BlogTài chính cá nhânSerum là gì? Cách dùng serum hiệu quả và sản phẩm giá tốt nhất

Serum là gì? Cách dùng serum hiệu quả và sản phẩm giá tốt nhất

RedBag Team 21/12/2023
  1. 1. Serum là gì?
  2. 2. Serum có tác dụng gì đối với da?
  3. 3. Các loại Serum và cách chọn theo từng loại da
    1. 1. Serum chống lão hóa
    2. 2. Serum dưỡng trắng da
    3. 3. Serum trị, ngăn ngừa mụn
    4. 4. Serum cấp ẩm cho da khô
    5. 5. Serum tẩy tế bào chết
    6. 6. Serum tái tạo da
  4. 4. Hướng dẫn cách dùng Serum đạt hiệu quả nhất
  5. 5. Những lưu ý khi sử dụng Serum
    1. 1. Sử dụng ngay khi mở nắp
    2. 2. Sử dụng Serum ban ngày và ban đêm
    3. 3. Dùng Serum với liều lượng phù hợp
    4. 4. Dùng Serum khi da vẫn còn ẩm
    5. 5. Luôn thoa kem chống nắng vào ban ngày
  6. 6. Gợi ý Top Serum tốt nhất hiện nay
    1. 1. Vichy Mineral 89
    2. 2. Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop 
    3. 3. Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum 
    4. 4. Innisfree The Green Tea Seed Serum
    5. 5. Melano CC Whitening Essence
    6. 6. Paula’s Choice Anti-redness Exfoliating Solution 3% BHA

Serum là gì? Serum có tác dụng gì? Serum tốt nhất hiện nay là sản phẩm nào? RedBag mách bạn cách dùng Serum hiệu quả cho da khô, da dầu. Tìm hiểu ngay!

1. Serum là gì?

Serum là tinh chất dưỡng da dạng lỏng hoặc Gel chuyên dùng để điều trị các vấn đề về da. Thành phần của Serum chứa các vi dưỡng chất và khoáng chất cực nhỏ có thể len lỏi sâu vào lớp trung bì và hạ bì để điều trị, phục hồi và nuôi dưỡng da. 

serum là gìSerum là tinh chất dưỡng và điều trị các vấn đề về da.

Serum là thành phần không thể thiếu trong các bước chăm sóc da hằng ngày. Trong các thử nghiệm, hàm lượng hoạt chất của Serum cao hơn so với các loại kem dưỡng thông thường vì dầu và các thành phần nặng đã được loại bỏ. Do đó, khi kem dưỡng chỉ chứa khoảng 10% hoạt chất thì Serum có thể chứa tới 70% hoặc hơn.

2. Serum có tác dụng gì đối với da?

Tác dụng của Serum là gì thì có thể nói là khá nhiều, tùy vào tính chất của Serum. Nhìn chung, Serum có nhiệm vụ chăm sóc, phục hồi toàn diện và loại bỏ các vấn đề cho làn da thêm bóng khỏe, tươi trẻ:

công dụng của serumSerum có nhiệm vụ chăm sóc, phục hồi da.

3. Các loại Serum và cách chọn theo từng loại da

Khi tìm hiểu Serum là gì và lựa chọn mua, bạn cũng nên chú ý trong việc quản lý chi tiêu cá nhân. Trên thị trường có rất nhiều loại Serum với giá bán khác nhau, đủ mọi phân khúc nên bạn cần cân đối chi tiêu, tiết kiệm và chọn thời điểm, sản phẩm thích hợp để mua với giá hời nhất. 

Đối với những ai thích mua hàng Online thì các bạn nên lựa những Shop uy tín, có nhiều đánh giá tốt để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Nếu mua hàng trên các trang thương mại điện tử, bạn đừng quên cách săn sale Shopee, Lazada, lưu các mã giảm giá để mua được Serum với giá tốt nhất nhé! Sau đây là danh sách các Serum tốt nhất hiện nay mà có thể da bạn sẽ cần.

3.1. Serum chống lão hóa

Serum chống lão hoá Estee Lauder Advanced Night Repair

serum tốt nhất hiện naySerum chống lão hoá Estee Lauder Advanced Night Repair.

Estée Lauder là một trong những thương hiệu cao cấp hiện nay, nổi bật với Advanced Night Repair Anti-Aging Serum chứa hỗn hợp Axit Salicylic và Resveratrol để ngăn ngừa bọng mắt và giảm nếp nhăn. Ngoài ra, các hoạt chất Tripeptide-32, Hyaluronic Acid, Retinyl Palmitate, Tocopherol Acetate và các Axit Amin có trong Serum giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da. 

3.2. Serum dưỡng trắng da

Serum trắng da Laneige White Dew Emulsion

serum dưỡng trắng daSerum trắng da Laneige White Dew Emulsion.

Serum dưỡng trắng da Laneige White Dew Emulsion chứa các thành phần như Raffinose, Mela Vita Crusher, Lecithin, Glucose, Trehalose, và nước Phytosugar giúp cấp nước cho da, làm đều và cải thiện màu da. Serum có khả năng thẩm thấu nhanh, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, mát lạnh cho da. 

3.3. Serum trị, ngăn ngừa mụn

Serum trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

Khi nhắc đến Serum dưỡng ẩm cho da dầu mụn quốc dân thì Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum là một cái tên không thể thiếu. Với công thức gồm ba hoạt chất tẩy tế bào chết AHA-BHA-PHA, sản phẩm này rất phù hợp với da dầu và dễ nổi mụn vì nó làm thông thoáng lỗ chân lông và đẩy nhanh quá trình làm khô nhân mụn. Ngoài ra, huyết thanh này còn chứa chiết xuất thảo mộc và tinh dầu thiên nhiên giúp cấp ẩm cho da.

serum tốt nhấtSerum dưỡng ẩm cho da dầu mụn quốc dân tại Hàn Quốc.

3.4. Serum cấp ẩm cho da khô

Tinh chất dưỡng ẩm Klairs Rich Moist Soothing

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại Serum dưỡng ẩm cho da khô, mất nước thì chắc chắn không thể bỏ qua Klairs Rich Moist Soothing. Với chiết xuất rau má và Sodium Ascorbyl Phosphate có đặc tính kháng khuẩn, chống Oxy hóa và giữ ẩm cho da nên sản phẩm này hoàn toàn lành tính và không chứa chất gây dị ứng. Chất Serum mỏng và nhẹ, thẩm thấu nhanh và không bị vón cục sau khi sử dụng. 

serum cấp ẩm tốt cho da khôDa khô, mất nước thì chắc chắn không thể bỏ qua Klairs Rich Moist Soothing.

3.5. Serum tẩy tế bào chết

Serum The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Với nồng độ 30% AHA và 2% BHA, đây được coi là giải pháp tẩy tế bào chết thích hợp để thực hiện tại nhà mà không lo ảnh hưởng đến da. Ngoài ra, chiết xuất thực vật (chiết xuất lá/trái Tasmannia Lanceolata), sẽ hạn chế kích ứng trên da. Serum này có tác dụng loại bỏ mụn ẩn, làm sạch sâu và ngăn ngừa mụn hình thành. Nếu da của bạn nhạy cảm thì nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. 

cách xài serum hiệu quảGiải pháp tẩy tế bào chết cho da Serum The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution.

3.6. Serum tái tạo da

Serum tái tạo da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Nếu bạn đang tìm kiếm những loại serum tái tạo da tốt nhất thì Regular Hyaluronic Acid 2% + B5 Serum là một lựa chọn sáng suốt. Serum chứa các thành phần dưỡng ẩm như Axit Hyaluronic và Vitamin B5 giúp dưỡng ẩm cho da và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da bị tổn thương, giúp da đàn hồi và mịn màng hơn. Tuy nhiên, nên kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác để đạt hiệu quả tối đa nhất.

serum dưỡng da tốt nhấtSerum thúc đẩy quá trình tái tạo làn da bị tổn thương.

4. Hướng dẫn cách dùng Serum đạt hiệu quả nhất

Với những ai mới bước chân vào làng Skincare và thắc mắc Serum là gì thì đừng bỏ qua hướng dẫn sử dụng Serum đúng cách sau đây của RedBag để đạt hiệu quả cao nhất cho làn da khỏe, đẹp.

sử dụng serum đúng cáchSử dụng Serum với liều lượng phù hợp.

5. Những lưu ý khi sử dụng Serum

Sử dụng Serum hiệu quả không chỉ cần bôi lên da là xong, vì một số trường hợp dùng Serum không mang lại hiệu quả, hiệu quả chậm hoặc sản phẩm bị hỏng trong quá trình sử dụng. Vậy cách bảo quản Serum là gì? Sử dụng Serum sao cho hợp lý? 

Sử dụng ngay khi mở nắp

Với đặc tính dễ bay hơi, bạn nên dùng Serum sau khi mở nắp, vì nếu tiếp xúc với không khí và các yếu tố từ môi trường ngoài, Serum có khả năng bị biến đổi tính chất. Để giữ Serum ở trạng thái tốt nhất, bạn có thể mua Serum size nhỏ, tránh trường hợp quá hạn mà bạn chưa dùng hết.

Sử dụng Serum ban ngày và ban đêm

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên sử dụng Serum 2 lần trong ngày với Serum ngày và đêm. Sử dụng Serum vào ban ngày để làm sáng, nuôi dưỡng, bảo vệ và hỗ trợ lớp trang điểm của bạn. Ban đêm là thời điểm làn da của bạn được nghỉ ngơi nên sử dụng Serum sẽ giúp nuôi dưỡng làn da và kích thích tái tạo da. Việc kết hợp cả 2 loại Serum sẽ giúp chăm sóc và nuôi dưỡng da tối ưu nhất.

serum là gì và cách sử dụngKết hợp Serum ngày và đêm để đạt hiệu quả.

Dùng Serum với liều lượng phù hợp

Nếu bạn sử dụng quá nhiều Serum, dưỡng chất sẽ không được hấp thụ hết vào da, vừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông vừa lãng phí. Mặt khác, nếu sử dụng quá ít Serum, thì da sẽ không được cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Tùy theo từng loại Serum mà bạn có thể điều chỉnh liều lượng phù hợp như sau: 

Dùng Serum khi da vẫn còn ẩm

Serum phát huy hiệu quả trên da cao nhất sau khi rửa mặt và da vẫn còn ẩm, như vậy sẽ giảm tình trạng khô, bong tróc và nứt nẻ trên da. 

Luôn thoa kem chống nắng vào ban ngày

Thoa kem chống nắng luôn là bước quan trọng cuối cùng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Sau khi bôi Serum, bạn nên dùng thêm kem chống nắng để tạo lớp bảo vệ tốt nhất cho da. Một số loại Serum có thể chứa các thành phần phản ứng với tia cực tím, đó là lý do bạn nên sử dụng kèm kem chống nắng để hạn chế tối đa tình trạng kích ứng da.

6. Gợi ý Top Serum tốt nhất hiện nay

Nhắc đến Serum là gì? Serum nào tốt cho mọi loại da? thì không thể bỏ qua những cái tên sau đây thuộc top Serum tốt nhất với chất lượng đảm bảo, độ phổ biến rộng, được nhiều người tin dùng với giá thành hợp túi tiền.

Vichy Mineral 89

Serum Vichy Mineral đến từ Pháp của nhà Vichy. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ dưỡng da hiện đại có khả năng cấp ẩm và phục hồi da tối ưu. Vichy Mineral 89 là một trong những Serum dưỡng da tốt nhất của Vichy mà bạn không nên bỏ qua.

các loại serum tốt nhất hiện naySerum dưỡng da tốt nhất của Vichy.

Đặc điểm nổi bật: 

Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop 

Serum Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop - một trong những loại serum tái tạo da tốt nhất đến từ thương hiệu Klairs rất được lòng các chị em và có chất lượng khá tốt so với các hãng mỹ phẩm cao cấp khác. Sản phẩm này gồm các thành phần lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

những loại serum tái tạo da tốt nhấtSerum Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop.

Đặc điểm nổi bật: 

Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum 

Some By Mi Galactomyces Pure vitamin C Glow Serum là một sản phẩm thuộc top Serum tốt nhất Hàn Quốc thuộc hãng Some By Mi. Sản phẩm với thành phần chứa men gGlactomyces, giúp cấp ẩm, làm sáng da và se khít lỗ chân lông. 

serum tốtSome By Mi Galactomyces Pure vitamin C Glow Serum thuộc top Serum tốt nhất Hàn Quốc.

Đặc điểm nổi bật: 

Innisfree The Green Tea Seed Serum

Thương hiệu Hàn Quốc “Innisfree” có tiếng trong giới làm đẹp trong những năm gần đây và được nhiều người yêu thích. Green Tea Seed là Serum cấp ẩm cho da dầu mụn có chiết xuất từ trà xanh và dầu trà xanh, phù hợp với làn da bị kích ứng do ô nhiễm môi trường hoặc bị mụn cấp độ nhẹ.

serum nào tốtInnisfree The Green Tea Seed Serum cấp ẩm cho da dầu mụn.

Đặc điểm nổi bật: 

Melano CC Whitening Essence

MELANO CC là thương hiệu mỹ phẩm nội địa Nhật thuộc Rohto Pharmaceutical. Đây là loại Serum dưỡng trắng da được các chuyên gia Nhật Bản kiểm nghiệm, đảm bảo an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

các loại serumSerum dưỡng trắng da nội địa Nhật.

Đặc điểm nổi bật: 

Paula’s Choice Anti-redness Exfoliating Solution 3% BHA

Anti-redness Exfoliating Solution 3% BHA là một trong những Serum dưỡng da tốt nhất nhà Paula’s Choice, một hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ, luôn được giới làm đẹp săn đón. Các dòng sản phẩm của Paula’s Choice vô cùng đa dạng như sản phẩm làm sạch da, chăm sóc da, dưỡng da, trang điểm,...

top serum tốt nhấtAnti-redness Exfoliating Solution 3% BHA luôn được giới làm đẹp săn đón.

Đặc điểm nổi bật: 

Bài viết trên đã chia sẻ thông tin Serum là gì và cách sử dụng Serum đúng để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Hãy áp dụng ngay từ bây giờ để phát huy tối đa công dụng mà Serum mang lại, đồng thời hạn chế những dấu hiệu kích ứng da không mong muốn. Hy vọng, với những kiến thức chăm sóc da hữu ích này sẽ giúp bạn chăm sóc da khỏe mạnh và rạng ngời như mong muốn.

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN