BlogTài chính cá nhânThay đổi cuộc sống của bạn với kỹ năng quản lý tài chính cá nhân

Thay đổi cuộc sống của bạn với kỹ năng quản lý tài chính cá nhân

RedBag Team 23/08/2021
  1. 1. Mỗi người cần phải có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân
  2. 2. Thay đổi cuộc sống nhờ có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả
    1. 1. Hiểu rõ về tiền
    2. 2. Đảm bảo tài chính ổn định nhờ việc quản lý đúng đắn
    3. 3. Dễ dàng lập các mục tiêu tài chính cho bản thân
    4. 4. Chủ động tài chính trong mọi trường hợp xảy ra
    5. 5. Quản lý và hạn chế được các khoản nợ
    6. 6. Gia tăng tài sản của bạn
    7. 7. Quản lý tài chính tốt giúp nâng cao mức sống
  3. 3. Lộ trình quản lý và xây dựng tài chính cá nhân toàn diện
    1. 1. Giai đoạn 1: Xây dựng quỹ dự phòng
    2. 2. Giai đoạn 2: Ổn định tài chính
    3. 3. Giai đoạn 3: Đầu tư làm giàu

Quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng quan trọng mà ai cũng cần trang bị. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn còn mơ hồ về kỹ năng này. Hậu quả là có không ít người thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu hụt tiền bạc mỗi cuối tháng và phải vay mượn để bù đắp chi tiêu.

Trong khi đó, chỉ cần có chút hiểu biết và có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi với rất nhiều lợi ích. Hãy cùng RedBag tìm hiểu về kỹ năng ấy ngay sau đây.

Mỗi người cần phải có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân

Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân là tổng hợp tất cả những kỹ năng liên quan đến tiền bạc. Bao gồm quản lý, sử dụng tiền, kiểm soát số tiền kiếm được, chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

Do sự khác biệt về thu nhập, chi tiêu, nhu cầu và thói quen tiêu dùng. Mà mỗi người trong chúng ta sẽ có vấn đề tài chính cá nhân khác nhau.

ky-nang-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-redbag-1

Tuy vậy, kỹ năng quản lý tài chính đều rất cần thiết cho tất cả mọi người. Nó có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống của chúng ta. Mỗi cá nhân cần trang bị cho mình kỹ năng quản trị tài chính để giảm thiểu rủi ro về tiền bạc. Tránh được khủng hoảng trước những trường hợp bất ngờ của cuộc sống.

>>>Xem thêm: mẫu lập kế hoạch tài chính cá nhân

Thay đổi cuộc sống nhờ có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Nếu bạn mong muốn cuộc sống của mình sẽ trở nên tốt hơn, mọi sự lựa chọn không bị lệ thuộc quá nhiều về tiền. Bạn cần phải có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Bởi chúng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn:

Hiểu rõ về tiền

Khi có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, bạn sẽ hiểu rõ hơn về dòng tiền của mình. Đồng thời nhận thức được tình hình tài chính hiện tại. Nhờ đó, bạn sẽ biết được mình có cần tăng thêm thu nhập hay giảm chi tiêu hay không? Để có thể kiểm soát được cách thức hoạt động cho dòng tiền của mình.

Đảm bảo tài chính ổn định nhờ việc quản lý đúng đắn

Bên cạnh nguồn thu nhập từ việc đi làm kiếm tiền. Hàng tháng bạn còn có những khoản chi tiêu cho cuộc sống. Việc đảm bảo sự cân bằng về mặt tài chính, chi tiêu hợp lí và có thể tiết kiệm là vô cùng cần thiết. Đó cũng là lý do bạn nên biết cách quản trị tài chính cá nhân hiệu quả.

Dễ dàng lập các mục tiêu tài chính cho bản thân

Khi đã có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, bạn có thể dễ dàng xây dựng được các mục tiêu tài chính trong tương lai. Như mua xe, mua nhà, đầu tư tài chính,… Hơn nữa, bạn cũng biết được khả năng và thời gian đạt được của những mục tiêu này.

Chủ động tài chính trong mọi trường hợp xảy ra

Khoản dự phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cá nhân và gia đình. Nó giúp bạn chủ động tài chính trong mọi trường hợp bất ngờ của cuộc sống vô thường. Lúc này việc ập kế hoạch và quản lý tài chính sẽ mang lại sự an tâm cho bạn và người thân.

Quản lý và hạn chế được các khoản nợ

Các khoản nợ thật ra không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Nhưng nếu bạn có quá nhiều khoản nợ lại thêm việc quản lý nợ không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tài chính của bạn. Để hạn chế điều đó, bạn nên áp dụng cách quản lý tài chính cá nhân để tránh các khoản bội chi cũng như có được kế hoạch trả nợ hợp lý.

Gia tăng tài sản của bạn

Việc lập các mục tiêu tương lai mà quản lý tài chính cá nhân mang lại, sẽ giúp bạn phát triển tài sản của mình nhanh chóng. Nó được thể hiện qua việc bạn có được những đầu tư đúng đắn. Đồng thời, loại bỏ các khoản nợ không cần thiết, gia tăng khoản tiết kiệm.

ky-nang-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-redbag-2

Quản lý tài chính tốt giúp nâng cao mức sống

Kết quả của việc phân tích tài chính cá nhân đúng đắn sẽ giúp bạn gia tăng tài sản, ổn định tài chính. Hơn nữa còn có các khoản dự phòng để an tâm hơn về cuộc sống. Cũng vì vậy mà bạn có các khoản dư dả để đầu tư vào bản thân. Thỏa mãn các sở thích cá nhân và nâng cao mức sống của mình.

Lộ trình quản lý và xây dựng tài chính cá nhân toàn diện

Giai đoạn 1: Xây dựng quỹ dự phòng

Quỹ dự phòng được xem là cứu tinh cho bạn khi gặp tình huống khẩn cấp. Hoặc những sự cố xảy ra bất ngờ trong cuộc sống.

Bằng việc xây dựng quỹ dự phòng, bạn có thể sẵn sàng đối mặt với các tình huống khẩn cấp. Mà không phải sử dụng đến các khoản vay từ ngân hàng, tín dụng hay người thân trong gia đình.

ky-nang-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-redbag-3

Bạn có thể bắt đầu xây dựng một quỹ dự phòng bằng một gói bảo hiểm tài chính cá nhân. Những gói bảo hiểm này sẽ bảo vệ bạn trước các rủi ro về tài chính. Các rủi ro này có thể là:

Bạn chỉ cần dành ra một khoản tiền nhỏ hàng tháng. Khoảng 5% tiền lương hoặc tích lũy một phần chi phí sinh hoạt 1 tháng trong suốt 1 năm.

Khi có quỹ dự phòng, bạn có thể giải quyết được các trường hợp khẩn cấp trong cuộc sống mà không phải vay nợ. Điều này giúp bạn thêm an tâm và tạo động lực để bạn tập trung vào việc các mục tiêu khác.

Giai đoạn 2: Ổn định tài chính

Ổn định tài chính được hiểu đơn giản là khi số tiền chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được. Ngoài các chi phí sinh hoạt cơ bản, bạn vẫn còn dư để đề phòng các trường hợp khẩn cấp hay khi về hưu.

Vậy làm sao để có thể ổn định tài chính? Mọi người thường nghĩ rằng việc này sẽ rất khó để đạt được. Nhưng thực tế, để ổn định tài chính cá nhân cực kỳ đơn giản. Bạn hãy bắt đầu bằng những việc dưới đây:

Hãy nhớ rằng, sự ổn định tài chính không phải là sự việc giàu có hay đạt đến một con số cụ thể. Đó chính là sự thoải mái về tài chính trong cuộc sống hiện tại.

Giai đoạn 3: Đầu tư làm giàu

Đầu tư tài chính là giải pháp để nâng cao thu nhập và mức sống của mỗi người. Bạn không nên chỉ dùng sức lao động của mình để tạo ra tiền. Hãy để đồng tiền lao động tạo ra chính nó. Hiện nay có rất nhiều kênh đầu tư tài chính cá nhân hấp dẫn mà bạn có thể thử sức.

Với mỗi hình thức đầu tư, bạn cần dành thời gian nghiên cứu và có sự am hiểu nhất định về nó. Kết hợp cùng với năng khiếu và sự tinh thông tài chính cá nhân của mình. Bạn có thể đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn và tối ưu. Khiến cho đồng tiền ngày càng sinh sôi nảy nở.

Hy vọng qua bài viết này, mỗi người có thể cảm nhận được tầm quan trọng của việc có được kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Thông qua đó biết cách điều chỉnh chi tiêu phù hợp với cuộc sống. Luôn có được sự thoải mái và an toàn trước những biến cố cuộc sống. Để có thêm nhiều kiến thức về tài chính, bạn có thể truy cập vào RedBag ngay nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN