BlogTài chính cá nhânTop 5 phần mềm quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ tốt nhất hiện nay

Top 5 phần mềm quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ tốt nhất hiện nay

RedBag Team 12/08/2021
  1. 1. Quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ là gì?
  2. 2. Các doanh nghiệp nhỏ cần phải làm gì quản lý tài chính hiệu quả?
    1. 1. Đầu tư cho kiến thức
    2. 2. Quản lý tài chính kế toán có hệ thống
    3. 3. Thúc đẩy đổi mới doanh nghiệp
    4. 4. Kiểm soát chặt chẽ nội bộ
  3. 3. 5 phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp tốt nhất hiện nay
    1. 1. PocketGuard
    2. 2. Money Manager Ex
    3. 3. AceMoney Lite
    4. 4. HomeBudget
    5. 5. Bravo

Với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, làm thế nào để làm tốt công tác quản lý tài chính và nâng cao hiệu quả kinh tế là điều đáng được chú trọng. Tuy nhiên, do sự quá tải công việc nên các nhà quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là chủ doanh nghiệp nhỏ thường có rất ít thời gian để thực hiện nhiệm vụ này.

Để có thể khắc phục những vấn đề khó khăn nêu trên, đồng thời có kế hoạch quản lý dòng tiền hiệu quả. Hãy tham khảo những thông tin bổ ích về quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ dưới đây của RedBag nhé!

Quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ là gì?

Hiểu một cách đơn giản, quản lý tài chính là việc kiểm soát dòng tiền cũng như nguồn vốn của mình. Được thực hiện thông qua hoạt động lập kế hoạch và tổ chức. Đồng thời kết hợp chỉ đạo và điều chỉnh các hoạt động tài chính sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Chẳng hạn như đầu tư, mua sắm, tiết kiệm,...

quan-ly-tai-chinh-cho-doanh-nghiep-nho-redbag-001

Quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ cũng tương tự như vậy. Đó là việc xem xét thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp, xác định điểm mạnh yếu. Từ đó đưa ra kế hoạch kinh doanh chính xác để khắc phục khó khăn và đẩy mạnh hoạt động phát triển.

Các doanh nghiệp nhỏ cần phải làm gì quản lý tài chính hiệu quả?

Đầu tư cho kiến thức

Việc tham gia một lớp kế toán cơ bản trước khi bước vào con đường kinh doanh là điều vô cùng cần thiết. Thông qua những kiến thức có được từ khóa học đó, bạn sẽ quản lý mọi sổ sách của công ty một cách tổng quát và toàn diện hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần am hiểu về luật doanh nghiệp. Để tránh trường hợp xảy ra rủi ro hay thiếu sót trong quá trình thực hiện kế hoạch quản lý.

Quản lý tài chính kế toán có hệ thống

Muốn doanh nghiệp phát triển có thể phát triển bền vững. Thì quản lý tài chính doanh nghiệp một cách có hệ thống là điều không thể bỏ qua. Tất cả các khoản thu chi, vay nợ, đến tiền đầu tư, tiền lương,… cần phải được theo dõi một cách kỹ càng, chi tiết.

Việc sử dụng phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp sẽ giúp bạn quản lý dòng tiền một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. Lại vừa có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

quan-ly-tai-chinh-cho-doanh-nghiep-nho-redbag-002

Những phần mềm này có thể đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của nhà quản trị. Từ việc quản lý nguồn vốn, tài sản của doanh nghiệp. Cho đến việc theo dõi dữ liệu tài chính, sự lưu động dòng tiền,…

Qua đó nhà quản trị sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về tình hình tài chính của công ty mình. Để rồi có thể đưa ra những quyết định đúng đắn theo từng giai đoạn.

Thúc đẩy đổi mới doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh. Các doanh nghiệp nhỏ không nên chỉ bám theo lối cũ.  Mà phải tích cực thúc đẩy đổi mới doanh nghiệp. Phải đạt được sự đổi mới cả về công nghệ và phương thức quản lý.

Ngày nay, đổi mới đã trở thành yếu tố then chốt của doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Chỉ thông qua đổi mới, các công ty mới có thể thúc đẩy năng suất và tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động tài chính của doanh nghiệp.

Kiểm soát chặt chẽ nội bộ

Vai trò của của một nhà quản lý tài chính doanh nghiệp là phải biết kiểm soát nội bộ một cách chặt chẽ. Nếu người làm chủ không thể bao quát hết các bộ phận của doanh nghiệp. Cụ thể là không phân định trách nhiệm và quyền hạn rõ ràng của quản lý và nhân sự. Thì sẽ không thể đảm bảo hoạt động kinh doanh được tiến hành hiệu quả.

5 phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

PocketGuard

Đây là một phần mềm quản lý chi tiêu có số lượng người dùng lớn và phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Pocket Guard có ưu điểm là phù hợp với hầu hết các loại thiết bị. Do đó, người dùng có thể dễ dàng giám sát được tình hình tài chính của mình mọi lúc mọi nơi.

quan-ly-tai-chinh-cho-doanh-nghiep-nho-redbag-003

Chức năng chính của phần mềm là theo dõi nguồn thu nhập và lập báo cáo chi tiêu. Trong đó có hỗ trợ đính kèm tệp hình ảnh và lưu thông tin hóa đơn. Đồng thời hệ thống còn tự động đưa ra biểu đồ để so sánh mức chi tiêu hàng tháng của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Pocket Guard cũng có kết nối trực tiếp với tài khoản ngân hàng. Và có chức năng thông báo nhắc nhở chi tiêu quá giới hạn. Cho nên, người dùng có thể vừa quản lý nguồn tiền trong thẻ vừa hạn chế được sự chi tiêu mất kiểm soát của mình.

Money Manager Ex

Phần mềm Money Manager Ex là công cụ hỗ trợ quản lý tài chính hiệu quả. Với ưu điểm là không mất phí, đa nền tảng và dễ sử dụng. Money Manager Ex giúp bạn rút ngắn thời gian ghi chép. Đồng thời hỗ trợ lập kế hoạch tiết kiệm một cách nhanh chóng. Qua đó, người dùng có thể dành nhiều thời gian hơn cho những hoạt động khác.

Money Manager Ex phù hợp với các hệ điều hành Windows 10/8/7. Không bắt buộc người dùng phải cài đặt trên máy tính, có thể chạy phần mềm qua USD. Đồng thời ứng dụng có giao diện khá đơn giản, bố cục gọn gàng, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

AceMoney Lite

Đây cũng là một phần mềm quản lý tài chính miễn phí đáng để lựa chọn hiện nay. Các tính năng nổi bật của AceMoney Lite bao gồm:

HomeBudget

Ứng dụng quản lý chi tiêu HomeBudget là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho cá nhân, hộ gia đình hoặc những tổ chức quy mô nhỏ. Với các chức năng theo dõi các khoản thu nhập, chi tiêu và số dư tài khoản. Qua đó tổng hợp và phân tích một cách trực quan dựa trên những biểu đồ và đồ thị. Giúp bạn có thể quản lý tài chính một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi sử dụng HomeBudget bạn có thể an tâm về độ an toàn và bảo mật thông tin. Nếu bạn muốn bảo vệ nguồn thông tin dữ liệu, có thể cài mật khẩu riêng.

Bravo

Với ứng dụng này bạn có thể theo dõi chi tiêu một cách tổng quan và rõ ràng. Thông qua việc tìm kiếm, lọc và sắp xếp các khoản giao dịch vô cùng khoa học. Bên cạnh đó, Bravo còn cho phép truy xuất dữ liệu đa chiều, nhanh chóng và chính xác.

quan-ly-tai-chinh-cho-doanh-nghiep-nho-redbag-004

Đây cũng là một phần nhỏ của phần mềm ERP, từng được ứng dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Chẳng hạn như Tập đoàn Trường Hải, Công ty Cổ phần Bia rượu NGK Sài Gòn, Tập đoàn Hòa Phát,...

Như vậy, sau khi theo dõi bài viết trên đây của RedBag, ắt hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về cách quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ. Đồng thời, có thể lựa chọn một phần mềm thích hợp để có thể kiểm soát nguồn tiền của doanh nghiệp mình một cách dễ dàng hơn.
 
Tham khảo các bài viết hay khác về tài chính tại trang RedBag ngay bạn nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN