BlogTài chính cá nhânCó ứng dụng Mint trong tay giúp bạn làm chủ tài chính hiệu quả

Có ứng dụng Mint trong tay giúp bạn làm chủ tài chính hiệu quả

RedBag Team 18/08/2021
  1. 1. Ứng dụng Mint là gì?
  2. 2. 3 ưu điểm nổi bật của ứng dụng Mint trong quản lý tài chính cá nhân
    1. 1. Tiện lợi và dễ sử dụng
    2. 2. Quản lý chi tiêu khoa học
    3. 3. Tính bảo mật cao
  3. 3. 3 bước đơn giản để sử dụng ứng dụng Mint hiệu quả
    1. 1. Tải và tạo tài khoản
    2. 2. Đồng bộ các tài khoản tài chính
    3. 3. Tạo ngân sách

Chi tiêu không có kế hoạch khiến nguồn tài chính của bạn bị thâm hụt? Bạn không nhớ rõ các khoản phí hàng ngày dẫn tới việc cân đối thu chi trở nên khó khăn? RedBag sẽ giới thiệu đến bạn ứng dụng Mint. Trợ lý tài chính cực đỉnh đến từ Intuit giúp bạn quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả.

Ứng dụng Mint là gì?

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng các ứng dụng quản lý chi tiêu ngày càng trở nên phổ biến. Trên thị trường có rất nhiều cái tên được yêu thích như: Money Lover, Misa, Spendee hay ứng dụng Mint.

Mint là ứng dụng được phát triển bởi Intuit, đơn vị đã tạo ra rất nhiều ứng dụng về quản lý tài chính nổi tiếng. Giống như nhiều sản phẩm khác của Intuit, Mint đảm nhận vai trò hỗ trợ người dùng trong việc sắp xếp các khoản thu, chi.

ung-dung-mint-redbag-001

Bên cạnh đó, ứng dụng quản lý chi tiêu miễn phí này còn có tính năng tổng hợp số liệu dưới dạng biểu bảng. Nhờ đó, người dùng dễ dàng so sánh, đối chiếu thu chi theo mốc thời gian cụ thể. Dựa trên kết quả đó để bạn tiến hành cân đối lại kế hoạch tài chính sao cho phù hợp nhất.

3 ưu điểm nổi bật của ứng dụng Mint trong quản lý tài chính cá nhân

Không phải ngẫu nhiên mà Mint đứng trong top các ứng dụng hỗ trợ quản lý tài chính được yêu thích nhất hiện nay, đặc biệt là tại hai thị trường Mỹ và Canada. Nhắc tới Mint chắc chắn phải kể tới một vài ưu điểm nổi bật như:

Tiện lợi và dễ sử dụng

Thế mạnh của Mint nằm ở sự tiện lợi và dễ thao tác. Ứng dụng này có thể sử dụng được trên cả máy tính lẫn điện thoại và máy tính bảng. Dù bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows, Android hay iOS thì Mint đều có thể “chạy” tốt.

Chỉ cần tải và cài đặt Mint vào thiết bị mà mình định sử dụng. Tiến hành đăng ký tài khoản bằng cách cung cấp các thông tin cá nhân theo yêu cầu của nhà phát hành. Hoàn tất bước này là bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Mint để quản lý túi tiền của mình rồi.

Quản lý chi tiêu khoa học

Đúng như tên gọi ứng dụng quản lý tài chính, Mint giúp người dùng tuân thủ đúng theo kế hoạch tài chính cá nhân đã đề ra một cách hiệu quả nhất. Bằng cách thống kê chi tiết, rõ ràng các khoản thu, chi, tình trạng thẻ tín dụng, sổ tiết kiệm, quỹ đầu tư,… Mint cho phép người dùng nắm rõ tình hình tài chính của bản thân ở từng thời điểm cụ thể.

ung-dung-mint-redbag-002

Lợi thế của Mint so với các đối thủ cạnh tranh là thống kê khoa học, chi tiết. Ứng dụng sẽ đưa ra các đầu mục chi tiêu rõ ràng, cung cấp thông tin hiện có từ các tài khoản mà bạn đã đồng bộ ở thời điểm đăng ký.

Ngoài ra, Mint cũng cho phép thiết lập tính năng nhắc nhở thanh toán hóa đơn hoặc chi tiêu vượt mức thông qua email hoặc tin nhắn điện thoại. Đừng bỏ qua chức năng “The Trend” trên ứng dụng. Phần này sẽ giúp người dùng theo dõi các khoản thu chi ở mọi lúc, mọi nơi.

Nhờ Mint, bạn có thể nhìn rõ bức tranh tài chính ở một mốc thời gian nhất định. Từ đó, rút ra bài học cũng như phương pháp khắc phục để chi tiêu hợp lý hơn.

Tính bảo mật cao

Có thể bạn chưa biết, Mint là một trong số ít các ứng dụng quản lý tài chính hiệu quả sử dụng mã hóa 128 bit cùng cơ chế bảo mật vật lý được dùng trong các ngân hàng. Nhờ cơ chế này mà thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

Mint cũng cho phép đồng bộ hóa dữ liệu của tài khoản trên các thiết bị. Thông qua tính năng này, người dùng có thể dễ dàng truy cập thông tin ở mọi lúc mọi nơi. Nếu không may thiết bị bị đánh cắp người dùng có thể đăng nhập từ xa và xóa đi dữ liệu cá nhân.

Đối với các truy cập bất thường, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo đến chủ tài khoản. Được biết, độ bảo mật dữ liệu của Mint đã được rất nhiều đơn vị uy tín chứng thực.

3 bước đơn giản để sử dụng ứng dụng Mint hiệu quả

Để bắt đầu sử dụng Mint, bạn hãy tiến hành theo các thao tác sau:

Tải và tạo tài khoản

Trước tiên, tìm kiếm và tải bản ứng dụng phù hợp với thiến bị mà bạn đang sử dụng. Cài đặt ứng dụng cho điện thoại/máy tính bảng/máy tính xách tay hoặc để bàn.

Nhấp chuột vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình sau đó chọn đăng ký miễn phí. Lần lượt điền các thông tin vào biểu mẫu để tạo tài khoản cá nhân.

Mint sẽ yêu cầu địa chỉ email, số điện thoại, mã zip, quốc gia, mật khẩu cho tài khoản. Đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi vào số điện thoại của bạn mã Mint. Hãy nhập mã này vào khung yêu cầu và hoàn tất việc tạo tài khoản.

ung-dung-mint-redbag-003

Đồng bộ các tài khoản tài chính

Khi đã có được một tài khoản Mint, bạn đăng nhập vào tài khoản cá nhân mới lập. Hãy liên kết và đồng bộ Mint với các ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Bạn cũng có thể kết nối với nhà đầu tư hoặc các tài khoản cho vay thông qua mục danh sách các dịch vụ tài chính trong ứng dụng.

Quá trình đồng bộ hóa thành công, ứng dụng sẽ liệt kê thông tin về các giao dịch cụ thể. Qua đó, bạn sẽ nắm rõ về số dư tài khoản cũng như các hóa đơn phải thanh toán trong tương lai gần.

Tạo ngân sách

Truy cập vào công cụ lập ngân sách của Mint để bắt đầu thiết lập kế hoạch tài chính cá nhân. Mint cho phép người dùng tự đặt giới hạn ngân sách và thay đổi nó nếu cần.

Nhờ Mint, người dùng sẽ nắm được chi tiết về tình hình tài chính của bản thân.

Đánh giá chung, Mint là ứng dụng quản lý tài chính cá nhân tốt mà bạn không nên bỏ lỡ. Ứng dụng này thích hợp với nhiều đối tượng, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm. Nhờ Mint, bạn dễ dàng làm chủ tài chính cá nhân một cách hiệu quả nhất.

Mint được yêu thích nhờ sở hữu các tính năng hữu ích trong thu chi. Ngoài ra, nó còn được đánh giá cao bởi thiết kế thân thiện với người dùng.

Dù đã từng hoặc chưa từng sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý tài chính thì ứng dụng Mint vẫn xứng đáng để bạn cân nhắc. Mỗi một ứng dụng sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Do đó, hãy xem xét, đánh giá dựa trên những giá trị mà sản phẩm đem đến cho bạn. Tham khảo thêm các bài viết về ứng dụng quản lý tài chính khác tại RedBag để hiểu rõ hơn nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN