BlogTài chính cá nhân8 giải pháp tài chính cá nhân hiệu quả ai cũng cần biết

8 giải pháp tài chính cá nhân hiệu quả ai cũng cần biết

RedBag Team 24/08/2021
  1. 1. Tại sao chúng ta cần đưa ra giải pháp tài chính cá nhân?
  2. 2. Các vấn đề tài chính thường xuyên gặp phải trong cuộc sống là gì?
  3. 3. 8 giải pháp tài chính cá nhân hiệu quả ai cũng cần biết
    1. 1. Đầu tư cho kiến thức
    2. 2. Ghi chép đầy đủ các giao dịch trong ngày
    3. 3. Làm rõ mục tiêu quản lý tài chính
    4. 4. Học cách kiềm chế
    5. 5. Không nên để tiền “nhàn rỗi” mất giá trị
    6. 6. Không nên để bị nợ xấu
    7. 7. Tham khảo trước khi hành động
    8. 8. Đừng bao giờ quên gia đình

Trong cuộc sống, sẽ có những lúc bạn rơi vào tình trạng khó khăn về vấn đề chi tiêu. Đôi khi cần gấp một khoản tiền nhỏ cũng phải đi vay mượn gia đình, bạn bè. Hoặc tìm những địa chỉ hỗ trợ vay vốn nhanh để đáp ứng nhu cầu.

Để không phải đối mặt với những tình huống như vậy, bạn cần sớm xây dựng cho mình kế hoạch quản lý tiền hiệu quả. Vậy cách nên xây dự như thế nào? Bài viết dưới đây của RedBag sẽ chia sẻ cho bạn một số giải pháp tài chính cá nhân hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tại sao chúng ta cần đưa ra giải pháp tài chính cá nhân?

Giải pháp tài chính cá nhân chính là việc ứng dụng các nguyên tắc tài chính vào việc sử dụng tiền của bản thân hoặc gia đình. Mục đích chủ yếu là giúp bạn có cuộc sống thoải mái hơn. Đồng thời có thể tránh được những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống thường ngày.

giai-phap-tai-chinh-ca-nhan-redbag-001

Hoặc bạn cũng thể hiểu đó là việc theo dõi và điều chỉnh hành vi sử dụng tiền bạc của mình sao cho phù hợp với mục tiêu đặt ra. Các công việc cụ thể là phân bổ ngân sách thu nhập, đầu tư, tiết kiệm. Đồng thời lập khoản dự trù rủi ro và kế hoạch gia tăng nguồn vốn,...

Các vấn đề tài chính thường xuyên gặp phải trong cuộc sống là gì?

Những vấn đề liên quan đến tiền bạc là điều không ít người phải đối mặt trong cuộc sống. Chẳng hạn như:

8 giải pháp tài chính cá nhân hiệu quả ai cũng cần biết

Đầu tư cho kiến thức

Nếu bạn vẫn luôn băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu? Thì việc tham gia một lớp học quản lý tài chính cá nhân chính là một trong những giải pháp tốt. Thông qua đó bạn có thể học cách kiếm tiền, tiết kiệm, sử dụng, bảo vệ và đầu tư tiền hiệu quả.

Bạn sẽ chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian ngắn, khoảng 10 ngày cho một khóa học. Đổi lại sẽ có nền tảng vững vàng để tạo cơ hội làm giàu cho bản thân. Bạn có thể tham gia các khóa học online tại các trang như MoneyTree, BizUni,...

Ghi chép đầy đủ các giao dịch trong ngày

Nếu không cập nhật thường xuyên những khoản chi tiêu trong ngày. Thì việc nắm bắt được tình hình tài chính thực hiện kế hoạch tiết kiệm của mình sẽ rất khó được thực hiện. Do đó, việc ghi chép lại những khoản giao dịch phát sinh một cách tỉ mỉ là vô cùng thiết yếu. Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý chi tiêu.

Chẳng hạn như sổ tay Kakeibo, bí kíp tiết kiệm tiền nổi tiếng của người Nhật. Hoặc có thể sử dụng các phần mềm như HomeBudget, Money Lover, PocketGuard,... Những ứng dụng này sẽ hỗ trợ bạn ghi chép đầy đủ các khoản giao dịch mọi lúc mọi nơi. Qua đó bạn có thể quản lý tiền bạc cá nhân dễ dàng mà không cần tốn nhiều thời gian.

Làm rõ mục tiêu quản lý tài chính

Mỗi người đều có những mục tiêu khác nhau trong cuộc sống của mình. Một trong số đó là mục tiêu tài chính. Nếu bạn làm mọi thứ mà không có nó thì không thể đạt được kết quả thiết thực. Không nên đặt mục tiêu quá cao vì nó có khả năng tác động ngược trở lại và làm giảm hiệu quả kế hoạch của bạn.

Chẳng hạn như bạn bạn hừng hực khí thế đặt chỉ tiêu cắt giảm đến 40% chi tiêu hàng tháng của mình. Sau một thời gian bạn nhận ra mình không đủ khả năng thực hiện mục tiêu này. Và từ đó trở đi, bạn sẽ thấy mệt mỏi, chán nản và không chấp hành nghiêm chỉnh việc tiết kiệm này nữa.

Học cách kiềm chế

Các chuyên gia khuyên rằng, để cải thiện tình hình tài chính cá nhân. Thì việc cắt giảm những chi tiêu không cần thiết sẽ là một việc nên làm.Tiền lương có hạn, nên hạn chế những nhu cầu không thực sự quan trọng. Chỉ cần bạn tiết kiệm thì bạn vẫn có thể dành dụm được một khoản thu nhập đáng kể trong một năm.

Không nên để tiền “nhàn rỗi” mất giá trị

Khoản dự phòng ngoài chức năng giải quyết các rủi ro trong tương lai mà còn là nguồn vốn để bạn đầu tư sinh lời. Không nên để đồng tiền của mình mất giá trị. Thay vào đó, bạn có thể kiếm thêm thu nhập thông qua một số kênh đầu tư online.

giai-phap-tai-chinh-ca-nhan-redbag-002

Chẳng hạn như bảo hiểm, gửi tiết kiệm hoặc quỹ đầu tư tích lũy. Đây được coi là một giải pháp tài chính cá nhân thông minh mà các doanh nhân nổi tiếng vẫn luôn áp dụng.

Không nên để bị nợ xấu

Một trong những trở ngại khiến bạn khó đạt được các mục tiêu tài chính là chuyện nợ nần. Đó là lý do mà chúng ta nên ưu tiên loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Bạn sẽ trả nợ nhanh hơn khi lập cho mình một kế hoạch cụ thể.
  
Để rút ngắn thời gian trả nợ, bạn có thể bán những vật dụng không dùng đến. Hoặc tìm một công việc bán thời gian kiếm thêm thu nhập.

Tham khảo trước khi hành động

Việc học hỏi kinh nghiệm tài chính từ những chuyên gia cũng là bí quyết giúp bạn thành công. Bởi họ là những người đi trước, đã từng “va chạm” nhiều và hiểu được những rắc rối trong thị trường tài chính. Bạn có thể tăng thêm kinh nghiệm khi tham khảo ý kiến và nhận lời khuyên từ họ.

Đừng bao giờ quên gia đình

Gia đình là một khoản vốn nhưng cũng đồng thời là một khoản nợ quan trọng của bạn. Nếu như con cái (hoặc bố mẹ bạn) đang gặp khó khăn về tài chính, thì hiển nhiên bạn phải giúp đỡ họ và ngược lại. Đây là những điều mà bạn không thể nào để quên.

giai-phap-tai-chinh-ca-nhan-redbag-003

Bên cạnh đó, cần dạy cho con bạn những quan niệm đúng đắn về tiền bạc. Bởi tương lai con cái chính là người thừa kế tài sản của cha mẹ. Và những thói quen về quản lý tài chính cũng ảnh hưởng rất nhiều đối với chúng.

Cần lên kế hoạch và cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng tiền bạc. Và đừng bao giờ quên những hậu quả của những hành động mà nó có thể gây ra cho gia đình mình.

Như vậy, RedBag vừa gợi ý cho bạn về những giải pháp tài chính cá nhân hiệu quả. Hy vọng sau khi áp dụng chúng vào thực tế, bạn dễ dàng đạt được mục tiêu tài chính hơn.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN