BlogTài chính cá nhânSáng nên ăn gì cho sức khỏe tốt lành? Gợi ý món ăn buổi sáng giảm cân, tiết kiệm

Sáng nên ăn gì cho sức khỏe tốt lành? Gợi ý món ăn buổi sáng giảm cân, tiết kiệm

RedBag Team 20/12/2023
  1. 1. Lưu ý trong việc chọn ăn sáng món gì để giảm cân, đẹp dáng
    1. 1. Hạn chế các loại thực phẩm có đường, dầu mỡ
    2. 2. Giảm lượng muối, tăng cường chất xơ
    3. 3. Đảm bảo lượng Protein cần thiết
    4. 4. Bữa sáng giảm cân nhưng phải đầy đủ dinh dưỡng
  2. 2. Những thực phẩm phù hợp sáng ăn gì để giảm cân?
    1. 1. Trứng
    2. 2. Yến mạch
    3. 3. Các loại hạt và sữa chua
    4. 4. Trái cây tươi và quả mọng
    5. 5. Bánh mì nguyên cám
    6. 6. Thịt và các loại rau xanh
  3. 3. Gợi ý thực đơn sáng ăn gì để giảm cân cho từng đối tượng khác nhau
    1. 1. Ăn sáng món gì với dân tập Gym?
    2. 2. Buổi sáng ăn gì cho nhân viên văn phòng bận rộn?
    3. 3. Ăn sáng giảm cân cho mẹ bỉm sữa
    4. 4. Sáng nên ăn gì để giảm cân và dáng đẹp?

Buổi sáng nên ăn gì tốt cho sức khỏe? Sáng ăn gì để giảm cân? RedBag gợi ý Top thực đơn bữa sáng cho gia đình, bữa sáng cho sinh viên tiết kiệm nhất!

1. Lưu ý trong việc chọn ăn sáng món gì để giảm cân, đẹp dáng

Trong việc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi buổi sáng nên ăn gì thì cần phải chú ý đến các thành phần dinh dưỡng. Bên cạnh đó, các bữa ăn sáng cũng cần phù hợp với chi tiêu cá nhân, giúp bạn tiết kiệm tài chính tốt nhất nhé.

Một vài nguyên tắc sau đây trong xây dựng thực đơn sẽ mang lại cho bạn vóc dáng xinh đẹp và sức khỏe tốt đồng thời có giá bán khá rẻ nữa đấy!

1.1. Hạn chế các loại thực phẩm có đường, dầu mỡ

Việc ăn sáng món gì có một điều cần nhớ đó là phải hạn chế các thực phẩm nhiều đường và dầu mỡ. Những món ăn có quá nhiều đường sẽ khiến bạn nhanh no nhưng cũng nhanh đói. Việc ăn thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ làm nặng bụng, khó chịu trong suốt một ngày. 

buổi sáng nên ăn gì

Hạn chế đồ ăn có dầu mỡ vào buổi sáng.

1.2. Giảm lượng muối, tăng cường chất xơ

Mỗi ngày, cơ thể chỉ nên nạp vào một lượng muối phù hợp, nếu quá nhiều sẽ ảnh hưởng sức khoẻ. Do đó, hãy cố gắng tiết chế lượng muối nạp vào bữa sáng để có sức đề kháng tốt hơn.

Đồng thời, tăng cường lượng chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động ổn định, no lâu hơn. Từ những điều này, bạn dễ dàng xây dựng một bữa ăn ngon và đầy đủ các chất.

sáng nên ăn gìTăng cường thêm chất xơ, giảm muối trong bữa ăn sáng.

1.3. Đảm bảo lượng Protein cần thiết

Một sai lầm trong bữa sáng  giảm cân đó chính là cắt giảm các loại Protein cần thiết cho cơ thể. Điều này dẫn đến thiếu chất, nhanh bị đói và hụt năng lượng để hoạt động suốt ngày dài.

buổi sáng nên ăn gì thì cũng nên xây dựng các món ăn có đủ Protein. Những thực phẩm giàu nguồn chất đạm nhưng không mập có thể kể đến như trứng, sữa, ức gà và các loại đậu….

1.4. Bữa sáng giảm cân nhưng phải đầy đủ dinh dưỡng

Dinh dưỡng buổi sáng đóng một vai trò quan trọng cho năng lượng suốt một ngày dài. Do vậy, khi tìm hiểu buổi sáng ăn gì, bạn hãy chú ý đến sự cân bằng các nhóm chất trong món ăn.
Một số nguyên tố nên có trong bữa sáng bao gồm tinh bột, Protein, các loại chất xơ và khoáng chất. Việc kết hợp các món ăn đơn giản như bánh mì, trứng cùng các loại trái cây mang lại bữa sáng chất lượng.

sáng ăn gì để giảm cânCác món ăn cần phải đầy đủ chất dinh dưỡng.

2. Những thực phẩm phù hợp sáng ăn gì để giảm cân?

Trong thực đơn bữa sáng ăn gì cần kết hợp các loại nguyên liệu khác nhau. Những thực phẩm như trứng, yến mạch,... sẽ mang lại một món ăn vừa ngon vừa giảm cân hiệu quả.

2.1. Trứng

Nếu tìm hiểu giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng thì chắc chắn trứng sẽ là thực phẩm tốt nhất. Lý do khá đơn giản, đây là nguyên liệu có nhiều năng lượng, ít Calories và giúp bạn no lâu suốt ngày dài.

Trứng có chứa nhiều Protein, các loại khoáng chất và ít chất béo. Ngoài ra, sản phẩm này còn khá rẻ nên phù hợp với túi tiền của nhiều người. 

bữa sáng tiết kiệmCác món ăn từ trứng khá ngon và nhiều năng lượng.

2.2. Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều chất xơ, tinh bột và có chứa Beta Glucan. Nhờ vậy mà khi ăn thì tăng cảm giác no lâu, giúp tim mạch và hệ miễn dịch được cải thiện đáng kể.

Chính vì thế, danh sách thực phẩm vào buổi sáng nên ăn gì nên có thêm yến mạch. Bạn có thể dùng để nấu cháo, ăn Salad hoặc ăn kèm với trái cây, sữa chua. Sự đa dạng cách chế biến trong món ăn này sẽ mang lại cho bạn nhiều bữa sáng chất lượng.

2.3. Các loại hạt và sữa chua

Nếu không thích ăn các món nóng thì có thể cân nhắc chọn thêm các loại hạt và sữa chua. Những món thích hợp cho buổi sáng nên ăn gì bao gồm hạt hạnh nhân, hạt điều, óc chó,... Đa phần các loại hạt đều có chứa chất béo tốt, Calories cao nên sẽ giúp nạp đủ năng lượng.

bữa sáng cho sinh viênCác loại hạt có nhiều chất tốt cho cơ thể.

Bên cạnh đó, sữa chua có lượng men vi sinh cao, chất xơ dồi dào và Calories thấp nên rất hoàn hảo khi kết hợp với hạt. Bạn sẽ có bữa sáng đủ chất, đầy đủ dinh dưỡng cho ngày dài.

2.4. Trái cây tươi và quả mọng

Khi ăn sáng giảm cân, nhiều người chọn trái cây tươi và quả mọng trong thực đơn của mình. Với hàm lượng khoáng chất cao, Vitamin dồi dào, đây chắc hẳn là điểm cộng cho món ăn của bạn.

2.5. Bánh mì nguyên cám

Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân? Nếu vẫn còn phân vân thì bạn có thể chọn bánh mì nguyên cám. Đây là loại tinh bột chuyển hóa chậm, có chứa nhiều chất xơ và giúp bạn no lâu hơn.

Bánh mì nguyên cám có thể ăn với thịt, trứng, các loại bơ và phô mai. Những loại mứt, trái cây cũng là lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp với loại thực phẩm này.

giảm cân nên ăn gì vào bữa sángBánh mì nguyên cám là lựa chọn tốt cho buổi sáng nên ăn gì.

2.6. Thịt và các loại rau xanh

Để đảm bảo đủ dinh dưỡng thì chắc chắn không thể bỏ qua thịt và rau xanh. Bạn có thể chọn thịt heo, thịt bò hoặc tôm, cá để tránh sự nhàm chán.

Những loại rau xanh như xà lách, rau cải cũng thích hợp cho bữa sáng với lượng chất xơ dồi dào. Do đó, hãy kết hợp các nhóm thực phẩm khác nhau để tạo nên bữa sáng ngon miệng, đầy dinh dưỡng và năng lượng.

3. Gợi ý thực đơn sáng ăn gì để giảm cân cho từng đối tượng khác nhau

Không phải bữa sáng giảm cân là nhàm chán, ít ngon miệng. Những món ăn khác nhau sẽ phù hợp với từng đối tượng cũng như nhu cầu dinh dưỡng khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:

3.1. Ăn sáng món gì với dân tập Gym?

Những người tập Gym thì thực đơn buổi sáng cần nhiều năng lượng hơn các đối tượng khác.Cụ thể, người tập Gym cần bổ sung nhiều Protein cho bữa đầu tiên mỗi ngày. Những món ăn thường được yêu thích gồm: ức gà, các loại Whey, yến mạch, bún gạo lứt, thịt bò hoặc các loại sữa hạt….

bữa sáng nên ăn gìDân tập Gym có thể kết hợp nhiều nguyên liệu.

3.2. Buổi sáng ăn gì cho nhân viên văn phòng bận rộn?

Bởi vì vấn đề công việc, nhiều nhân viên văn phòng thường xuyên chọn đồ ăn nhanh hoặc nhịn ăn sáng. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe cũng như vóc dáng.

Nếu quá bận rộn, bạn có thể chọn các món ăn sáng nhanh gọn, nhiều dinh dưỡng và tinh bột như bánh mì nguyên cám hoặc trái cây, các loại hạt. Đa phần các thực phẩm này không quá cầu kỳ trong chế biến, có thể ăn ngay nên tiết kiệm được kha khá thời gian. 

3.3. Ăn sáng giảm cân cho mẹ bỉm sữa

Mẹ bỉm sữa muốn giảm cân thường phải cố gắng rất nhiều vì cần đủ dinh dưỡng cho cơ thể để con bú và đảm bảo lượng Calories. Khi đó, buổi sáng nên ăn gì thường khiến các mẹ đau đầu.

Với mẹ bỉm, bạn có thể chọn ăn Salad kết hợp cùng hạt diêm mạch. Đây là Menu khá nhiều dinh dưỡng và ít Calories. 
Đồng thời, các loại trái cây tươi và sữa chua cũng là lựa chọn không tồi cho mẹ bỉm. Những loại thực phẩm dinh dưỡng cũng tăng chất lượng sữa cho bé nữa đấy!.

3.4. Sáng nên ăn gì để giảm cân và dáng đẹp?

Sáng ăn gì để giảm cân dáng đẹp được khá nhiều cô nàng quan tâm. Thông thường, để giảm cân thì phải có lượng Calories nạp vào thấp hơn lượng Calories tiêu thụ. Do đó, khi xây dựng thực đơn, hãy ưu tiên chọn thực phẩm có ít năng lượng.

ăn gì buổi sángYến mạch và trái cây là thực đơn tuyệt vời khi giảm cân.

Những món ăn được yêu thích cho cô nàng giảm cân bao gồm khoai lang, trứng, yến mạch, sữa hạt và các loại rau, trái cây. Bạn còn có thể dùng các loại hạt để ăn sáng nhưng cần chú ý đến liều lượng để hạn chế việc dư thừa calories. 

Buổi sáng nên ăn gì có ảnh hưởng rất nhiều đến một ngày của bạn. Những thực phẩm nhiều năng lượng, ít Calories là lựa chọn tốt nhất. Theo RedBag, nên tăng cường sự đa dạng các loại thực phẩm, món ăn để vừa có món ăn ngon vừa tốt cho sức khỏe và tiết kiệm.

Tổng hợp bởi www.redbag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN