BlogKiến thức vayNhững thông tin cần biết khi vay tiêu dùng tín chấp hiện nay

Những thông tin cần biết khi vay tiêu dùng tín chấp hiện nay

RedBag Team 06/07/2021
  1. 1. Vay tiêu dùng tín chấp là gì?
  2. 2. Các hình thức vay tiêu dùng tín chấp phổ biến hiện nay
    1. 1. Vay theo lương chuyển khoản
    2. 2. Vay tiền mặt không thế chấp
    3. 3. Thẻ vay tiền online
  3. 3. Có nên mua bảo hiểm tiền vay khi vay tiêu dùng tín chấp không?
  4. 4. Vay tiền ngân hàng nào lãi suất thấp nhất hiện nay?

Bạn đang có một công việc quan trọng và cần gấp một khoản tiền để giải quyết? Nhưng bạn rất ngại khi phải vay tiền bạn bè, người thân của mình? Hãy cùng Redbag tìm hiểu ngay hình thức vay tiêu dùng tín chấp. Hình thức này có thể sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tiền bạc một cách nhanh nhất. Và đáp ứng cho một nhu cầu cần thiết nào đó của cuộc sống.

Vay tiêu dùng tín chấp là gì?

Vay tiêu dùng tín chấp hay vay trả góp là hình thức cho vay nhằm phục vụ các mục đích chi tiêu cá nhân. Người đi vay không cần tài sản đảm bảo, tổ chức tài chính sẽ dựa hoàn toàn vào uy tín của người đi vay. Từ đó xác định năng lực trả nợ và quyết định cho vay hay không.

vay-tieu-dung-tin-chap-redbag-001

Vay tiêu dùng tín chấp ở các tổ chức tài chính có rất nhiều lợi ích cho người đi vay. Tổ chức cho vay sẽ không yêu cầu bạn phải có bất kỳ tài sản thế chấp nào. Trong khi với nhiều hình thức khác, bạn cần phải có tài sản để thế chấp cho tổ chức tài chính thì mới có thể vay được. Ví dụ như quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm hoặc ô tô.

Các hình thức vay tiêu dùng tín chấp phổ biến hiện nay

Vay theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương là một trong những hình thức vay tiền không cần tài sản đảm bảo. Các tổ chức tài chính sẽ căn cứ vào uy tín, lịch sử tín dụng và bảng lương/sao kê lương của khách hàng để xét duyệt số tiền cho vay.

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định về số tiền vay tối đa theo lương đối với từng đối tượng khách hàng. Thông thường dao động từ 300 triệu đến 500 triệu đồng và không quá từ 10 - 15 lần thu nhập của người vay.

Vay tiền mặt không thế chấp

Vay tiền mặt không thế chấp hay còn được gọi là vay cá nhân không thế chấp. Đây là một hình thức vay tín chấp được nhiều người lựa chọn. Hình thức này cũng giống như vay tiêu dùng tín chấp khi bên cho vay dựa vào uy tín của khách hàng. Vì vậy mà khách hàng cần vay vốn sẽ không cần tài sản đảm bảo hay người bảo lãnh.

vay-tien-mat-tieu-dung-redbag-002

Dễ dàng, tiện lợi và không gặp quá nhiều trở ngại chính là những ưu điểm mà hình thức cho vay tiền mặt không thế chấp mang lại. Số tiền vay được có thể dao động từ 10 triệu cho đến 70 triệu đồng. Thời hạn thanh toán linh hoạt từ 6 tháng đến 3 năm. Vì vậy người đi vay có thể hoàn toàn yên tâm với mục đích tiêu dùng thiết yếu của mình.

Thẻ vay tiền online

Ngoài ra, với thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Bạn còn có thể vay tiền chỉ bằng một chiếc thẻ. Thời gian thẩm định nhanh chóng chỉ trong 30 phút, rút tiền luôn trong ngày. Đó chính là thẻ vay tiền online.

vay-tieu-dung-tin-chap-redbag-003

Thẻ vay tiền online thực chất cũng là một hình thức cho vay tín chấp. Đây là một loại thẻ mà bạn có thể vay tiền không cần tài sản thế chấp. Bạn có thể vay cũng như trả vào bất cứ lúc nào miễn là nằm trong hạn mức được cấp của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm thẻ vay tiền online VietCredit tại trang RedBag.

Có nên mua bảo hiểm tiền vay khi vay tiêu dùng tín chấp không?

Đối với các hình thức vay tín chấp thường mang tính chất rủi ro cao. Các tổ chức tài chính cũng cần một cơ sở nào đó để đảm bảo an toàn khoản tiền cho vay này. Đó chính là lý do bảo hiểm tiền vay ra đời.

Bảo hiểm tiền vay được hiểu là số tiền mà khách hàng bỏ ra để mua gói bảo hiểm cho sản phẩm vay của mình tại các tổ chức tài chính.

Thực tế thì khoản tiền chi trả cho bảo hiểm này hoàn toàn có lợi cho khách hàng. Khi mua bảo hiểm, trong trường hợp không may khách hàng xảy ra những rủi ro không lường trước được sau khi vay tín chấp. Công ty bảo hiểm sẽ làm nhiệm vụ trả nợ thay khách hàng. Đây cũng được xem là tiêu chí quan trọng để các tổ chức tài chính dễ dàng phê duyệt khoản vay của khách hàng hơn.

Vay tiền ngân hàng nào lãi suất thấp nhất hiện nay?

Về lãi suất, tùy thuộc vào quy định theo từng thời kỳ của mỗi đơn vị. Các ngân hàng khi cho vay tiêu dùng tín chấp sẽ công bố mức lãi suất vay vốn khác nhau. Ngoài mức lãi suất công bố, lãi suất thực tế, khi khách hàng vay vốn còn phải tùy thuộc vào các yếu tố như:

Nếu bạn là khách hàng đã từng vay tại ngân hàng và có quá trình trả nợ tốt. Đồng nghĩa là bạn sẽ được xếp hạng điểm tín dụng cao. Và được hưởng một mức lãi suất vay tốt hơn so với khách hàng lần đầu tiên vay vốn.

vay-tieu-dung-tin-chap-redbag-004

Vậy, vay tiền ngân hàng nào lãi suất thấp nhất? Sau đây, Redbag sẽ liệt kê một số ngân hàng có mức lãi suất vay tín chấp thấp nhất. Có thể kể tới như:

Hy vọng với những chia sẻ trên từ Redbag, bạn đã thu nạp được thêm những thông tin hữu ích về hình thức vay tiêu dùng tín chấp. Từ đó có thể lựa chọn được hình thức vay phù hợp với điều kiện tài chính cũng như nhu cầu của bản thân. Để tìm hiểu thêm các hình thức vay cũng như những đơn vị cho vay tốt nhất hiện nay. Bạn có thể truy cập ngay vào RedBag để tìm hiểu thêm nhé.

>> Vay tín chấp ngân hàng nào dễ nhất?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN