BlogTài chính cá nhânDịch vụ tư vấn tài chính cá nhân có thực sự cần thiết không?

Dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân có thực sự cần thiết không?

RedBag Team 11/08/2021
  1. 1. Tìm hiểu về dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân ở Việt Nam hiện nay
  2. 2. Các dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân có thực sự cần thiết?
  3. 3. Những lưu ý khi chọn dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân
    1. 1. Tìm hiểu thật kỹ về công ty, cá nhân người tư vấn
    2. 2. Cam kết bằng hợp đồng rõ ràng
    3. 3. Đừng ngần ngại chia sẻ thẳng thắn về những vấn đề đang gặp phải
  4. 4. 2 cách tự quản lý tài chính cá nhân được nhiều người lựa chọn
    1. 1. Quản lý tài chính cá nhân bằng công thức 6 chiếc lọ
    2. 2. Quản lý tài chính cá nhân theo phương pháp 50-30-20

Bạn đang đau đầu với việc mất kiểm soát chi tiêu cá nhân? Hay bạn đang sở hữu một số vốn nho nhỏ và muốn đầu tư vào lĩnh vực nào đó để kiếm thêm? Nhưng bạn lại mù tịt các kiến thức về tài chính, đầu tư, kinh doanh,... Đừng lo, các dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân sẽ giúp bạn “xài tiền” một cách khoa học và sinh lời an toàn, hiệu quả. Cùng RedBag khám phá dịch vụ này ngay nhé.

Tìm hiểu về dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân ở Việt Nam hiện nay

Dịch vụ tư vấn quản lý tài chính cá nhân là một mảng nhỏ nằm trong dịch vụ tư vấn tài chính. Dịch vụ này nhắm đến đối tượng khách hàng cá nhân, thay vì nhóm khách hàng doanh nghiệp. Các dịch vụ chủ yếu xoay quanh việc quản lý chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư, kiểm soát các khoản dư nợ, tự do tài chính là gì...

dich-vu-tu-van-tai-chinh-ca-nhan-redbag-1

Những dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân ở giai đoạn đầu còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dịch vụ này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Dựa theo một kết quả của một khảo sát, cho thấy: Trên 80% là không biết rõ tài chính cá nhân là gì? Họ hầu như ít quan tâm đến các kế hoạch tài chính trong tương lai. Trong số đó, trên 90% số người còn chưa nắm rõ được các khoản chi tiêu của mình trong tháng. Cũng như không hề có các khoản tiết kiệm để dự phòng khi gặp rủi ro khẩn cấp.

Dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân sẽ tìm hiểu tình hình tài chính, kế hoạch. Cũng như thói quen quản lý tài chính cá nhân của khách hàng. Sau đó đưa ra lời khuyên và cung cấp giải pháp hiệu quả dựa trên nhu cầu và những thông tin mà cá nhân đó cũng cấp.

Các dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân có thực sự cần thiết?

Việc hiểu được tại sao phải quản lý tài chính cá nhân sẽ giúp bạn nhận thấy sự cần thiết của các dịch vụ tư vấn tài chính. Quản lý tài chính cá nhân không chỉ quyết định đến cuộc sống hiện tại, tương lai. Mà còn quyết định cả sự thành công của mỗi cá nhân. Việc này nếu được thực hiện hợp lý, hiệu quả sẽ giúp bạn nhận được nhiều giá trị to lớn. Đó là:

Tóm lại, quản lý tài chính cá nhân là một việc cần thiết của mỗi cá nhân nên thực hiện. Nếu bạn hoàn toàn không có kiến thức về lĩnh tài chính, đầu tư,... Việc lựa chọn các dịch vụ tư vấn sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều.

Những lưu ý khi chọn dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân

Tìm hiểu thật kỹ về công ty, cá nhân người tư vấn

Khi làm việc với bất cứ dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân nào. Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về quá trình hoạt động, sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty hay cá nhân đó.

Bạn có thể yêu cầu các nhà tư vấn tài chính cá nhân làm nổi bật tất cả những vấn đề đang tồn đọng trong tình hình tài chính của bạn. Nếu bạn được tư vấn rõ ràng về lợi ích và rủi ro của các chiến lược đầu tư. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn dịch vụ của họ.

Cam kết bằng hợp đồng rõ ràng

Hai bên cần phải có những cam kết, hợp đồng để đảm bảo quyền lợi. Tránh những xung đột, tranh cãi sau này. Hơn nữa, bạn cần yêu cầu họ chỉ rõ các điều khoản trong hợp đồng cũng như các vấn đề liên quan đến pháp lý.

dich-vu-tu-van-tai-chinh-ca-nhan-redbag-2

Đừng ngần ngại chia sẻ thẳng thắn về những vấn đề đang gặp phải

Thêm vào đó, sau khi ký kết, lúc này mối quan hệ là “đối tác”. Hãy thoải mái chia sẻ những vấn đề liên quan đến tài chính cá nhân và gia đình. Vì vậy mà có thể nhận được những lời tư vấn, hỗ trợ có ích từ phía dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân.

Bên cách việc sử dụng các dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân. Bạn cũng có thể bắt đầu việc quản lý tài chính của mình theo nhiều cách khác nhau.

2 cách tự quản lý tài chính cá nhân được nhiều người lựa chọn

Quản lý tài chính cá nhân bằng công thức 6 chiếc lọ

Công thức 6 chiếc lọ là bí quyết quản lý tiền bạc nổi tiếng trên khắp thế giới.

dich-vu-tu-van-tai-chinh-ca-nhan-redbag-3

Quản lý tài chính cá nhân theo phương pháp 50-30-20

Phương pháp 50-30-20 cũng là một trong những cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả mà được rất nhiều người áp dụng thành công. Cụ thể:

dich-vu-tu-van-tai-chinh-ca-nhan-redbag-4

Hy vọng bài viết về chủ đề dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về một giải pháp tài chính hữu ích cho bản thân. Từ đó có thêm nhiều khoản tiết kiệm nhờ việc đầu tư đúng cách và đúng mục đích. Đừng quên ghé thăm RedBag mỗi ngày để cập nhật những thông tin tài chính mới nhất nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN