BlogNgân hàngRút tiền mặt từ thẻ tín dụng là gì? Phí, lãi suất và cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng an toàn

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là gì? Phí, lãi suất và cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng an toàn

RedBag Team 05/08/2022
  1. 1. Rút tiền thẻ tín dụng là gì?
  2. 2. Thẻ tín dụng có rút tiền mặt được không?
    1. 1. Ưu điểm khi rút tiền từ thẻ tín dụng
    2. 2. Hạn chế của rút tiền mặt từ thẻ tín dụng
  3. 3. Phí rút tiền mặt thẻ tín dụng có cao không?
  4. 4. Lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng bao nhiêu?
  5. 5. Cách rút tiền mặt thẻ tín dụng an toàn và dễ dàng nhất
  6. 6. Tổng hợp 5 cách thanh toán không cần rút tiền từ thẻ tín dụng
  7. 7. Top 5 khoản vay tiền nhanh lãi suất 0%
    1. 1. Alo Credit
    2. 2. Dong247
    3. 3. Crezu
    4. 4. Vay tín chấp TPBank
    5. 5. Vay Quá Dễ

Rút tiền thẻ tín dụng có phải là cách giải quyết vấn đề tài chính cấp bách tốt nhất không? Phí rút tiền thẻ tín dụng như thế nào? Liệu có giải pháp tài chính nào tối ưu hơn để thay thế rút tiền từ thẻ tín dụng? Những thắc mắc này sẽ được RedBag giải đáp trong bài viết hôm nay.

1. Rút tiền thẻ tín dụng là gì?

Rút tiền thẻ tín dụng là việc bạn sử dụng thẻ tín dụng để ứng tiền mặt tại ATM. Hình thức này yêu cầu bạn phải có thẻ tín dụng (đã được thẩm định và phát hành bởi ngân hàng) và tìm được máy ATM chấp nhận thẻ tín dụng của bạn.

Nhưng bạn đừng quên rằng, toàn bộ số tiền trong thẻ tín dụng là khoản “tạm vay” từ ngân hàng. Do đó, khoản tiền mà bạn rút từ thẻ tín dụng được xem là dư nợ tín dụng chứ không phải chỉ là giao dịch rút tiền thông thường với thẻ ATM, thẻ ghi nợ.

rut tien the tin dung

Bạn hoàn toàn có thể rút tiền thẻ tín dụng khi cần tiền mặt gấp.

So với những cách rút tiền mặt khác, rút tiền từ thẻ tín dụng là hình thức được ít người biết đến hơn. Lý do là vì khách hàng thường sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu cá nhân, mua trước trả sau nhiều hơn là dùng để rút tiền mặt.

Nhìn chung, sau khi mở thẻ tín dụng thì rút tiền mặt cũng khá tiện lợi. Đặc biệt là khi bạn đang cần tiền mặt cấp bách. Tuy nhiên, rút tiền từ thẻ tín dụng cũng tồn tại những hạn chế mà bạn cần chú ý tới.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, RedBag mời bạn đọc cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm khi rút tiền qua thẻ tín dụng trong nội dung tiếp theo nhé!

2. Thẻ tín dụng có rút tiền mặt được không?

Nếu bạn còn đang băn khoăn thẻ tín dụng có rút tiền được không thì câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể thực hiện rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại cây ATM hoặc tại quầy giao dịch ngân hàng trong trường hợp thật sự cần thiết.

Nhưng tại sao RedBag lại muốn nhấn mạnh đến việc chỉ nên rút khi thật sự cần thiết? Bởi bên cạnh những ưu điểm thì rút tiền thẻ tín dụng cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Cụ thể:

Ưu điểm khi rút tiền từ thẻ tín dụng

Hạn chế của rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

thẻ tín dụng có rút tiền được không

Điểm tín dụng của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu thực hiện rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

3. Phí rút tiền mặt thẻ tín dụng có cao không?

Nếu rút tiền thẻ ATM ra tiền mặt từ thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước thì bạn sẽ được miễn phí hoặc phí 1.000 đồng/lần. Nhưng mức phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ cao hơn vài chục lần.

Vậy mức phí rút tiền thẻ tín dụng hiện nay như thế nào? RedBag mời bạn theo dõi bảng dưới đây:

Mức phí rút tiền từ thẻ tín dụng Thẻ tín dụng áp dụng (hạng chuẩn)
4% tối thiểu 100.000đ ACB, Techcombank, TPBank
2% tối thiểu 100.000đ OCB
4% tối thiểu 60.000đ Eximbank, Sacombank, SHB, VIB
3% tối thiểu 60.000đ SCB
4% tối thiểu 55.000đ Vietinbank
2% tối thiểu 55.000đ HDbank
4% tối thiểu 50.000đ HSBC, ABBank, VPBank, Vietcombank, LienVietPostBank, MSB, PVcombank
3% tối thiểu 50.000đ Citibank, BIDV
2% 20.000đ Agribank
1% tối thiểu 10.000đ FE Credit
Miễn phí Viet Capital Bank

Ví dụ: Bạn đang sử dụng thẻ tín dụng TPBank với hạn mức 10.000.000 đồng. Bạn có việc đột xuất cần rút 1.000.000 đồng. Theo đó, bạn sẽ mất phí rút là 4% tối thiểu là 100.000 đồng.

Như vậy, phí rút tiền là 40.000 đồng, nhưng ngân hàng quy định mức tối thiểu 100.000 đồng. Do đó bạn sẽ phải mất 100.000 đồng phí rút tiền để rút được 1 triệu đồng.

4. Lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng bao nhiêu?

Một điểm nữa mà bạn cần lưu ý đó là, ngay tại thời điểm bạn rút tiền thẻ tín dụng thì số tiền bạn rút ra đó sẽ bị ngân hàng tính lãi suất. Mức lãi suất rút tiền mặt thẻ tín dụng này tùy thuộc vào ngân hàng phát hành thẻ của bạn.

Theo đó, sau khi rút tiền thẻ tín dụng, trong vòng 45 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đầu tiên, bạn sẽ không bị tính lãi suất và phí. Trong trường hợp sau 45 ngày mà bạn vẫn chưa thanh toán đủ số dư nợ thì phía ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi suất thẻ tín dụng.

Ví dụ: Bạn đang sử dụng thẻ tín dụng với hạn mức 15.000.000 đồng. Bạn có việc cần thiết phải rút tiền thẻ tín dụng 70% hạn mức. Lúc này, bạn sẽ mất phí rút là 4 %, lãi suất khoảng 2%.

Như vậy, tổng lãi suất và phí rút tiền mặt là 630.000 đồng. Tổng tiền bạn phải trả ngân hàng là 111.300.000 đồng.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý thêm điều này, nếu bị phạt lãi suất trả chậm thẻ tín dụng ở tháng trước thì tháng sau bạn sẽ không được hưởng 45 ngày miễn lãi nữa. Đồng thời, mọi giao dịch trong tháng tiếp theo cũng bị tính lãi suất như quy định.

5. Cách rút tiền mặt thẻ tín dụng an toàn và dễ dàng nhất

Cách rút tiền thẻ tín dụng dễ dàng nhất là bạn nên tìm đến những cây ATM có chữ Visa hoặc Mastercard và thực hiện theo các bước sau:

cách rút tiền thẻ tín dụng

Khi nhập mã PIN bạn lưu ý là hãy nhập chính xác vì thẻ sẽ tự động bị khóa nếu bạn nhập sai quá 3 lần.

Hiện nay, có một số tổ chức cung cấp dịch vụ quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt bằng cách thực hiện giao dịch khống từ thẻ tín dụng của bạn. Sau đó đưa số tiền mặt tương ứng cho bạn sau khi đã trừ phí dịch vụ.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đây là hành vi sai trái và bị cấm. Bất kỳ cá nhân nào vi phạm sẽ bị phạt tiền lên tới 150 triệu đồng.

Ngoài ra, ngân hàng có quyền khóa thẻ tín dụng của bạn ngay lập tức nếu phát hiện có dấu hiệu gian lận trên thẻ. Do đó bạn không nên rút tiền mặt tại những đơn vị này để đảm bảo an toàn cho thẻ của bạn.

Tổng hợp 5 cách thanh toán không cần rút tiền từ thẻ tín dụng

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, việc rút tiền mặt từ thẻ là không được khuyến khích. Vậy nên, thay vì chọn rút tiền từ thẻ tín dụng, bạn có thể tham khảo 5 cách thanh toán dưới đây:

Thanh toán giao dịch bằng thẻ tín dụng và không rút tiền mặt

Tạo thói quen thanh toán bằng thẻ tín dụng mọi lúc mọi nơi bởi thẻ tín dụng cho phép bạn chi tiêu trước và trả tiền sau cho mọi giao dịch.

Tất cả thanh toán hóa đơn tiện ích, mua hàng tại siêu thị đến mua sắm online,... đều được thực hiện một cách nhanh chóng.

Một lưu ý quan trọng khi sử dụng thẻ tín dụng đó là luôn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng hạn hàng tháng để tránh bị tính phí và lãi suất trả chậm. Đồng thời có thể tiếp tục nhận ưu đãi miễn lãi ở các kỳ tiếp theo.

Mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng

Việc mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng sẽ giúp bạn chia nhỏ khoản tiền lớn cần thanh toán thành từng khoản nhỏ bằng nhau và trả lại vào từng tháng.

mẹo rút tiền thẻ tín dụng

Ngân hàng OCB ra mắt thẻ tín dụng tự động chuyển đổi trả góp tất cả các giao dịch mua sắm.

Một số thẻ tín dụng có chương trình mua sắm và chuyển đổi sang trả góp với lãi suất trả góp 0%. Bạn nên tận dụng ưu đãi này để mua hàng mà không bị quá áp lực tài chính vào mỗi tháng.

Sử dụng tiền trong quỹ dự phòng

Các chuyên gia tài chính khuyên rằng, trước khi bạn mang tiền đi đầu tư thì việc làm lý tưởng nhất là bạn nên trích một khoản tiền tương đương với chi phí sinh hoạt trong 3 tháng để đề phòng cho những khi tài chính phát sinh.

Nếu bạn làm được điều này thì trong những lúc cấp bách bạn sẽ không phải lựa chọn cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng nữa.

Rút tiền tiết kiệm trước thời hạn

Nếu bạn đang có sổ tiết kiệm có kỳ hạn, dù chưa đến hạn tất toán nhưng bạn vẫn có thể rút tiền từ sổ bất cứ lúc nào.

Trên thực tế thì đây không hẳn là lựa chọn tối ưu nhất khi bạn cần tiền mặt gấp. Bởi nếu tất toán trước hạn thì toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm của bạn sẽ bị tính theo lãi suất không kỳ hạn, thay vì lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn như đã thỏa thuận.

Nhưng đổi lại các chi phí phát sinh đó vẫn có thể sẽ thấp hơn so với việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

Tốt nhất là bạn nên làm một phép tính để so sánh các phí phát sinh. Từ đó đưa ra quyết định tối ưu nhất nhé.

Vay tiền nhanh

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho giải phép vay tiền nhanh nếu đang cần tiền mặt gấp. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cho vay tiền nhanh uy tín mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn khi cần tiền mặt cấp bách.

Đặc biệt, nhiều đơn vị còn hỗ trợ khoản vay nhanh với lãi suất chỉ 0%. Chắc chắn sẽ là giải pháp tối ưu hơn so với việc rút tiền thẻ tín dụng.

Dưới đây là top 5 khoản vay tiền nhanh lãi suất 0% mà bạn có thể tham khảo khi cần.

Top 5 khoản vay tiền nhanh lãi suất 0%

Alo Credit

Alo Credit là nền tảng vay tiền online uy tín theo hình thức vay tín chấp bằng CMND/ CCCD. Theo đó, người vay không cần phải chứng minh thu nhập hay thế chấp tài sản gì cả.

Theo đó, chỉ cần có CMND/CCCD chính chủ, còn hiệu lực, người dùng đã có thể đăng ký vay tiền online chuyển khoản ngay với hạn mức vay lên đến 10 triệu đồng với lãi suất 0%.

Ưu điểm của  Alo Credit:

Dong247

Dong247 là một website cung cấp các giải pháp tài chính trực tuyến 24/7. Dong247 không phải là đơn vị cung cấp các khoản vay mà sẽ là cầu nối giữa người đi vay đến các đối tác cho vay uy tín như: Findo, Tamo, Doctor đồng hay Tiền Ơi.

ứng tiền mặt thẻ tín dụng

Dong247 cho phép khách hàng so sánh khoản vay chỉ trong 2 phút.

Vay tiền online tại Dong247 giúp khách hàng dễ dàng nhận được những khoản vay nhanh chóng với hạn mức từ 500.000 - 30.000.000 đồng. Cùng kỳ hạn cho vay linh hoạt từ 91 - 120 ngày.

Ưu điểm khi vay tiền tại Dong247 là:

Crezu

Crezu là ứng dụng vay tiền trực tuyến được phát triển bởi công ty Infinity Ltd. Hiện nay, Crezu liên kết với nhiều đối tác tài chính lớn như OneClick, Robocash, Semo, Tamo,...

Với hệ thống mạng lưới quan hệ sâu rộng, Crezu có nguồn vốn dồi dào, ổn định nhằm cung cấp đa dạng gói vay. Bạn có thể lựa chọn một trong những đối tác tài chính của Crezu để đăng ký hồ sơ vay tiền.

Chỉ cần cung cấp giấy CMND và một số thông tin cá nhân là bạn đã có thể được duyệt vay tiền Crezu lên đến 10 triệu đồng với mức lãi suất tương đối thấp.

Ưu điểm khi chọn vay tiền Crezu như sau:

Vay tín chấp TPBank

Vay tín chấp TPBank là hình thức vay dành cho khách hàng đi làm hưởng lương tại các công ty mà không cần tài sản thế chấp, không cần người bảo lãnh để vay.

TPBank sẽ dựa vào chứng minh thu nhập của bạn xét duyệt hạn mức vay cho bạn, cùng với đó là mức lãi suất hấp dẫn.

Ưu điểm khi vay tín chấp TPBank:

Vay Quá Dễ

Vay Quá Dễ là một trong những website cho vay tiền uy tín, giúp khách hàng nhanh chóng giải quyết khó khăn về tài chính. Vay quá dễ là cầu nối giúp người vay tìm kiếm được đơn vị tài chính tốt, lựa chọn các gói vay phù hợp với yêu cầu và lịch sử tín dụng của từng khách hàng.

Hiện nay, Vay Quá Dễ đang hỗ trợ khách hàng đi vay với hạn mức lên đến 15 triệu đồng, 0% lãi suất cho lần vay đầu, miễn phí 100% dịch vụ tư vấn.

Ưu điểm nổi bật của Vay quá dễ là:

Tổng kết

Hy vọng bài viết hôm nay đã giúp bạn trả lời câu hỏi thẻ tín dụng có rút tiền được không? Cũng như hiểu rõ bản chất của việc rút tiền thẻ tín dụngcách rút tiền thẻ tín dụng.

Từ đó tìm được một giải pháp tài chính tối ưu hơn để giải quyết vấn đề tài chính cấp bách. Đừng quên tạo tài khoản RedBag ngay bây giờ để cập nhật nhanh nhất nhiều kiến thức quản lý tài chính cá nhân và tự do tài chính bổ ích nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào dễ nhất hiện nay?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN