BlogTài chính cá nhânDanh sách các loại kem chống nắng tốt nhất phù hợp mọi túi tiền

Danh sách các loại kem chống nắng tốt nhất phù hợp mọi túi tiền

RedBag Team 21/12/2023
  1. 1. Kem chống nắng là gì?
  2. 2. Tầm quan trọng của kem chống nắng đối với da
  3. 3. Các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay theo từng loại da
    1. 1. Kem chống nắng cho da dầu
    2. 2. Kem chống nắng cho da khô
    3. 3. Kem chống nắng cho da nhạy cảm
    4. 4. Kem chống nắng nâng tone
    5. 5. Kem chống nắng body
    6. 6. Kem chống nắng cho bà bầu
    7. 7. Kem chống nắng cho nam
    8. 8. Kem chống nắng dạng xịt
  4. 4. Lưu ý khi dùng kem chống nắng

Các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay là sản phẩm nào? RedBag Review các loại kem chống nắng cho da dầu, kem chống nắng Body, nâng Tone... với giá tốt nhất. Đọc ngay!

1. Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nhờ vào khả năng hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ cực tím (UV) của mặt trời. 

Tia cực tím được chia thành ba loại tùy theo bước sóng của chúng: UVA, UVB và UVC. UVC bị chặn bởi khí quyển nên các sản phẩm chống nắng chủ yếu ngăn chặn tia UVA và UVB.

kem chống nắng tốtKem chống nắng bảo vệ các tia cực tím từ mặt trời.

Lựa chọn các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay cho da là điều mà hầu hết mọi người quan tâm. Có nhiều yếu tố của sản phẩm để chúng ta có thể tìm hiểu, lựa chọn và đi đến quyết định mua, và giá tiền là một trong những yếu tố quan trọng nhất. 

Để có thể mua được một sản phẩm phù hợp túi tiền thì chúng ta phải dự trù trước khả năng chi trả cho nó, do đó lập quản lý chi tiêu cá nhân sẽ giúp chúng ta quản lý được tài chính của mình và xem xét các sản phẩm có thể mua với chi phí phù hợp.

2. Tầm quan trọng của kem chống nắng đối với da

Kem chống nắng là một trong những trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ làn da. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay có thể bạn chưa biết:

  1. Bảo vệ làn da khỏi tia UV: Tác dụng chính của kem chống nắng là hạn chế tác hại từ ánh nắng mặt trời, bảo vệ làn da 1 cách tối ưu. 

  2. Ngăn ngừa ung thư da: Nếu da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài thì nguy cơ mắc ung thư da rất cao. Vì vậy, kem chống nắng góp phần trong việc bảo vệ da khỏi nguy cơ ung thư. 

  3. Ngăn ngừa lão hóa da: Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời khiến da bị sạm đen, xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ. Kem chống nắng sẽ giúp làm chậm những dấu hiệu lão hóa này và duy trì vẻ ngoài trẻ trung. 

  4. Duy trì tông màu da: Sử dụng kem chống nắng để hạn chế tình trạng da sạm, xỉn màu, giúp da luôn sáng khỏe. 

kem chống nắng tốt nhất hiện nayDa bị hư tổn khi không dùng kem chống nắng.

3. Các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay theo từng loại da

Kem chống nắng cho da dầu

Sở hữu một em kem chống nắng dành cho da dầu sẽ giúp giải quyết tình trạng nhờn rít, “chảo dầu” trên da, mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thông thoáng và khô ráo trên da khi sử dụng.

Sau đây là danh sách các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho làn da dầu mà RedBag tổng hợp được

1. Kem chống nắng kiểm soát dầu La Roche Posay Anthelios 

Anthelios Anti-Shine Gel Cream Dry Touch Finish Mattifying Effect SPF50+, kem chống nắng cho da dầu của nhà La Roche-Posay của Pháp. Sản phẩm có hiệu quả chống nắng cao và không gây mụn. Chất kem mang lại cảm giác dễ chịu khi thoa.

kem chống nắng cho da dầuKem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm.

Đặc điểm

Chỉ số chống nắng: SPF 50+ | Thành phần khuyên dùng: Bộ lọc chống nắng (Octinoxate, Avobenzone, Benzophenone-4, Titan Dioxide) | Loại da: Da dầu,  mụn | Thương hiệu: La Roche Posay | Dung tích: 50ml

2. Sữa Chống Nắng Anessa Dưỡng Da Kiềm Dầu 60ml 

Nhắc đến các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay dành cho da dầu thì không thể bỏ qua Anessa Perfect UV Sunscreen Skin Care Milk N SPF50+ PA++++.

Đặc điểm

Chỉ số chống nắng : SPF 50, PA++++| Thành phần nổi bật: Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Octocrylene.| Loại da phù hợp: Da dầu | Thương hiệu: Annesa| Dung tích: 20 ml, 40ml, 60ml.

kem chống nắng dành cho da dầu mụnKem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skin Care Milk N SPF50+ PA++++

Kem chống nắng cho da khô

Đối với da khô, việc lựa chọn kem chống nắng để dưỡng ẩm và giữ cho làn da luôn mềm mại là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, RedBag đã tổng hợp các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay cho da khô được các chuyên gia khuyên dùng sau đây.

1. L’Oreal Paris UV Perfect Aqua Essence (HA) SPF 50+

L'Oréal Paris UV Perfect Aqua Essence (HA) SPF 50+ có xuất xứ từ Pháp. Loại kem chống nắng dành cho da khô này có tác dụng ngăn chặn tia UV hiệu quả và đồng thời giữ ẩm cho da. Chất kem cực kì mỏng nhẹ, không gây bết dính. Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa Axit Hyaluronic (HA), một hoạt chất giúp cấp nước và làm căng mọng da, mang lại cảm giác mềm mại, mịn màng.

Một số thành phần trong sản phẩm thích hợp với làn da khô như:

Ethylhexyl Triazone Hấp thụ tia UVB, bảo vệ da, hạn chế cháy nắng
Titanium Dioxide Phân tán tia UV, tạo rào chắn bảo vệ da
Glycerin Chống lão hóa, dưỡng ẩm da

kem chống nắng cho da khôL'Oréal Paris UV Perfect Aqua Essence (HA) SPF 50+ có xuất xứ từ Pháp.

2. Vichy Ideal Soleil Mattifying Face Fluid Dry Touch

Vichy Ideal Soleil Mattifying Face Fluid Dry Touch là dòng kem tiếp theo có nguồn gốc từ Pháp và cùng nhà với L'Oréal. Đây là sản phẩm chống nắng dịu nhẹ phù hợp với hầu hết các loại da, đặc biệt là da khô và dễ nổi mụn. Sản phẩm này chứa công thức độc đáo kết hợp Perlite và Silica nhằm hấp thụ dầu và bã nhờn dư thừa, làm mờ mụn đầu đen một cách hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa nước khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water, với đặc tính  làm dịu và tăng cường hàng rào bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường. Kem chống nắng dành cho da khô này có mùi khá thơm, chất kem mỏng mịn dễ tán mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Kem chống nắng Vichy có nâng Tone nhẹ và có thể dùng thay thế cho kem lót hoặc phấn nền.

Một số thành phần trong sản phẩm thích hợp với làn da khô như:

Homosalate Chống nắng và bảo vệ da
Caprylyl Glycol Dưỡng ẩm và cấp nước cho da

review kem chống nắng cho da khôSản phẩm chống nắng dịu nhẹ phù hợp với hầu hết các loại da.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm

Các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay dành cho da nhạy cảm phù hợp với những ai có làn da “khó chiều”, nổi mụn và dễ bị kích ứng. Dưới đây là Review chi tiết Top kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm phổ biến và được nhiều nhiều người tin dùng.


1. Kem Chống Nắng Eucerin Sun Gel Cream Oil Control Dry Touch SPF 50+

Một sản phẩm chống nắng dành cho các bạn da nhạy cảm từ thương hiệu Eucerin phổ biến trên thế giới. Loại kem chống nắng này có độ an toàn cao, được khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu.

kem chống nắng cho da nhạy cảmKem Chống Nắng Eucerin Sun Gel Cream Oil Control Dry Touch SPF 50+.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm này có chỉ số chống nắng khá cao nên thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, du lịch xa. Sản phẩm có kết cấu dạng Gel thẩm thấu nhanh và không gây bết dính. Đặc biệt không chứa cồn, hương thơm hoặc Paraben, vì vậy da nhạy cảm hoàn toàn có thể tự tin sử dụng.

Đặc điểm:

Chỉ số chống nắng:  SPF 50+ PA ++++ | Thành phần nổi bật: Công nghệ quang phổ Spectral, Tinosorb S | Loại da phù hợp: Da dầu mụn| Thương hiệu: Eucerin | Dung tích: 50ml

2. Sữa Chống Nắng Anessa Cho Da Nhạy Cảm & Trẻ Em 60ml

"Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF50+/PA++++" là dòng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm đến từ nhà Anessa hàng đầu tại Nhật Bản trong 20 năm liên tiếp. Kết cấu nhẹ và nói không với: không màu, không mùi thơm, không chứa cồn, không dầu khoáng, không chứa Paraben. 

top kem chống nắng cho da mụn nhạy cảmKem chống nắng cho da nhạy cảm Anessa hàng đầu tại Nhật Bản.

Sản phẩm này mang lại khả năng bảo vệ da tối ưu và có thể sử dụng cho da nhạy cảm, da của trẻ  từ 1 tuổi trở lên. Đặc biệt, kem chống nắng cho da nhạy cảm này chứa 50% thành phần chăm sóc da giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại do tia UV.

Chỉ số chống nắng: SPF 50, PA++++| Thành phần nổi bật: Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Octocrylene.| Độ an toàn: không màu, không mùi, không cồn, không dầu khoáng và không Paraben| Loại da phù hợp: Da nhạy cảm | Thương hiệu:  Anessa  | Dung tích: 60ml

Kem chống nắng nâng tone

Các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay ngoài tác dụng bảo vệ làn da khỏi các yếu tố có hại và tia UV thì còn có khả năng nâng tông, giúp làm đều màu da. Cùng khám phá xem kem chống nắng nâng Tone nào đang làm mưa làm gió trong giới làm đẹp.

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence

Nếu bạn đang hướng tới 1 làn da trắng hồng như phụ nữ Nhật Bản, hãy thử dùng kem chống nắng nâng tông da “Skin Aqua Tone-Up UV Essence” của Sunplay. 

kem chống nắng nâng ToneSunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence gíup nâng tông, làm đều màu da.

Kem chống nắng có màu này có hai dạng là Essence và Milk, cả hai đều là sản phẩm bán chạy nhất tại xứ sở hoa anh đào. Dòng Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence dành cho da xỉn màu, thâm sạm, có khả năng giúp trung hòa và nâng tông cho làn da sáng hồng tự nhiên.

Đặc điểm:

Kem chống nắng body

Việc sử dụng kem chống nắng body là cực kỳ cần thiết, giúp chống nắng và bảo vệ toàn thân khỏi tác hại của tia cực tím, duy trì màu da. Tìm hiểu các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay dành cho body được nhiều chị em tin dùng.

kem chống nắng BodyKem chống nắng tốt nhất hiện nay dành cho body.

Kem chống nắng body CeraVe Hydrating Sunscreen Body Lotion Broad Spectrum SPF 50 

Đặc điểm:

Kem chống nắng cho bà bầu

Trong thời điểm mang thai, làn da của mẹ bầu sẽ nhạy cảm hơn nên việc sử dụng kem chống nắng là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. Mẹ bầu có thể tìm mua các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay cho bà bầu để bảo vệ da khỏi tình trạng nám, tàn nhang và các tác nhân xấu khác.

1. Innisfree Eco Safety Perfect Sunblock Long Lasting SPF 50+/ PA++++

kem chống nắng cho bà bầuMột trong các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay cho bà bầu.

Innisfree là thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm của Innisfree đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên và hoàn toàn thân thiện với làn da. Vì vậy mà mỹ phẩm của Innisfree đã và đang nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. 

Đặc điểm

Sản phẩm được chiết xuất từ ​​dầu hướng dương và trà xanh có tác dụng ngăn chặn tia UV và bảo vệ làn da của mẹ bầu khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng dành cho bà bầu với công thức chứa các thành phần an toàn như kẽm Oxit, Titan Dioxide và Niacinamide, giúp làm mờ vết thâm và giảm nám.

2. Neutrogena Pure & Free Baby Mineral Sunscreen cho bà bầu và trẻ em

review kem chống nắng cho bà bầuKem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Mineral Sunscreen cho bà bầu và trẻ em.

Neutrogena là thương hiệu mỹ phẩm phổ biến hàng đầu của Mỹ. Sản phẩm nhà Neutrogena được các bác sĩ da liễu đánh giá cao và khuyên dùng. Sản phẩm này an toàn, không độc hại và phù hợp cho cả mẹ bầu và bé. 

Đặc điểm:

3. Earth Mama Baby Face Mineral Sunscreen Face Stick SPF 40 dành cho bà bầu và trẻ em

kem chống nắng an toàn cho bà bầuKem chống nắng an toàn cho mẹ bầu khi sử dụng.

Đối với phụ nữ mang thai và bà mẹ có con nhỏ tại Việt Nam, thương hiệu Earth Mama không còn quá xa lạ. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này, đặc biệt là Kem chống nắng  Earth Mama Baby Face Mineral  Face Stick SPF 40 luôn đạt tiêu chuẩn hữu cơ và an toàn cho bà bầu và trẻ sơ sinh. 

Đặc điểm

Kem chống nắng cho nam

Không chỉ làn da của phái nữ mà làn da của nam giới cũng cần được bảo vệ và chăm sóc. Dù không dùng mỹ phẩm nhưng việc chống nắng cũng rất cần thiết đối với nam giới. Tham khảo top các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay phù hợp với nam da dầu và da khô.

1. Kem chống nắng dành cho nam da dầu CNP Laboratory Tone-Up 

CNP Laboratory Tone-Up là loại kem chống nắng hóa học lai vậy lý không chỉ  bảo vệ da hiệu quả khỏi tác hại của tia UVA/UV mà còn kiểm soát hàm lượng dầu và giảm độ nhờn rít. Sản phẩm này còn nâng tone nhẹ, giúp da rạng rỡ hơn. 

kem chống nắng cho namKem chống nắng CNP Laboratory Tone-Up dành cho nam da dầu. 

Đặc điểm

2. Kem chống nắng cho nam da khô Biore UV Aqua Rich SPF 50+ PA+++

Kem chống nắng Biore UV Aquarich SPF 50+ PA+++ có hai tác dụng: dưỡng ẩm sâu cho da và chống nắng. Sản phẩm chứa nhiều thành phần như nước, glycerin, dimethicone giúp dưỡng ẩm da hiệu quả.

kem chống nắng namKem chống nắng Biore UV Aquarich SPF 50+ PA+++ giúp chống nắng và dưỡng ẩm.

Đặc điểm:

Kem chống nắng dạng xịt

Các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay ngoài kết cấu dạng kem thoa lên da thì còn có dạng xịt, được xem là giải pháp tiện lợi và nhanh gọn cho những ai đang gấp, không có thời gian. Sau đây là top sản phẩm xịt chống nắng được yêu thích nhất hiện nay.

1. Kem chống nắng thiết kế dạng xịt Bioderma Photoderm Max

Bioderma là hãng mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp với các sản phẩm kem chống nắng hóa học dành cho da mặt và toàn thân. Công thức chứa các thành phần đặc biệt như Avobenzone và Octocrylene, Tinosorb S và Tinosorb M hấp thụ, phân tán và phản xạ tia UVA và UVB, đảm bảo khả năng chống nắng tối ưu. 

kem chống nắng djang xịtKem chống nắng dạng xịt dành cho da mặt và toàn thân.

Ngoài ra, chất kem lỏng nhẹ giúp bề mặt da thông thoáng, dễ chịu hơn so với kem chống nắng truyền thống khi bôi lên da. Đặc biệt, sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, từ da khô, da dầu đến da nhạy cảm.

Giá tham khảo: Khoảng 350.000 đồng

2. Kem chống nắng dạng xịt Nivea

Kem chống nắng dạng xịt Nivea có SPF 50 khá cao, sử dụng tiện lợi, nhanh chóng và mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái khi xịt. Sản phẩm có thành phần chứa VitaminE dưỡng ẩm, giúp da luôn mềm mại, mịn màng và không bị khô. Chất kem thấm nhanh và không để lại cảm giác dính, nhờn hay khó chịu.
Giá tham khảo: Khoảng 368.000 đồng

xịt chống nắng Body loại nào tốtKem chống nắng dạng xịt Nivea có SPF 50 khá cao, sử dụng tiện lợi, nhanh chóng.

3. Chống nắng dạng xịt Banana Boat Sport SPF 110/PA+++ 170g

Kem chống nắng thương hiệu Banana Boat là sản phẩm chống nắng giúp bảo vệ da hoàn hảo khỏi tia UV. Xịt chống nắng thể thao Banana Boat Sport SPF 110/PA+++ 170g thấm nhanh, không gây nhờn rít. 

xịt chống nắng toàn thân loại nào tốtXịt chống nắng phù hợp cho các hoạt động thể thao.

Với thành phần độc đáo không chứa dầu hay phụ liệu, sản phẩm sử dụng công nghệ AvoTriplex tạo nên lớp chống nắng hiệu quả, bảo vệ da trước tia UVA, UVB gây lão hóa da và cháy nắng khi vui chơi dưới nắng nóng. 

Sản phẩm chống nắng dạng xịt này phù hợp cho các hoạt động thể thao dưới nước. Bình xịt có đầu phun sương giúp xịt nhanh chóng và tiện lợi. Dung dịch thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít.
Giá tham khảo: Khoảng 247.000 đồng

4. Lưu ý khi dùng kem chống nắng

Vừa rồi là tổng hợp của RedBag về các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay. Ở một đất nước có mức độ tia UV cao như Việt Nam thì kem chống nắng là hoàn toàn cần thiết khi ra ngoài. Bạn nên chú ý đến các chỉ số ghi trên bao bì để tìm sản phẩm chống nắng phù hợp với da. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu và có thêm nhiều sự lựa chọn khi cần tìm kem chống nắng nói riêng và các sản phẩm bảo vệ da nói chung phổ biến hiện nay.

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN