BlogTài chính cá nhânTăng nguồn thu nhập chủ động cho cuộc sống thoải mái hơn

Tăng nguồn thu nhập chủ động cho cuộc sống thoải mái hơn

RedBag Team 04/08/2021
  1. 1. Tìm hiểu về nguồn thu nhập chủ động
  2. 2. Vậy làm thế nào để tăng nguồn thu nhập chủ động?
  3. 3. Mở cửa hàng kinh doanh online
  4. 4. Cộng tác viên viết bài
  5. 5. Tài xế công nghệ
  6. 6. Lời kết

Có nhiều lúc bạn cảm thấy mệt mỏi với công việc và cuộc sống. Mỗi ngày bạn đều phải cuốn mình vào công việc để kiếm tiền và bù đắp cho các khoản chi tiêu trong gia đình. Vì nếu như bạn ngừng làm việc thì thu nhập cũng sẽ giảm hoặc không còn nữa. Tuy nhiên, có thể là do bạn chưa biết cách làm tăng nguồn thu nhập chủ động hiệu quả. RedBag sẽ giúp giải quyết vấn đề ấy ngay sau đây.

Tìm hiểu về nguồn thu nhập chủ động

Thu nhập chủ động là nguồn thu nhập từ công việc chính mà bạn dùng thời gian, công sức để đổi lấy. Do vậy, nếu muốn kiếm được nhiều tiền dựa vào thu nhập chủ động. Bạn phải đánh đổi nhiều thời gian, công sức, trí lực vào công việc này. Đại số mọi người đều chỉ có một thu nhập chủ động.

tang-nguon-thu-nhap-chu-dong-redbag-1

Thu nhập chủ động thường hạn chế khả năng gia tăng thêm thu nhập. Mỗi cá nhân chỉ có thể làm việc trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ khiến cho mức thu nhập mà người đó kiếm được bị giới hạn.

Chính vì vậy, việc tăng nguồn thu nhập chủ động là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vì khi có thêm thu nhập, họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính. Cũng như giúp cuộc sống trở nên thoải mái hơn.

Vậy làm thế nào để tăng nguồn thu nhập chủ động?

Công thức tăng thu nhập đang được rất nhiều người áp dụng thành công đó chính là: Một kế hoạch làm việc tốt và đa dạng các khoản thu nhập. Tức là không chỉ tăng nguồn thu chủ động mà còn tạo thêm những nguồn thu khác.

tang-nguon-thu-nhap-chu-dong-redbag-2

Trước tiên, bạn cần phải xác định đâu là khả năng, sở trường, đam mê của mình? Từ đó lựa chọn được lĩnh vực bạn yêu thích và tăng nguồn thu nhập chủ động từ nó. Ví dụ như:

Nhìn chung, có rất nhiều cách để tăng thu nhập chủ động. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà? Hãy bắt đầu thử sức với những gợi ý sau đây nhé.

Mở cửa hàng kinh doanh online

Đây là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn ngay lúc này, bởi những lý do sau:

tang-nguon-thu-nhap-chu-dong-redbag-3

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Cộng tác viên viết bài

Đây là một trong những công việc tăng thu nhập chủ động khá phổ biến trong giới học sinh, sinh viên. Kể cả những người đã có công việc ổn định nhưng vẫn muốn kiếm thêm thu nhập.

Miễn là bạn có một chút năng kiếu, đam mê viết lách và có thể đầu tư khoảng vài tiếng mỗi ngày cho công việc này. Thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp khi bạn cần tăng nguồn thu nhập chủ động.

Có rất nhiều công việc liên quan đến viết lách mà bạn có thể thử sức mình. Ví dụ như viết bài SEO, cộng tác cho tạp chí, báo mạng, viết Blog, bài quảng cáo,...

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Tài xế công nghệ

Sở hữu một chiếc xe máy hoặc xe hơi, có bằng lái và có vài ba tiếng rảnh rỗi mỗi ngày. Đây có thể coi là một số “vốn” để bạn bắt đầu trở thành một tài xế công nghệ. Theo ước tính từ các hãng xe, trung bình mỗi tháng, một tài xế xe máy có thể kiếm được 4.000.000 đồng nếu chạy 4 tiếng/ngày. Đối với xe hơi, con số này có thể lên đến 15.000.000 nếu chạy 4-5 tiếng/ngày.

Ưu điểm:

Nhược điểm: Bạn có thể sẽ phải đối diện với một vài vấn đề phát sinh như bùng hàng,  nguy hiểm khi đi làm vào đêm khuya,...

Lời kết

Nhìn chung, các công việc giúp bạn tăng thu nhập chủ động đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn ngừng làm việc, nguồn thu nhập này cũng sẽ mất đi.

Vậy chỉ tăng nguồn thu nhập chủ động thôi có giúp bạn trở nên giàu có và sung túc hơn? Câu trả lời chắc hẳn mỗi người chúng ta cũng đã tự có cho riêng mình. Bởi đây không phải là một nguồn thu nhập tự động, sinh lời ngay cả khi bạn không làm gì. 

Nếu muốn thay đổi cuộc sống, bạn cần tăng nguồn thu nhập thụ động hoặc đầu tư tài chính cá nhân. Bằng không bạn sẽ mãi bán thời gian và công sức của mình cho người khác.

Hãy thường xuyên truy cập vào RedBag để tìm hiểu thêm các cách tăng nguồn thu nhập khác dành cho bạn. Đồng thời, cập nhật thêm các kiến thức liên quan đến tài chính bổ ích khác tại đây nhé!

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN