BlogTài chính cá nhânGợi ý 20+ món quà sinh nhật cho mẹ, cho bố tiết kiệm nhất

Gợi ý 20+ món quà sinh nhật cho mẹ, cho bố tiết kiệm nhất

RedBag Team 07/11/2023
Loading...
  1. 1. Cách chọn quà sinh nhật cho mẹ, cho bố 
  2. 2. Gợi ý quà tặng sinh nhật mẹ tinh tế nhất
    1. 1. Giày mềm
    2. 2. Khăn lụa, vải lụa
    3. 3. Dây chuyền/vòng tay
    4. 4. Túi xách/ví
    5. 5. Áo dài
    6. 6. Bộ quần áo ngủ
    7. 7. Máy Massage/thực phẩm chức năng
    8. 8. Gói khám sức khỏe tổng quát
    9. 9. Thẻ tập Yoga/thiền
  3. 3. Top quà sinh nhật cho bố thiết thực nhất
    1. 1. Giày thể thao/ Quần áo thể thao
    2. 2. Đồng hồ/Điện thoại
    3. 3. Quần áo/ Giày dép
    4. 4. Đồ câu cá
    5. 5. Cây cảnh/Hòn non bộ
    6. 6. Túi xách, bóp/ví
    7. 7. Cà vạt
    8. 8. Bộ ấm trà/máy pha cà phê

Quà sinh nhật cho mẹ cần sự tinh tế, chu đáo còn quà sinh nhật cho bố cần sự thiết thực. Top 20+ quà tặng sinh nhật mẹ, quà tặng sinh nhật cho bố ý nghĩa nhất!

Mách nhỏ cho các bạn một cách tiết kiệm được số tiền không nhỏ khi mua quà tặng hay chi tiêu hàng ngày đó là ví điện tử:

Hoàn tiền đến 50% nạp tiền điện thoại, mua Data, nạp thẻ Game
✅ Ưu đãi đến 35% thanh toán Lazada, Shopee, Beamin, Grab, be, ...
✅ Giảm đến 200K thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, phí chung cư, ...
✅ Tặng đến 1 Triệu khi đặt vé máy bay
✅ Chỉ cần CCCD/ CMND, online 100%, có ngay tài khoản sau 5 phút
✅ Miễn phí đăng ký
✅ Miễn phí chuyển tiền
✅ Miễn phí duy trì, không yêu cầu số dư
✅ Quản lý chi tiêu cá nhân dễ dàng

Dưới đây là TOP 3 ví điện tử được ưu đãi nhiều nhất và ưa chuộng nhất hiện nay!

[embed_offer]

1. Cách chọn quà sinh nhật cho mẹ, cho bố 

làm quà sinh nhật tặng mẹTặng mẹ những món quà tinh tế nhất.

Quà sinh nhật cho mẹ hay bố là cần phù hợp với độ tuổi, sở thích và tính cách. Ví dụ, bố mẹ tuổi 40 sẽ có những sở thích khác với bố mẹ tuổi 50, 60. Hay các món quà tặng sinh nhật bố mẹ chồng sẽ khác với món quà tặng riêng bố mẹ đẻ.

Bên cạnh đó, mua quà sinh nhật tặng bố mẹ bạn cũng cần nhìn vào thực tế tài chính của mình. Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể đầu tư mua tặng bố mẹ những món quà chăm sóc sức khỏe đắt tiền như ghế massage, thực phẩm chức năng…

Trường hợp bạn có thu nhập còn hạn chế thì món quà có thể giá rẻ hơn, phù hợp với cách quản lý chi tiêu cá nhân của bạn hơn.

Ngoài ra, quà sinh nhật cho bố mẹ cũng cần mua từ chính đồng tiền do mình làm ra. Nói cách khác, điều bố mẹ cần là những món quà do con cái tự lập, thể hiện được sự trưởng thành, chín chắn.

Chính vì thế, quà sinh nhật tặng mẹ, tặng bố có thể đắt tiền hoặc giá rẻ, có thể bao gồm giá trị vật chất, tinh thần hoặc chỉ mang ý nghĩa động viên…

Nhưng dù tặng món quà nào thì bạn đọc cũng cần nhớ: Bố mẹ là người gần gũi, thương yêu ta nhiều nhất nên hãy dành thời gian tặng quà trực tiếp, trở về nhà trong dịp sinh nhật họ.

Dưới đây RedBag sẽ gợi ý đến bạn những món quà sinh nhật tặng mẹ, tặng bố phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại. Mời bạn đọc tham khảo nhé!

2. Gợi ý quà tặng sinh nhật mẹ tinh tế nhất

quà tặng sinh nhật mẹTặng mẹ những món quà bảo vệ sức khỏe là ý nghĩa nhất.

Món quà sinh nhật cho mẹ cần sự tinh tế, thể hiện được sự quan tâm, thấu hiểu mẹ nhất. Dưới đây là những món quà bạn có thể tặng mẹ vào ngày sinh nhật!

Giày mềm

Nếu không đủ tiền mua tặng dây chuyền/vòng tay tặng mẹ thì bạn hãy tặng mẹ một đôi giày mềm. Nhớ rằng là giày mềm chứ không phải giày cao gót nhé, vì giày mềm gửi đi thông điệp rằng mẹ hãy bảo vệ đôi chân, bảo vệ sức khỏe chính mình.

Đa số giày mềm cho phụ nữ từ 40 - 60 tuổi có mức giá vừa phải nên bạn đọc yên tâm chọn lựa để mua tặng mẹ vào ngày sinh nhật.

Khăn lụa, vải lụa

Để chọn quà sinh nhật cho mẹ phù hợp nhất bạn hãy tìm hiểu về sở thích của mẹ. Ví dụ mẹ là Fan của các món đồ lụa thì hãy mua tặng mẹ vải lụa, khăn lụa để mẹ bổ sung bộ sưu tập của mình.

Dây chuyền/vòng tay

quà sinh nhật cho mẹTặng mẹ trang sức, phụ kiện thời trang.

Sinh nhật mẹ nên tặng gì? Với nhiều người sự lựa chọn hàng đầu là những món quà giá trị như dây chuyền/vòng tay bằng vàng. Món quà thiết thực này sẽ phù hợp với những người mẹ trẻ, tuổi từ 40 - 50 để giúp mẹ có thêm món đồ trang sức thích hợp nhất.

Tất nhiên, quà sinh nhật tặng mẹ này sẽ có giá cao, chỉ phù hợp với nhóm bạn đọc đã đi làm và có đủ tài chính để mua tặng mẹ nhé. 

Túi xách/ví

Quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi phù hợp nhất chính là chiếc túi xách/ví hợp thời. Với món quà này sẽ giúp mẹ đựng các vật dụng cần thiết và là phụ kiện thời trang làm mẹ nổi bật hơn trong các buổi tiệc.

Vì thị trường ví, túi xách khá đa dạng về giá bán, nên bạn cũng cân nhắc mua sản phẩm phù hợp với tài chính. RedBag bật mí là bạn nên góp tiền cùng anh chị em ruột để mua cho mẹ chiếc túi hàng hiệu nhé!

Áo dài

Áo dài đang trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo phụ nữ Việt Nam vì thế nên bạn có thể may áo dài tặng mẹ vào ngày sinh nhật. Trước khi đặt may, bạn cần tìm hiểu kiểu áo dài mẹ thích (truyền thống, cách tân…), màu sắc và cả Size đồ của mẹ nữa nhé!

Bộ quần áo ngủ

Nếu như đặt may áo dài vượt quá tài chính cá nhân thì bạn hãy chọn bộ quần áo ngủ làm quà sinh nhật mẹ nhé. Món quà này rất thiết thực, thể hiện sự quan tâm đến đời sống của mẹ một cách tinh tế: Mong mẹ thoải mái nhất, có những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất!

Máy Massage/thực phẩm chức năng

nên tặng gì cho mẹ vào ngày sinh nhậtCác sản phẩm bồi bổ sức khỏe xứng đáng để tặng mẹ.

Trong mấy năm trở lại đây, máy Massage trở thành món quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi phổ biến nhất. Lý do, máy Massage sẽ giúp mẹ xua tan mệt mỏi, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe mẹ cực tốt.

Tuy vậy, đa số máy Massage có giá rất cao nên bạn cần cân đối tài chính trước khi mua. Nếu điều kiện tài chính cho phép bạn có thể mua tặng mẹ chiếc máy Massage có giá vài chục triệu đồng, hoặc mua sản phẩm giá rẻ hơn nếu thu nhập bạn còn chưa ổn định.

Ngoài máy Massage, bạn cũng có thể mua thực phẩm chức năng để chăm sóc sức khỏe mẹ. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần tư vấn ý kiến bác sĩ về sản phẩm nên dùng phù hợp với từng thể trạng nhé.

Gói khám sức khỏe tổng quát

Không cần lo nghĩ chuyện mua quà tặng mẹ sinh nhật bạn có thể tặng mẹ bằng cách thực tế nhất: Đưa mẹ đi khám sức khỏe tổng quát. Đây là món quà sinh nhật cho mẹ 60 tuổi phù hợp nhất, ý nghĩa nhất.

Cụ thể, bạn hãy sắp xếp công việc, phương tiện đi lại để chở mẹ đi khám tại bệnh viện uy tín nhất. Thông qua gói khám tổng quát này sẽ đánh giá được tình trạng sức khỏe của mẹ hiện tại và mẹ sẽ biết cách chăm sóc sức khỏe hơn trong tương lai.

Thẻ tập Yoga/thiền

Bạn cũng có thể mua thẻ tập Yoga/thiền để tặng mẹ vào ngày sinh nhật. Tốt nhất, bạn nên đi tập cùng mẹ nếu có điều kiện nhé. Thông qua những buổi tập Yoga/thiền sẽ giúp 2 mẹ con cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần tốt hơn, gắn kết với nhau nhiều hơn.

3. Top quà sinh nhật cho bố thiết thực nhất

quà sinh nhật cho bốMón quà tặng bố cần phù hợp với sở thích cá nhân.

Nếu như quà sinh nhật cho mẹ thiên về làm đẹp, sức khỏe thì quà sinh nhật cho bố cần ưu tiên các món quà phù hợp với sở thích. Dưới đây RedBag sẽ gợi ý quà tặng sinh nhật bố thiết thực nhất để bạn đọc tham khảo.

Giày thể thao/ Quần áo thể thao

Quà sinh nhật tặng bố đam mê thể thao nên bắt đầu bằng đôi giày hoặc bộ quần áo thể thao. Ví dụ, bố bạn yêu chạy bộ thì hãy tặng bố đôi giày chạy bộ tốt nhất, giúp bố có những phút giây thư giãn nhất trên đường chạy.

Hoặc bố là người mê đạp xe, có hội đạp xe cùng bạn bè thì bạn hãy sắm giúp bố chiếc áo, bình đựng nước… để bố thoải mái hơn khi đi đạp xe nha. Chắc chắn những món quà gắn với sở thích sẽ giúp bố cực kỳ hạnh phúc.

Đồng hồ/Điện thoại

Nếu bố còn trẻ tuổi, làm việc Online nhiều và thường xuyên tiếp khách hàng, đi công tác… thì bạn có thể mua quà tặng sinh nhật bố là chiếc đồng hồ hoặc điện thoại đời mới.

Ngoài ra, để món quà chất hơn, bạn nên trao đổi cùng mẹ, anh chị em ruột mua tặng bố một bộ đồ dùng công nghệ đi kèm như tai nghe, loa mini… Chắc chắn món quà của gia đình tặng vào ngày sinh nhật sẽ khiến bố rất hạnh phúc.

Quần áo/ Giày dép

Nếu điều kiện tài chính chưa cho phép, bạn có thể mua quà sinh nhật cho bố là bộ quần áo, đôi giày hoặc đôi dép đơn giản. Trong đó, áo sơ mi, giày da là món quà thích hợp nhất với bố độ tuổi từ 40 trở lên nhé.

Đồ câu cá

quà tặng sinh nhật bốTặng bố món quà bố thích nhất.

Có một thống kê vui là đàn ông có gia đình đều thích đi câu cá. Lý do, câu cá là trò giải trí đàn ông thích nhất. Vì thế bạn có thể mua quà sinh nhật cho bố bằng dụng cụ câu cá!

Cây cảnh/Hòn non bộ

Tương tự đồ câu cá, đa số đàn ông đứng tuổi đều có đam mê về cây cảnh, vì thế quà sinh nhật bố có thể là cây cảnh, hòn non bộ hoặc bất cứ thứ gì liên quan.

Lưu ý thêm, bạn nên tính tuổi, xem mệnh của bố để tặng cây hợp phong thủy. Ví dụ, bố mẹ mệnh Kim thì hãy tặng các cây cảnh tương sinh như nguyệt quế, hoa nhài…

Túi xách, bóp/ví

Chắc chắn người bố nào cũng sẽ dùng bóp/ví hoặc túi xách. Nên gợi ý quà sinh nhật bố không bao giờ cũ chính là một trong hai thứ này: Túi xách, bóp/ví đựng tiền.

Với bố, bạn nên chọn các túi xách, bóp/ví làm từ da, có màu sắc phù hợp với sở thích. Ngoài ra bạn cũng nên mua sản phẩm có nhiều ngăn nhé vì bố luôn có nhu cầu đựng nhiều giấy tờ quan trọng khác nhau trong đó.

Cà vạt

Hãy để ý xem cà vạt bố cũ chưa? Hay bố đã có bộ Vest mới nhưng chiếc cà vạt đã lỗi thời? Hãy mua quà tặng sinh nhật bố là chiếc cà vạt mới nhất, hợp với phong cách của bố nhất nhé!

Bộ ấm trà/máy pha cà phê

Nếu bố thích uống trà bạn hãy tặng bố bộ ấm trà. Nếu bố thường xuyên uống cà phê sáng hãy tặng bố chiếc máy pha cà phê tiện lợi. Hai món quà này đảm bảo bố sẽ thích nhất và nhớ đến bạn nhiều nhất!

Tất nhiên, bạn cần cân đối chi tiêu để mua quà này tặng bố. Lý do ấm trà/máy pha cà phê loại tốt đều có giá khá cao. Bạn cũng có thể trao đổi với anh chị em hay mẹ để mua chung tặng bố nha!

Ở trên là những món quà sinh nhật cho mẹ và quà sinh nhật cho bố phù hợp nhất, được lựa chọn nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Tùy theo sở thích của bố mẹ và tài chính cá nhân mà bạn đọc chọn ra món quà thích hợp nhất nhé!

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN