợ nhanh, các app trên không chỉ đe dọa, khủng bố, tấn công con nợ. Mà thậm chí cắt ghép ảnh “nóng” của khách hàng và bạn bè, người thân của họ. Sau đó tung lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ danh dự và tạo áp lực.

Vndong, Zdong, Hitien, Hvay,...

Các app vay Vndong, Hitien, Zdong, Hvay,... đều là công cụ lừa đảo của Công ty Trách nhiệm hữu hạn công nghệ Funmobi và đã bị bắt ngày 12/7/2022.

Đơn vị này đã sử dụng gần 300 ứng dụng cho vay tiền trên điện thoại di động (Vndong, Hitien, Zdong, Hvay,...) và cung cấp các gói sản phẩm cho vay trị giá từ 2 - 7 triệu đồng, kỳ hạn vay 7 ngày với lãi suất khoảng 2.090,93%/năm

Khi giải ngân tiền, khách hàng là chỉ nhận được 59,9 % so với số tiền khách vay. Phần còn lại được gọi là các khoản phí và lãi suất cho gói vay 7 ngày.

Khi khoản vay quá hạn, bộ phận thu hồi nợ sẽ liên lạc và sử dụng nhiều thủ đoạn đe dọa, khủng bố tinh thần để thu hồi được khoản vay cùng với phí phạt quá hạn là 6%.

CC Wallet

App này sử dụng chiêu trò lừa đảo những người chưa có kinh nghiệm vay online bằng hình thức quảng cáo hấp dẫn. Chẳng hạn như vay tiền nhanh đến 1 tỷ đồng trong ngày, miễn phí lãi suất cho khách vay lần đầu, lãi suất không quá 20%/năm, thời gian cho vay linh hoạt từ 6 - 36 tháng,...

Khi hồ sơ vay được duyệt, công ty buộc khách phải trả trước một khoản phí, được gọi là chứng minh khả năng trả nợ.

F458

F458 là cái tên tiếp theo đã bị sập. Hình thức lừa đảo của app này là đánh cắp dữ liệu của khách hàng nhằm mục đích khác.

Ngoài những app vay tiền bị bắt kể trên, hiện nay có khá nhiều app vay cũng đang nằm trong danh sách đen của thị trường hỗ trợ tài chính. Như: SieuCash, Sieu Vay, Tiendaytui, ClickDong, TreeMoney, Money24/24, TinDung24/24, VayCoNgay, Cash Tốc Độ,...

5. Nhận biết các chiêu thức lừa đảo khi vay tiền qua các app không uy tín

Theo thống kê, có khoảng hơn 200 app cho vay lừa đảo, đòi nợ kiểu khủng bố ở Việt Nam. Điều đó có nghĩa là còn rất nhiều App vay hỗ trợ tài chính trôi nổi núp bóng tín dụng đen trên thị trường.

Vậy làm sao để nhận biết các chiêu thức lừa đảo khi vay tiền tại các app vay không uy tín?

Để giúp khách hàng có thể tránh được những app vay tiền bị bắt, RedBag sẽ mách bạn một vài tiêu chí để bạn có thể nhận biết các app vay có uy tín hay không? Đó là:

App vay có được cấp phép hoạt động không?

Các app vay tiền online uy tín thường là các ứng dụng được cấp phép và hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Ngược lại, App vay vốn đó không có bất cứ thông tin nào thì nguy cơ rất lớn đây là app vay lừa đảo.

Thông tin vay vốn minh bạch và công khai

Các thông tin trong hợp đồng vay vốn của các app vay uy tín thường sẽ minh bạch về lãi suất, số tiền vay và các khoản phí. Trong đó, lãi suất là con số vô cùng quan trọng, quyết định đến tính hợp lý của gói vay.

Tuy nhiên, nhiều app vay online lại không công khai lãi suất, thông tin hợp đồng vay không rõ ràng. Đây chính là dấu hiệu để bạn tránh xa nhé.

App vay yêu cầu cung cấp tài khoản iCloud

Đây là hình thức lừa đảo khá mới khiến rất nhiều người bị sập bẫy. Việc cung cấp tài khoản Icloud sẽ khiến cho thông tin khách hàng bị ăn cắp. Thậm chị đối mặt với tình trạng bị mất điện thoại.

Lượt đánh giá 1 - 2 sao và có nhiều bình luận tiêu cực

Trước khi vay tiền, bạn nên tìm hiểu về những đánh giá công khai. Nếu app vay chỉ được đánh 1 - 2 sao và có nhiều lượt bình luận tiêu cực thì nên cân nhắc trước khi vay vốn nhé.

App vay tiền yêu cầu truy cập vào danh bạ điện thoại

app tín dụng đen bị bắtBạn nên thận trọng với các app vay yêu cầu truy cập vào danh bạ điện thoại.

Nhiều app vay yêu cầu vào truy cập vào danh bạ điện thoại của khách hàng nhằm mục đích gọi điện nhằm gây sức ép lên gia đình và bạn bè nếu người vay có dấu hiệu trễ hoặc bùng nợ. Những app vay như vậy bạn cũng cần hết sức cẩn thận nhé.

6. Hướng dẫn cách kiểm tra mã số thuế app vay xem có dấu hiệu lừa đảo không?

Một trong những cách để kiểm tra xem app vay đó có dấu hiệu lừa đảo hay không đó là kiểm tra mã số thuế của app vay.

Thông thường, khi truy cập vào các app vay, chúng ta sẽ thấy mã số kinh doanh ở cuối trang hoặc ở mục liên hệ. Lúc này, bạn cần lưu lại mã số đó để tiến hành kiểm tra theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập trang web chính thức của Chi cục thuế Việt Nam

Bước 2: Dán mã số thuế của app vay và ô “Tại đây”. Ngay sau đó, bạn sẽ thấy thông tin của doanh nghiệp đằng sau app vay mà bạn đang kiểm tra. Bao gồm: Ngày hoạt động, người đại diện, loại hình kinh doanh,...

Bước 3: Đối chiếu các thông tin đó trên app vay. Nếu có gì sai lệch hoặc không rõ ràng thì tỉ lệ cao đó là app lừa đảo.

7. Bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao?

đơn tố cáo cho vay nặng lãiBạn hoàn toàn có thể làm đơn tố cáo cho vay nặng lãi nên bị lừa đảo vay tiền.

Vậy nếu chẳng may bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao? Có thể làm đơn tố cáo cho vay nặng lãi không?

Câu trả lời là có bạn nhé! Theo đó, khi bị lừa đảo, bạn cần ngay lập tức làm đơn tố cáo cho vay nặng lãi tới cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý hành vi lừa đảo của những đối tượng này. Sau đó, các cơ quan này sẽ thu thập chứng cứ và khởi tố theo quy định của pháp luật.

Lưu ý là để đơn tố cáo lừa đảo vay tiền của bạn dễ dàng được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, điều tra và kết án đối tượng phạm tội. Bạn cần thu thập những chứng cứ, dữ liệu bằng những ảnh chụp màn hình hay đoạn ghi âm về hành vi lừa đảo của những đối tượng đó.

8. Cần lưu ý gì để tránh bị lừa bởi các app cho vay nặng lãi?

Để tránh bị lừa đảo khi vay tiền nhanh qua các app vay tiền online. Khách hàng cần thận trọng và lưu ý các điều sau:

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc của RedBag đã có thêm thông tin chính xác và đầy đủ nhất về những app vay tiền bị bắt mới nhất. Từ đó, tránh xa các app vay bị bắt này và có thêm kinh nghiệm nhận biết các app vay lừa đảo khác.

Tổng hợp bởi www.redbag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN